Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Barca "tỏa sáng" giúp Real Madrid khuất phục "kẻ cứng đầu" Betis

Chủ Nhật 27/09/2020 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, đội bóng Hoàng gia TBN đã gặp vô vàn khó khăn trong chuyến hành quân đến sân Benito Villamarin của Betis. Tuy nhiên nhờ sự "trợ giúp" của Emerson, cầu thủ trẻ đang khoác áo Betis theo diện cho mượn từ Barca, mà Real đã có chiến thắng chung cuộc. Anh chàng hậu vệ sinh năm 1999 đã phản lưới nhà lúc tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Betis rồi sau đó nhận thẻ đỏ trực tiếp để sau đó Ramos ghi bàn quyết định trên chấm 11m.
Chung cuộc: Betis 2-3 Real Madrid
Bàn thắng: Mandi (35); William Carvalho (37) - Valverde (14); Emerson (48 phản lưới); Sergio Ramos (82 pen)

Nhà ĐKVĐ La Liga, Real Madrid thực ra không có nhiều thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2020/21. Dù bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League, song đội bóng Hoàng gia TBN vẫn phải vội vàng bước vào mùa này. Họ chỉ có một màn tập dượt với đội bóng hàng xóm Getafe trước khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng TBN.
Betis vs Real Madrid
 

Chính vì vậy, việc Real không thể trình diễn sức mạnh đích thực trên sân của Sociedad ở trận ra quân cũng là chuyện dễ hiểu. Hôm đó, Los Blancos vẫn chơi tốt, áp đảo hoàn toàn đối thủ, nhưng do chưa vào guồng, chưa có được cảm giác bóng tốt nhất mà các ngôi sao của họ không thể dứt điểm được CLB xứ Basque.

Hơn nữa, Real còn gặp nhiều tổn thất trên hàng công khi một loạt gương mặt như Isco, Asensio, Hazard, Vazquez, Jovic hay Mariano Diaz đều không thể ra sân vì chấn thương hoặc chưa đạt được thể trạng tốt nhất. Không còn cách nào khác, HLV Zidane phải tung ra sân 2 gương mặt mới tinh từ đội trẻ Castilla là Marvin Park và Sergio Arribas, cũng như bố trí tới 3 tài năng trẻ đá chính là Odegaard, Vinicius và Rodrygo.
Danh sach thi dau cua Real Madrid
Danh sách thi đấu của Real Madrid

Tuy nhiên, đến trận gặp Betis thì sức mạnh của Real Madrid phần nào được cải thiện khi một số "thương binh" đã hồi phục hoàn toàn. Chẳng hạn Luka Jovic lập tức có ngay tên trong danh sách xuất phát để đá cặp với Karim Benzema trong khi Vazquez hay Isco sẵn sàng vào sân từ băng ghế dự bị.  Dẫu vậy Eden Hazard hay Asensio vẫn hoàn toàn vắng bóng.

Lần gần nhất Los Blancos không thắng 2 trận đầu tiên ở La Liga diễn ra ở mùa 2011/12 (hòa Valencia 1-1 và thua Getafe 1-2). Đó chính là mùa bóng đánh dấu sự sụp đổ của triều đại HLV Jose Mourinho, trước khi Real chuyển sang kỷ nguyên thành công của Carlo Ancelotti.

Khi thời gian thi đấu chưa trôi qua được 2 phút thì mành lưới Betis đã phải rung lên sau pha thoát xuống dứt điểm gọn gàng của Karrim Benzema từ đường căng ngang bên cánh trái do Ferland Mendy thực hiện. Song trọng tài đã xác định có lỗi việt vị của tiền đạo người Pháp.
Valverde mo ty so sau duong kien tao cua Benzema
Valverde mở tỷ số sau đường kiến tạo của Benzema

Phút thứ 6, lại là Ferland Mendy tự tin xâm nhập vùng cấm địa, xử lý bình tĩnh trước khi sút chìm chệch cầu môn. Betis mau chóng đáp trả với cú đánh đầu của Canales sau quả tạt chất lượng do Fekir thực hiện bên cánh trái song cái chân của Courtois đã cứu cho Real khỏi bàn thua mười mươi.

Rốt cục, cũng chỉ đến phút 14 thì đội bóng được đánh giá cao hơn đã tìm được bàn mở tỷ số. Trong một lần dạt sang cánh phải, Karim Benzema đưa bóng vào giữa từ sát đường biên ngang và tiền vệ Valverde nhanh hơn cầu thủ đối phương một nhịp để sút bóng vào lưới ở cự ly gần.
Chi trong vong 2 phut, Betis ghi lien 2 ban de dao nguoc the tran
Chỉ trong vòng 2 phút, Betis ghi liền 2 bàn để đảo ngược thế trận

Vài phút sau, lẽ ra cách biệt đã được gia tăng. Benzema tiếp tục là nhà kiến tạo tài ba và cuối cùng, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đệm lòng ra ngoài ở khoảng cách chưa đến 5m. Có bàn thắng "dắt lưng", Real Madrid thi đấu đầy hứng khởi còn Betis vẫn kiên định với lựa chọn chơi đôi công, dù đối thủ là nhà ĐKVĐ La Liga.

