Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Betis 2-3 Barca: Messi lập hattrick kiến tạo, HLV Setien có trận thắng giàu cảm xúc khi trở về chốn xưa

Thứ Hai 10/02/2020 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp bóng đá Betis vs Barca (3h00 ngày 10/2, La Liga 2019/20): Betis thường xuyên bị Barca át vía trong quá khứ. Họ lại đang không có phong độ tốt. Vì thế, có thể xem trận đấu đêm nay là cơ hội để thầy trò HLV Setien giành 3 điểm, giúp Nou Camp sóng yên biển lặng trở lại sau cú sốc bị Bilbao loại ở tứ kết Cúp Nhà Vua vài ngày trước.
Ghi bàn
Betis: Canales (6 pen); Fekir (26)
Barca: Frenkie de Jong (9); Busquets (45+3); Lenglet (72)
Thẻ đỏ
Betis: Fekir (76)
Barca: Lenglet (79)

Sau sự ra đi của HLV Valverde, những tưởng đội bóng xứ Catalunya sẽ tìm lại được những ngày tháng bình yên. Nhưng dường như mọi chuyện càng lúc càng tồi tệ hơn. Dưới thời tân HLV Quique Setien, Barca đã mất ngôi đầu bảng vào tay của đại kình địch Real Madrid. Cách đây vài ngày, họ đã bị Bilbao loại ở vòng tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.
Trực tiếp Betis vs Barca bóng đá TBN La Liga 201920 đêm nay hình ảnh
 

Không những vậy, nội bộ của nhà ĐKVĐ La Liga còn gặp vấn đề. Từ những phát ngôn của giám đốc thể thao Eric Abidal cho rằng có một nhóm cầu thủ của Barca không thi đấu hết mình hòng lật đổ HLV Valverde đã dẫn đến những màn đấu khẩu. Trong đó, từ đội trưởng Lionel Messi đến đội phó Gerard Pique và hậu vệ kỳ cựu Jordi Alba đều đua nhau “bật” lại Abidal.

Trong bối cảnh Nou Camp đầy sóng gió như hiện nay, Barca đến làm khách của Betis, đội bóng vốn chẳng xa lạ gì với HLV Setien bởi nhà cầm quân này từng có 2 mùa giải dẫn dắt Betis và rất được yêu mến tại đây. Chính những thành công cùng Betis là chiếc cầu nối để đưa chiến lược gia 61 tuổi này đến chiếc ghế HLV trưởng Barca.
Danh sach xuat phat cua Barcelona
Danh sách xuất phát của Barcelona

Betis hiện không có phong độ tốt, khi bất thắng 3 trận đấu gần đây (thua 1). Họ cũng mới chỉ giành được 7 chiến thắng ở La Liga mùa này và đứng tận thứ 12 tại BXH. Quan trọng hơn, Betis không phải là đối thủ xứng tầm với đội bóng xứ Catalunya khi 10 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây, Barca áp đảo với 8 trận thắng và chỉ thua 1.

Một trong những vấn đề lớn nhất của Betis ở La Liga mùa này là sự thiếu chắc chắn trong phòng thủ. Sau 22 vòng, lưới của họ đã bị rung lên 34 lần - thành tích phòng ngự chỉ hơn Espanyol (40) và Mallorca (38). Trong đó, riêng ở trận đấu lượt đi với Barca, Betis bị làm tung lưới tới 5 lần trong một ngày tiền đạo Antoine Griezmann lập 1 cú đúp.

