Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-0 MU: Đá giao hữu như đá thật, "Quỷ đỏ" thua ... có kế hoạch

Chủ Nhật 05/08/2018 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ là một trận đấu tập dượt trước mùa giải mới, đội bóng thành Manchester vẫn thể hiện rõ tâm lý sợ thua khi chơi phòng ngự số đông trong phần lớn thời gian và họa hoằn lắm mới tổ chức phản công. Bởi vậy, rất khó khăn, Hùm xám mới tìm được bàn thắng duy nhất nhờ công của Javi Martinez trong một tình huống cố định.

TỔNG HỢP: BAYERN MUNICH 1-0 MU


Man United thi đấu không thực sự tốt ở giai đoạn mùa Hè năm nay. Trước trận giao hữu cuối cùng gặp Bayern trên đất Đức, thành tích của họ là hòa 3, thua 1 và thắng 1. Chiến thắng duy nhất của Quỷ đỏ là đánh bại Real Madrid 2-1 tại ICC 2018 trong một thế trận mà đoàn quân của HLV Jose Mourinho dẫn trước đối thủ 2 bàn trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của Alexis Sanchez và Ander Herrera. Sau đây khoảng 1 tuần, họ sẽ bước vào trận khai mạc Premier League 2018/19 gặp Leicester City.

Bayern Munich cũng có sự khởi động không tốt cho mùa giải mới. Sau trận đấu ra quân tại ICC 2018 hạ gục PSG 3-1, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức bắt đầu gặp vấn đề khi lần lượt để thua Juventus 0-2 và thua Man City 2-3. Qua 3 trận đấu đó, Bayern Munich cho thấy sự bất ổn trong phòng ngự khi không trận nào họ giữ được sạch lưới. Trong đó, ở trận thua 2-3 trước Man City, các học trò của ông Kovac thậm chí còn dẫn 2 bàn từ rất sớm, nhưng sau đó lại để đối phương ghi 3 bàn để lật ngược tình thế.

Trực tiếp Bayern Munich vs MU trận đấu giao hữu hè 2018 đêm nay hình ảnh
De Gea là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân của M.U với vài tình huống cứu thua xuất sắc


Do là trận đấu cận kề mùa giải mới và diễn ra trên đất Đức chứ không phải châu Mỹ xa xôi nên hai đội đã có thể tung ra sân đội hình mạnh hơn đáng kể so với khi cùng tham dự ICC 2018 bởi có sự góp mặt của những ngôi sao vừa tham dự World Cup 2018 mới trở lại tập trung cùng toàn đội chưa được bao lâu do được nghỉ ngơi thêm. Cụ thể, bên phía chủ nhà Bayern thì số tuyển thủ Đức gồm thủ môn Neuer, cặp trung vệ Sule vs Hummels, hậu vệ cánh Kimmich cùng tiền đạo Muller đã ra sân từ đầu. Về phần Man United thì Lindelof đã trở lại hàng thủ đá cặp với Bailly còn trên hàng công, Rashford được tăng cường cho Mata và Alexis Sanchez. Tân binh Fred tiếp tục được trao cơ hội thể hiện.

Trận đấu diễn ra sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc khi hai bên đều chủ động triển khai tấn công về cầu môn của nhau. Cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với cú đặt lòng của Thiago từ ngoài vạch 16m50 và thủ thành De Gea đã phải đổ người cứu thua cho đội bóng nước Anh. Sau khoảng hơn chục phút thi đấu, thế trận dần rơi vào tay Bayern song chất lượng tấn công của họ chỉ ở mức trung bình thấp nên chưa thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Man Utd.

