Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc Betis, Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu La Liga 2021/22

Chủ Nhật 29/08/2021 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Dani Carvajal đã giúp đội bóng Hoàng gia TBN đánh bại chủ nhà Betis vào đêm qua trong một ngày hàng công không còn bùng nổ như 2 vòng đầu tiên.

Chung cuộc Betis vs Real Madrid: 0-1 (Hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Carvajal 61'

Real Madrid đã khởi đầu mùa giải 2021/22 không hề tệ kể cả khi họ bị chủ nhà Levante cầm hòa vào vòng trước. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng Real đã duy trì được khả năng tấn công ấn tượng, với việc có tới 3 pha lập công. Đó còn là một màn ngược dòng và rượt đuổi tỷ số khá ấn tượng của Kền kền trắng. Họ bị đối phương dẫn 2-1, rồi 3-2 nhưng rốt cục vẫn có thể gỡ hòa 2-2 và rồi 3-3, nhờ một cú đúp của Vinicius.
Betis vs Real Madrid 03h00 ngày 29/8
 
Cộng với việc đánh bại Alaves 4-1 ở vòng mở màn, Real đã ghi được tới 7 bàn chỉ sau 2 lượt đầu. Mùa trước, Los Blancos của HLV Zinedine Zidane phải bước vào vòng thứ 6 mới có được bàn thứ 7 tại La Liga. Tổng cộng, họ sở hữu 67 bàn tại La Liga 2020/21, chỉ bằng Atletico Madrid vốn theo đuổi phong cách thực dụng bao năm qua và kém xa Barca (85).

Real Madrid dưới triều đại HLV Ancelotti dường như đã khai thông lại được mạnh ghi bàn. Đây mới là điểm quan trọng nhất với Kền kền trắng, chứ không hẳn là kết quả trận đấu vào thời điểm này. Đáng nói hơn Real còn chưa hề bổ sung một cái tên mới nào cho hàng công, thậm chí phải "miễn cưỡng" giữ lại cả Gareth Bale hay tiếp tục tin dùng Eden Hazard.

Do hàng công đang ổn nên ở chuyến làm khách của Betis, HLV Ancelotti có phần chú trọng vào tuyến phòng ngự. Hậu vệ phải số 1 Dani Carvajal đã trở lại sau chấn thương, đẩy Lucas Vazquez (sở trường đá tiền vệ cánh nên không giỏi phòng thủ) lên băng ghế dự bị. David Alaba được kéo vào giữa đá cặp trung vệ với Militao thay cho Nacho và cánh trái được giao lại cho cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, Miguel Gutierrez.
Danh sách xuất phát của Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Ngoài ra trên hàng công, cú đúp ở trận trước giúp Vinicius chiếm được suất đá chính và Eden Hazard là cái tên bị gạch khỏi danh sách xuất phát. Chính tiền đạo trẻ người Brazil đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 5, Vinicius đoạt bóng trong chân đối phương để tổ chức tấn công, phối hợp chồng cánh trái với Benzema rồi trả ngược ra sau cho ... Benzema thực hiện cú đặt lòng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Vài phút sau, trung vệ Militao có cơ hội vung chân dứt điểm căng ở cự ly chỉ hơn 5m nhưng thủ môn Rui Silva đã chặn đứng thành công trước vạch vôi. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì Real Madrid làm được cho đến thời điểm cooling break (nghỉ tiếp nước vào phút 30). Đội bóng Hoàng gia TBN tấn công ngày một bế tắc trước hệ thống phòng ngự vững chãi mà Betis thiết lập ra.
Real Madrid tấn công bế tắc trong hiệp 1
Real Madrid tấn công bế tắc trong hiệp 1

Sau khi được nghỉ ngơi đôi chút để "vào nước", Real Madrid có phần khởi sắc trong tấn công song không đủ tạo thành cơn sóng mạnh xô đổ "con đê" chắn trước cầu môn. Phút 38, Isco tung ra cú sút xa bất ngờ và bóng đi chệch cột dọc không bao xa. Betis đáp trả bằng tình huống gần tương tự nhưng độ chính xác trong cú đá của Juanmi chuẩn hơn, chỉ có điều Courtois đã đổ người ôm gọn trái bóng.

Bước sang hiệp 2, những lời chỉ đạo của Carletto trong giờ nghỉ giải lao phần nào có tác dụng lên đội bóng. Chỉ trong hai phút (52 và 54), mành lưới Betis liên tiếp phải rung lên sau những pha đánh đầu của Benzema nhưng trong cả hai tình huống, trọng tài biên đều xác định có lỗi việt vị nên chẳng bàn nào được công nhận.

Cuối cùng phải đến phút 61, Los Blancos mới thực sự được hưởng niềm vui trọn vẹn. Từ cánh trái, Benzema tạt bóng vào khu vực 16m50 và Carvajal xuất hiện, thực hiện cú volley hiểm hóc về góc xa để đưa bóng vào lưới trong sự bất lực tột độ của thủ thành đối phương.
Carvajal ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Hậu vệ phải Carvajal ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Dù đã phải nhận bàn thua nhưng Betis không hề nao núng, tiếp tục chiến đấu mãnh liệt để ít nhất không phải chịu thêm bàn thua. Bởi vậy, Real Madrid cũng chẳng thể có thế trận thuận lợi hơn. Phút 73, Marco Asensio dẫn bóng từ tận phần sân nhà, áp sát khu vực cấm địa rồi tung ra cú sút căng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Cuối trận khi nhận thấy việc ghi thêm bàn gần như bất khả thi, Real chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công để bảo toàn tỷ số. Đây lại là thời điểm để Betis vùng lên hòng tạo bất ngờ song họ chẳng đủ sức hiện thực hóa "giấc mơ" đó. Tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu là cú dứt điểm chân trái khá căng của Eden Hazard nhưng không đánh bại được thủ môn Rui Silva.

Dù thắng lợi có phần nhọc nhằn song điều quan trọng mục tiêu 3 điểm đã được hoàn thành. Real Madrid tạm vươn lên chiếm ngôi vị số 1 La Liga 2021/22 với 7 điểm, ngang bằng với 3 đội khác nhưng chỉ số phụ tốt hơn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BETIS VS REAL MADRID


BETIS XI (4-2-3-1): Rui Silva; Juan Miranda, Victor Ruiz, German Pezzella, Martin Montoya; Andres Guardado (Camarasa 70'), Guido Rodriguez; Nabil Fekir, Sergio Canales (Joaquin 81'), Aitor Ruibal (Tello 70'); Juanmi (Iglesias 77').

REAL MADRID XI (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Eder Miltao, David Alaba, Miguel Gutierrez (Rodrygo 83'); Federico Valverde, Casemiro, Isco (Vazquez 61'); Gareth Bale (Asensio 61'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Hazard 78').



 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X