Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Bilbao "đòi nợ", Real Madrid ngậm ngùi chia tay Cúp nhà vua TBN

Thứ Sáu 04/02/2022 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần thứ 4 đụng độ Bilbao ở mùa giải 2021/22, Los Blancos đã phải nếm trái đắng chứ không còn được tận hưởng niềm vui chiến thắng như 3 lần trước đó. Cuộc chơi chỉ được định đoạt vào phút 89 nhưng xét tổng thể, Bilbao quá xứng đáng đi tiếp.

Kết quả chung cuộc Bilbao vs Real Madrid (1-0)

Ghi bàn: Álex Berenguer (89')

Tháng thứ 3 liên tiếp, Athletic Bilbao và Real Madrid đụng độ trên sân cỏ. Sau 2 lượt trận tại La Liga cùng chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, đôi bên lại giải quyết ân oán ở tứ kết Cúp Nhà vua TBN. 3 trận trước, chiến thắng đều thuộc về đội bóng Hoàng gia.
Danh sách xuất phát của Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Sau khi mất Siêu cúp vào tay Real Madrid, đội bóng xứ Basque đã đứng dậy mạnh mẽ khi vượt qua Barcelona tại vòng 1/8 Cúp Nhà vua và đánh bại chủ nhà Rayo Vallecano – hiện tượng La Liga mùa giải này mà trước khi thua Bilbao, họ bất khả chiến bại ở sào huyệt.

Cần phải thừa nhận, Bilbao đang thi đấu khá tốt tại các giải đấu cúp vài năm gần đây: vào chung kết Copa del Rey 2 năm liên tiếp (thua Sociedad vào năm 2020 và thua Barca vào năm 2021) và có mặt ở trận cuối cùng tại Siêu cúp Tây Ban Nha 2 năm liên tiếp (thắng Barca năm 2021, thua Real Madrid mới đây).

Cộng thêm việc Bilbao được chơi tại sào huyệt San Mames và vòng tứ kết chỉ diễn ra 1 lượt duy nhất nên HLV Carlo Ancelotti quyết định chỉ cho phép duy nhất tiền đạo lão tướng Karim Benzema nghỉ ngơi (không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu). Số trụ cột còn lại đều phải ra sân thi đấu, bao gồm cả dàn cầu thủ Brazil vừa trở về từ Nam Mỹ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia tại vòng loại World Cup 2022 (Militao, Casemiro, Vinicius).
Real Madrid
Real Madrid có phần lép vế trong hiệp 1 nhưng vẫn giữ được mành lưới

Chuyện nhà cầm quân người Italia không sử dụng đội quân dự bị hùng hậu (Hazard, Bale, Jovic, Isco, Valverde,..) đã thể hiện quyết tâm của Los Blancos tại đấu trường Cúp Nhà vua chứ không có chuyện buông bỏ như một số đồn đoán trước trận.

Có lẽ do gặp nhau quá nhiều thời gian gần đây nên đôi bên đều nhập cuộc thận trọng vì lo ngại đối thủ đã nắm hết bài vở của mình. Cơ hội đầu tiên của trận đấu xuất hiện vào phút thứ 10 khi Dani Garcia bất ngờ tung ra cú đá căng từ ngoài vạch 16m50 song thủ môn Courtois đã thi đấu tập trung để đẩy bóng ra ngoài.

Những phút sau đó, đội chủ nhà tạo sức ép tốt và được hưởng liên tiếp 4 quả phạt góc song không thể tận dụng được để gây nguy hiểm cho khung thành đội khách. Phút 22, đội trưởng Iker Muniain của Bilbao đột phá xuyên qua hàng thủ Real, loại bỏ 3 cầu thủ đối phương rồi kết thúc bằng cú sút trúng vào mành lưới bên ngoài.
Bilbao chơi tốt hơn nhưng kém sắc sảo để có thể giải quyết trận đấu trong 90 phút
Bilbao chơi tốt hơn nhưng kém sắc sảo trong phần lớn thời gian thi đấu

Về phần đội bóng Hoàng gia TBN thì phải đến phút 27, họ mới có cơ hội đầu tiên trong trận đấu nhưng chỉ là một cú dứt điểm nhẹ không dọa nổi thủ môn Agirrezabala của Rodrygo. Nhìn chung, đội chủ sân San Mames chơi trội hơn hẳn trong hiệp 1 và ăn đứt về mọi thông số. Phút 37, lại là Muniain tung ra pha cứa lòng nhằm về góc cao và bóng suýt bay trúng đích.

Đầu hiệp 2, Real lại chút nữa nhận bàn thua khi Raul Garcia bật cao lắc đầu chệch cột dọc trong gang tấc ở một tình huống phạt góc mà thủ thành Courtois đã bất lực đứng nhìn trái bóng. Thực tế so với hiệp đầu, Real Madrid có phần khởi sắc song không quá rõ rệt.

Để cải thiện tình hình, HLV Ancelotti cũng đã tiến hành thay đổi nhân sự nhưng khác biệt tạo ra không nhiều. Trong khi đó Bilbao tích cực tấn công, chỉ có điều họ tỏ ra kém sắc sảo trong những pha bóng cuối cùng. Chính xác đến tận phút 81, Real Madrid mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên khi đường chuyền thông minh của Asensio đặt Casemiro vào tư thế ghi bàn thuận lợi nhưng tiền vệ này đã thất bại khi đối mặt với thủ thành đối phương.
Đúng vào phút 89, Bilbao đã ghi bàn duy nhất loại Real Madrid khỏi cuộc chơi
Đúng vào phút 89, Bilbao đã ghi bàn duy nhất loại Real Madrid khỏi cuộc chơi

Tưởng như trận đấu sẽ phải bước vào quãng thời gian hiệp phụ thì đúng vào phút 89, Bilbao đã ghi bàn thắng định mệnh để giải quyết cuộc chơi. Nhận bóng từ Vesga, Berenguer xử lý khéo léo để loại bỏ Nacho Fernandez ở gần vạch 16m50 rồi tung ra cú đá chân trái tuyệt hảo, hạ gục Courtois.

Thực ra, trong khoảng thời gian bù giờ, nếu như Isco dứt điểm chéo góc chuẩn hơn chút ít khi trước mặt chỉ còn thủ môn Agirrezabala thì ít ra hy vọng của Real vẫn được kéo dài thêm 30 phút chứ rõ ràng đội bóng thủ đô xứng đáng chia tay Cúp nhà vua TBN mùa này do chơi dưới sức.

Như vậy, Bilbao đã vượt qua hai gã khổng lồ Barcelona vs Real Madrid trên hành trình tiến vào bán kết Copa del Rey. Cộng thêm việc một số đối thủ mạnh nữa như Sevilla, Atletico Madrid hay Sociedad đều đã bị loại thì cửa vô địch của thầy trò HLV Marcelino đang sáng hơn bao giờ hết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BILBAO VS REAL MADRID

ATHLETIC BILBAO: Julen Agirrezabala; Oscar De Marcos, Yeray Alvarez, Inigo Martínez, Yuri; Nico Williams, Dani Garcia, Mikel Vesga, Iker Muniain; Raul Garcia (Nico Serrano 78'), Inaki Williams (Berenguer 46).

REAL MADRID: Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Eder Militao, David Alaba, Nacho; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos (Camavinga 76'); Rodrygo, Marco Asensio, Vinicius Junior (Isco 60').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X