Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Betis 2-1 Real Madrid: Hậu El Clasico, đội bóng Hoàng gia TBN thua sốc

Thứ Hai 09/03/2020 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tuần sau chiến thắng vẻ vang trong trận siêu kinh điển, thầy trò Zinedine Zidane đã trở lại mặt đất. Làm khách trên sân của Real Betis, đại diện thủ đô gục ngã với tỷ số 1-2.
Ghi bàn
Betis: Sidnei (40); Tello (82)
Real Madrid: Benzema (45+3 pen)

Các cầu thủ Real Madrid hiện rất phấn khích khi vòng trước, họ đã có một thắng lợi kép: vừa đánh bại đại kình địch Barca 2-0, vừa vươn lên giành luôn vị trí số 1 ở La Liga của chính bại tướng. Chiến công đó còn chấm dứt luôn chuỗi 3 trận liền không thắng (hòa 1, thua 2) của thầy trò HLV Zinedine Zidane. Do vậy, Los Blancos thừa tự tin hành quân đến sân của Betis, đối thủ đang không có phong độ tốt khi đã 6 trận không thắng ở La Liga (thua 3).
Trực tiếp Betis vs Real Madrid bóng đá TBN La Liga 20192020 hình ảnh
Betis vs Real Madrid

Quá khứ rất ủng hộ Real Madrid. 10 lần chạm trán gần đây giữa 2 đội, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha áp đảo với 6 chiến thắng (Betis chỉ 2 lần ca khúc khải hoàn). Trong đó, Real Madrid thắng 4, hòa 1 ở 5 chuyến làm khách đến sân Benito Villamarin trở lại đây. Phong độ sân khách gần đây của Real Madrid cũng không hề tệ. Trước khi phải nếm trải thất bại trên sân của Levante, họ đã 5 trận liên tiếp chiến thắng nơi xứ người.

Một trong những nguyên do khiến Betis sa sút là hàng thủ chơi quá tệ. 7 trận đấu gần đây, có tới 6 trận họ không thể giữ sạch lưới nhà. Tính từ đầu mùa 2019/20, họ là đội chơi phòng ngự tệ thứ 3 ở La Liga với 42 bàn thua, chỉ hơn Espanyol (45 bàn) và Mallorca (43 bàn).
Danh sach xuat phat cua Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Tuy nhiên nào ai có thể ngờ trong bối cảnh như vậy, Real Madrid đã phải nhận thất bại đau đớn. Karim Benzema từ người hùng trở thành tội đồ của "Los Blancos". Chân sút người Pháp có pha chuyền ngang rất bất cẩn ở gần khu vực giữa sân, dẫn tới việc Andres Guardado cướp được bóng. Tiền vệ người Mexico nhanh chóng điều bóng tới vị trí của Cristian Tello đang trên đà lao lên rất tốc độ.

Công việc còn lại với cựu cầu thủ Barca rất đơn giản. Anh tung ra cú dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ thành Thibaut Courtois để mang về chiến thắng 2-1 cho Betis lúc kim đồng hồ chỉ sang phút 82. Khoảng thời gian còn lại, đội bóng thành Madrid nỗ lực đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép. Tuy nhiên, họ lại thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng cuối cùng.
Benzema tro thanh toi do trong that bai 1-2 cua Real truoc Betis o vong 27 La Liga. Anh: Reuters.
Benzema trở thành tội đồ trong thất bại 1-2 của Real trước Betis ở vòng 27 La Liga. Ảnh: Reuters.

Trắng tay rời Villamarin, Real Madrid mau chóng đánh rơi ngay lợi thế có được sau chiến thắng thuyết phục trước Barca cách đây 1 tuần. Sau 27 vòng, đoàn quân của Zidane tiếp tục trở lại vị thế phải đuổi bắt đại kình địch khi kém 2 điểm.

Trận thua của Real trước Betis là cú sốc lớn. Không ai nghĩ "Los Blancos" chơi một trận đấu khá tệ trên sân đối thủ nằm ở gần giữa bảng xếp hạng. Đêm qua, HLV Zidane thực hiện vài điều chỉnh so với chiến thắng 2-0 trước Barca. Ở cánh phải, Eder Militao đá thay Dani Carvajal. Nơi tuyến giữa, Isco nhường chỗ cho Luka Modric, và Lucas Vazquez được xếp đá chính. Sự hoán đổi nhân sự khiến Real loạng choạng.

Họ không có được sự nhuần nhuyễn ở những tình huống phối hợp có thể uy hiếp khung thành Betis. Việc chủ nhà chơi pressing với cường độ cao cũng giúp họ bẻ gãy nhiều pha tổ chức tấn công của Real. Suốt hai hiệp, "Los Blancos" tỏ ra ì ạch, và dường như để lại những gì hay nhất trong trận siêu kinh điển.
Truoc do chinh Benzema da ghi ban cho Real Madrid tu cham 11m
Trước đó chính Benzema đã ghi bàn cho Real Madrid từ chấm 11m

Trong hiệp 1, Betis chơi khởi sắc và sung mãn hơn. Dù vậy, đại diện vùng Andalusia phải chờ đến phút 40 mới tìm được bàn khai thông thế bế tắc do công Sidnei. Tuy nhiên, niềm vui dẫn bàn của Betis chỉ kéo dài vài phút, bởi Benzema đưa trận đấu về vạch xuất phát sau cú sút hoàn hảo trên chấm 11 m.

Sau giờ nghỉ, cục diện trận đấu không hề thay đổi khi Betis vẫn nắm thế chủ động. Bên kia chiến tuyến, Real không có Isco như mất đi phân nửa sức mạnh. Cách họ lên bóng và triển khai tấn công không hề có sự mạch lạc và đơn giản. Điều này khiến "Los Blancos" gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối thủ.
Cristian Tello
Cristian Tello đã "trả thù" hộ đội bóng cũ Barca

Và trong một tình huống xử lý bất cẩn vào phút 82, Benzema "biếu" cho Betis bàn thắng. Pha xử lý lỗi của ngôi sao 32 tuổi đẩy "Kền kền trắng" tới vực thẳm. Dù cho Benzema nỗ lực chuộc tội, anh vẫn tỏ ra bất lực trước sự chắc chắn của thủ thành Joel Robles.

Để Betis quật ngã, thầy trò "Zizou" chỉ có thể tự trách mình. Họ không biết tận dụng lợi thế là chiến thắng trong trận siêu kinh điển để tiếp tục gia tăng khoảng cách với Barca. Tuy vậy, mùa giải vẫn còn 11 vòng đấu nữa mới hạ màn. Và khi Barca chưa được kích hoạt phiên bản hủy diệt nhất, cơ hội vẫn còn với Real

Đội hình thi đấu

Real Betis: Robles; Moreno (Alfonso 77), Sidnei, Bartra, Emerson; Gonzalez (Rodriguez 73); Fekir, Canales, Guardado, Joaquin (Tello 66); Loren
Real Madrid: Courtois; Militao, Varane, Ramos, Marcelo (Mendy 60); Casemiro; Lucas, Modric (Valverde 79), Kroos (Mariano 69), Vinicius; Benzema

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X