Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-1 (1-2) Villarreal: Hòa bi kịch, "Hùm xám" ngậm ngùi chia tay Champions League

Thứ Tư 13/04/2022 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So với trận tứ kết lượt đi, Bayern chơi tiến bộ hơn nhưng việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn đã khiến họ phải nhận cái kết cay đắng khi bị chọc thủng lưới vào cuối trận. Chỉ có được kết quả hòa, tất nhiên thầy trò HLV Nagelsmann đành phải nhìn đối thủ đoạt lấy tấm vé dự bán kết.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich 1-1 (1-2) Villarreal

Ghi bàn: Lewandowski (52') - Chukwueze (88')

Video tổng hợp Bayern Munich 1-1 (1-2) Villarreal

Nguồn Youtube FPT Bóng đá
Lượt đi tứ kết Champions League 2021/22, Bayern Munich đã chơi một trong những trận đấu tồi tệ nhất từ đầu mùa này khi để đối thủ tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, phải nhận bàn thua sớm và nếu không may mắn, "Hùm xám" nước Đức đã phải thua đậm hơn.

Ở khía cạnh phòng ngự, rất nhiều lần Bayern để Villarreal tấn công vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên. Bàn thua của Bayern đã tới sau một pha bóng dàn xếp tấn công theo kịch bản như vậy của Villarreal. Cặp đôi tiền đạo Moreno - Danjuma đã phối hợp tuyệt vời để liên tục đặt hàng thủ Bayern vào tình trạng báo động. Không những vậy, đội bóng số 1 nước Đức còn lép vế cả ở mặt trận tấn công. Nên nhớ, số bàn thắng kỳ vọng của Bayern hôm đó chỉ là 1,23, trong khi con số tương tự của Villarreal là 1,61.
Bayern Munich vs Villarreal
 
Nhưng trận lượt về Bayern sẽ được thi đấu trên thánh đường Allianz Arena. Tại sân nhà, đội bóng xứ Bavaria luôn chơi cực hay. Nói đâu xa, mới lượt về vòng 1/8 Champions League mùa này, Bayern từng nghiền nát Salzburg của Áo đến 7-1 để giành quyền đi tiếp bất chấp bị đại diện nước Áo cầm hoà 1-1 ở lượt đi.

Tính rộng ra, Bayern liên tục thể hiện sức mạnh vượt trội trên sân nhà. Bằng chứng họ toàn thắng cả 4 trận ở Allianz Arena mùa này tại giải đấu cấp CLB số 1 lục địa già và ghi tổng cộng 20 bàn. Đừng quên danh sách bại tướng của Bayern bao gồm cả Barcelona (chiến thắng 3-0 ngày 9/12/21).

So với trận lượt đi trên đất TBN, HLV Nagelsmann thực hiện hai sự điều chỉnh nhân sự khi Sane và Goretzka thế chỗ của Alphonso Davies cùng Gnarby. Trong đó, Sane sẽ chạy hành lang phải trong sơ đồ 3-4-2-1. Vị trí này đòi hỏi kỹ năng công - thủ toàn diện mà Sane vốn sở trường đá tiền đạo nhưng ở một trận cầu cần phải thắng thì lựa chọn như vậy cũng hợp lý còn Goretzka đá cặp tiền vệ trung tâm với Kimmich sau khi thử nghiệm mang tên Musiala thất bại và tài năng trẻ này được trả về hàng công.
Danh sách xuất phát của Bayern Munich trước Villarreal
Danh sách xuất phát của Bayern Munich trước Villarreal

Trong khi đó, Villarreal không thay đổi bất cứ vị trí nào và cả 11 cái tên này đều chỉ ngồi trên băng ghế dự bị ở trận hòa 1-1 trước Bilbao tại La Liga cuối tuần vừa rồi đồng nghĩa đội quân của Unai Emery đã chuẩn bị thật sự kỹ càng cho trận tứ kết lượt về. Về phần Bayern Munich thì phần lớn đội hình xuất phát (7/11) trận này đã phải thi đấu ở Bundesliga cách đây vài ngày, chẳng phải vì họ tự tin về việc kiểu gì cũng ngược dòng thành công trước Villarreal mà bởi HLV Nagelsmann không giỏi xoay tua.

Dĩ nhiên, Bayern dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc còn ngay từ đầu, Villarreal đã thiết lập thế trận phòng ngự - phản công chặt chẽ. Tuy nhiên cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội khách với cú đá chệch cột dọc của Gerard Moreno từ sát vạch 16m50. Đó là minh chứng cho thấy độ khó chịu của Villarreal thậm chí còn được tăng cấp.

