Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao 1-1 Atletico: Lập công sau án tù, Diego Costa mang về 1 điểm cho Atletico

Chủ Nhật 14/06/2020 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đầu tiên sau dịch Covid-19, dù hạ quyết tâm đánh bại Bilbao trong chuyến hành quân đến xứ Basque để tiếp tục cuộc đua giành vé dự Champions League song rốt cục, Atletico chỉ có thể ra về với 1 điểm trong tay.
Ghi bàn
Bilbao: Muniain (37)
Atletico: Diego Costa (39)

Trước khi La Liga phải tạm dừng bởi Covid-19, Atletico Madrid có 45 điểm, chỉ kém đội thứ 4 Sociedad vỏn vẹn 1 điểm. Tuy nhiên phong độ của họ lại không tốt: 3 trận liên tiếp không thắng (hòa Espanyol và Sevilla ở La Liga, thua Liverpool tại vòng 1/8 Champions League). Nhưng khoảng thời gian hơn 3 tháng nghỉ dịch vừa qua đã giúp một đội bóng đi trên dây như Atletico lấy lại sự thăng bằng cần thiết.
Danh sach xuat phat cua Atletico Madrid
Danh sách xuất phát của Atletico Madrid

Trận này, dù phải thi đấu ở xứ Basque song lịch sử lại ủng hộ đoàn quân của HLV Simeone. San Mames có thể là niềm tự hào của Bilbao, đủ sức đe dọa nhiều đội bóng ở La Liga. Nhưng với Atletico thì không. Trong 7 lần gần nhất đến làm khách ở San Mames kể từ sau khi SVĐ này được xây lại vào cuối Hè năm 2013, Atletico giành chiến thắng tới 5 lần (chỉ thua 1).

Bản thân đội bóng có biệt danh “Sư tử” cũng không còn quá đáng sợ tại sào huyệt. 5 trận sân nhà vừa qua ở La Liga, Bilbao chỉ thắng 1, lại trước đội bóng mất phong độ nghiêm trọng Villarreal. Còn lại, đoàn quân của HLV Gaizka Garitano để cả những đội vật lộn đua trụ hạng như Osasuna và Celta Vigo lấy điểm ra về.
Tran dau dien ra kem hap dan trong hiep 1
Trận đấu diễn ra kém hấp dẫn trong nửa đầu hiệp 1

Trận đầu tiên sau dịch, Atletico đón chào sự trở lại của Diego Costa, tiền đạo đã ngồi ngoài từ cuối năm ngoái do chấn thương. Ngoài ra, hồi đầu tháng 6 vừa rồi, chân sút này đã phải nhận án tù giam 6 tháng do trốn thuế nhưng thực tế Diego Costa không phải ngồi tù, đổi lại phải nộp một khoản tiền phạt hơn 500.000 Euro. Hỗ trợ cho Costa là dàn "trò cưng" của HLV Simeone như Koke, Saul Niguez, Carrasco hay Marcos Llorente, cầu thủ không có cơ hội ở Real Madrid nhưng ngày một khẳng định được mình ở Atletico.

Hai đội nhập cuộc tương đối thận trọng. Thủ lĩnh cả về lối chơi lẫn tinh thần bên phía Bilbao là Raul Garcia, cầu thủ 33 tuổi có 8 năm khoác áo ... Atletico Madrid (2007-2015). Dường như quãng nghỉ dài đã ảnh hưởng nhiều tới thể lực và cảm giác bóng của các cầu thủ nên chất lượng chuyên môn của trận đấu ở mức khá thấp.
Iker Munain dua Bilbao vuon len dan truoc
Iker Munain đưa Bilbao vươn lên dẫn trước

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Carrasco với pha thoát xuống và dứt điểm chéo góc khá căng song bóng đi chệch khung thành. Phút 25, hàng thủ Atletico đã để lọt Inaki Williams nên tiền đạo này thoải mái thực hiện cú đánh đầu sau quả tạt bên cánh phải nhưng thủ môn Oblak đã làm chủ được tình hình.

Phút 33, Yuri Berchiche tạt bóng khó chịu từ cánh trái và số 5 Yeray Alvarez bật cao đánh đầu ngược hiểm hóc song bằng động tác bay người hoàn hảo, Jan Oblak đã cứu cho Atletico khỏi bàn thua trông thấy. Tuy nhiên đến phút 37 thì thủ môn người Slovakia đành bất lực trước động tác vẩy má ngoài khéo léo của Iker Muniain và chủ nhà Bilbao đã vươn lên dẫn bàn.
Diego Costa
Sau khi gỡ hòa 1-1 cho Atletico, Diego Costa đã ăn mừng bằng cách giơ áo của cầu thủ nữ Virginia cũng chơi cho đội bóng đá nữ Atletico mà vừa trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ u não hồi tháng 5

Song ưu thế dẫn bàn của đội bóng xứ Basque chỉ tồn tại có vài phút đồng hồ. Phút 39, Koke chọc khe thuận lợi cho Diego Costa và "quái thú" người TBN gốc Brazil thừa lạnh lùng lẫn bản lĩnh để đánh bại thủ môn Simon trong pha đối đầu trực diện.

Sau giờ nghỉ giải lao, tốc độ trận đấu phần nào được cải thiện. Hai đội thi đấu nhiệt huyết và năng nổ hơn. Phía ngoài đường pitch, hai HLV bắt đầu thể hiện sự sốt ruột. Atletico có phần chiếm ưu thế nhưng không làm sao tìm được bàn thứ 2.  Trong tình thế đó, chiến lược gia Diego Simeone bắt đầu phải thay đổi nhân sự. Morata, Lemar, Arias, Angel Correa lần lượt được đưa vào sân nhằm tạo ra làn gió mới cho đội bóng.
Hiep 2 dien ra soi noi hon nhung lai chang co them ban thang nao
Hiệp 2 diễn ra sôi nổi hơn nhưng lại chẳng có thêm bàn thắng nào

Dẫu vậy, Atletico không có được sự khởi sắc như mong đợi. Phút 75, Thomas Partey bị phạm lỗi và Atletico được hưởng quả phạt với góc sút rất rộng ở cự ly khoảng 25 m. Tuy nhiên, Thomas Lemar thâm chí còn không đưa nổi bóng qua hàng rào chắn.

Phút 80, hậu vệ phải Santiago Arias có cơ hội không thể tốt hơn để đem về bàn quyết định cho đội khách song cú kết thúc của cầu thủ này lại không thắng được cái chân của thủ môn Bilbao. Bên ngoài sân, HLV Diego Simeone đã nhảy lên vì tiếc nuối.

Cho đến hết trận, Atletico vẫn không làm sao giải được bài toán ghi bàn và đành chấp nhận cưa điểm với chủ nhà Bilbao, một kết quả thất vọng không đạt được mục tiêu đề ra.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BILBAO XI (4-2-3-1): Unai Simon; Ander Capa, Yeray Alvarez, Inigo Martinez, Yuri Berchiche (Unai Núñez 83'); Dani Garcia, Unai Lopez (Mikel Vesga 63'); Inigo Cordoba (Sancet 65'), Raul Garcia, Iker Muniain (De Marcos 83'); Inaki Williams.

ATLETICO MADRID (4-2-3-1): Jan Oblak; Kieran Trippier (Arias 63'), Stefan Savic, Jose Gimenez, Renan Lodi; Koke (Herrera 78'), Thomas Partey; Yannick Carrasco (Lemar 63'), Marcos Llorente (Angel Correa 68'), Saul Niguez; Diego Costa (Morata 63').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X