Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi "vĩ đại trở lại", Barca thắng ngược tại tử địa San Mames

Thứ Năm 07/01/2021 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
In dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Barcelona, Leo Messi đã tỏa sáng rực rỡ giúp Blaugrana có cuộc lội ngược dòng thành công trước đối thủ khó chịu Bilbao sau khi bị chọc thủng lưới ngay phút thứ ba.
Vài năm qua, những chuyến hành quân đến sân San Mames của Barca chưa bao giờ dễ chịu. Cụ thể, trước mùa này, 3 chuyến làm khách của Bilbao gần nhất, đội bóng xứ Catalunya đều không thể giành chiến thắng (thua 2), thậm chí còn không ghi nổi bàn nào.
 
Lần này, Bilbao còn tiếp đón Barca trong bối cảnh vừa thay tướng khi HLV Marcelino được bổ nhiệm, thế chỗ của đồng nghiệp Gaizka Garitano mới bị sa thải. Phong độ gần đây của đội bóng xứ Basque tại sào huyệt San Mames khá ấn tượng: thắng 5 và thua 2 sau 7 lần vừa qua chạm trán các vị khách.

Dù mang đến Bilbao hành trang là chuỗi 6 trận bất bại (thắng 4) nhưng đánh giá khách quan, sự thể hiện của thầy trò HLV Koeman rất kém thuyết phục. Đặc biệt, hàng công Barca tỏ ra thiếu hiệu quả. Đội bóng xứ Catalunya vẫn cầm bóng vượt trội và ép sân đối thủ, nhưng các chân sút bao gồm cả huyền thoại Lionel Messi đã mất hẳn sự sắc sảo thường thấy.

Thêm vào đó, hàng công Barca còn lâm vào tình trạng “khôn nhà dại chợ” ở La Liga mùa này. Tính đến trước trận gặp Bilbao, Barca đã ghi được tổng cộng 30 bàn (cao nhất giải, bằng với đại kình địch Real Madrid), nhưng chỉ 9 trong số đó xuất hiện ở ngoài Nou Camp.
MU vs Man City
Danh sách xuất phát của Barca

Ở trận đá bù vòng 2 La Liga rạng sáng nay, Barcelona ra sân với chỉ 1 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Huesca cách đây 3 ngày. Thay đổi duy nhất của Blaugrana là việc HLV Ronald Koeman bố trí Griezmann đá ngay từ đầu thay Braithwaite.

Sau 1 thời gian từ bỏ sơ đồ truyền thống 4-3-3, HLV Ronald Koeman dường như đã trở lại với hệ thống này với trận thứ 2 liên tiếp triển khai (Messi được bố trí thi đấu tự do trên hàng công).

Lối chơi quen thuộc và rất khó chịu của Bilbao phát huy hiệu quả ngay phút thứ ba. Xuất phát từ 1 pha phản công chớp nhoáng, nhận bóng ở khoảng trống giữa Dest và Lenglet, Williams bình tĩnh đi bóng loại bỏ trung vệ người Pháp của Barca rồi lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ môn Ter Stegen.

Đúng 4 phút sau khi thủng lưới, Barcelona suýt có bàn thắng san bằng cách biệt. Phút thứ 7, nhận đường chuyền của Messi, trong vòng cấm Griezmann đã hãm bóng nhạy cảm cho Dest dứt điểm cực kì nguy hiểm. Đáng tiếc cho Barca là ở tình huống này, thủ môn Unai Simon xuất sắc cản phá cú đá của cầu thủ người Mỹ.
Barca
Williams ăn mừng bàn thắng

Sáu phút sau khi cản phá cú đá cận thành nguy hiểm của Dest, Unai Simon một lần nữa chứng tỏ tài năng khi đẩy được cú dứt điểm bất ngờ từ ngoài vòng cấm của Dembele. Một phút sau tình huống này, thủ môn của Bilbao đã mắc sai lầm tai hại dẫn đến bước ngoặt của trận đấu.

Phút 14, từ cú treo bóng không nguy hiểm của Messi từ ngoài vòng cấm, Unai Simon đã thiếu quyết đoán trong việc băng ra cản phá. Nhờ đó, De Jong chớp cơ hội quý như vàng này tung ra đường chuyền trả ngược cho Pedri đánh đầu trong vòng cấm, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca.

Sau bàn thua xuất phát từ sai lầm của Unai Simon, Bilbao đánh mất sự tự tin và để mất hoàn toàn thế trận vào tay Barcelona. Ngược lại, đội khách làm chủ cuộc chơi và kiểm soát hoàn toàn tình hình sau bàn thắng bất ngờ và có phần may mắn của Pedri.

