Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 0-1 Hà Nội (KT): Thắng trận "thủy chiến", Hà Nội sáng cửa vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á

Thứ Tư 31/07/2019 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất xuất phát từ một tình huống 11m của đội trưởng Văn Quyết giúp CLB Hà Nội đánh bại Bình Dương ở trận lượt đi chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á trong cơn mưa tầm tã trên sân Gò Đậu chiều 31/7.
TỔNG HỢP: BÌNH DƯƠNG 0-1 HÀ NỘI
Bước vào trận chung kết AFC Cup lượt đi, chủ nhà Bình Dương tung vào sân đội hình tốt nhất với hàng loạt ngoại binh. Trong khi đó, đội khách Hà Nội chỉ có một cầu thủ ngoại là Pape Omar.

Cơn mưa lớn trút xuống sân Gò Đậu khiến 2 CLB không thể triển khai lối chơi như ý. CLB Bình Dương dồn bóng ra 2 cánh và gây nhiều áp lực về phía khung thành của Văn Công bằng những quả tạt, căng ngang khó chịu.

Đội khách Hà Nội chủ động chơi phòng ngự và cũng tạo ra nhiều tình huống phản công sắc bén. Quang Hải, Pape Omar, Thành Chung liên tục bắn phá và chỉ có tài năng của thủ môn Đức Cường và may mắn mới có thể giúp chủ nhà tránh bàn thua.

Thế bế tắc được phá vỡ ở phút 34. CLB Hà Nội được hưởng quả 11 m sau tình huống Văn Đại bị phạm lỗi trong vùng cấm. Thủ quân Văn Quyết phải mất 2 nhịp dứt điểm mới có thể đánh bại Đức Cường, đưa nhà ĐKVĐ V.League vượt lên dẫn trước.

Những phút còn lại của hiệp một, Bình Dương cố gắng tổ chức những pha lên bóng từ hai biên rồi treo bóng vào trong nhưng không mang lại hiệu quả.

Cơn mưa lớn kéo dài khiến cầu thủ gặp nhiều khó khăn trong cả hiệp hai. CLB Hà Nội vẫn duy trì sự chủ động và tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm. Quang Hải nhiều lần khiến khung thành của Bình Dương chao đảo nhưng trong một ngày kém may mắn, số 19 không thể ghi tên lên bảng tỷ số.

Được đối thủ chủ động nhường thế trận, CLB Bình Dương đẩy cao tấn công. Anh Đức được tung vào sân và cũng có vài lần khiến CĐV đội khách thót tim với những pha dứt điểm táo bạo.

Cầm nhiều bóng nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng không tạo ra sự đột biến ngoài những tình huống leo biên, nhồi bóng vào vùng cấm đối thủ.

Trong một ngày phong độ tốt, hàng thủ chắp vá của nhà ĐKVĐ V.League đã đứng vững trước sức ép của chủ nhà. Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho CLB Hà Nội. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nắm trong tay lợi thế không nhỏ khi bước vào trận chung kết lượt về trên sân Hàng Đẫy.

Danh sách xuất phát
Bình Dương: Đức Cường, Thiện Đức, Hồ Tấn Tài, Rabo Ali, Shumeiko, Đinh Hoàng Max, Văn Vũ, Lê Tấn Tài, Pedro Paulo, Tiến Linh, Wander Luiz
Hà Nội: Văn Công, Văn Hậu, Văn Toàn, Thành Chung, Đinh Tiến Thành, Thành Lương, Quang Hải, Pape Omar, Hùng Dũng, Văn Quyết, Văn Đại.

HIỆP 1

- Trận đấu bắt đầu dưới cơn mưa tầm tã trên sân Gò Đậu. Hà Nội mặc áo xanh còn chủ nhà Bình Dương mặc áo đỏ.

- PHÚT THỨ 4: NGUY HIỂM. Từ cánh trái, lão tướng Lê Tấn Tài chuyền bóng khó chịu vào vòng cấm địa Hà Nội và Pedro Paulo không thể chạm được vào bóng ở cự ly gần. Sau đó thủ môn Văn Công đã ôm gọn được trái bóng.

- PHÚT THỨ 7: CƠ HỘI. Số 10 Wander Luiz nỗ lực tạt bổng vào trong khu vực 16m50 của Hà Nội nhưng số 19 Pedro Paulo không thể chạm được vào bóng dù khoảng cách rất gần. Cầu môn đội khách được giải vây.
- PHÚT THỨ 10: Wander Luiz đi bóng vượt qua Văn Công nhưng pha ý đồ thực hiện đường chuyền theo kiểu rabona của số 10 lại không thành công.

