Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-3 (1-3) Liverpool: Hạ sát "Hùm xám" ngay tại sào huyệt, The Klopp bay vào tứ kết

Thứ Tư 13/03/2019 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải thi đấu trên sân đối thủ cực mạnh và lại đang đạt phong độ cao song Liverpool đã cho thấy mùa này họ chẳng ngán bất cứ ai và địch thủ lớn nhất chỉ là chính họ mà thôi. Cú đúp của Sadio Mane cùng sự tỏa sáng của trung vệ Van Dijk (ghi bàn còn lại và kiến tạo 1 bàn cho Mane) đã giúp "Lữ đoàn đỏ" hiên ngang vượt qua vòng 1/8 Champions League.
Bàn thắng: Joël Matip (39' phản lưới) - Sadio Mané (26', 84'); Virgil van Dijk (69')

Tỷ số hòa 0-0 trong trận lượt đi không phải là lợi thế cho Liverpool, nhưng cũng không phải ưu thế gì cho Bayern. Hai đội coi như vẫn ở trên vạch xuất phát, bất chấp việc Bayern được chơi trên sân nhà ở trận lượt về. Tuy nhiên, xét một cách tổng quan thì Liverpool có nhiều sự âu lo hơn. Phong độ của họ từ đầu năm 2019 khá bất ổn. Cuối tuần trước, ngay trên sân nhà thì họ đã để Burnley ghi bàn mở tỷ số. Sau đó, cũng phải nhờ bàn thắng của Sadio Mane ở phút bù giờ cuối cùng thì The Kop mới giành được chiến thắng 4-2 trước một đội bóng đang vật lộn trụ hạng tại Premier League.
Trực tiếp Bayern Munich vs Liverpool Cúp C1 201819 đêm nay 143 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Bayern Munich vs Liverpool

12 trận trên mọi đấu trường từ đầu năm nay, Liverpool chỉ thắng 5, hòa 5 và đã nhận 2 thất bại. Thầy trò Klopp bước vào năm 2019 với khoảng cách 7 điểm nhiều hơn Man City. Nhưng giờ thì họ đã để Man xanh vượt mặt. Đáng quan ngại hơn, phong độ trên sân khách của The Klopp tại Champions League 2018/19 là rất tệ khi 3 lần xa nhà đã qua, The Kop thua cả 3: 0-1 trên sân Napoli, 0-2 trên sân Crvena Zvezda và 1-2 trên sân PSG.

Cả 3 trận xa Anfield kể trên đều có chung một kịch bản: Liverpool chơi bế tắc khi bộ 3 tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino bị phong tỏa hoàn toàn. Bản lĩnh sân khách của The Kop thời gian gần đây cũng không được cải thiện khi 6 trận đã qua trên mọi đấu trường từ đầu năm 2019, họ chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 2. Chiến thắng duy nhất đó vô cùng nhọc nhằn: 1-0 trên sân Brighton.

Trong khi Liverpool đầy sự bất ổn thì Bayern lại rất thăng hoa thời gian gần đây. Hai trận gần nhất, họ toàn thắng, ghi tổng cộng 11 bàn. Sự thăng hoa đó đã giúp Hùm xám vượt qua Dortmund để giành lấy ngôi đầu BXH Bundesliga. Ngoài ra, bản lĩnh của đại diện nước Đức là điều không cần bàn cãi. Họ thường xuyên tiến rất sâu ở Champions League trong 1 thập kỷ trở lại đây. Với Liverpool, ai cũng biết là mùa này thì họ “máu” Premier League hơn là Champions League.
Mane choi rat tot thoi gian gan day vao co cu dup vao luoi Bayern
Mane chơi rất tốt thời gian gần đây vào có cú đúp vào lưới Bayern

Tuy nhiên kể cả như thế khó có chuyện một đội bóng "buông" một khi đã vào đến đây, lại ở một trận cầu lớn và kết quả lượt đi không có gì bất lợi. HLV Klopp vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Ông chỉ tiến hành vài điều chỉnh nhỏ ở tuyến giữa theo tiêu chí đặt kinh nghiệm lên hàng đầu nên cơ hội được dành cho Henderson cùng Milner, hai tiền vệ kỳ cựu đã quá dày dạn trận mạc. Còn lại trên hàng công tất nhiên vẫn là bộ ba S-M-F và hàng thủ là bộ tứ hậu vệ tốt nhất Arnold - Matip - Van Dijk - Robertson.

Về phần Bayern Munich thì yếu tố kinh nghiệm cũng được đề cao. Chẳng thế mà James Rodriguez vs Ribery được sử dụng thay vì Kingsley Coman hay Leon Goretzka, những người trẻ trung hơn. Hai đội nhập cuộc có phần thận trọng như thể cùng chung suy nghĩ phải tránh bị thủng lưới sớm. Lượt về vòng 1/8 Champions League mùa này đã cho thấy một thực tế là đội nào ghi bàn sớm (trong khoảng nửa đầu hiệp 1) thì kiểu gì cũng có thắng lợi chung cuộc kéo theo tấm vé vào bán kết. Ajax, Man Utd, Porto rồi Juventus đều vượt qua vòng 1/8 theo cách như vậy, bất chấp cùng gặp bất lợi lớn sau trận lượt đi.
Trung ve Van Dijk cung choi noi bat o tran nay
Trung vệ Van Dijk cũng chơi nổi bật ở trận này

Cơ hội đầu tiên thuộc về Thiago Alcantara khi tiền vệ số 6 của Bayern tung ra cú cứa lòng trong chân phải từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá bổng so với xà ngang. Phút 13, những tính toán của Jurgen Klopp cho trận đấu sớm đổ vỡ khi Henderson phải rời sân do chấn thương và Fabino vào thay. Thế trận nhàn nhạt và có phần buồn ngủ cứ thế trôi đi. Mãi mới có thêm một tình huống nổi bật, vẫn là một cú bắn phá từ xa thuộc về Firmino của Liverpool nhưng bóng đi chệch khung thành.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 26, bàn thắng đã xuất hiện. Sadio Mane khống chế quá ngọt đường chuyền dài của Van Dijk nhắm vào vị trí của Rafinha, mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ Bayern Munich. Thủ môn Neuer rất kịp thời băng lên ngăn cản song Mane lại thực hiện động tác xử lý cực đỉnh để loại bỏ thủ thành đối phương rồi khéo léo chích mũi giầy đưa bóng vào lưới trống.

