Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Persija 0-0 Bình Dương (KT): Kiên cường giành điểm trên đất khách

Thứ Ba 26/02/2019 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp phải chịu sức ép khủng khiếp tại chảo lửa Bung Karno (Indonesia) và bị đối thủ tấn công dồn dập từ đầu đến cuối, Bình Dương vẫn xuất sắc đứng vững để mang về 1 điểm trong trận mở màn AFC Cup 2019.
TỔNG HỢP: PERSIJA 0-0 BÌNH DƯƠNG
Nhà đương kim vô địch Indonesia có những cơ hội mở tỷ số trước khi Bình Dương vùng lên mạnh mẽ ở cuối trận. Tuy nhiên, không đội nào có được bàn thắng và chấp nhận chia điểm ở trận ra quân bảng G.

Persija được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà và kinh nghiệm ở đấu trường AFC Cup khi từng lọt vào bán kết khu vực ASEAN ở mùa trước. Đội chủ nhà không hiện thực hóa được những lợi thế đó khi Bình Dương khiến họ phải cuốn vào những cuộc đấu tay đôi quyết liệt ở đầu trận.

Đại diện Việt Nam thậm chí có tình huống đưa bóng vào lưới Persija ở phút 18. Trọng tài biên đã cứu đội nhà khi bắt việt vị chính xác tình huống chạm bóng của cầu thủ Bình Dương trước khi Maman Abdurrahman đánh đầu phản lưới. Phải tới phút 29, Persija mới có tình huống dứt điểm đáng chú ý đầu tiên nhưng Tấn Trường dễ dàng bắt gọn cú sút từ góc hẹp của Heri Susanto.

Bước sang hiệp hai, Persija tạo ra nhiều cơ hội nhưng không đủ độ nguy hiểm với khung thành Tấn Trường. Trong khi đó, Bình Dương suýt mở tỷ số với cú dứt điểm của Nguyễn Anh Tài khiến Andritany Ardhiyasa phải cứu thua trước vạch vôi.

Trước khi trận đấu kết thúc, lão tướng Anh Đức vào sân từ ghế dự bị và tới rất gần với bàn thắng. Tiền đạo tuyển Việt Nam thực hiện cú cứa lòng giúp Victor Mansaray chỉ cách gang tấc để đánh đầu vào lưới.

Ở trận đấu kế tiếp, Bình Dương về sân nhà Gò Đậu để tiếp Cerez Negros (Philippines) vào ngày 11/3 tới đây.

Bình Dương là đội bóng Việt Nam đầu tiên đi đến bán kết tại AFC Cup 2009. Mùa đó, Bình Dương thắng cả hai đội mạnh của Thái Lan là PEA FC và Chonburi FC ngay tại Bangkok.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Persija: Ardhiyasa; Saputra; Sofyan; Abdurahman; Prabowo; Chand; Matos; Susanto; Lestaluhu; Simanjuntak; Escobar
Bình Dương: Tấn Trường; Shumeyko; Văn Vũ; Mansaray; Hồ Tấn Tài; Rabo Ali; Đông Triều; Anh Tài; Wander Luiz; Đinh Hoàng Max; Sỹ Giáp
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Bình Dương mặc áo xanh còn đội chủ nhà Persija mặc áo đỏ.

- PHÚT THỨ 5: Được đánh giá cao hơn lại có sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhà trên khán đài Burng Kano, Persija dồn ép Bình Dương sau tiếng còi khai cuộc và gây ra không ít sóng gió. Nhà vô địch cúp quốc gia Việt Nam đang phải ra sức chống đỡ.

- PHÚT 18: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Bất ngờ thay, dù bị dồn ép nhưng Bình Dương mới là đội làm rung mành lưới Persija sau pha lao vào dứt điểm dũng mãnh của Hồ Sỹ Giáp nhưng trọng tài đã từ chối vì cho rằng Sỹ Giáp chơi cao chân.

- PHÚT 21: CƠ HỘI. Từ quả đá phạt góc, số 14 Sofyan của đội chủ nhà vung chân sút trái phá từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đã đi không chính xác.
- PHÚT 30: Thủ môn Tấn Trường vừa phải ra tay bắt gọn cú dứt điểm từ góc hẹp của một cầu thủ chủ nhà.
- PHÚT 32: ĐÁNG TIẾC. Sau một đường bóng bên cánh phải, Hồ Sỹ Giáp xử lý khéo léo rồi thực hiện cú dứt điểm trái phá song tiếc thay, bóng bay hơi cao so với xà ngang.
- PHÚT 35: Bình Dương vẫn đang bị lép vế nhưng đội bóng đất Thủ triển khai thế trận phòng ngự - phản công khá tốt. Các hậu vệ cùng thủ môn Tấn Trường luôn giữ được sự tập trung cao độ, hầu như chưa mắc phải sai sót nào.

- Hiệp 1 kết thúc. Nhà vô địch cúp quốc gia Việt Nam đã có 45 phút đầu tiên thành công khi không để đội chủ nhà chọc thủng lưới dù phải chịu sức ép khủng khiếp.

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, cục diện vẫn nằm trong tay đội chủ nhà Persija nhưng đại diện Việt Nam vẫn chống đỡ hiệu quả để bảo vệ an toàn tối đa cho cầu môn Bùi Tấn Trường.

- PHÚT 53: NGUY HIỂM. Số 10 Matos của Persija tung ra cú sút chân trái uy lực và khá hiểm hóc nhưng may là bóng đi chệch khung thành khi mà Tấn Trường đã bó tay.
- PHÚT 59: CƠ HỘI. Bóng được tạt vào vòng cấm địa đội chủ nhà và tiền đạo ngoại Wander Luiz của Bình Dương bật cao lắc đầu nhưng không chính xác.
- PHÚT 62: CƠ HỘI. Số 26 của đội chủ nhà khống chế rồi dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng đã trúng vào mành lưới bên ngoài.
- PHÚT 70: Đội bóng Indonesia vẫn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới các vị khách đến từ Việt Nam.

- PHÚT 77: Bình Dương có sự thay đổi người đáng chú ý khi tiền đạo Anh Đức vào sân. Liệu đây có phải là quân bài tẩy của đội bóng đất Thủ. Lão tướng Anh Đức rất phù hợp khi vào sân thay người nhờ kinh nghiệm dày dạn và thể hình cao to dù sức khỏe đã suy giảm nhiều. AFF Cup 2018 vừa rồi là một minh chứng.

- PHÚT 78: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Thủ môn của Persija vừa phải tung người phá bóng sau một quả tạt đi hơi sâu. Mansaray quay người đá bồi nhưng tiếc thay bóng lại đi quá cao so với xà ngang.
- PHÚT 82: ĐÁNG TIẾC. Tiền đạo Anh Đức khống chế đường chuyền dài của đồng đội, dẫn vào vòng cấm địa rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải, suýt trở thành bàn thắng.
- Cho đến hết trận đấu, Bình Dương vẫn đứng vững vàng trước mọi sóng gió và xuất sắc mang về 1 điểm quý giá, một sự khởi đầu không tồi tại AFC Cup 2018.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X