Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 1-0 PSM Makassar (KT): Thắng trong thế thiếu người, Bình Dương giành chút ít lợi thế

Thứ Tư 19/06/2019 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận lượt đi bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam A, bất chấp chỉ còn 10 người trên sân từ phút 50 sau khi Trung Tín bị đuổi khỏi sân, Bình Dương vẫn có được thắng lợi chung cuộc nhờ pha lập công của tiền đạo Tiến Linh. Vừa thắng vừa không bị thủng lưới trên sân nhà, Bình Dương có thể tạm yên tâm bước vào trận lượt về trên đất Indonesia sau đây 1 tuần.
Bàn thắng: Tiến Linh 80'
TỔNG HỢP: BÌNH DƯƠNG 1-0 PSM
Bình Dương bước vào trận đấu với PSM trên sân nhà Gò Đậu với tham vọng giành chiến thắng để chiếm lợi thế trước trận lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á trên đất Indonesia.

Với tâm thế đó, Bình Dương có được sự chủ động trước PSM trong hiệp 1 bằng các pha lên bóng tốc độ của Tô Văn Vũ nhưng khả năng làm chủ vùng cấm của Anh Đức. Đội khách ít tạo ra được những cơ hội nguy hiểm, song việc phung phí những pha bóng ngon ăn khiến Bình Dương kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Bình Dương nhận gáo nước lạnh khi hậu vệ Trung Tín dính thẻ vàng thứ hai rời sân vì phạm lỗi với đối thủ. Trong thế thiếu người, đội trưởng Anh Đức đã được kéo về để chơi tiền vệ phòng ngự và Bình Dương buộc phải đá phòng ngự phản công trước PSM khát bàn thắng.

Cuối trận, Bình Dương tung con bài tẩy Nguyễn Tiến Linh vào sân. Tuyển thủ U23 Việt Nam đã không làm người hâm mộ thất vọng với pha đánh đầu dũng mãnh tung lưới đội khách PSM.

Thắng trận 1-0, Bình Dương có được lợi thế trước trận bán kết lượt về sẽ diễn ra trên đất Indonesia vào ngày 26/6.

DIỄN BIẾN CHÍNH


Danh sách xuất phát
Bình Dương: Đức Cường, Hồ Tấn Tài, Thanh Long, Trung Tín, Rabo Ali, Lê Tấn Tài, Văn Vũ, Trọng Huy, Mansaray, Anh Đức, Wander Luiz
PSM Makassar: Mokodompit, Aaron Evans, Rasyid Bakri, Abdul Rahman, Marc Klok, Asnawi Bahar, Rizky Pellu, Taufik Hidayat, Wiljan Pluim, Zulham Zamrun, Guy Junior
Trực tiếp Bình Dương vs PSM Makassar bóng đá AFC Cup 2019 hôm nay hình ảnh
Đội hình ra sân của CLB Bình Dương trước PSM Makassar

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Chủ nhà Bình Dương mặc áo xanh.

- PHÚT THỨ 3: Với quyết tâm chiến thắng để giành lợi thế trước trận lượt về trên sân khách, Bình Dương dồn đội hình lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc, buộc hàng thủ PSM phải tập trung chống trả.

- PHÚT THỨ 8: Trận đấu đang diễn ra cân bằng. PSM không có ý định tử thủ cầu hòa mà chơi đôi công đáp trả mạnh mẽ.

- PHÚT 10: Lê Tấn Tài treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa PSM từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn và số 4 Hồ Tấn Tài khống chế không tốt nên không thể tung ra được cú dứt điểm.
- PHÚT 11: Tô Văn Vũ khéo léo và dũng mãnh cầm bóng bên cánh phải trước khi thực hiện quả tạt căng như sút vào phía trong, buộc thủ môn Mokodompit phải ra tay cản phá.
- PHÚT 20: Bình Dương cầm được nhiều bóng hơn, tạo sức ép tốt hơn nhưng thiếu các phương án đủ sắc bén để có thể thật sự gây ra sóng gió lên cầu môn đội bóng Indonesia.

- PHÚT 23: Khu vực cấm địa của PSM đôi chút rung rinh sau một quả đá phạt khác của Lê Tấn Tài nhưng chưa có gì thật sự đặc biệt diễn ra.

- PHÚT 27: Thêm một tình huống sút phạt cho Bình Dương và lần này, Tấn Tài đã làm động tác giả để đội trưởng Anh Đức thực hiện nhưng bóng chỉ có thể bay chệch cầu môn.
- PHÚT 32: CƠ HỘI. Guy Junior của PSM tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng sượt qua chân một hậu vệ Bình Dương rồi đi hết đường biên ngang.

