Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc nhằn đầy tranh cãi, Real Madrid níu kéo hy vọng vô địch La Liga

Thứ Hai 17/05/2021 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hừng hực khí thế hành quân đến xứ Basque gặp đối thủ ưa thích Bilbao song rốt cục phải nhờ vào quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính (vẫn công nhận bàn thắng dù Benzema việt vị), đội bóng Hoàng gia TBN mới có được 3 điểm trọn vẹn một cách may mắn để duy trì cách biệt 2 điểm với đội đầu bảng Atletico trước lượt trận hạ màn.
Chung cuộc: Bilbao 0-1 Real Madrid
Ghi bàn:
Nacho Fernandez 68'

Cuộc đua vô địch La Liga mùa này gần như chỉ còn mang tính "song mã" giữa hai đội bóng thủ đô Madrid. Trước vòng áp chót, Real Madrid kém Atletico 2 điểm nhưng lại nắm lợi thế về chỉ số đối đầu trực tiếp (thắng 2-0 và hòa 1-1) nên nếu chung cuộc hai đội bằng điểm nhau, Real Madrid sẽ đứng trên.
Bilbao vs Real Madrid
 
Vòng 37, Real Madrid hành quân đến sân của Bilbao, "con mồi" ưa thích với Kền kền trắng. Cụ thể, CLB xứ Basque chỉ thắng 1/22 trận gần nhất gặp Real Madrid tại La Liga (thua 16). Theo thống kê, Bilbao còn là đội bóng mà Real đánh bại nhiều nhất (92 lần), chọc thủng lưới nhất (356 bàn) trong lịch sử giải VĐQG Tây Ban Nha. 

Dù không thực sự bùng nổ, song đội bóng Hoàng gia TBN vẫn duy trì phong độ ổn định hơn cả mong đợi tại La Liga với chuỗi 16 vòng bất bất bại. Trong khi đó, Bilbao còn sa sút vào giai đoạn cuối mùa, một phần do không còn nhiều động lực phấn đấu. 13 trận gần đây trên mọi đấu trường, Bilbao chỉ giành được vỏn vẹn 2 chiến thắng.

Trận này, Real Madrid vẫn phải ra sân với nhiều tổn thất nhân sự. Ngoài chấn thương của những Lucas Vazquez, Dani Carvajal, Sergio Ramos, Ferland Mendy hay Raphael Varane, họ còn mất thêm Toni Kroos vì anh đang phải cách ly do tiếp xúc với người nhiễm Covid.
Danh sách xuất phát của Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Dẫu vậy, HLV Zidane vẫn còn đủ lực lượng để bố trí một đội hình ổn. So với trận thắng Granada 4-1 cách đây vài ngày, nhà cầm quân người Pháp chỉ điều chỉnh một vị trí duy nhất trong danh sách xuất phát khi Odriozola thay thế sao trẻ Marvin Park bên cánh phải của hàng phòng ngự. Cần nhớ rằng trên băng ghế dự bị của Los Blancos có không ít "sao hạng A" như Hazard, Isco, Asensio, Marcelo song rốt cục họ tiếp tục phải ngồi ngoài dù mật độ thi đấu dày đặc.

Do là đội cần phải thắng hơn nên Real Madrid tất yếu phải chủ trương tấn công và áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các vị khách chơi pressing tầm cao vô cùng khó chịu tuy nhiên không đồng nghĩa họ có thể dễ dàng bắt nạt Bilbao. Đội chủ nhà tuy chẳng còn mục tiêu song vẫn chiến đấu bền bỉ và nỗ lực chứ không hề có dấu hiệu buông xuôi. muốn ra sao thì ra.

Thế là, bất chấp cầm bóng vượt trội và tìm đủ mọi cách tấn công nhưng kết quả sau nửa đầu hiệp 1, Real Madrid không có lấy nổi một pha tấn công nào ra trò. Chính xác đến phút 28, Los Blancos mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên khi bóng có vẻ đã trúng vào tay một cầu thủ Bilbao. Tuy nhiên sau một hồi trao đổi với bộ phận VAR, trọng tài chính đã nói không với 11m.
Real Madrid
Hiệp 1 diễn ra tẻ nhạt và Real Madrid tỏ ra cực kỳ bế tắc

Sau pha bóng "mừng hụt" đó, Real Madrid chơi chẳng khá hơn bao nhiêu và ngày càng đâm đầu vào bế tắc. Họ vẫn cầm rất nhiều bóng (không bao giờ dưới 60%) song tấn công đơn điệu và kém sáng tạo. Họa hoằn lắm nhà ĐKVĐ La Liga mới có được một màn uy hiếp ổn như tình huống Vinicius chọc khe cho Rodrygo băng xuống nhưng thủ môn Simon đã băng ra rất nhanh để ôm gọn trái bóng.