Phút 17, nguy hiểm tiếp tục xuất hiện từ bên ngoài vòng cấm địa "Quỷ đỏ" và lần này De Gea lai phải ra tay chặn đứng cú sút chìm uy lực của Gnarby, sao trẻ sinh năm 1996 từng có thời gian khoác áo Arsenal. Tuy vậy, trên thực tế, siêu thủ môn người TBN không quá vất vả trong hiệp 1 bởi phần lớn các đợt tấn công của "Hùm xám" đều không qua được hệ thống phòng ngự chắc chắn và họa hoằn lắm mới có bóng tìm trúng mục tiêu.
Bayern Munich 1-0 MU Đá giao hữu như đá thật, Quỷ đỏ thua  có kế hoạch hình ảnh 2
Dù có không ít ngôi sao tấn công trên sân như Alexis Sanchez song cả trận, M.U không có lấy nổi một cơ hội nào ra hồn bởi đơn giản họ chỉ chăm chăm phòng ngự


Phút 39, cú sút từ ngoài vòng cấm của Ribery đã chạm vào người Ander Herrera đổi hướng song De Gea vẫn có thể làm chủ tình huống để đổ người đẩy bóng ra ngoài. Đó cũng là cơ hội đáng kể cuối cùng của hiệp 1. Sau giờ nghỉ giải lao, Bayern Munich đã thay vài vị trí trên sân trong khi Mourinho quyết định giữ nguyên đội hình thi đấu như đầu trận và chỉ điều chỉnh khi Bailly có dấu hiệu bị đau (Smalling vào thay).

Giống như hiệp 1, đội chủ nhà hoàn toàn bó tay trước bức tường phòng ngự kiên cố, nhiều lớp được dựng ra trước cầu môn De Gea. Dù chỉ là một trận giao hữu vô thưởng vô phạt song Mourinho vẫn rất coi trọng kết quả khi áp dụng triệt để đấu pháp thực dụng ưa thích. Phần lớn đội hình M.U được tập trung bên phần sân nhà và kể cả khi có bóng, họ cũng phản công rất hời hợt.

Tuy vậy, cũng đến lúc mành lưới của M.U phải rung lên. Phút 59, từ quả đá phạt góc, Javi Martinez đã bật rất cao để đánh đầu hạ gục De Gea. Dù đã phải nhận bàn thua song đội bóng thành Manchester chẳng cho thấy dấu hiệu gì muốn gỡ hòa. Thậm chí, HLV Mourinho còn đưa hai cầu thủ tấn công (Mata, Rashford) ra nghỉ ngơi và thay thế cho họ là một tiền vệ ... phòng ngự (McTominay) cùng một ... hậu vệ đích thực (Fosu-Mensah).

Thế là, chẳng có màn ngược dòng nào xuất hiện. Man United vẫn tiếp tục chấp nhận bị dồn ép và vây hãm cho đến tiếng còi mãn cuộc chứ không hề vùng lên tấn công máu lửa hòng gỡ hòa. Chẳng phải họ sợ hay đội hình kém chất lượng mà đơn giản Mourinho thích thế. Phút 81, Kingsley Coman căng ngang thuận lợi vào phía trong cho Leon Goretzka, tuyển thủ Đức mới gia nhập Bayern hè này từ Schalke và tiền vệ sinh năm 1995 rảnh chân sút trái phá, đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Phút 86, mành lưới Man Utd đã phải rung lên sau cú dứt điểm của Robben nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị chính xác. 1-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Như vậy, Man United đã khép lại một mùa hè ảm đạm bằng một thất bại nữa. Điều quan trọng là ý đồ chơi bóng rất khó hiểu của Jose Mourinho. Thay vì cho các học trò thoải mái bung sức chơi một trận đấu hết mình để lấy thêm động lực cho mùa giải mới thì ông lại nghiêm túc một cách thái quá khi áp dụng triệt để lối chơi thực dụng nhàm chán, buồn ngủ dù đây là thương hiệu của ông. Phải chăng thất bại này cùng các trận giao hữu không tốt trước đó là điềm báo không lành về một mùa giải sóng gió của Manchester United.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern Munich:
Neuer, Sule, Hummels, Alaba (Bernat 56'), Kimmich, Thiago Alcantara, Ribery (Goretzka 46'), Javi Martinez, Robben, Gnabry, Muller (Lewandowski 46')
Man Utd: De Gea (Lee Grant 77'), Darmian (Phil Jones 65'), Bailly (Smalling 48'), Lindelof, Shaw (Mitchell 77'), Herrera (Garner 80'), Fred (Tahith Chong 77'), Andres Pereira, Mata (McTominay 65'), Rashford (Fosu-Mensah 65'), Alexis Sanchez

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X