- PHÚT 13: Trong một đợt tấn công, tiền vệ Hùng Dũng có đường chuyền tầm thấp khó chịu từ cánh phải vào khu vực 16m50 của Bình Dương nhưng Đức Cường đã ôm gọn được trái bóng. Phương án tấn công biên, thực hiện những đường căng ngang, quả tạt được 2 CLB sử dụng trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

- PHÚT 21: Tiền vệ Tô Văn Vũ của Bình Dương quyết định tung ra cú sút xa từ cự ly hơn 20m, bóng bay căng nhưng cũng vọt qua xà ngang.
- PHÚT 24: KHÔNG VÀO. Hà Nội có cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi trong một đợt tấn công nhanh, Quang Hải chuyền xuống thuận lợi cho Pape Omar nhưng số 20 của nhà ĐKVĐ V-League 2019 không thể thắng được thủ môn Đức Cường. Cú đá bồi sau đó của Quang Hải cũng có kết quả tương tự.
- PHÚT 25: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, lẽ ra Hà Nội phải có bàn mở tỷ số nhưng trước cầu môn bỏ trống và cự ly chưa đến 10m, Thành Chung lại sút ra ngoài.
- PHÚT 29: Thủ môn Văn Công bị đau sau nỗ lực tranh chấp trên không với tiền đạo Wander Luiz của chủ nhà Bình Dương. Trên ghế dự bị, CLB Hà Nội còn ngôi sao tuyển U23, Bùi Tiến Dũng.

- PHÚT 34: HÀ NỘI MỞ TỶ SỐ. Trọng tài đã cho đội khách hưởng phạt đền sau khi Ngân Văn Đại bị đẩy ngã trong vòng cấm. Thủ quân Văn Quyết là người thực hiện và cú sút đầu tiên của anh không thắng được thủ thành Đức Cường nhưng chính số 10 của Hà Nội lao vào đá bồi tung lưới.
- PHÚT 37: Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Shumeiko băng vào đánh đầu ở góc hẹp nhưng bóng đi không chính xác. Chủ nhà Bình Dương vẫn đang trung thành với những pha bóng bổng từ đầu trận.

- PHÚT 43: CLB Hà Nội chủ động chơi áp sát buộc Bình Dương phải thực hiện những đường chuyền dài. Mặt sân trơn khiến các cầu thủ áo đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong khâu lên bóng.

- PHÚT 45+1: KHÔNG VÀO. Trước khi hiệp 1 khép lại, chút nữa Hà Nội có bàn thứ 2. Nhận đường chuyền của Văn Quyết, Ngân Văn Đại thoát xuống rồi tung cú sút quyết đoán rất căng từ sát vạch 16,5 m đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành chủ nhà Bình Dương.
HẾT HIỆP MỘT. 2 CLB cống hiến cho người hâm mộ một hiệp đấu có chất lượng chuyên môn rất cao, bất chấp việc mặt sân bị ảnh hưởng do cơn mưa lớn. Đội khách Hà Nội tạm dẫn trước 1-0. Nhà ĐKVĐ V-League 2019 có nhiều cơ hội thuận lợi hơn song chỉ 1 lần tận dụng thành công từ một tình huống sút 11m.

HIỆP 2

- PHÚT 47: NGUY HIỂM. Nhận thấy có khoảng trống trước mắt, sau vài nhịp dẫn bóng, ngôi sao Quang Hải của Hà Nội tung ra cú sút chân trái sở trường nhưng Đức Cường đã đấm được bóng ra, giải vây cho cầu môn Bình Dương.
- PHÚT 50: THAY NGƯỜI. Ngân Văn Đại của Hà Nội phải rời sân bằng cáng, vào sân thay số 29 là Papou Kebe, tiền đạo gia nhập Hà Nội từ đầu giai đoạn lượt về của V-League 2019 nhưng đến giờ chưa ghi được bàn nào cho đội bóng thủ đô.

- PHÚT 55: Đến lượt Bình Dương liên tiếp thay đổi nhân sự. Lần lượt Hồ Sỹ Giáp và Đông Triều vào sân thay cho Pedro cùng Đinh Hoàng Max.

- PHÚT 57: Từ quả tạt của Kebe bên cánh phải, Pape Omar bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không chính xác. Hiệp đấu thứ 2 diễn ra với tốc độ khá chậm rãi khi CLB Hà Nội không còn mặn mà trong việc triển khai tấn công.

- PHÚT 59: KHÔNG VÀO. Từ cánh trái, đội trưởng Văn Quyết đưa bóng thuận lợi vào trong cho Quang Hải băng vào nỗ lực dứt điểm về góc ca nhưng bóng đã đi chệch khung thành.
- PHÚT 67: Hà Nội vẫn đang kiểm soát tốt thế trận, khiến cho Bình Dương không có cơ hội bật lại. Trương Văn Thái Quý vừa được đưa vào sân thay lão tướng Thành Lương.

- PHÚT 70: BÓNG TRÚNG CỘT DỌC. Sau khi phối hợp với Kebe, Pape Omar xử lý bóng khá mượt trong vòng cấm địa Bình Dương, vượt qua cả thủ môn Đức Cường song trước cầu môn bỏ trống, tiền đạo này lại dứt điểm dội cột dọc, một phần do bị Rabo Ali của Bình Dương truy cản quyết liệt.
- PHÚT 76: CƠ HỘI. Trận này, Văn Quyết rất tích cực dạt sang phải để kiến tạo cho đồng đội và anh vừa có quả tạt để Pape Omar lao vào đánh đầu nhưng không trúng đích.
- PHÚT 81: NGUY HIỂM. Tiền đạo lão tướng Anh Đức vào sân trong hiệp 2 đỡ bóng bằng ngực một nhịpt trong vòng cấm địa Hà Nội rồi xoay người sút trái phá nhưng tiếc thay bóng bay không trúng mục tiêu cần đến.
- PHÚT 85: Những phút cuối, đội khách Hà Nội vẫn giữ vững thế trận khá yên tâm trước chủ nhà. CLB Bình Dương không tìm ra phương án tấn công nào khác ngoài những pha nhồi bóng từ hai biên vào vùng cấm đối thủ. Trung vệ Duy Mạnh đã vào sân để tăng cường cho hàng thủ Hà Nội.

