Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku hạ sát "những chú lính chì dũng cảm", Bỉ lọt vào VCK Nations League 2020/21

Thứ Năm 19/11/2020 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra ở trận "chung kết" bảng A2 ƯEFA Nations League 2020/21 khi chủ nhà Bỉ mạnh hơn đã vượt qua nốt thách thức cuối cùng mang tên Đan Mạch để ghi danh vào VCK giải đấu. Trong đó tiền đạo số 1 Bỉ, Romelu Lukaku đã lập một cú đúp.
Chung cuộc: Bỉ 4-2 Đan Mạch
Ghi bàn:
Tielemans (3); Lukaku (57, 69); De Bruyne (87) - Wind (17); Courtois (86 phản lưới)

Hành trang bước vào trận "chung kết bảng A2" của Bỉ vs Đan Mạch đều khá rủng rỉnh. Đội tuyển số 1 thế giới theo BXH FIFA thắng 4/5 trận tại UEFA Nations League mùa này, ghi 12 bàn còn Đan Mạch sở hữu mạch 6 trận liên tiếp bất bại và chỉ thủng lưới 2 lần.
Bi vs Dan Mach
 

Đặc biệt, Đan Mạch đã trải qua hơn… 2 năm không thua bất kỳ trận sân khách nào. Mới nhất, Đan Mạch đã thắng tuyển Anh ngay tại thánh địa Wembley với tỷ số 1-0. Hôm đó, tiền vệ nhạc trưởng Christian Eriksen đã tiếp tục ghi bàn cho "những chú lính chì" (5 pha lập công trong 5 trận gần nhất)

Tuy nhiên, Eriksen chắc chắn khá e ngại Thibaut Courtois – thủ môn số 1 tuyển Bỉ. Trong sư nghiệp, Erikssen đã 12 lần chạm trán Courtois thời cả hai còn cùng thi đấu ở Premier League (đối đầu Tottenham vs Chelsea). Kết quả, Erikssen chỉ đúng 1 lần hạ gục được Courtois để ghi bàn. Ngoài ra trong thành phần tuyển Bỉ thì hai hậu vệ Toby Alderweireld và Jan Vertonghen vốn chẳng lạ gì Erikssen vì cả ba từng có vài năm gắn bó ở Tottenham.
Danh sach
Danh sách xuất phát của tuyển Bỉ

Trên tuyến đầu, Bỉ sở hữu sát thủ thượng hạng Romelu Lukaku: ghi tới 17 bàn ở 18 trận gần nhất ra sân cho CLB Inter Milan và ĐTQG. Hỗ trợ cho Lukaku tất nhiên là chân chuyền thượng hạng Kevin de Bruyne. Cũng may cho Đan Mạch là vào phút chót, thủ môn Kasper Schmeichel (Leicester) đã kịp bình phục chấn thương gặp phải ở trận thắng Iceland vài ngày trước để ra sân thi đấu, giảm bớt nỗi lo nơi khung gỗ.

Người hiểu Schmeichel nhất trong đội hình xuất phát của Bỉ chắc chắn là Youri Tielemans, đồng đội của thủ môn này ở CLB Leicester. Chính tiền vệ 23 tuổi đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn từ rất sớm. Phút thứ 3, Tielemans tung ra cú sút chìm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa, đưa bóng về góc lưới trong sự bất lực của Schmeichel . Cách đây vài ngày, Tielemans cũng từng chọc lưới tuyển Anh từ sút xa.
Bi vs Dan Mach
Tiền vệ Tielemans trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn cho tuyển Bỉ từ sút xa

Có lợi thế dẫn bàn từ sớm, tuyển Bỉ càng thoải mái thi triển kế hoạch đã được vạch ra. Đội chủ nhà hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trong khi Đan Mạch phải phụ thuộc khá nhiều vào tài tổ chức của Erikssen. Tuy nhiên chỉ cần một thoáng lơi lỏng, Bỉ đã phải nhận bàn thua.

Phút 17, ngay ở tình huống tấn công có nét đầu tiên trong trận đấu, Erikssen thoải mái mở bóng cho Braithwaite chếch bên cánh phải và tiền đạo đang khoác áo Barca đưa vào trong. Bóng sượt qua chân một cầu thủ Bỉ, càng giúp cho Jonas Wind (tiền đạo sinh năm 1999 đang chơi bóng ở trong nước) có thể tung ra cú đánh đầu hoàn hảo hạ gục Courtois.