- PHÚT 34: Wiljan Pluim của PSM vung chân sút volley sau quả tạt bổng của đồng đội từ cánh trái nhưng bóng dựng cây nêu vọt thẳng lên trời cao.
- PHÚT 36: Bình Dương đáp trả bằng cơ hội dành cho Wander Luiz nhưng tiền đạo này cũng chỉ có thể sút vọt xà ngang.
- PHÚT 43: Hàng thủ PSM Makassar vừa chơi lăn xả để chống đỡ thành công một đợt tấn công của đội chủ nhà được triển khai từ cánh phải.
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Bình Dương chơi lấn lướt hơn nhưng không thể tạo ra sức ép đủ lớn để có thể kiếm được bàn thắng.

HIỆP 2

- PHÚT 48: CƠ HỘI. Wander Luiz nỗ lực đánh đầu sau quả tạt bổng của Thanh Long nhưng bóng bay không trúng đích.
- PHÚT 50: BÌNH DƯƠNG MẤT NGƯỜI. Hậu vệ Trung Tín đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài sau một pha phạm lỗi có phần thô bạo với đối thủ. Bình Dương chỉ còn 10 người trên sân từ lúc này.

- PHÚT 53: "SIÊU" DỨT ĐIỂM. Bóng được một hậu vệ PSM phá ra khỏi khu vực cấm địa đội nhà, rất đúng tầm chân của Lê Tấn Tài nhưng cú sút của tiền vệ kỳ cựu này đã đưa bóng đi hết đường biên dọc.
- PHÚT 61: Bóng có vẻ chạm vào tay Thanh Long sau tình huống dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa Bình Dương từ cánh phải của một cầu thủ PSM Makassar nhưng trọng tài không ra dấu hiệu gì về việc thổi phạt đền.
- PHÚT 66: NGUY HIỂM. Bình Dương được hưởng quả đá phạt chếch về cánh trái theo hướng tấn công nhưng vị trí sút trên vạch 16m50. Lê Tấn Tài quyết định sút căng thẳng về cầu môn nhưng thủ thành Mokodompit đã chặn được bóng.
- PHÚT 69: KHÔNG VÀO. Zulham Zamrun của PSM tung ra cú sút từ xa, bóng đi lập bập và chệch cột dọc trong gang tấc. Thực ra nếu bóng trúng cầu môn thì Đức Cường vẫn hoàn toàn có thể ngăn chặn được.
- PHÚT 77: CƠ HỘI. Số 6 Ferdinand của PSM
Makassar đổ người bắt volley sau quả tạt bên cánh trái song bóng đi không chính xác.
- PHÚT 80: BÌNH DƯƠNG GHI BÀN. Cuối cùng, bất chấp chỉ còn 10 người trên sân, đội bóng đất Thủ vẫn có bàn thắng mở tỷ số. Lê Tấn Tài nhồi bóng sâu vào vòng cấm địa PSM và tiền đạo Tiến Linh mới vào sân di chuyển chọn điểm rơi rồi thực hiện cú đánh đầu tung lưới đội khách.
- PHÚT 83: Bình Dương được hưởng quả phạt gián tiếp, đáng tiếc là Rabo Ali sút không thành bàn.

- PHÚT 90+1: KHÔNG VÀO. Lão tướng Lê Tấn Tài nỗ lực bên cánh trái rồi tạt vào trong cho Tiến Linh thực hiện một cú đánh đầu khác song lần này bóng đã bay chệch cầu môn.
Trận đấu khép lại với chiến thắng dành cho Bình Dương. Pha lập công duy nhất do tiền đạo vào sân thay người Tiến Linh thực hiện. Như vậy, đội vô địch cúp quốc gia Việt Nam có chút lưng vốn nhỏ trước trận lượt về trên đất Indonesia sau đây 1 tuần.


Thành tích AFC Cup của đối thủ Indonesia

Nếu Bình Dương chỉ vượt qua vòng bảng nhờ tấm vé vớt (vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất) thì PSM Makassar xuất sắc dẫn đầu bảng H với 6 trận bất bại (4 thắng, 2 hòa). 3 trận gần nhất, đại diện Indonesia thắng 2, hòa 1, ghi tới 5 bàn và chưa để thủng lưới. Đây là thành tích mang tính đột phá của CLB này ở AFC Cup bởi trước đó họ chưa từng vượt qua vòng bảng.

Phong độ sân khách khá tệ của các vị khách Indonesia

Mặc dù đang có phong độ tốt ở đấu trường AFC Cup nhưng thi đấu trên sân khách là một vấn đề nghiêm trọng gần đây của PSM Makassar. Mùa này họ đã có 9 trận đá sân khách ở mọi giải đấu thì đã thua tới 4, hòa 3 và thắng 2 trận còn lại. Khâu ghi bàn đặc biệt không ổn khi có 5/9 trận sân khách Makassar không ghi được bàn thắng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X