Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 7-1 (8-2) Salzburg: Chiến thắng "đại hủy diệt" đưa "Hùm xám" vào tứ kết Champions League

Thứ Tư 09/03/2022 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng nhà ĐKVĐ Áo ít ra sẽ gây được khó khăn cho Bayern Munich giống như trận lượt đi song rốt cục, Salzburg đã sớm bị hạ knock-out chỉ sau hơn 20 phút thi đấu của trận lượt về khi bị thủng lưới đến 3 lần. Khoảng thời gian sau đó, đội bóng số 1 nước Đức vừa đá vừa chơi cũng có thêm được 4 bàn nữa.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Salzburg (7-1)

Ghi bàn: Lewandowski (12' pen, 21'pen, 23'); Gnabry (31'); Muller (54', 83'); Sane (85') - Kjærgaard (70)

Video tổng hợp Bayern Munich vs Salzburg (7-1)


Do UEFA đã bỏ luật bàn thắng sân khách từ mùa này nên kết quả hòa 1-1 tại Salzburg ở lượt đi chẳng đem lại chút lợi thế lớn nào về mặt chuyên môn cho Bayern. Nhưng lượt về các học trò của Julian Nagelsmann được thi đấu tại thánh địa Allianz Arena - nơi Bayern đã thắng 13/16 trận trước đó.

Trận lượt đi đã cho thấy Salzburg đủ sức đương đầu với các ông lớn. Hôm đó, nhà ĐKVĐ Áo dẫn 1-0 tới tận phút 90 rồi mới bị Kingsley Coman chọc thủng lưới. Trên sân nhà, Salzburg phô diễn lối chơi phòng ngự chặt chẽ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn của các cầu thủ và không thiếu những cá nhân chất lượng.
Bayern Munich vs Salzburg
 
Trước trận lượt về, phong độ của Bayern không mấy thuyết phục: bất thắng 3/5 trận. Tuy nhiên cần lưu ý, bản lĩnh và đẳng cấp của Hùm xám luôn được đánh thức vào những thời khắc quan trọng. Tại Champions League mùa này, Bayern đã toàn thắng cả 3 trận sân nhà trước Dynamo Kiev (5-0), Benfica (5-2) và Barcelona (3-0).

So với trận hòa Leverkusen ở Bundesliga hồi cuối tuần vừa rồi, HLV Nagelsmann thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát ở màn đón tiếp Salzburg. Theo đó, thủ môn Manuel Neuer, hậu vệ Lucas Hernandez cùng tiền đạo Leroy Sane thay thế Ulreich, Upamecano cùng Richard. Chiến thuật thi đấu cũng được điều chỉnh thành 3-4-2-1 cho tương ứng với dàn nhân sự được sử dụng.

Trận lượt về hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc và các cơ hội nguy hiểm xuất hiện từ rất sớm. Chỉ sau khoảng hơn 1 phút thi đấu, cầu môn Salzburg đã rung chuyển và nếu không có tài năng của thủ thành Kohn thì mành lưới đội khách đã phải rung lên bởi cú đá chìm của sát thủ
Lewandowski. Còn nhớ ở lượt đi, Kohn đã có tổng cộng 8 pha cứu thua cho Salzburg.
Lewandowski
Lewandowski lập hattrick chỉ sau hơn 20 phút thi đấu

Ngay sau đó, đội khách trả lời thích đáng bằng cú đệm lòng chệch cột dọc trong gang tấc của
Capaldo, một phần do bóng khẽ chạm qua chân Coman trong một tình huống phản công sắc sảo. Và rồi cũng chỉ đến phút 12 thì bàn thắng đã xuất hiện.
Maximilian Wober được cho đã phạm lỗi với Lewandowski trong khu vực 16m50 khi tiền đạo này đang đón quả tạt của Coman từ cánh trái nên trọng tài đã dứt khoát chỉ tay vào chấm 11m.

Chính
Lewandowski đã thực hiện thành công cú sút penalty để đưa Bayern Munich vươn lên dẫn bàn ở lượt về và cả hai lượt trận. Nhờ bàn thắng mà "Hùm xám" xứ Bavaria chơi hưng phấn hơn hẳn và cách biệt sớm được gia tăng vào phút 21 theo kịch bản trùng hợp một cách kỳ lạ so với bàn đầu tiên.

Vẫn là Wober phạm lỗi với ...
Lewandowski và Bayern được hưởng quả 11m thứ 2 (thực ra ban đầu trọng tài chính cho rằng điểm phạm lỗi ở ngoài vạch 16m50 nhưng ông đã thay đổi sau khi bàn bạc với tổ VAR). Tiền đạo người Ba Lan tiếp tục lãnh trọng trách đá penalty và anh vẫn sút y hệt bàn mở tỷ số (vào góc thấp bên phải cầu môn) trong sự bất lực của Kohn.
Bayern Munich
Gnarby mang về bàn thứ 4 cho Bayern Munich

Chưa kịp hoàn hồn, đại diện nước Anh nhận tiếp bàn thua thứ 3. Lần này trong một pha chuyển đổi trạng thái cực nhanh, Muller thực hiện đường chuyền sát thủ loại bỏ nốt sự kháng cự cuối cùng của hàng thủ đội khách, buộc thủ môn Kohn phải rời khỏi khu vực cấm địa hòng truy cản sớm song
Lewandowski đã tiếp cận thành công, khiến bóng bay ngược trở lại cầu môn dội vào cột dọc trước khi bị máy săn bàn người Ba Lan đá bồi tung lưới trống ở cự ly chỉ hơn 1m.

