Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 3-1 Tottenham: Mourinho không thể giúp Spurs phục hận thành công

Thứ Năm 12/12/2019 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội, Bayern Munich đã dễ dàng có được chiến thắng 3-1 trước Tottenham. Như vậy là cả 2 lần đối đầu ở vòng bảng "Hùm xám" đều đánh bại đội bóng của nước Anh.
Ghi bàn
Bayern Munich: Coman (14'), Muller (45'), Coutinho (64')
Tottenham: Sessegnon (20')

Cả Bayern và Tottenham đều đã giành quyền đi tiếp trước một lượt trận, bởi vậy cuộc đọ sức giữa hai đội bóng này ở lượt trận cuối chỉ mang tính chất thủ tục. “Hùm xám” đang không có phong độ quá tốt trong thời gian gần đây, họ cần một chiến thắng trước Tottenham để lấy lại sự tự tin cần thiết. Được đá trên sân nhà là càng khiến đội ĐKVĐ Bundesliga có lý do để hướng đến một chiến thắng. 
 
Trực tiếp Bayern vs Tottenham Champions League 2019 đêm nay hình ảnh

Bayern Munich vs Tottenham lượt trận cuối cùng vòng bảng C1 2019/20


Sau thất bại 2-7 trên sân nhà trước Bayern, Tottenham lúc này đã thay đổi rất nhiều. Người ngồi trên ghế HLV Spurs hiện đã là Jose Mourinho, chứ không còn là Mauricio Pochettino nữa. “Gà trống” đang đạt phong độ tốt dưới thời “Người đặc biệt”, họ thắng 4/5 trận dưới thời ông thầy người Bồ. Tuy nhiên, đội bóng thành London sẽ dồn sức vào mặt trận quốc nội thay vì dồn sức đá trận thủ tục với “Hùm xám”.

Đúng như dự đoán, Bayern Munich đã tung ra sân một đội hình khá mạnh, trong khi đó đội khách chỉ tung đội hình B. Về phía “Hùm xám” họ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Gnabry ở vị trí trung phong, hỗ trợ cầu thủ người Đức là bộ ba Coutinho, Perisic và Coman. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Kimmich và Thiago Alcantara được lựa chọn.

Ở hàng thủ, Boateng đá cặp trung vệ với Javi Martinez, hai cánh là Pavard và A. Davies. Như thường lệ trong khung gỗ là thủ môn Neuer. Trên băng ghế dự bị của đội chủ nhà có một vài cái tên đáng chú ý như R. Lewandowski hay T. Muller.
Danh sach xuat phat cua Bayern Munich
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Bên kia chiến tuyến, Spurs sử dụng đội hình với nhiều nhân tố dự bị. Đội khách cũng đá 4-2-3-1 với Moura chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là Eriksen, Lo Celso và R. Sessegnon. Ở tuyến giữa, Dier đá bên cạnh Sissoko. 

Ở hàng thủ, Foyth và Alderweireld đá cặp trung vệ, hai cánh là Rose và Walker-Peters. Trong khung gỗ vẫn là Gazzaniga. Harry Kane và Dele Alli không có tên trong danh sách thi đấu, trong khi đó Son Heung-Min là cái tên chất lượng duy nhất của Spurs trên băng ghế dự bị.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Bayern Munich đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong 5 phút đầu trận Gnabry đã có 2 pha dứt điểm nhưng không quá nguy hiểm với khung thành của Gazzaniga. Bên kia chiến tuyến, Spurs đang chơi phòng ngự phản công. Những tình huống phất bóng dài để Moura tăng tốc đang được đội khách thực hiện rất nhiều.
Danh sach xuat phat cua Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

Phút 12, Bayern Munich có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Tuy nhiên, 2 cú đá ở cự ly gần của Gnabry và Thiago Alcantara đều bị thủ thành của Tottenham cản phá. Sau rất nhiều lần hãm thành, cuối cùng đội chủ nhà đã có bàn thắng. Phút 14, đường chuyền của Gnabry đập chân một hậu vệ của Tottenham, đưa Coman đối mặt với Gazzaniga, cú sút chéo góc của cầu thủ người Pháp khiến thủ môn của Spurs buộc phải vào lưới nhặt bóng.  

Sau bàn thua, Tottenham đã chủ động chơi cao hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 20, Lo Celso chuyền bóng cho Sessegnon, Boateng đã nỗ lực ngăn cản, song tình huống xoạc bóng của anh không khác nào đường kiến tạo để Sessegnon đối mặt với Neuer. Trong tư thế thuận lợi cựu sao Fulham tung cú sút căng và quyết đoán cân bằng tỷ số 1-1. Như vậy là ở trận đá chính đầu tiên cho Tottenham, Sessegnon đã có bàn thắng.

