Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan đánh bại Bỉ bằng tỷ số khó tin

Thứ Bảy 04/06/2022 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, "lốc Cam" đã cuốn bay đội tuyển Bỉ đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA ngay tại sào huyệt của đối thủ ở trận mở màn bảng A4 UEFA Nations League 2022/23.

Kết quả chung cuộc Bỉ vs Hà Lan (1-4)

Ghi bàn: Batshuayi (90+3') - Bergwijn (40'), Depay (51', 65'), Dumfries (61')
video

Sau khi Frank de Boer gây thất vọng lớn và bị sa thải, LĐBĐ Hà Lan đành mời “lão đại” Louis van Gaal trở lại “chữa cháy”. Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp HLV 70 tuổi này dẫn dắt ĐTQG xứ Tulip (2 lần đầu vào các giai đoạn 2000 - 2002 và 2012 - 2014).

Bước đầu, đây có vẻ như là một quyết định sáng suốt bởi từ khi lên nắm quyền, Van Gaal vẫn chưa thua một trận nào tính đến trước UEFA Nations League 2022/23: thắng 7 và hòa 2 sau 9 trận. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận trong 9 trận đó, Hà Lan thực chất chưa gặp bài test quá lớn nào. Đối thủ mạnh nhất mà Oranje phiên bản thứ 3 của Van Gaal từng chạm trán là ĐT Đức song đó chỉ là một trận giao hữu và Hà Lan cũng không thắng (hòa 1-1).
Bỉ vs Hà Lan
 
Vì thế đối thủ Bỉ ở trận mở màn UEFA Nations League mới đích thực là phép thử nghiệm lớn đầu tiên của Van Gaal trong lần tái xuất ở ĐTQG Hà Lan. "Những con quỷ đỏ" vừa mất ngôi số 1 thế giới sau gần 4 năm nắm giữ vào tay Brazil hồi tháng 2 vừa qua. Đây là hệ quả tất yếu của chuỗi ngày thi đấu cực kỳ thất vọng khi kể từ tháng 10/2021 đến nay, tuyển Bỉ chỉ thắng đúng 1 trận trước đối thủ tí hon Estonia.

Dẫu vậy trước ngày khởi tranh UEFA Nations League 2022/23, đích thân “nhạc trưởng” Kevin de Bruyne của tuyển Bỉ tuyên bố họ không quá xem trọng sân chơi này. Chẳng rõ có phải vì thế mà đội tuyển số 2 thế giới hiện nay đã thua tan nát tới 1-4 ngay trên sân nhà trước Hà Lan.

Trong hiệp 1, "Quỷ đỏ" chơi nhạt nhòa và sớm chịu tổn thất lớn khi tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku phải rời sân ngay từ phút 27 vì chấn thương. "Big Rom" phải nhường chỗ cho Leandro Trossard.

Ở bên kia chiến tuyến, Hà Lan cho thấy sự quyết tâm trong từng pha lên bóng. Sơ đồ 3-5-2 mang đến cho đoàn quân của HLV Louis van Gaal những phương án tấn công đa dạng ở cả hai biên lẫn trung lộ, dựa trên tốc độ của bộ đôi Memphis Depay và Steven Bergwijn.
Hà Lan
Bergwijn ghi 5 bàn ở 4 trận gần nhất cho ĐT Hà Lan

Nỗ lực hãm thành của "Cơn lốc màu da cam" được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 40. Sau đường chuyền của Frenkie De Jong, Bergwijn "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm, không cho Simon Mignolet cơ hội cản phá. Bergwijn chỉ đóng vai trò dự bị ở Tottenham, nhưng anh thường xuyên chơi tốt khi lên tuyển.

Sang hiệp hai, Bỉ cố gắng đẩy cao đội hình đồng thời đưa Mertens vào thay Hazard để làm mới hàng công. Quyết định của HLV Roberto Martinez phản tác dụng khi chủ nhà liên tục thủng lưới sau những pha phản công sắc lẹm từ đối thủ. Memphis Depay tỏa sáng với 2 bàn, lần lượt ở phút 51 và 66, đều sau những pha đột phá và dứt điểm quyết đoán.

Phút 62, hậu vệ cánh Denzel Dumfries cũng kịp ghi dấu ấn với bàn thắng sau tình huống đệm cận thành dễ dàng từ đường căng ngang của Daley Blind. Không còn gì để mất vì bị dẫn trước 0-4, Bỉ dồn toàn lực tấn công và đưa được bóng vào lưới thủ môn Cillessen ở phút 77. Tuy nhiên, bàn thắng của Castagne không được công nhận vì lỗi việt vị.
Hà Lan
Depay lập cú đúp ở trận này

Ba phút sau bàn thắng không được công nhận của Castagne, Bỉ có thêm 1 cơ hội ngon ăn nữa. Đáng tiếc là ở tình huống này, Carrasco dứt điểm dội cột dọc. Nỗ lực không ngừng của Bỉ chỉ được đền đáp ở những phút bù giờ. Phút 90+3, Alderweireld bấm bóng như đặt cho Batshuayi đánh đầu đập đất ghi bàn danh dự.

Trận đấu trên sân King Baudouin khép lại với thắng lợi 4-1 dành cho Hà Lan. Đây cũng là tỷ số cách biệt nhất "Cơn lốc màu da cam" có được trong lịch sử đối đầu "Quỷ đỏ" kể từ năm 1981 (thắng 3-0). Năm ngày sau trận thua Hà Lan, Bỉ sẽ tiếp đón Ba Lan ở lượt trận thứ hai bảng A4 League A (8/6). Cùng ngày, Cơn lốc màu da cam sẽ làm khách xứ Wales.
 

Đội hình thi đấu Bỉ vs Hà Lan


Bỉ: Mignolet; Alderweireld, Boyata, Vertonghen; Meunier (Carrasco 67'), De Bruyne, Witsel (Batshuayi 67'), Castagne; Vanaken (Onana 46'), Lukaku (Trossard 26'), E. Hazard (Mertens 46')

Hà Lan: Cillessen; J. Timber, Van Dijk, Aké (De Ligt 74'); Dumfries, Klaassen, F. de Jong, Blind; Berghuis (Koopmeiners 83'); Bergwijn, Depay
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X