Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 3-1 Real Madrid: Hazard ra mắt nhạt nhòa, Los Blancos cúi đầu trước "Hùm xám"

Thứ Bảy 20/07/2019 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bản hợp đồng đắt giá của đội bóng Hoàng gia TBN đã được ra mắt trong trận đầu tiên tại ICC 2019 gặp Bayern Munich nhưng Hazard không thể hiện được gì nhiều. Siêu sao người Bỉ cũng được chơi 45 phút đầu còn Real nhận thất bại tâm phục khẩu phục.
Bàn thắng: Tolisso (15); Lewandowski (67); Gnabry (69) - Rodrygo (84)

HLV Niko Kovac không mấy phiền lòng về trận thua Arsenal (1-2). Ngược lại, vị thuyền trưởng Bayern tỏ ra hài lòng về phong độ của các trụ cột như Joshua Kimmich, Robert Lewandowski, Leon Goretzka, Serge Gnabry. Đó là những cầu thủ vào sân trong hiệp hai giúp Bayern có thế trận tốt hơn hẳn trước đối thủ Anh. Kovac đã tung hai đội hình khác nhau trong hai hiệp nhằm rà soát phong độ học trò. Kết quả trận đấu không quan trọng bằng việc các cầu thủ được tìm lại cảm giác thi đấu.

Nhưng trước Real Madrid thì khác, HLV Kovac đã tung ra sân đội hình mạnh hơn song vẫn ít nhiều đề cao yếu thử nghiệm khi vài chủ công như Lewandowski, Leon Goretzka, hay Serge Gnabry tiếp tục ngồi dự bị như trận thua Arsenal. Tuy vậy, quá nửa đội hình vẫn là các hảo thủ tốt nhất đội: thủ môn Neuer, hậu vệ cánh Kimmich, cặp trung vệ Boateng vs Martinez, tiền đạo cánh Coman hay trung phong Muller.
Trực tiếp Bayern vs Real giao hữu IC Cup 2019 ngày hôm nay 217 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Trong lần gần nhất chạm trán với Real Madrid tại bán kết Champions League 2017/18, Bayern đã bị đội bóng của Zidane đánh bại với tỷ số chung cuộc 3-4. Nhưng Real của Zidane lúc này không còn là đội bóng vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp. Ronaldo đã rời sang Juventus, lứa Modric, Kroos, Marcelo, Carvajal, Benzema đã bước sang sườn dốc bên kia. Trong tay Zidane là một tập thể đang bước vào giai đoạn chuyển giao. Mùa giải khốn khó 2018/19 cho thấy tình trạng chính xác của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Zidane đã tới để giải cứu, Eden Hazard cùng một loạt tân binh khác đã tới để khởi đầu một giai đoạn mới. Nhưng tất cả đều cần thời gian để cỗ máy thành hình.

Cho tới trước trận gặp Bayern trên đất Mỹ thuộc giải International Champions Cup 2019, Real mới có 10 ngày tập trung. Các cầu thủ vẫn còn trong giai đoạn giải phóng sức ỳ. Song trước một đối thủ tầm cỡ như Bayern Munich, Zizou có vẻ vẫn muốn đặt mục tiêu chiến thắng. Chẳng thế mà ông tung ra sân đội hình gồm đến 10 thành viên của đội 1 mùa trước mà phần nhiều là trụ cột hàng đầu (may ra chỉ Asensio và Isco là ít được ra sân mùa trước). Cái tên còn lại là tân binh đắt giá và được kỳ vọng nhất: siêu sao Eden Hazard. Trận này, cựu cầu thủ Chelsea khoác số áo cực lạ: 50 (thực ra, 23 mới là số áo chính thức của Hazard ở Real mùa tới)
Hazard lan dau ra san trong mau ao Real Madrid.
Hazard lần đầu ra sân trong màu áo Real Madrid nhưng không để lại được nhiều ấn tượng

Với lực lượng như vậy thì chuyện đội bóng Hoàng gia TBN thi đấu lấn lướt "Hùm xám" nước Đức không làm ai ngạc nhiên. Phút 11, thủ môn Neuer đã xuất sắc chặn bóng ngay trên vạch vôi sau pha dứt điểm một chạm ở cự ly gần của Benzema. Tuy nhiên, một Bayern lép vế mới là đội vươn lên dẫn trước ở phút 15. Hệ thống phòng ngự áo trắng đã rơi vào hỗn loạn sau pha căng ngang của Alaba bên cánh trái, để mặc cho Tolisso thoải mái đặt lòng. Marcelo đã cứu thua thành công nhưng rồi cũng chính tiền vệ người Pháp ung dung đá bồi thành bàn mà chẳng gặp phải sự cản trở nào.

Trận đấu trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn hẳn sau bàn thắng mở tỷ số. Dù tung đội hình an toàn gồm phần lớn cầu thủ đã quá hiểu nhau song Real vẫn không tránh khỏi sự chệch choạc, lạc nhịp mà nguyên nhân có lẽ nằm ở việc đội bóng mới vừa tập trung trở lại sau kỳ nghỉ và đây là trận giao hữu đầu tiên của mùa hè. Bởi vậy, xét về mức độ uy hiếp cầu môn thì Bayern vẫn tỏ ra trội hơn. Phút 31, thủ môn Courtois đã phải vất vả chặn đứng màn bắn phá tầm xa của Thiago, tiền vệ trưởng thành từ CLB Barcelona.