Bàn gỡ hòa giúp Đan Mạch lấy lại tinh thần và tiếp thêm tự tin trong tham vọng đánh bại Bỉ, con đường duy nhất để họ chiếm ngôi đầu bảng A2. Phút 24, Braithwaite có cơ hội đối mặt với Courtois nhưng thủ môn khoác áo Real Madrid đã giành chiến thắng.
Bi vs Dan Mach
Jonas Wind gỡ hòa cho Đan Mạch

Vài phút sau, đội chủ nhà đáp trả thích đáng khi Lukaku bật cao đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc sau quả tạt có điểm rơi chuẩn như mọi khi của De Bruyne. Trận "chung kết bảng A2" diễn ra với nhịp độ nhanh khi không chỉ Đan Mạch mà Bỉ cũng quyết thắng dù họ chỉ cần hòa là đủ để bảo vệ vị trí số 1.

Dẫu vậy cho đến hết hiệp 1, không bên nào ghi thêm được bàn thắng và tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Đan Mạch dưới tài nghệ điều phối của Erikssen chơi rất ngang ngửa tuyển Bỉ đồng đều hơn. Hai bên tiếp tục "ăn miếng trả miếng" không ngừng nghỉ trong hiệp 2.
Bi vs Dan Mach
Lukaku duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định ở ĐTQG Bỉ với một cú đúp (17 bàn sau 14 trận quốc tế gần nhất)

Trong thế trận đôi công sôi nổi như vậy thì chuyện bàn thắng xuất hiện chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Phút 57, Tielemans thực hiện nhanh cú đá phạt và De Bruyne mau chóng chuyền xuống cho Lukaku khống chế rồi dứt điểm bằng chân phải không thuận. Bóng trúng vào đầu thủ môn Schmeichel và bay vọt vào lưới.

Tinh thần Đan Mạch giảm đáng kể sau khi phải nhận bàn thua thứ 2 dù thời gian còn nhiều bởi vậy Bỉ khá ung dung bảo vệ lợi thế lớn trong tay bởi sức ép mà đội khách tạo ra giảm đi đáng kể về mặt uy lực. Đến phút 69 thì trận đấu và ngôi đầu bảng A2 chính thức được định đoạt khi Bỉ nâng tỷ số lên 3-1.
Bi vs Dan Mach
Courtois "tấu hài" giúp Đan Mạch đột nhiên có thêm bàn thắng

Từ cánh phải, Thorgan Hazard (em trai Eden Hazard vắng mặt ở tuyển Bỉ đợt này do chấn thương) tạt bóng như đặt vào vùng cấm địa cho Lukaku lắc đầu dũng mãnh, ghi bàn thứ 5 tại UEFA Nations League mùa này. Trong tâm trạng chán chường, Đan Mạch chỉ cố gắng gượng thi đấu và thể hiện cho đến hết trận.

Thế nhưng thật tình cờ và thật bất ngờ, Đan Mạch vẫn tìm được bàn thắng. Phút 86, Nacer Chadli (từng khoác áo Tottenham và đang thi đấu cho Istanbul Başakşehir, đội bóng đã đánh bại MU ở Champions League) chuyền về rất đơn giản nhưng không hiểu sao Courtois lại có thể đỡ bóng hụt một cách vô duyên, khiến đội nhà chịu bàn thua oan uổng.

Song ngay tức thì, Bỉ lấy lại lợi thế dẫn 2 bàn. Phút 87, Kevin De Bruyne đặt lòng chuẩn xác về góc cao sau đường căng ngang của đồng đội để ghi bàn đầu tiên ở UEFA Nations League 2020/21. 4-2 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.
Bi vs Dan Mach
De Bruyne ấn định chiến thắng 4-2 cho tuyển Bỉ

Như vậy Bỉ đã ghi danh vào VCK Nations League 2020/21 sau một thắng lợi thuyết phục ở trận "chung kết bảng A2" dù họ chỉ cần hòa. Tại VCK dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm sau (chưa rõ địa điểm tổ chức), Bỉ sẽ tranh tài cùng 3 đội tuyển khác là Italia (A1), Pháp (A3) và Tây Ban Nha (A4) cho chức vô địch mà hiện đang thuộc về Bồ Đào Nha (đã bị loại).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BỈ:
Thibaut Courtois, Toby Alderweireld, Jason Denayer, Jan Vertonghen (Boyata 90'+2), Kevin De Bruyne, Youri Tielemans, Leander Dendoncker, Nacer Chadli, Dries Mertens, Romelu Lukaku, Thorgan Hazard (Thomas Foket 77')

ĐAN MẠCH:
Kasper Schmeichel, Daniel Wass, Simon Kjaer, Andreas Christensen, Joakim Maehle, Pierre-Emile Hoejbjerg, Christian Eriksen, Thomas Delaney (Mathias Jensen 70'), Yussuf Poulsen (Lucas Andersen 76'), Jonas Wind (Sisto 88'), Martin Braithwaite


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X