Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 3-1 PSG (KT): Kovac "đè" Tuchel trong ngày cả hai ra mắt CLB mới

Thứ Bảy 21/07/2018 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đầu tiên dẫn dắt "Hùm xám", HLV Kovac đã đánh bại Tuchel, tân thuyền trưởng PSG cũng có trận ra mắt CLB mới. Đội bóng Pháp vươn lên dẫn trước nhưng đã thua ngược trong hiệp 2 khi lần lượt phải nhận 3 bàn thua.

TỔNG HỢP: BAYERN MUNICH 3-1 PSG

Bởi là trận giao hữu đầu tiên tại giải ICC, cả Bayern lẫn PSG đều không có được đội hình mạnh nhất. Cả hai tân HLV Niko Kovac và Thomas Tuchel đều sử dụng đội hình xuất phát gồm những cầu thủ không tham dự World Cup 2018 và những cầu thủ được đôn lên từ đội một.

PSG là đội nhập cuộc tốt hơn với sự năng nổ của cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình Timothy Weah, con trai của huyền thoại bóng đá và hiện nay là Tổng thống Liberia George Weah. Phút thứ 20, Weah đã có pha dứt điểm làm tung cạnh lưới Bayern và 10 phút sau, tài năng trẻ này ghi bàn mở tỷ số với pha dứt điểm chéo góc chính xác.

Bước sang hiệp 2, Bayern lại là đội chiếm thế chủ động trên sân. Hùm xám vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và luân chuyển trái bóng ở tốc độ cao rất ấn tượng. Với sự vận hành trơn tru ấy, điều gì đến đã phải đến. Phút 60, sau quả đá phạt góc của Robben, Javi Martinez bật cao đánh đầu dội xà đi vào lưới trong sự bất lực của Buffon.

Chưa đầy 10 phút sau, Bayern có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Vẫn là một tình huống cố định nhưng lần này là một quả đá phạt chếch sang bên phải hướng tấn công. Lợi dụng hàng rào PSG đứng sai, Renato Sanches bất ngờ tung ra cú sút thẳng vòng qua hàng rào đi vào lưới một cách khéo léo.

Đến phút 78, trận đấu được định đoạt bởi tài năng trẻ 17 tuổi Joker Zirkee. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà, Gnabry phá bẫy việt vị thoát xuống đón bóng rồi căng ngang vào vòng cấm cho Zirkee dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
BAYERN MUNICH:
Sven Ulreich, Rafinha, Javi Martinez, Juan Bernat, Paul Will, Josip Stanisic, Renato Sanches, Oliver Batista-Meier, Arjen Robben, Sandro Wagner, Franck Ribery.
PARIS SAINT-GERMAIN:
Gianluigi Buffon, Loic Mbe Soh, Kevin Rimane, Stanley Nsoki, Lassana Diarra, Antoine Bernede, Adrien Rabiot, Christopher Nkunku, Colin Dagba, Timothy Weah, Azzedine Toufiqui.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN. PSG khởi đầu tốt hơn và sớm có tình huống nguy hiểm khi tiền vệ Rabiot (đeo băng thủ quân trận này) bật cao đánh đầu ở một tình huống phạt góc và thủ môn Ulreich đã phải đổ người ôm gọn trái bóng.
- PHÚT THỨ 10: PSG vẫn đang ép sân và lấn lướt "Hùm xám" xứ Bavaria. Nhà vô địch Bundesliga chưa có được một pha tấn công nào ra hồn.

- PHÚT 14: CƠ HỘI. Siêu thủ môn đã 40 tuổi, Buffon để lại dấu ấn đầu tiên trong màu áo mới PSG với pha đổ người từ chối cú dứt điểm của Batista-Meier, tài năng mới 17 tuổi bên phía Bayern.

- PHÚT 20: Timothy Weah - cậu con trai của cựu danh thủ George Weah (từng khoác áo Monaco, AC Milan và cả PSG) hiện đang là đương kim tổng thống Liberia tại châu Phi - băng xuống đón bóng của đồng đội rồi dứt điểm nhanh bằng chân trái nhưng bóng đi không trúng đích.

- PHÚT 24: CƠ HỘI. Lão tướng Ribery vung chân sút nhanh sau pha làm tường hợp lý của đồng đội song trái bóng đã bay ra ngoài.