Càng về cuối hiệp 1, cuộc chơi càng hấp dẫn và khung thành hai bên liên tục chao đảo. Bên phía Real Madrid, tất nhiên Eden Hazard thi đấu nỗ lực và máu lửa nhất nhằm tạo dấu ấn trong trận ra mắt Los Blancos. Dẫu vậy, anh vẫn chưa thể hòa nhập hoàn toàn vào lối chơi của Real Madrid nên nhiều lúc, thiếu ăn ý với đồng đội. Phút 39, Eden Hazard tung ra cú sút nhằm về góc xa và Manuel Neuer đã phải tung người cứu thua cho Bayern.
Benzema bo lo vai co hoi an ban thuan loi
Benzema bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn thuận lợi

Ngay sau đó, nhà vô địch Bundesliga đáp trả bằng tình huống sao trẻ Jann-Fiete Arp dễ dàng vượt qua Marcelo trong vòng cấm rồi tung cú sút trái phá. Thủ môn Courtois bó tay nhưng may cho Real, bóng lại chạm vào xà ngang. Phút 42, Benzema băng vào dứt điểm hụt quá vô duyên ở khoảng cách rất gần, uổng phí pha đưa bóng thuận lợi của Asensio. Tiếp đến, Neuer một lần nữa phải ra tay để tóm gọn tình huống sút bóng của Luka Modric.

Màn ra mắt của Hazard ở Real Madrid chỉ kéo dài đúng 45 phút ngắn ngủi bởi sau giờ nghỉ giải lao, HLV Zidane quyết định thay toàn bộ đội hình chứ chẳng phải chỉ mỗi Hazard rời sân. Trong số các cầu thủ thi đấu ở hiệp 2 thì đáng chú ý nhất có lẽ là tiền đạo tân binh Luka Jovic, hậu vệ trái tân binh Ferland Mendy hay thần đồng Nhật Bản, Takefusa Kubo (sinh năm 2001). Do số sao trên sân giảm xuống đáng kể nên chất lượng trận đấu cũng bị kéo tụt theo.

Phút 56, tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 mới xuất hiện khi Kingsley Coman tạt bóng thuận lợi từ cánh trái và Thiago lao người đánh đầu chệch khung thành chỉ vài mét ít ỏi. Vài phút sau, thủ môn Keylor Navas phản xạ quá hay để cứu cho Los Blancos khỏi bàn thua trông thấy từ cú dứt điểm trái phá của Tolisso. Nhưng cũng chỉ đến phút 67 thì Bayern đã tìm được bàn thứ 2. Trung phong Lewandowski khống chế bóng quá hay trong vòng cấm địa Real để vô hiệu hóa cầu thủ theo kèm rồi xoay người kết thúc hiểm hóc, găm bóng vào góc thấp trong sự bất lực của Navas.

Chỉ khoảng 2 phút sau, tỷ số được nâng lên 3-0. Hàng thủ áo trắng chơi quá luống xuống, chuyền hỏng ngay gần khu vực 16m50 của đội nhà, qua đó mang đến cơ hội cho Goretzka kiến tạo đường chuyền quyết định để Gnabry đưa tên lên bảng điện tử. Phút 75, Pavard - tuyển thủ Pháp vô địch World Cup 2018 và chính thức gia nhập Bayern mùa hè này - căng ngang chuẩn mực từ cánh phải cho Sarpeet Singh băng vào dứt điểm trượt đích một cách tiếc nuối bởi cự ly gần. Sarpeet Singh (sinh năm 1999) cũng mới đầu quân cho Bayern hè này từ một CLB tại New Zealand.

Phút 81, một diễn biến bất ngờ đã nổ ra khi trọng tài quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi thủ môn Ulreich sau hành vi phạm lỗi ngoài vòng cấm với Rodrygo, tài năng sinh năm 2001 người Brazil được Real chiêu mộ từ Santos cách đây 1 năm nhưng giờ mới chính thức cập bến đội bóng với mức phí lên tới 45 triệu Euro. Điều đáng nói có vẻ tiền đạo mới 18 tuổi đã ngã vờ nhưng trọng tài không thu hồi lại quyết định. Dẫu sao, Rodrygo vẫn chiếm lại được chút ít cảm tình khi thực hiện cú sút phạt hoàn hảo trên mọi góc độ để đem về bàn danh dự cho Real Madrid.

Vậy là, thầy trò HLV Zidane đã phải nhận thất bại đầu tiên trong trận mở màn ICC 2019 và cũng là trận giao hữu đầu tiên trong hè 2019. Các tân binh được kỳ vọng cũng có màn ra mắt không đạt yêu cầu. Dù sao mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Vài ngày nữa, Real Madrid sẽ chơi trận thứ 2 tại ICC 2019 và gặp đối thủ mạnh không kém Bayern Munich, Arsenal.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BAYERN MUNICH (4-5-1):
Manuel Neuer (Ulreich 52'); Joshua Kimmich, Jerome Boateng, Javi Martinez (Sule 46'), David Alaba (Zaiser 73'); Kingsley Coman (Alphonso Davies 59'), Corentin Tolisso (Sarpeet Singh 72'), Thiago Alcantara (Goretzka 59'), Renato Sanches (Pavard 46'), Jann-Fiete Arp (Gnabry 46'); Thomas Muller (Lewandowski 46').
REAL MADRID (4-2-3-1): Thibaut Courtois (Navas 46'); Daniel Carvajal (Javi Hernández 46'), Raphael Varane (Adrián De la Fuente 46'), Sergio Ramos (Nacho 46'), Marcelo (Ferland Mendy 46'); Luka Modric (Jaime Seoane 46'), Toni Kroos (Takefusa Kubo 46'); Marco Asensio (Vazquez 46'), Isco (Rodrygo 46'), Eden Hazard (Vinícius Júnior 46'); Karim Benzema (Luka Jovic 46').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X