Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha 1-1 Croatia: Đôi công hấp dẫn, bất phân thắng bại

Thứ Năm 06/09/2018 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Croatia đã vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Ivan Rakitic, nhưng cú đánh đầu thành bàn của trung vệ Pepe khiến trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Croatia khép lại với tỷ số hòa 1-1.
 

Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu với Italia ở giải UEFA Nations League, trước khi bước vào trận đấu này Seleccao sẽ đụng độ Croatia trong trận giao hữu. Sau kỳ World Cup 2018 không quá thành công, HLV Fernando Santos đã quyết định cải tổ đội hình.

Trực tiếp BĐN vs Croatia giao hữu quốc tế đêm nay ngày 79 hình ảnh

Bồ Đào Nha và Croatia có trận giao hữu để kiểm chứng sức mạnh sau World Cup 2018

9 cầu thủ dự World Cup 2018 của Bồ Đào Nha không có tên trong danh sách triệu tập mới nhất, trong đó phần lớn là những cầu thủ lớn tuổi và có cả siêu sao Cristiano Ronaldo. Ông thầy 63 tuổi muốn hướng đến sự trẻ trung cho Seleccao. BĐN đang rất muốn chứng tỏ mình sau World cup 2018, bởi vậy dù chỉ là trận giao hữu nhưng họ quyết tâm hướng đến chiến thắng trước Croatia.

Bên kia chiến tuyến, Croatia cũng có trận đấu với Tây Ban Nha ở giải UEFA Nations League, bởi vậy trận đấu với Bồ Đào Nha là cơ hội để Luka Modric và các đồng đội kiểm chứng thực lực của mình sau kỳ World Cup thành công với vị trí á quân.

Dù Subasic và Mandzukicchia tay ĐTQG còn Lovren, Strinic, Kramaric hay Rebic vắng mặt vì chấn thương thì Croatia vẫn được đánh giá rất cao, với những lựa chọn tốt trong đội hình như Vida, Rakitic, Modric, Kovacic, Pjaca hay Perisic, thầy trò Dalic hoàn toàn có thể hướng đến chiến thắng trước Bồ Đào Nha.

Đúng như tính chất của một trận giao hữu, yếu tố thử nghiệm được đặt lên hàng đầu. Bên phía Seleccao là một đội hình gồm rất nhiều những gương mặt mới, có thể kể đến Pizzi, Bruma, Ruben Dias, Mario Rui hay cầu thủ đang đạt phong độ cao trong màu áo Wolves, Ruben Neves. HLV Santos đang muốn cải tổ đội hình, bởi vậy ông đã trao cơ hội cho những gương mặt mới. 
 

Tran dau dien ra hap dan ngay tu nhung phut dau

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu

Bên phía Croatia HLV Dalic đã tung ra sân một đội hình rất mạnh, những trụ cột của Croatia như Vida, Vrsaljko, Modric, Kovacic hay Perisic đều ra sân ngay từ đầu, xen kẽ là một số gương mặt mới như Barisic hay Livaja. Với một đội hình vượt trội, Croatia được đánh giá cao hơn hẳn Bồ Đào Nha.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, Bruma bên phía Bồ Đào Nha có tình huống căng ngang cực kỳ nguy hiểm nhưng thủ thành Kalinic đã bay người ôm gọn bóng. Sau đó 3 phút Croatia có câu trả lời với cú đá phạt trực tiếp của Modric song thủ môn Patricio đã làm chủ tình hình.

Phút 10, Bồ Đào Nha có cơ hội rất tốt để mở tỷ số, song Bernardo Silva trong tư thế thuận lợi lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn Kalinic. 1 phút sau đó, Croatia có câu trả lời với cú dứt điểm hiểm hóc của Kovacic, song Patricio đã cứu thua xuất sắc. Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn, bóng liên tục được đưa về khung thành của hai đội với tốc độ cao.

Tới phút 16, Bồ Đào Nha được hưởng quả đá phạt trực tiếp sau khi Bruma bị phạm lỗi, ở cự ly khoảng 28m, Ruben Neves đưa bóng đi sát cộc dọc khung thành Croatia. Chỉ 2 phút sau tình huống bỏ lỡ của BĐN, Croatia đã có bàn mở tỷ số, Ivan Perisic là người ghi bàn với cú đá rất căng ở trong vòng cấm.

Perisic mo ty so cho Croatia
Perisic mở tỷ số cho Croatia

Sau bàn thua, Bồ Đào Nha đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 31, Bernardo Silva tung cú sút rất căng nhưng bóng đập chân một cầu thủ Croatia đi hết đường biên ngang. Ngôi sao của Man City cũng không cần phải nuối tiếc quá lâu, bởi chỉ sau đó 1 phút Pepe đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ đường tạt bóng của Pizzi, cựu sao Real bật cao đánh đầu chính xác đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Pepe danh dau go hoa cho Bo Dao Nha
Pepe đánh đầu gỡ hòa cho Bồ Đào Nha

Phút 40, Bồ Đào Nha có cơ hội vượt lên dẫn trước khi được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly chỉ vào khoảng 20 m, song trên chấm đá phạt Mario Rui lại đưa bóng đập trúng hàng rào đi hết đường biên ngang, đó cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng trong hiệp 1. Nhìn chung với những gì được hai đội tạo ra tỷ số 1-1 được cho là phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Ngay đầu hiệp 2, suýt chút nữa Croatia đã có bàn thắng vượt lên. Perisic thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần sau quả đá phạt góc, nhưng bóng đi đúng vị trí của Rui Patricio. Sau đó không lâu, BĐN có câu trả lời bằng cú dứt điểm rất căng của Andre Silva nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Phút 65, BĐN có cơ hội vượt lên dẫn trước, song Ruben Neves lại dứt điểm đập người một cầu thủ bên phía Croatia bay ra ngoài ở cự ly khá gần. Phút 76, từ đường căng ngang rất khó chịu của Ruben Neves, Milic trong một nỗ lực cản phá đã suýt chút nữa đưa bóng về lưới nhà. Rất may cho Croatia là bóng đập cột dọc bật ra.

Hiep 2 ca 2 doi deu co nhung co hoi nhung khong the ghi ban

Hiệp 2 cả 2 đội đều có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn

Những phút cuối trận, cả hai đội đều chơi tấn công tìm bàn thắng. Phút 82, Bruno Fernandes tung cú sút xa khá căng nhưng bóng đi đúng vị trí mà thủ môn của Croatia đã chọn sẵn. 2 phút sau đó Andre Silva tiếp tục bỏ lỡ cơ hội giúp Seleccao vượt lên, ngôi sao mang áo số 9 đá vọt xà ngang ở cự ly rất gần.

Những phút còn lại cả hai đội đều có thêm một vài cơ hội nhưng không tận dụng được, trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1. Kết quả trận đấu này khiến cả hai đội đều cảm thấy hài lòng.

Đội hình xuất phát

Bồ Đào Nha: 1 Rui Patricio, 3 Pepe, 19 Mario Rui, 2 Joao Cancelo, 6 Ruben Dias, 20 Pizzi, 7 Bruma , 14 William Carvalho, 13 Ruben Neves, 11 Bernardo Silva, 9 Andre Silva

Croatia: 12 L. Kalinic,  21 D. Vida, 2 S. Vrsaljko, 5 M. Mitrovic, 3 B. Barisic, 10 L. Modric, 4 I. Perisic, 19 M. Badelj, 8 M. Kovacic, 13 M. Livaja, 20 M. Pjaca


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X