- PHÚT 31: PSG MỞ TỶ SỐ. Rốt cục trận đấu đã có bàn thắng.  Timothy Weah dù mới 18 tuổi nhưng đã có pha di chuyển chạy chỗ đầy kinh nghiệm để đón quả chuyền của đồng đội, thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Bayern trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc, đánh bại thủ thành Ulreich.

 - PHÚT 38: Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, PSG càng thêm phần tự tin và thừa hưng phấn để duy trì được thế trận lấn lướt.

 - PHÚT 45: Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng dành cho "vua nước Pháp" và người ghi bàn cho PSG là chân sút sinh năm 2000 Timothy Weah.

HIỆP 2

- PHÚT 46: BÓNG CHẠM XÀ NGANG. Ngay đầu hiệp 2, chút nữa Bayern gỡ hòa nếu như pha bật cao đánh đầu của tiền đạo mang áo số 2 Sandro Wagner thấp hơn chút ít để không chạm vào xà ngang.

- PHÚT 49: Thêm một tình huống đánh đầu từ phạt góc khác của Sandro Wagner nhưng lần này, bóng đã đi ra ngoài.

- PHÚT 51: ĐÁNG TIẾC. Rabiot căng ngang khó chịu từ cánh trái và Christopher Nkunku, tiền vệ sinh năm 1997, băng xuống đón bóng rồi thoải mái tung ra cú dứt điểm nhưng không trúng đích.

- PHÚT 53: Trận đấu đang diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn. Hai bên ăn miếng trả miếng kịch liệt. Sandro Wagner tiếp tục tỏ ra vô duyên khi không xử lý tốt ở hai cơ hội đến chân.

- PHÚT 55: CƠ HỘI. Nkunku khống chế bóng khá hay trong vòng cấm địa Bayern rồi xoay người nã đại bác lên trời cao.

- PHÚT 60: BAYERN GỠ HÒA 1-1. Cuối cùng, đội bóng Đức cũng có được bàn thắng đến từ pha di chuyển chọn điểm rơi rồi tung ra cú đánh đầu không thể cản phá của trung vệ Javi Martinez

- PHÚT 68: BAYERN VƯƠN LÊN DẪN TRƯỚC 2-1. Nhà vô địch Bundesliga được hưởng quả đá phạt không quá thuận lợi và Renato Sanches, tiền vệ từng chơi cực kỳ xuất sắc trong màu áo tuyển BĐN tại Euro 2016 nhưng sự nghiệp chìm nghỉm sau khi gia nhập Bayern mùa hè năm đó, quyết định sút thẳng về phía cầu môn. Thủ thành trẻ Descamps mới vào sân thay cho Buffon đã xử lý thiếu kinh nghiệm nên mành lưới đã bị rung lên.

- PHÚT 74: QUÂN TA DIỆT QUÂN MÌNH. Trong một đợt tấn công triển khai bên cánh trái, Kingsley Coman căng ngang vừa tầm cho Shabani tung ra cú demi-volley nhưng bóng lại trúng đầu đồng đội tại Bayern, khiến anh này bị choáng phải mất một lúc mới có thể đứng dậy thi đấu.

- PHÚT 78: BAYERN GHI BÀN THỨ 3. Trong một đợt tấn công đơn giản nhưng được triển khai chuẩn xác đến từng mm, Gnarby (sao trẻ từng khoác áo Arsenal) bứt tốc lao xuống đón đường chuyền dài của đồng đội rồi căng ngang vừa đẹp cho Zirkzee dễ dàng ra chân kết thúc tung lưới PSG.

- PHÚT 85: Do bị dẫn đến hai bàn và thời gian cũng chẳng còn nhiều, PSG có vẻ chấp nhận buông xuôi. Các cầu thủ đến từ thành Paris dường như chỉ thi đấu nốt cho xong chuyện.

- Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuyết phục dành cho Bayern Munich dù rằng PSG là đội mở tỷ số. Như vậy, HLV Niko Kovac đã có màn ra mắt suôn sẻ trên cương vị thuyền trưởng Bayern trong khi HLV Tuchel cũng là một người mới như Kovac lại gặp trắc trở ngay bước đầu tiên ở PSG.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X