Chẳng những không thể ghi bàn mà Real Madrid còn suýt phải bước vào giờ nghỉ giải lao với thất bại nếu như cú đá phạt chất lượng của Berenguer đi chính xác hơn chục cm để có thể găm bóng vào lưới thay vì chệch cột dọc trong gang tấc. Sau giờ nghỉ giải lao, các học trò của HLV Zidane càng phải đẩy cao nhịp độ tấn công hòng kiếm bàn thắng bằng mọi giá.

Tuy nhiên phút 50, Courtois đã phải ra tay từ chối cú dứt diểm nhằm vào góc hẹp của Morcillo. Phút 57, Real Madrid có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 khi lão tướng Luka Modric tung ra cú sút xa, trái bóng đi chìm lập bập trên mặt đất song thủ môn Unai Simon đã kịp phản xạ đổ người cứu thua cho CLB xứ Basque.
Real Madrid
Casemiro chơi nổi bật trong hiệp 2

Đến phút 61, từ một tình huống phạt góc, tiền vệ Casemiro di chuyển chọn điểm rơi để tung ra cú đánh đầu khó, làm bó tay thủ thành đối phương song tiếc thay xà ngang đã từ chối bàn thắng của tiền vệ người Brazil. Dẫu vậy, cuối cùng, Real Madrid đã tìm được bàn thắng sau một pha bóng gây tranh cãi.

Phút 68, cũng từ một pha phạt góc, Casemiro đã căng ngang qua chân Benzema và ở phía sau Nacho đã có mặt để đệm lòng tung lưới Bilbao. Pha quay chậm đã chỉ ra Benzema hoàn toàn rơi vào thế việt vị và dù không hề chạm vào bóng song anh vẫn xuất hiện trong tình huống cũng như đóng vai trò không nhỏ (ít nhất làm thủ môn Simon bị mất phương hướng). Tuy nhiên thật kỳ lạ trọng tài chính dưới sự tham vấn của tổ VAR vẫn công nhận bàn thắng.

Nhận bàn thua có phần oan uổng, Bilbao đã xốc dậy đội hình và tinh thần rất nhanh để dốc sức kiếm bàn gỡ dù kết quả trận đấu chẳng còn ý nghĩa gì với họ. Trong 15 phút cuối trận, Bilbao mới là đội chơi hay hơn, ít nhất về khía cạnh tạo ra các tình huống nguy hiểm. Phút 76, Ibai Gomez vẩy má ngoài tạt bóng từ cánh trái vào khu vực 16m50 và Villalibre lao vào kết thúc vọt xà ngang dù chẳng bị ai kèm.
Real Madrid
Nacho (phải) ăn mừng bàn thắng gây tranh cãi mang về 3 điểm trọn vẹn cho Real Madrid

Phút 83, bóng được rót vào khu vực 16m50 của Real Madrid và Mikel Vesga bay người thực hiện cú đánh đầu kỹ thuật nhưng bóng đã đi sạt cột dọc trong bối cảnh Courtois đã bất lực. Tuy nhiên tất cả những gì Bilbao làm được chỉ dừng lại ở mức độ như vậy. Thậm chí đến phút 89, họ chỉ còn 10 người trên sân sau khi Raul Garcia phải nhận thẻ đỏ trực tiếp với nguyên nhân không hề rõ ràng dựa trên những gì truyền hình phát sóng.

Chung cuộc Real Madrid thắng nhọc nhằn 1-0 sau một trận đấu vất vả và có phần kỳ lạ. Cần nhớ rằng nếu không thắng trận này thì cơ hội bảo vệ ngôi Vương của thầy trò nhà HLV Zidane sẽ hẹp đi trông thấy bởi ở trận đấu cùng giờ, Atletico đã có chiến thắng 2-1 kịch tính trước Osasuna (bị dẫn bàn trước nhưng đã thắng ngược nhờ pha lập công vào cuối trận của Luis Suarez).

Giờ đây, chức vô địch La Liga 2020/21 sẽ chỉ được quyết định ở vòng 38 và quyền tự quyết vẫn không nằm trong tay Real Madrid. Họ cần phải đánh bại Villarreal bằng mọi giá và phải trông đợi Atletico không thắng trên sân của Valladolid. Khi đó, Los Blancos mới có thể vươn lên chiếm ngôi đầu. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ATHLETIC BILBAO (4-4-2):
Unai Simon; Oscar De Marcos, Yeray Alvarez, Inigo Martinez, Mikel Balenziaga; Alex Berenguer, Dani García (Mikel Vesga 65'), Unai Vencedor (Ibai Gomez 73'), Jon Morcillo (Raul Garcia 65'); Inaki Williams (Villalibre 65'), Oihan Sancet (Unai Lopez 72').

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Alvaro Odriozola, Eder Militao, Nacho, Miguel Gutierrez; Federico Valverde, Casemiro, Luka Modric; Rodrygo (Eden Hazard 77'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Asensio 59').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X