Trong lần tái ngộ CLB cũ, HLV Setien tiến hành 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thua Bilbao cách đây vài ngày. Hậu vệ trái Jordi Alba, tiền vệ kỳ cựu Rakitic, thần đồng Ansu Fati bị đẩy lên băng ghế dự bị còn trung vệ Pique vắng mặt do chấn thương. Thay vào đó, Junior Firpo được bố trí đá bên hành lang trái của hệ thống phòng ngự, Umtiti đá cặp trung vệ với Lenglet còn Vidal xuất hiện ở tuyến giữa và trên hàng công, Griezmann trở lại.
Lenglet Barca
Một trận đấu "khó quên" của Lenglet (trái): Mang về quả 11m cho Betis, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca nhưng cuối cùng phải nhận thẻ đỏ rời khỏi sân

Trận đấu mới trôi qua được hơn 5 phút, chủ nhà đã bất ngờ vươn lên dẫn bàn. Trọng tài sau khi trao đổi với tổ VAR cũng như trực tiếp chạy ra ngoài đường pitch xem lại tình huống đã quyết định cho Betis hưởng phạt đền do bóng chạm tay trung vệ Lenglet. Trên chấm 11m, thần đồng một thời của bóng đá TBN, Canales không mấy khó khăn đánh lừa Stegen để ghi bàn thắng.

Tuy nhiên, ưu thế dẫn bàn của Betis không tồn tại quá lâu. Phút 9, không ai khác ngoài Lionel Messi phất đường chuyền bổng thiên tài vào khu vực 16m50 cho Frenkie De Jong băng vào hãm bóng bằng ngực gọn gàng trước khi ra chân hạ gục thủ thành đối phương. Đây là bàn thứ 2 của tiền vệ trẻ người Hà Lan cho Barca trong mùa đầu tiên khoác áo đội bóng và cả hai đều ở sân chơi La Liga.

Việc sớm gỡ hòa giúp kế hoạch của Barca về cơ bản không bị đổ bể. Dần dần, họ chiếm thế thượng phong và dồn ép đội chủ nhà. Phút 23, sau đường chuyền thuận lợi của Griezmann, Messi đứng trước cơ hội lập công khi được đối đầu với Robles song phần thắng đã thuộc về thủ môn người TBN từng có 5 năm thi đấu tại Premier League cho Everton.
Nabil Fekir
Nabil Fekir của Betis cũng không kém cạnh: Chơi hay nhất đội, ghi 1 bàn thắng và cũng được đi tắm sớm

Song khi mà Barca đang tạo cảm giác sẽ sớm tìm được bàn thứ 2 thì họ lại bị thủng lưới. Xuất phát từ tình huống Vidal để mất bóng ở giữa sân, Canales chuyền xuống rất nhanh cho Nabil Fekir và tiền vệ người Pháp từng được hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu quan tâm nhưung bất ngờ gia nhập Betis vào mùa hè năm ngoài đã thực hiện cú sút chân trái vừa căng vừa hiểm, không cho Stegen một cơ hội nào.

Tình hình mau chóng đảo chiều nhất là khi Barca còn không mau chóng tìm được bàn gỡ như lúc bị dẫn 1-0. Càng về cuối hiệp 1, Barca càng chơi lúng túng và lâm vào bế tấc trong khi chủ nhà Betis lại thi đấu ngày một tự tin, thậm chí một số cầu thủ còn không ngại ngần phô diễn kỹ thuật chẳng hạn như Fekir có lần biểu diễn màn rabona (vắt chéo chân) để đưa bóng vào vòng cấm địa Barca dù rằng sau cùng bị Lenglet đánh đầu phá ra.
Du khong ghi duoc ban nao song doi lai Messi co den 3 duong kien tao thanh ban
Dù không ghi được bàn nào song đổi lại Messi có đến 3 đường kiến tạo thành bàn

Tưởng như với tình thế như vậy, hiệp 1 sẽ khép lại với chiến thắng dành cho Betis thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng (thứ 3), Barca đã tìm được bàn gỡ hòa. Messi đưa bóng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt và Busquets là người đón được bóng rồi dứt điểm tung lưới Betis. Đội chủ nhà cho rằng Lenglet đã phạm lỗi với Marc Bartra (trung vệ do chính ... Barca đào tạo) tuy nhiên chẳng rõ tổ VAR có tư vấn gì cho trọng tài chính hay không mà bàn thắng vẫn được công nhận.