Đại diện La Liga phòng ngự rất có tổ chức và khoa học với sự tham gia từ xa của cả những tiền đạo lẫn tiền vệ công, thi đấu pressing rất rát. Đội hình cũng di chuyển đồng bộ nhằm đảm bảo không bị quá lép vế ngay cả ở khu vực giữa sân. Villarreal luôn sẵn sàng đáp trả mỗi khi có dịp. Nhờ vậy mà dù thua xa về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng cầu môn đội khách không thường xuyên rơi vào trạng thái báo động vì phần lớn đợt tấn công của đội chủ nhà bị hóa giải từ sớm.
Bayern Munich
Trong hiệp 1, Bayern Munich vẫn bế tắc trước Villarreal như lượt đi

Phải đến phút 29, đội chủ nhà mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên khi Musiala thực hiện cú đánh đầu ở giữa vùng cấm địa sau quả tạt của Goretzka và Rulli đã phải ra tay cứu nguy cho Villarreal. Nhưng cho tới hết hiệp 1 thì Bayern chẳng có thêm một tình huống nào tương tự. Nói cách khác, "Hùm xám" bế tắc tột độ chẳng kém gì trận lượt đi. Thậm chí trước giờ nghỉ giải lao, tiền đạo Moreno của đội khách còn có pha dứt điểm căng chệch cột dọc trong gang tấc, khiến không ít CĐV Bayern phải thót tim.

Đầu hiệp 2, Bayern phàn nàn khi trọng tài chính nói không với 11m sau pha va chạm giữa Rulli và Musiala. Pha quay chậm chỉ ra đúng là sao trẻ sinh năm 2003 đã ngã xuống sân dưới tác động của thủ môn đối phương nhưng đó là do Musiala chủ động muốn thế chứ không phải Rulli phạm lỗi nên ông vua sân cỏ có lý khi không cắt còi.

Phút 49, nỗ lực của Sane đã mang đến cho Upamecano cơ hội không thể thuận lợi hơn để ghi bàn song ở tư thế thoải mái và cách cầu môn Villarreal chưa đến 10m, cầu thủ này tung ra cú dứt điểm đúng chuẩn trung vệ khi bóng vọt qua xà ngang. Nhưng rồi không lâu sau đó, Bayern rốt cục cũng đã tìm được bàn thắng.
Lewandowski mở tỷ số của trận đấu
Lewandowski mở tỷ số của trận đấu

Xuất phát từ đường chuyền lỗi của Parejo bên phần sân nhà, Villarreal triển khai đợt tấn công trung lộ và bóng được luân chuyển nhịp nhàng trước khi được Lewandowski xử lý và dứt điểm gọn gàng, hạ gục thủ thành Rulli. Bàn thứ 13 của ngôi sao người Ba Lan tại Champions League mùa này giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn và thanh thoát hơn hẳn khi sức ép tâm lý được cởi trói.

Nguy hiểm lên cầu môn Villarreal gia tăng đáng kể nhưng độ sắc sảo trong khâu dứt điểm lại chẳng được cải thiện nhiều ngay cả khi thời cơ thuận lợi nhất như tình huống Muller lao người đánh đầu ra ngoài ở cự ly chỉ khoảng 7m.  Phải đến tận phút 82, HLV Nagelsmann mới thay đổi nhân sự khi Gnarby được tung vào sân thay cho Musiala.

Ngay sau đó, chỉ một thoáng mất tập trung nơi hàng thủ suýt làm Bayern phải trả giá đắt nhưng may là cú dứt điểm cuối cùng của Danjuma đã đi chệch khung thành. Tuy nhiên cuối cùng, bi kịch vẫn xảy đến với gã khổng lồ nước Đức. Phút 88, sau khi chống đỡ thành công một đợt tấn công của đối thủ, Villarreal chuyển đổi trạng thái cực nhanh mà công đầu thuộc về Parejo với màn xoay sở quá hay giữa vòng vây của 3 bóng áo đỏ. Moreno là người tung ra quả căng ngang quyết định để Chukwueze rất nhanh ập vào khu vực 16m50 tiếp ứng thành công bằng cú dứt điểm một chạm hạ gục Manuel Neuer.
Bayern Munich
Chukwueze ghi bàn kết liễu "Hùm xám" vào cuối trận

Quãng thời gian còn lại là quá ít ỏi cho Bayern có thể xoay chuyển tình thế. Chung cuộc, một kết quả hòa 1-1 trên sân nhà đã tiễn "Hùm xám" khỏi sân chơi Champions League danh giá còn Villarreal có lần thứ 2 trong lịch sử lọt vào bán kết giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh sau lần đầu tiên vào mùa giải 2005/06.

Dưới bàn tay ma thuật của Unai Emery, đội bóng TBN đang không ngừng viết ra kỳ tích ở đấu trường châu Âu. Mùa trước, Villarreal đã đăng quang ở Europa League và mùa này, họ liên tiếp vượt qua hai tên tuổi lớn Juventus rồi Bayern Munich để có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất Champions League. Trong khi Bayern đành quay về với sân chơi Bundesliga mà họ đã làm trùm suốt 10 năm qua đến mức phát chán và tiếp tục lỡ hẹn với đỉnh cao Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BAYERN MUNICH VS VILLARREAL


BAYERN MUNICH (3-4-2-1): Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Dayot Upamecano, Lucas Hernandez (Alphonso Davies 87'); Leroy Sane, Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Kingsley Coman; Jamal Musiala (Gnarby 82'), Thomas Muller; Robert Lewandowski.

VILLARREAL (4-4-2): Geronimo Rulli; Juan Foyth, Raul Albiol, Pau Torres, Pervis Estupinan; Giovani Lo Celso, Etienne Capoue, Daniel Parejo, Francis Coquelin (Chukwueze 84'); Gerard Moreno, Arnaut Danjuma (Pedraza 84').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X