Với cú hattrick vừa rồi, Lewandowski đã nâng thành tích ghi bàn ở Champions League 2021/22 lên con số 12, vượt lên trên Haller (Ajax) để dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới". Salzburg chính thức vỡ trận từ thời điểm này và việc Bayern Munich hùng mạnh ghi thêm bàn thắng là lẽ tất yếu. Phút 31, Coman tung đường chuyền sắc sảo vào khu vực cấm địa cho Gnarby và tiền đạo người Đức lạnh lùng dứt điểm chéo góc hạ gục Kohn.

Phút 37,
Lewandowski mà dứt điểm nắn nót hơn sau pha đập nhả với Muller thì bàn thứ 4 đã đến với tiền đạo 33 tuổi. Vài phút sau, cú đánh đầu của Pavard đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Kể ra, Salzburg cũng có được vài thời khắc gắng gượng đứng dậy song quá yếu ớt để có thể nghĩ đến việc rút ngắn tỷ số.
Bayern Munich
Muller đóng góp thêm 2 bàn cho Bayern Munich

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich thi đấu thong dong bởi chẳng có lý do gì khiến họ phải gấp gáp hay vung vãi sức lực khi mọi thứ đã an bài. Kể cả như vậy thì bàn thắng vẫn đến với họ trong sự bất lực của đội khách. Phút 54, các cầu thủ Bayern thoải mái thực hiện màn phối hợp nhỏ, chuyền ban ngắn cực kỳ ăn ý ở trung lộ.

Bóng sau cùng dừng lại ở Muller và ngôi sao người Đức khống chế một nhịp bằng chân phải và xoay người dứt điểm luôn bằng chân trái đầy nhạy cảm mà không cần nhìn nhưng mành lưới Salzburg vẫn phải rung lên vì độ chính xác đạt đến ngưỡng tuyệt đối.

Tất nhiên khi mà cách biệt đã không thể an toàn hơn, HLV Nagelsmann dần rút trụ cột ra khỏi sân song để cẩn trọng, ông vẫn giữ lại những cái tên quan trọng nhất đội (Kimmich, Lewandowski, Muller, Pavard) phòng bất trắc. Thực ra, nhà cầm quân trẻ tuổi này cũng phần nào có lý bởi phút 70, rốt cục Salzburg cũng tìm được bàn danh dự với cú đá chân trái quyết đoán làm bó tay Neuer của
Kjærgaard.

Song đó là tất cả những gì mà đội bóng Áo làm được cho trận đấu. Đáp lại, Bayern Munich ghi bàn thứ 6 vào phút 83. Thomas Muller tích cực di chuyển từ cánh phải vào trung lộ, hết ban bật với
Lewandowski rồi lại đập nhả với Sane trước khi đặt lòng trong chân trái đơn giản để lần thứ 2 trong trận đấu làm tung mành lưới đội khách.

Leroy Sane là người ấn định thắng lợi 7-1 cho Bayern
Leroy Sane là người ấn định thắng lợi 7-1 cho Bayern
Nhưng 7-1 mới là kết quả chung cuộc của trận lượt về. Phút 85, Bayern mau chóng tổ chức màn tập kích sau khi đoạt bóng bên phần sân đối phương.
Lewandowski giật gót điệu nghệ cho Sane và cựu cầu thủ Man City nhẹ nhàng chuyển hóa pha kiến tạo đó thành bàn thắng. Để giảm bớt đau đớn cho đội khách, trọng tài chính đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu khi thời gian mới qua phút 90. Vậy là thầy trò Nagelsmann bước vào tứ kết Champions League 2021/22 theo cách không thể hoành tráng hơn.

Bayern có thể không phải đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Champions League song CLB này sở hữu một số kỷ lục ít ai sánh được. Chiến thắng 7-1 vừa rồi đã là lần thứ 4 trong lịch sử giải đấu, "Hùm xám" xứ Bavaria ghi được 7 bàn hoặc hơn trong một trận đấu tại vòng knock-out (2 lần trước đó là thắng lợi 7-0 và đều là kỷ lục của Champions League, lần còn lại là thắng lợi 8-2 trước Barca). Mùa này, Bayern không được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch (hiện tại tư cách đó thuộc về Man City của Pep Guardiola) nhưng sẽ là sai lầm nếu xem thường họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BAYERN MUNICH VS SALZBURG


BAYERN (3-4-2-1): Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Niklas Sule (Nianzou 66'), Lucas Hernandez (Upamecano 60'); Serge Gnabry (Sarr 46'), Joshua Kimmich, Jamal Musiala (Marc Roca 66'), Kingsley Coman (Choupo-Moting 66'); Thomas Muller, Leroy Sane; Robert Lewandowski.

SALZBURG (4-3-1-2): Philipp Kohn; Rasmus Kristensen, Oumar Solet (Piątkowski 46'), Maximilian Wober, Andreas Ulmer; Nicolas Capaldo, Mohamed Camara (Tijani 67'), Nicolas Seiwald (Sucic 46'), Brenden Aaronson; Chukwubuike Adamu (Kjærgaard 61'), Karim Adeyemi (Sesko 62')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X