Bởi vậy, tốc độ trận đấu được duy trì ở mức khá cao, trái bóng được luân chuyển nhanh. Chỉ có điều các tình huống thật sự nguy hiểm lại không nhiều. Song đến phút 35, bàn gỡ hòa đã xuất hiện. Canales thực hiện quả tạt mẫu mực để Mandi chờ sẵn, đánh đầu hạ gục Courtois.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ khoảng 2 phút sau, Betis vượt lên dẫn trước. Nhạc trưởng Nabil Fekir đẩy nhẹ cho tiền vệ một thời hot bậc nhất châu Âu, William Carvalho chạm một nhịp rồi tung ra cú đá căng nhằm về góc thấp và Courtois thêm một lần đầu hàng.
Emerson (trai)
Emerson (trái) - Tội đồ của Betis khi vừa phản lưới nhà vừa ăn thẻ đỏ khiến Betis không thể cưỡng lại Real Madrid

Đầu hiệp 2, Isco được tung vào sân nhằm cải thiện khâu sáng tạo mà đàn em Odegaard không làm tốt và chẳng mất nhiều thời gian, Real Madrid đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Valverde mở bóng sang phải cho Dani Carvajal và cầu thủ người TBN căng ngang vào trong đến vị trí của Benzema và trong nỗ lực ngăn chặn, Emerson đã hóa thân thành "kẻ đốt đền".

Phút 51, Benzema có pha bắt volley uy lực và xà ngang đã cứu cho đội chủ nhà khỏi bàn thua thứ 3. Dĩ nhiên Real Madrid rất muốn nhân cơ hội áp đặt lại thế trận lên đối thủ hòng ghi thêm bàn thắng định đoạt trận đấu nhưng Betis chống trả khá mạnh mẽ.

Phút 64, trận đấu bị gián đoạn vài phút để trọng tài xem xét kỹ lưỡng tình huống Luka Jovic bị phạm lỗi. Sau đường phát động tấn công của Benzema, chân sút người Serbia thoát xuống đối mặt với Joel Robles nhưng đã bị Emerson can thiệp từ phía sau nên không thể tung ra pha dứt điểm.
Benzema
Benzema vô duyên ở trận đấu này

Cuối cùng, sau khi trực tiếp ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình, ông vua sân cỏ đi đến kết luận Jovic bị phạm lỗi rõ ràng và Emerson phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp bởi pha bóng hoàn toàn có thể dẫn tới bàn thắng nhưng Real không được hưởng 11m vì điểm phạm lỗi ở ngoài vạch 16m50. Không còn nghi ngờ gì, Emerson đã có 1 trong những trận đấu tệ nhất kể từ khi gia nhập Betis theo dạng cho mượn từ Barcelona vào tháng 1/2019.

Dù rơi vào cảnh thiếu người nhưng Betis không hề tỏ ra nao núng, tổ chức phòng ngự chặt và không quên đánh trả thích đáng nếu có dịp. Phút 76, từ cự ly khoảng 18m, Carvalho cứa lòng kỹ thuật nhằm về góc xa và Courtois đã bay người đẹp mắt để đẩy bóng ra.

Tuy nhiên cuối cùng, đội bóng vừa mạnh hơn vừa được chơi hơn người đã có được bàn thắng quyết định. Phút 82, trọng tài một lần nữa sử dụng VAR để xác định việc Marc Bartra (trưởng thành từ lò đào tạo La Masia danh tiếng của Barca) liệu có để bóng chạm tay và kết quả, Real được hưởng 11m.
Sergio Ramos them mot lan tro tai sut 11m de dem ve chien thang cho Real Madrid
Sergio Ramos thêm một lần trổ tài sút 11m để đem về chiến thắng cho Real Madrid

Tất nhiên quyền sút phạt đền thuộc về chuyên gia Sergio Ramos và trung vệ kỳ cựu người TBN lại dễ dàng thành công như mọi lần. Thời gian chẳng còn nhiều, Real Madrid vừa mạnh hơn vừa được chơi hơn người nên Betis cũng đành "lực bất tòng tâm" kể cả khi trận đấu được bù đến 8 phút.

Lẽ ra, tỷ số chung cuộc của trận đấu phải là 2-4 nghiêng về Real Madrid nếu như những giây cuối cùng, Benzema không tiếp tục vô duyên với cú sút chìm chệch cột dọc trong gang tấc. Như vậy, nhà ĐKVĐ La Liga đã có thắng lợi đầu tay trong mùa giải 2020/21 mà phần nhiều do đối thủ chơi thiếu người.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL BETIS (4-2-3-1):
Joel Robles; Emerson, Aissa Mandi, Marc Bartra, Alex Moreno; William Carvalho, Guido Rodriguez; Nabil Fekir (Moron 76'), Joaquin (Tello 63'), Sergio Canales; Antonio Sanabria (Martín Montoya 69').

REAL MADRID (4-4-2):
Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Federico Valverde, Casemiro, Toni Kroos (Modric 45'+1), Martin Odegaard (Isco 46'); Karim Benzema, Luka Jovic (Mayoral 72').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X