Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Belarus 0-2 Đức: Màn dạo chơi của Mannschaft

Thứ Bảy 08/06/2019 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách và không có sự dẫn dắt của HLV Joachim Loew (phải ở nhà điều trị chấn thương gặp phải trong lúc tập gym) song do đối thủ quá yếu, Đức vẫn dễ dàng có được chiến thắng mà không tốn quá nhiều sức lực tại vòng loại Euro 2020.
Bàn thắng: Sane (12); Reus (62)
TỔNG HỢP: BELARUS 0-2 ĐỨC
Một năm vừa qua là quãng thời gian mà Đức gây ra khá nhiều nỗi thất vọng. Ở World Cup 2018, mặc dù góp mặt dưới tư cách nhà ĐKVĐ nhưng Mannschaft đã bị loại ngay từ vòng bảng. Tiếp theo, tại UEFA Nations League, Đức tiếp tục không thành công khi không thắng nổi lần nào sau 4 trận vòng bảng và thậm chí còn phải rớt hạng (từ A xuống B). Ngoài ra, ở trận giao hữu hồi tháng 3, thầy trò Joachim Low còn để Serbia cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà.

Tuy nhiên, khi sức mạnh Đức bị đặt dấu hỏi thì cũng là lúc họ thể hiện đúng bản lĩnh của một đội tuyển hàng đầu thế giới. Ở trận mở màn vòng loại EURO 2020, Đức phải làm khách của một Hà Lan đang trong quá trình hồi sinh mạnh mẽ (Oranje mới lọt vào trận chung kết Nations League gặp BĐN của Ronaldo vào ngày mai). Và khi ít người còn đánh giá cao Đức thì họ đã bất ngờ có chiến thắng 3-2. Chiến thắng đó là lời khẳng định triều đại của Loew không dễ dàng sụp đổ.
Trực tiếp Belarus vs Đức xem vòng loại Euro 2020 hôm nay 962019 hình ảnh
Đức có chiến thắng không mấy khó khăn

Với thắng lợi đó, Đức bây giờ thừa tự tin hành quân đến sân của Belarus. Tại hàng thủ, trung vệ Antonio Rudiger dính chấn thương phải vắng mặt. Vị trí của anh sẽ thuộc về Jonathan Tah của Leverkusen. Ở hàng tiền vệ, chủ lực Toni Kroos cũng vắng mặt do chấn thương nhưng Loew không phải lo lắng nhiều bởi cặp tiền vệ trung tâm Kimmich vs Guendogan vẫn quá chất lượng. Trên hàng công, bộ đôi Gnabry vs Sane giữ được chỗ đứng sau khi chơi rất hay trong trận thắng Hà Lan còn "Hoàng tử" Marcos Reus được bố trí đá số 9 ảo thay Timo Werner. Cái tên "lạ" nhất trong đội hình Đức có lẽ là Klostermann, hậu vệ phải sinh năm 1996 thuộc biên chế Leipzig và mới 1 lần khoác áo ĐTQG.

Về phía Belarus, đội bóng này đang không có phong độ cao. Hai trận đầu tiên ở vòng loại EURO 2020, họ toàn thua, ghi được 1 bàn thắng và thủng lưới 6 lần. Tính rộng hơn, Belarus đã thất bại 8/20 trận vừa qua. Với vị trí bét bảng, Belarus lộ rõ là đội tuyển lót đường tại vòng loại EURO 2020. Kể cả có lợi thế sân nhà ở trận này song Belarus cũng sớm bị ông lớn Đức áp đảo. Phút thứ 9, thủ môn Gutor đã phải liên tiếp cứu thua sau các nỗ lực dứt điểm của Gnarby rồi Klostermann.
Belarus qua yeu nen khong the gay kho de cho nguoi Duc
Belarus quá yếu nên không thể gây khó dễ cho người Đức

Và rồi cũng chỉ đến phút 12, đội khách đã vươn lên dẫn bàn. Ngôi sao đang tính đường chuồn khỏi Man City do ít được trọng dụng mùa vừa rồi, Leroy Sane khống chế gọn cú chọc khe của Kimmich, xử lý đơn giản trước khi tung ra cú đặt lòng quyết đoán, đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. Càng ghi bàn, người Đức càng lấn lướt trong khi ông chủ nhà Belarus chỉ biết căng mình ra chịu trận. Họa hoằn lắm họ mới bật dậy đáp trả song chẳng thể đe dọa nổi ai.

Chính xác đến phút 30, Belarus mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi từ một quả phạt góc, Gromyko đã bật cao đánh đầu mà nếu Manuel Neuer không phản xạ nhanh nhạy thì mành lưới khó lòng bảo toàn. Trước đó Dragun đã có tình huống khống chế rồi sút nửa đẩy nhưng bóng đã đập vào chân Ginter rồi đi ra ngoài. Phút 38, Serge Gnarby tung ra cú sút chân trái khá căng song bóng đã bay vọt xà.

Cho đến hết hiệp 1, cuộc chơi vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của người Đức nhưng chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ giải lao, tình thế không có gì biến chuyển. Đội khách vẫn vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng, rất chịu khó triển khai tấn công song độ nguy hiểm lên cầu môn Belarus không cao.

Marcus Sorg
Trợ lý Marcus Sorg tạm dẫn dắt tuyển Đức khi mà HLV trưởng Joachim Loew vắng mặt

 

Tuy nhiên đến phút 62 thì cách biệt cũng được gia tăng. Trong một lần dâng lên tham gia tấn công, Ginter thực hiện cú căng ngang từ cánh phải cho Marco Reus lẹ làng thoát xuống rồi kết thúc nhanh bằng chân trái, hạ gục Gutor. Dù đã có thêm bàn thắng song không vì thế mà cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn khi mà một bên quá yếu, chẳng thể bật lại còn bên kia cũng chẳng mặn mà gì trong việc tiếp tục xuyên thủng mành lưới đối thủ.

Vậy là thế trận nhàn nhạt cứ hờ hững trôi đi đến tiếng còi mãn cuộc và chỉ xuất hiện thêm vài ba tình huống nguy hiểm ít ỏi như cú đánh đầu sượt khung gỗ của Leroy Sane. Không mất quá nhiều sức lực, Đức đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở vòng loại Euro 2020 và đứng thứ 2 bảng C với 6 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Bắc Ireland (nhưng đã đá 3 trận). Lượt trận tiếp theo, Đức tiếp tục chỉ phải gặp một Estonia hoàn toàn dưới cơ nên nhiều khả năng sẽ lại có chiến thắng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BELARUS (4-2-3-1):
Aleksandr Gutor; Denis Polyakov, Aleksandr Martynovich, Nikita Naumov, Igor Shitov; Stanislav Dragun, Valeri Gromyko (Korzun 57'); Maksim Volodko, Ivan Maevski, Yuri Kovalev (Gordeychuk 69'); Denis Laptev (Skavysh 63').
ĐỨC (5-4-1): Manuel Neuer; Lukas Klostermann, Niklas Sule, Matthias Ginter, Jonathan Tah, Nico Schultz; Serge Gnabry (Draxler 71'), Ilkay Gundogan (Goretzka 81'), Joshua Kimmich, Leroy Sane; Marco Reus (Brandt 76').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X