Sessegnon can bang ty so

Sessegnon cân bằng tỷ số


Sau bàn thua, Bayern Munich còn nhận tổn thất lớn về mặt lực lượng. Cầu thủ mở tỷ số Coman dính chấn thương nặng, anh phải nhường vị trí cho Muller. Đội chủ nhà đang kiểm soát tốt thế trận, cầu thủ vào sân thay người Muller và Gnabry liên tiếp có những pha dứt điểm, nhưng vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 cho “Hùm xám”.

Phút 33, Tottenham có cơ hội rất tốt để vượt lên. Eriksen chuyền một đường bóng cực tốt để Sissoko thoát xuống đối mặt với Neuer, cầu thủ này có thể dứt điểm hoặc căng ngang để đồng đội ghi bàn, nhưng anh lại xử lý quá chậm để đối phương cản phá. Bên ngoài đường biên, Jose Mourinho tức giận với tình huống xử lý bóng của học trò.

Tới phút 40, tới lượt Bayern bỏ lỡ cơ hội mang về bàn thắng thứ 2. Cú đá từ xa của Gnabry đưa bóng đi trúng xà ngang, ở tình huống ập vào Thiago Alcantara lại không thể đưa bóng vào lưới. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2. A. Davies sút bóng ở cự ly gần, nhưng bóng đi trúng cột dọc. Tuy nhiên, Muller đã có mặt đúng lúc để đá bồi thành bàn.
Muller nang ty so len 2-1

Muller nâng tỷ số lên 2-1


Hiệp 1 có 2 phút bù giờ, trong khoảng thời gian này Coutinho còn một lần đưa bóng dội xà ngang. Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn. Với rất nhiều cơ hội được tạo ra, “Hùm xám” xứng đáng dẫn trước 2-1.

Những phút đầu hiệp 2 Bayern Munich tiếp tục thi đấu áp đảo. Coutinho và Gnabry liên tiếp có những pha hãm thành, nhưng bóng không đi vào khung thành của đội khách. Phút 58, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Tottenham khoảng 25m, nhưng trên chấm đá phạt Coutinho đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ, Coutinho cuối cùng cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số. Phút 64, nhận bóng trước vòng cấm Tottenham, cầu thủ người Brazil có pha đi bóng trước khi cứa lòng hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn đối phương bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá. Tỷ số đã là 3-1 cho đội chủ nhà.

Coutinho giup Bayern danh bai Tottenham 3-1

Coutinho giúp Bayern đánh bại Tottenham 3-1

Jose Mourinho đã phải tung Son Heung-min vào sân. Phút 72, cầu thủ người Hàn Quốc có cơ hội đối mặt với Neuer, nhưng cầu thủ mang áo số 7 lại xử lý quá chậm để đối phương kịp thời cản phá. 5 phút sau đó, Eriksen thực hiện quả đá phạt trực tiếp rất căng và hiểm, nhưng thủ môn M. Neuer đã cản phá thành công. 

Phút 89, Coutinho tung cú sút rất căng ở cự ly gần, nhưng thủ môn Gazzaniga đã bay người cản phá. Trận đấu có 3 phút bù giờ nhưng không đội nào có thêm bàn thắng. Với chiến thắng 3-1 trên sân nhà, Bayern củng cố vững chắc ngôi đầu, trong khi đó Tottenham cũng chẳng việc gì phải buồn bởi đây chỉ là trận đấu thủ tục.

Xếp hạng chung cuộc tại bảng B Champions League 2019/20


Đội hình thi đấu


Bayern Munich: 1 M. Neuer, 17 J. Boateng, 32 J. Kimmich, 5 B. Pavard, 8 Javi Martinez (, 14 I. Perisic (Zirkzee, 86'), 6 Thiago Alcantara, 10 Philippe Coutinho, 22 S. Gnabry, 19 A. Davies, 29 K. Coman (Muller, 27')

Tottenham:
22 P. Gazzaniga, 3 D. Rose, 4 T. Alderweireld, 16 K. Walker-Peters, 21 J. Foyth, 17 M. Sissoko, 23 C. Eriksen, 27 Lucas Moura (Son Heung-Min, 65'), 15 E. Dier (Wanyama, 81'), 18 G. Lo Celso, 19 R. Sessegnon.

Vương Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X