Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 1-3 Ceres (KT): Đội bóng đất Thủ thua đau ngay trên sân nhà ở AFC Cup 2019

Thứ Ba 12/03/2019 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà nhưng nhà vô địch cúp quốc gia Việt Nam đã phải hứng chịu thất bại trước đối thủ đến từ Philippines tại lượt trận thứ 2 bảng G AFC Cup 2019.
TỔNG HỢP: BÌNH DƯƠNG 1-3 CERES
Bàn thắng: Wander Luiz 72'- Bienvenido Marañon 26', 74', 78'

Ceres Negros được coi là đối thủ trực tiếp của B.BD trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng. Chơi trên sân nhà nên đoàn quân của ông Trần Minh Chiến đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, việc được sở hữu rất nhiều tuyển thủ Philippines nên Ceres Negros đã cho thấy sức mạnh của một “ĐTQG thu nhỏ”  khi chơi rất tự tin, tạo thế trận ngang ngửa với B.BD.

Sự tập trung cao độ cùng với lối đá có kỷ luật, Ceres Negros đã phong tỏa tốt các mũi giáp công của đội chủ nhà. Vì thế, B.BD đã gần như không có cơ hội ăn bàn nào đáng kể trong 45 phút đầu tiên.

Không ghi được bàn thắng, đoàn quân của ông Trần Minh Chiến còn phải trả giá đắt sau một sai lầm của thủ môn Tấn Trường. Phút 26, trọng tài biên phất cờ một cầu thủ đội khách việt vị. Nhận thấy bóng đã trong tầm kiểm soát của thủ môn Tấn Trường nên trọng tài chính “đè cờ”.

Có vẻ do chủ quan nên sau đó, thủ thành của B.BD rê dắt ngay trước mặt cầu thủ của Ceres Negros. Ngay lập tức, Maranon lao tới cướp bóng và dễ dàng sút tung lưới trống của B.BD. Dù phân bua, phản ứng trọng tài nhưng quyết định vẫn không thay đổi khi bàn thắng vẫn được công nhận cho đội bóng của Philippines.

Nếu tận dụng tốt cơ hội hơn, Ceres đã có thêm 1 bàn thắng vào cưới hiệp 1. Trong một tình huống hàng thủ của B.BD hớ hênh, Maranon thoát xuống xỉa bóng qua 2 chân của thủ môn Tấn Trường. May cho B.BD là bóng lại lăn chệch cột dọc.

Sang hiệp 2, B.BD gia tăng sức ép lên phần sân của Ceres Negros. Đoàn quân của ông Trần Minh Chiến đã tạo áp lực rất lớn về phía cầu môn của đội khách. Sau rất nhiều cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ,  B.BD cũng đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 72 sau pha tung người vô lê khá đẹp  mắt của Wander Luiz.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà kéo dài chưa đầy 1 phút bởi gần như ngay trong tình huống lên bóng từ pha giao bóng, Maranon đã tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ B.BD để ghi bàn, đưa  Ceres Negros thêm 1 lần nữa vượt lên dẫn điểm.

Dấu chấm hết được đặt cho đội chủ nhà ở phút 78. Hàng thủ của B.BD để đối phương phối hợp như chỗ không người và Maranon kết thúc một ngày thi đấu tuyệt vời bằng bàn thắng thứ ba cho riêng mình.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Bình Dương: Tấn Trường, Hoàng Quãng, Anh Tài, Wander Luiz, Lê Tấn Tài, Anh Tỷ, Mansaray, Shumeyko, Văn Vũ, Đinh Hoàng Max, Rabo Ali.
Ceres Negros: Roland Müller, Súper, Carli de Murga, Álvaro Silva, Martin Steuble, Ingreso, Schrock, Nazari, Mike Ott, Maranon, Porteria

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: CƠ HỘI. Đội bóng tới từ Philippines được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi khi góc rộng song cú đá của Omid Nazari đã bay không trúng đích.
- PHÚT THỨ 10: NGUY HIỂM. Số 7 Maranon của Ceres ngả người thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội nhưng Tấn Trường đã bình tĩnh tóm gọn trái bóng.
- PHÚT 15: Đội khách đang thi đấu tốt hơn và lấn lướt nhà ĐKVĐ cúp quốc gia Việt Nam. Thủ môn Tấn Trường vừa phải một lần nữa ra tay giải vay cho cầu môn đội nhà. Ngoài ra, các hậu vệ Bình Dương cũng thi đấu rất tập trung để hóa giải các đợt uy hiếp.