Những phút sau bàn thắng của Pedri, Bilbao không tạo ra được pha hãm thành và cơ hội đáng chú ý nào. Trong khi đó, Barcelona có 4 tình huống dứt điểm nguy hiểm và cơ hội ngon ăn. Điển hình là 2 cú đá bị thủ môn Unai Simon cản phá và bắt gọn của Alba (22’) và Dembele (35’).
Barca
Pedri ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca

Tuy nhiên Unai Simon đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai ở cuối hiệp 1, sau 1 pha phối hợp 1-2 tuyệt hay và rất nhuần nhuyễn giữa Messi và Pedri ở phút 39. M10 Messi khơi nguồn cho 1 pha dàn xếp tấn công của Barcelona bằng đường chọc khe tinh tế cho Pedri. Tiền vệ 18 tuổi thể hiện đẳng cấp của mình với pha dừng bóng loại bỏ 2 hậu vệ Bilbao rồi tung ra đường giật gót tinh tế cho Messi. Nhờ đó, El Pulga đã nhẹ nhàng chọc thủng lưới Bilbao, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

Ít phút sau khi ghi bàn, Messi suýt hoàn tất cú đúp cho riêng mình ngay trong hiệp 1. Phút 43, nhận đường chọc khe của Griezmann, El Pulga có cơ hội đối mặt với thủ môn Unai Simon. Thế nhưng, tuyển thủ Argentina đã dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp đấu đầu tiên.

Bị dẫn bàn sau hiệp 1, Bilbao đẩy cao đội hình chơi tấn công tích cực hơn ở những phút đầu hiệp 2. Trong vòng 3 phút (48’-51’), chủ nhà đã tạo ra 2 tình huống nguy hiểm với 2 cú đá của Vencedor và Williams, nhưng cả 2 đều bị thủ môn Ter Stegen bắt gọn hoặc cản phá.
Barca
Messi ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1

Sau 2 tình huống sóng gió kể trên, Barcelona đã lập lại trật tự như hiệp 1 và làm chủ cuộc chơi. Phút 52, Messi một lần nữa chọc thủng lưới Bilbao. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì El Pulga rơi vào thế việt vị.  Sau bàn thắng không được công nhận này, Messi đã có 3 cú dứt điểm nguy hiểm và cực kì chất lượng liên tiếp. Phút 58, nhận đường chuyền của Dembele, El Pulga đã có cú đặt lòng đưa bóng trúng cột dọc.

Bốn phút sau cú đá hiểm hóc này, nhận đường chuyền của Griezmann sau 1 pha dàn xếp tấn công bài bản, trong vòng cấm Messi tung ra cú đá đưa bóng đập xà ngang bay vào lưới. Phút 71, Messi suýt chút nữa hoàn tất cú hat-trick ở trận này khi tung ra cú đá đập cột dọc sau đường chuyền của Pedri.
Barca
Messi ăn mừng sau khi hoàn tất cú đúp

Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau cú đá đập cột dọc của Messi để khai thác những khoảng trống mênh mông đội hình dâng cao của Bilbao để lộ. Tuy nhiên, Blaugrana không thành công với lối đá này. Không chỉ có vậy, ở những phút cuối, Blaugrana chịu thêm 1 bàn thua xuất phát từ sai lầm của chính El Pulga.

Phút 90, Messi đã bất cẩn chuyền bóng thẳng vào chân Berenguer. Chớp cơ hội, cầu thủ vào sân thay người của Bilbao có đường chuyền giúp Iker Muniain tung ra cú đá không thể cản phá hạ gục thủ môn Ter Stegen, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Bilbao. May cho Barca là họ không phải trả giá vì sai lầm của Messi bởi bàn thắng của Iker Muniain là tất cả những gì chủ nhà làm được ở những phút cuối trận đấu rạng sáng nay.
Barca
Đội hình thi đấu của hai đội

Chung cuộc, Barcelona đánh bại Bilbao với tỉ số 3-2, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận toàn hòa (1) và thua (2) tại San Mames. Chiến thắng giúp Blaugrana lần đầu tiên ở mùa này leo lên vị trí thứ ba trên BXH La Liga. Đội bóng của HLV Ronald Koeman hiện kém đội đầu bảng Atletico Madrid 7 điểm nhưng đá nhiều hơn đối thủ 2 trận.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X