Đầu hiệp 2, Vidal nhả bóng rất vừa tầm cho Lionel Messi thực hiện cú cứa lòng trong chân trái sở trường song Robles đã xuất sắc bay người đấm bóng ra chịu phạt góc. So với hiệp 1, Barca tạo thế trận tốt hơn hẳn và gần như không cho Betis cơ hội phản kháng mà phải tập trung tối đa vào công việc phòng ngự bảo vệ cầu môn. Tuy vậy, bàn thắng lại trở nên xa xỉ.
Frenkie De Jong co ban thu 2 cho Barca mua nay
Frenkie De Jong có bàn thứ 2 cho Barca mùa này

Phút 62, Messi xộc thẳng vào hàng thủ Betis, sử dụng động tác giả loại bỏ Guido Rodriguez rồi tung ra cú sút chân phải nhưng một lần nữa Robles chơi xuất sắc. Vài phút sau, cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với Messi khi pha chặt bóng cực kỳ kỹ thuật bằng cái chân trái ma thuật của M10 chút nữa trở thành một siêu phẩm bởi bóng bay sạt khung thành.

Dẫu vậy bù lại El Pulga lại hoàn thành quá tốt nhiêm vụ châm ngòi nổ ở trận này. Phút 72, một lần nữa thiên tài người Argentina thực hiện tình huống đá phạt để trung vệ Lenglet đánh đầu vô cùng đẳng cấp trong vùng cấm địa Betis, làm bó tay Robles. Đến phút phút 76 khi Betis chỉ còn 10 người trên sân. Tiền vệ Nabil Fekir đã nhận liên tiếp 2 thẻ vàng từ trọng tài chính do hành động phạm lỗi với Lenglet và buông lời phàn nàn thái quá với ông vua sân cỏ.
Barca
 

Tuy nhiên lợi thế hơn người của Barca chỉ tồn tại có vài phút đồng hộ khi tới lượt Lenglet nhận thẻ vàng thứ 2. Quả là một trận đấu không thể nào quên của trung vệ người Pháp. Anh đã "báo hại" đội nhà trong hiệp 1 khi mang về cho đối thủ một quả phạt 11m rồi sửa sai thành công trong hiệp 2 bằng việc đóng góp một bàn thắng cho Barca nhưng cuối cùng, lại phải đi tắm sớm.

Bên dẫn bàn mất trung vệ còn bên bị dẫn mất tiền vệ tấn công, lại còn là cầu thủ chơi hay nhất đội nên không có gì khó hiểu khi trong khoảng thời gian còn lại, tỷ số không hề suy xuyển bởi đội cần bàn thắng với sức mạnh tấn công đã suy yếu đáng kể không thể tiếp cận nổi khung thành đối phương, nhất là khi bên kia đã chủ trương chơi chậm lại, thi đấu an toàn hơn phòng rủi ro do hàng thủ thiếu người. Đó là còn chưa tính đến cách biệt về đẳng cấp lẫn trình độ.

Thực ra, phút bù giờ thứ 2, nếu trọng tài nghiêm khắc hơn thì Barca xứng đáng được hưởng 11m khi Bartra thật sự truy cản trái phép đồng đội cũ Messi lúc đang dẫn bóng áp sát khung thành. Dẫu sao chiến thắng 3-2 cũng làm hài lòng HLV Setien trong lần trở lại mái nhà xưa. Sau vòng 23, Barca duy trì cách biệt 3 điểm với đại kình địch dẫn đầu Real Madrid (49 so với 52).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


REAL BETIS (4-2-3-1): Joel Robles; Emerson, Aissa Mandi, Marc Bartra, Alex Moreno; Guido Rodriguez (Cristian Tello 86'), William Carvalho (Joaquín 70'); Nabil Fekir, Sergio Canales, Carles Alena; Borja Iglesias (Loren Morón 62').

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Samuel Umtiti, Clement Lenglet, Junior Firpo (Jordi Alba 57'); Arturo Vidal (Arthur Melo 57'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Sergi Roberto, Lionel Messi, Antoine Griezmann (Rakitic 89').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X