- PHÚT 16: Cơ hội đầu tiên trong trận đấu của Bình Dương thuộc về Mansaray khi tiền đạo ngoại này nỗ lực dẫn bóng vào vòng cám địa Ceres từ bên cánh trái rồi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp song bóng chỉ trúng vào mành lưới phía ngoài mà thôi.
- PHÚT 26: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Đội khách đã vươn lên dẫn trước sau khi Maranon lao vào cướp bóng ngay trong chân thủ môn Tấn Trường thi đấu có vẻ bất cẩn rồi sút tung lưới trống. Các cầu thủ Bình Dương khiếu nại về bàn thắng vì cho rằng Tấn Trường bị phạm lỗi và pha lao vào cướp bóng không hợp lệ nhưng trọng tài đã nói không.
- PHÚT 33: Bình Dương thi đấu khá khẩm hơn sau khi bị dẫn bàn. Đội bóng đất Thủ bắt đầu chủ động cầm được bóng để triển khai tấn công. Từ một tình huống đá phạt góc, Shumeyko đã có pha dứt điểm nhanh chệch cầu môn.

- PHÚT 38: Lại là số 7 Maranon của Ceres tung ra cú sút từ rất xa và bóng cũng bay rất bổng so với xà ngang.
- PHÚT 41: KHÔNG VÀO. Tô Văn Vũ của Bình Dương dẫn bóng ngang vào trung lộ rồi tung ra cú sut chân trái căng từ sát vạch 16m50 song bóng đã đi chệch cầu môn trong gang tấc.
- PHÚT 44: Cầu môn Bình Dương lại rơi vào sóng gió song thủ môn Tấn Trường kịp thời lao ra để phần nào gây tác động làm pha kết thúc của cầu thủ bên phía đội khách đi ra ngoài.
- Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng danh cho Ceres Negros, đội bóng chơi hay hơn và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

HIỆP 2

- PHÚT 50: Dù tỏ ra rất nỗ lực và tìm cách triển khai tấn công hong kiếm bàn gỡ hòa nhưng Bình Dương vẫn ít nhiều tỏ ra lép vế trước Ceres Negros.

- PHÚT 56: THAY NGƯỜI. Để phá vỡ bế tắc, Bình Dương có sự thay đổi người khi lão tướng Anh Đức được tung vào sân.

- PHÚT 57: NGUY HIỂM. Mansaray của Bình Dương có pha chuyền bóng ngang qua cầu môn mà nếu có đồng đội nào kịp băng vào tiếp ứng thì gần như chắc chắn đại diện Việt Nam đã có bàn gỡ hòa.
- PHÚT 65: KHÔNG VÀO. Tô Văn Vũ tạt bóng từ cánh trái và Shumeyko đánh đầu chiến thuật cho Mansaray chạm bóng đầy nhạy cảm ở cự ly gần tuy nhiên bằng phản xạ xuất thần, thủ môn Muller đã cứu cho Ceres khỏi bàn thua mười mươi.
- PHÚT 69: VẪN KHÔNG VÀO. Anh Đức nhận bóng rồi tung ra cú sút trái phá từ cự ly gần 25m nhưng thủ môn Muller thêm một lần chơi quá xuất sắc.
- PHÚT 72: BÌNH DƯƠNG GỠ HÒA 1-1. Rốt cục, đội chủ nhà cũng san bằng tỷ số sau biết bao cơ hội bị bỏ lỡ. Anh Tài câu bóng vào vòng cấm địa và lại là Shumeyko lao vào kiến tạo cơ hội cho đồng đội phía trong. Lần này dù hơi lỡ trớn nhưng Wander Luiz vẫn kịp đổ người thực hiện cú móc kỹ thuật đưa bóng vào lưới Ceres.
- PHÚT 74: CERES LẠI DẪN BÀN. Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Không lâu sau đó, đội bóng Philippines có bàn thứ 2 và người ghi bàn vẫn là số 7 Maranon.
- PHÚT 78: HATTRICK CHO MARANON. Cơ hội kiếm điểm của Bình Dương coi như chấm hết khi mành lưới Tấn Trường phải rung lên lần thứ 3 sau cú sút đơn giản của Maranon. Như vậy, số 7 của Ceres đã hoàn tất hattrick ở trận này.
- PHÚT 85: BÌNH DƯƠNG SUÝT CÓ BÀN THỨ 2. Số 10 Wander Luiz tung ra cú sút cực căng và hiểm hóc từ xa. Thủ môn Muller đã bị đánh bại nhưng cột dọc đã từ chối một siêu phẩm của tiền đạo này.

- Trận đấu kết thúc. Vậy là, Bình Dương đã phải nhận thất bại ở lượt trận thứ 2 AFC Cup 2019 ngay trên sân nhà. Sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Trần Minh Chiến mới có được 1 điểm, đứng thứ 3 bảng đấu trong khi Ceres dẫn đầu bảng G với 6 điểm trọn vẹn. Lượt trận tiếp theo, Bình Dương sẽ sang Myanmar gặp Shan, đội cuối bảng khi chưa có được điểm nào.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X