Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich chia điểm với Leipzig sau màn rượt đuổi tỷ số tại Allianz Arena

Chủ Nhật 06/12/2020 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đại chiến trên đỉnh BXH Bundesliga 2020/21 đã diễn ra hấp dẫn như mong đợi khi hết đội này đến đội kia ghi bàn thắng. Vì thế tỷ số hòa là kết cục hợp lý cho trận đấu.
Chung cuộc: Bayern Munic 3-3 Leipzig
Ghi bàn:
Musiala (30); Muller (34, 75) - Nkunku (19); Kluivert (36); Forsberg (48)
video
Nếu có một HLV nào biết cách khắc chế Bayern Munich tại Bundesliga vào thời điểm hiện tại thì đó chắc chắn là Nagelsmann. Từ khi còn dẫn dắt Hoffenheim, chiến lược gia trẻ tuổi sinh năm 1987 đã trở thành khắc tinh của "Hùm xám" xứ Bavaria.

Tháng 11/2016 khi mới 29 tuổi và ngay trong lần đầu đụng độ Bayern, Nagelsmann đã giúp Hoffenheim giành trận hòa 1-1 ngay tại Allianz Arena. Thế là kể từ đó cả Bundesliga bắt đầu dành sự tôn trọng cho vị tướng trẻ tài ba người Đức.
Bayern Munich vs Leipzig
Bayern Munich vs Leipzig

Tại Hoffenheim, Nagelsmann đã bất bại 3/6 lần đụng độ Bayern Munich (thắng 2). Và trong cả 6 trận này, Hoffenheim của ông đều làm tung lưới thế lực số một nước Đức trong gần một thập kỷ qua. Bayern Munich từng có ý định chiêu mộ Nagelsmann song rốt cuộc nhà cầm quân này đã gia nhập RB Leipzig vào mùa hè 2019. Tại Bundesliga mùa trước, RB Leipzig của Nagelsmann hòa cả 2 trận đối đầu với Bayern (0-0 và 1-1).

Thực ra bí quyết của vị HLV 33 tuổi không quá đặc biệt: thiếp lập một lối chơi kỷ luật, tập trung cao độ từ đầu đến cuối và tâm lý thi đấu vững vàng trong suốt 90 phút. Nhưng chẳng mấy HLV nào tại Bundesliga có thể làm được như thế. Cuộc đại chiến lần này giữa đôi bên diễn ra trong bối cảnh cả hai dẫn đầu BXH (tính đến trước vòng 10), chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Một bên (Bayern Munich) sở hữu hàng công mạnh nhất giải (31) còn bên kia có hàng thủ số 1 giải đấu (6).
Danh sach xuat phat cua Bayern Munich
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Tuy nhiên nhà ĐKVĐ Bundesliga đã không giữ sạch lưới lần nào trong 8 trận gần đây. Hệ thống phòng ngự của Bayern rất có vấn đề do phong độ phập phù của các hậu vệ cũng như việc thiếu vắng Kimmich do chấn thương, khiến cho khả năng chống đỡ từ xa bị suy giảm đáng kể.

Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này khi giữa tuần vừa rồi, một loạt trụ cột được nghỉ ngơi không phải ra sân ở trận hòa Atletico Madrid tại vòng bảng Champions League (thực ra do Bayern đã sớm giành quyền đi tiếp và còn chắc chắn chiếm ngôi đầu).

Còn so với chiến thắng 3-1 trước Stuttgart cách đây 1 tuần thì HLV Hansi Flick có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Sule thay thế Lucas Hernandez ở hàng thủ, Javi Martinez thế chỗ Tolliso (chấn thương) ở tuyến giữa và trên hàng công, Leroy Sane lấy suất đá chính của Gnarby.
Danh sach xuat phat cua Leipzig
Danh sách xuất phát của Leipzig

Đội khách Leipzig khởi đầu tưng bừng và suýt mở tỷ số ngay phút thứ 2 khi cú nã đại bác của đội trưởng Sabitzer từ cự ly hơn 20m đã trúng vào xà ngang. Tuy vậy với ưu thế sân nhà cùng đội hình chất lượng và hoàn toàn sung sức, Bayern không khó để chiếm quyền kiểm soát bóng.

Song như đã đề cập, HLV Nagelsmann xứng đáng là khắc tinh với Bayern. Các vị khách chấp nhận lép vế và kiên định triển khai kế hoạch đề ra. Họ thi đấu kỷ luật, phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà và rình rập chờ đợi thời cơ đáp trả để rồi Leipzig mới là đội trội hơn về số cơ hội uy hiếp.
Bayern Munich vs Leipzig
Nkunku mở tỷ số trận đấu

Trong đó tiền đạo Christopher Nkunku có 2 pha dứt điểm từ ngoài vạch 16m50 và bóng đều bay ra ngoài. Tuy nhiên đến nỗ lực thứ 3 thì anh đã thành công. Phút 19, trong một đợt phản công chớp nhoáng, Nkunku thoát xuống đón cú chọc khe của Forsberg và khéo léo loại bỏ Manuel Neuer buộc phải lao ra khỏi khu vực 16m50. Trước cầu môn đã hoàn toàn bỏ trống, chân sút 23 tuổi người Pháp dễ dàng sút chìm tung mành lưới.