- PHÚT 89: CLB Hà Nội lùi đội hình về sân nhà và chỉ còn cắm mình tiền đạo Kebe phía trên. Việc giữ sạch lưới và có bàn thắng trên sân khách sẽ giúp nhà ĐKVĐ V.League có lợi thế rất lớn khi bước vào trận lượt về chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á tại sân nhà Hàng Đẫy.

- PHÚT 90+2: KHÔNG ĐƯỢC. Từ chấm đá phạt ở giữa sân, tiền vệ Lê Tấn Tài rót bóng vào vòng cấm địa Hà Nội và Wander Luiz nỗ lực đánh đầu song bóng bay qua xà ngang.

- PHÚT 90+4: KHÔNG THỂ CÓ BÀN GỠ HÒA 1-1. Anh Đức bật cao đánh đầu sau đường kiến tạo của Rabo Ali bên cánh phải nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích. Đây là tình huống khép lại trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.
HẾT GIỜ. CLB Hà Nội đã có chiến thắng 1-0 trên sân khách, qua đó chiếm lợi thế lớn để vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

CLB Bình Dương muốn chơi trận đấu đỉnh cao châu Á với đội Hà Nội

HLV Nguyễn Thanh Sơn và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tỏ ra hào hứng trước trận thư hùng với CLB Hà Nội vào lúc 17h ngày 31/7.

Phát biểu trước trận, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: "Chúng tôi sẽ thi đấu quyết tâm để phục vụ khán giả. Cuộc đối đầu sẽ là trận cầu đỉnh cao của châu Á và khu vực Đông Nam Á".
Trực tiếp Bình Dương vs Hà Nội chung kết AFC Cup 2019 chiều nay hình ảnh
Bình Dương vs Hà Nội

"CLB Hà Nội là tập thể rất khó chịu, chơi gắn kết với nhau, còn đội Bình Dương có tính kỷ luật cao, và đó là chìa khóa thành công của CLB", ông Sơn nhìn nhận về sức mạnh của 2 đội bóng trước khi bước vào buổi tập cuối cùng trên sân Gò Đậu.

Thể thức rắc rối của AFC Cup

CLB Hà Nội và Bình Dương phải vất vả mới vào đến chung kết khu vực ĐNA. Đại diện V.League nào giành chiến thắng vẫn còn một chặng đường dài mới có thể mơ về chức vô địch châu lục đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Á không cần trải qua vòng đấu của khu vực đó. Họ được chia vào 3 bảng đấu khác nhau (D, E và I), đội đứng đầu mỗi bảng vào thẳng bán kết liên khu vực.

"Hà Nội là ứng viên vô địch AFC Cup"

Trên Fox Sport Asia, nhà báo Gabriel Tan đã có những đánh giá về cơ hội của Hà Nội và Bình Dương ở AFC Cup. Cây viết này thẳng thừng nhận định đội bóng Thủ đô hội tụ nhiều yếu tố để thách thức ngôi vương, còn Bình Dương chỉ có thể mơ tới việc tiến sâu nếu đánh bại CLB đồng hương:

"Không phủ nhận bóng đá Việt Nam đã vươn tới tầm cao mới sau thành công ở giải U23 châu Á 2018. Kể từ thời điểm ấy, bóng đá Việt Nam đã gặt hái được những thành công nhất định ở cấp độ châu lục.

Những gì diễn ra ở AFC Cup cho thấy những CLB Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng vươn xa ở cấp độ CLB. Đó là điều mà chúng ta chưa từng thấy trong quá khứ. Hà Nội FC vốn sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam và hoàn toàn có triển vọng thăng tiến. Họ là một trong những ứng cử viên vô địch ở AFC Cup năm nay.

Trong khi đó, Bình Dương đã chơi tốt hơn so với kỳ vọng. Họ không có nhiều tuyển thủ quốc gia như CLB Hà Nội nhưng các cá nhân đều cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó là lý do mà Bình Dương có thể hy vọng vào việc tiến xa”.

Tiền thưởng cho nhà vô địch AFC Cup Đông Nam Á

Theo AFC, đội đoạt chức vô địch khu vực Đông Nam Á của AFC Cup sẽ nhận số tiền thưởng 100.000 USD (2,3 tỷ đồng). Nếu vô địch liên khu vực thì đội vô địch sẽ nhận thêm 100.000 USD nữa. Tiền thưởng cho nhà vô địch chung cuộc của AFC Cup 2019 là 1 triệu USD.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X