Tat ca nhung gi Bayern lam duoc chi la mot ban da phan cua Matip
Tất cả những gì Bayern làm được chỉ là một bàn đá phản của Matip

Vị trí của Rafinha (cánh phải trong hàng thủ Bayern tức là đối đầu với cánh trái theo hướng tấn công của Liverpool) tiếp tục bị đội bóng vùng Merseyside tích cực khai thác. Phút 34, Mane chọc khe đẹp để đặt Robertson lên tham gia tấn công vào thế đối đầu với Neuer song ở góc hẹp, thủ thành người Đức đã kịp phản xạ để đẩy bóng ra.

Tuy nhiên thế dẫn bàn của Liverpool chỉ tồn tại đến phút 39 mà thôi. Trong một tình huống đá phạt nhanh, Gnabry (từng khoác áo Arsenal) đủ dũng mãnh để qua mặt Robertson rồi đưa bóng vào giữa vòng cấm. Trong nỗ lực ngăn cản Lewandowski tiếp cận trái bóng, trung vệ Matip đã vô tình đốt lưới nhà. Bàn gỡ hòa đã tạo ra sự hưng phấn để bầy "Hùm xám" liên tục đe dọa đối thủ và bỏ lỡ vài cơ hội ghi bàn thuận lợi trước khi hiệp 1 khép lại.

That bai cay dang cua Bayern khien Bundesliga sach bong o tu ket
Thất bại cay đẳng của Bayern khiến Bundesliga sạch bóng ở tứ kết

Trong đó đáng tiếc nhất là lần Lewandowski băng xuống đối đầu trực diện với Alisson nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Ba Lan đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Dường như Lewandowski chỉ muốn thực hiện kỹ thuật đưa bóng qua người rồi sau đó mới sút vào lưới trống song hơi bị quá chân nên mới xảy ra nông nỗi như vậy. Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu lại trở về bình thường sau khi lên cao từ lúc Bayern gỡ hòa.

Phút 49, Mohamed Salah thử vận may bằng cú úp mu từ cái chân trái sở trường nhưng bóng đúng vào vị trí của Manuel Neuer nên bị cản phá dễ dàng. Tất nhiên với tỷ số 1-1 thì Bayern Munich buộc phải tấn công tìm kiếm bàn thắng song nhà vô địch Bundesliga không gây ra được sức ép đủ lớn lên cầu môn Alisson. Chẳng những vậy, phút 69, mành lưới Bayern còn phải rung lên lần thứ 2 sau tinh huống trung vệ Van Dijk chiếm lĩnh tốt không gian từ quả đá phạt góc của James Milner để thực hiện cú đánh đầu hạ gục Neuer.
Thong so tran dau Bayern 1-3 Liverpool
Thông số trận đấu Bayern 1-3 Liverpool

Thời gian không còn nhiều và Bayern cần phải ghi thêm ít nhất 2 bàn nữa nên đội bóng xứ Bavaria chỉ còn biết đẩy cao đội hình lên tấn công. Song họ vẫn chẳng thể có giải pháp nào hiệu quả để khoan thủng hệ thống phòng ngự kiên cố dưới sự chỉ huy của Van Dijk. Và rồi câu chuyện "bất lực trong khâu ghi bàn nhưng vẫn bị thủng lưới" lại tái diễn. Phút 84, Salah tung ra đường chuyền tuyệt mỹ vào giữa vòng cấm địa và Mane băng vào đánh đầu đủ khó để làm bó tay Neuer. Tinh thần của đội bóng Đức suy sụp trông thấy sau khi phải nhận bàn thua thứ 3. Ngay cả nhiều CĐV Bayern cũng chẳng tin đội nhà có thể tạo ra điều thần kỳ nên đã sớm bỏ về. Quả thực cho đến tiếng còi mãn cuộc, đến cả một cơ hội ra trò "Hùm xám" cũng không có nổi nói gì đến bàn thắng.

Vậy là một Bayern Munich thăng hoa nhất từ đầu mùa vẫn phải đầu hàng trước một Liverpool đúng chuẩn Jurgen Klopp. Nước Anh đã bảo toàn đủ 4 đại diện ở vòng tứ kết tong khi đó Bundesliga sạch bóng. Lần đầu tiên kể từ năm 2009, Premier League mới áp đảo đến thế ở vòng 8 đội mạnh nhất Champions League và gần như sẽ có một cuộc nội chiến xứ sương mù tại tứ kết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BAYERN MUNICH (4-2-3-1)
: Manuel Neuer; Rafinha, Niklas Sule, Mats Hummels, David Alaba; Javi Martinez (Goretzka 72'), Thiago Alcantara; Serge Gnabry, James Rodriguez (Renato Sanches 79'), Franck Ribery (Coman 61'); Robert Lewandowski.
LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Jordan Henderson (Fabinho 13'), Georginio Wijnaldum, James Milner; Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino (Origi 84').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X