Tất nhiên càng bị dẫn bàn, Bayern Munich càng phải "tấn công điên cuồng" và sức ép cực lớn được dồn về cầu môn Leipzig nhưng các vị khách kiên cường chống trả. Thậm chí thủ thành Gulacsi cũng chẳng phải "động thủ" lần nào trong 25 phút đầu trận bởi các đồng đội đã làm hết phần việc của anh.
Bayern Munich vs Leipzig
Tài năng trẻ Musiala sút xa đẹp mắt đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Bayern

Lâm vào bế tắc, Bayern đành sử dụng phương án truyền thống lâu đời: tích cực sút xa và hiệu quả đạt được lại tốt không ngờ. Phút 30, sau khi nhận bóng từ Kingsley Coman, Musiala (vào thay Javi Martinez) xử lý gọn gàng trước khi tung ra cú sút căng hiểm hóc từ cự ly khoảng 20m, đánh bại Gulacsi.

Jamal Musiala (sinh năm 2003) là một sản phẩm của lò đào tạo Bayern Munich và pha lập công vừa rồi đã là bàn thứ 2 của tài năng trẻ này ở Bundesliga 2020/21 sau bàn đầu tiên ở màn hủy diệt Schalke 8-0 tại vòng mở màn.

Một khi thế bế tắc đã được khai thông thì Bayern dễ đá hơn hẳn và đến phút 34, nhà ĐKVĐ đã sớm có bàn thứ 2. Vẫn là Coman thực hiện đường chuyền thông minh theo kiểu "lườm rau gắp thịt" để đưa bóng vào khu vực 16m50 cho Thomas Muller băng vào dứt điểm chân trái đánh bại Gulacsi.
Bayern Munich vs Leipzig
Muller đưa Bayern vươn lên dẫn 2-1

Tuy nhiên Leipzig chỉ mất hơn một phút để san bằng tỷ số. Justin Kluivert (được mượn từ Roma) chạm bóng hai nhịp sau đường chuyền của Haidara trước khi dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán, không cho siêu thủ môn Manuel Neuer một cơ hội nào.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, "Hùm xám" xứ Bavaria vẫn chiếm lĩnh ưu thế nhưng sự quyết liệt và tập trung của đội khách đã khiến cho Bayern không thể có thêm bàn thắng.

Đến đầu hiệp 2, lần thứ 2 trong trận đấu, RB Leipzig vươn lên dẫn bàn sau cú đánh đầu đơn giản của Emil Forsberg từ quả tạt bên cánh trái của Angelino, hậu vệ thuộc biên chế Man City và chỉ khoác áo Leipzig theo diện cho mượn.
Bayern Munich vs Leipzig
Các cầu thủ Leipzig chia vui với Justin Kluivert sau bàn gỡ hòa 2-2

Đội chủ nhà đã đứng dậy rất nhanh để làm lại từ đầu song mọi chuyện không còn đơn giản như hiệp 1. Leipzig dường như đã đúc rút được kinh nghiệm nên bảo vệ chắc chắn hơn cho cầu môn Gulacsi. Gần như toàn bộ đội hình Leipzig đã tập trung cố thủ bên phần sân nhà.

Tuy vậy, dù khó khăn tăng lên gấp bội Bayern rốt cục vẫn một lần nữa san bằng tỷ số. Phút 75, từ chếch bên cánh phải, Coman tạt bóng sâu vào khu vực 16m50 của Thomas Muller có mặt thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần, đưa bóng vào lưới Gulacsi.

Đánh mất lợi thế dẫn bàn, Leipzig quyết định mạo hiểm chơi đôi công với đối thủ hùng mạnh hòng giành lại những gì đã mất trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Song kết quả chung cuộc của trận đấu vẫn chỉ dừng lại ở mốc 3-3.
Bayern Munich vs Leipzig
Muller lập cú đúp, ấn định kết quả 3-3 của trận đại chiến nơi đỉnh BXH

Như vậy Bayern Munich đã bảo vệ được ngôi đầu BXH Bundesliga 2020/21 trước sự giành giật quyết liệt của Leipzig, đội bóng đã cho thấy họ chứ không phải Dortmund mới là đối trọng số 1 của "Hùm xám" ở cuộc đua giành "Chiếc đĩa bạc".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BAYERN MUNICH (4-2-3-1):
Manuel Neuer (c); Benjamin Pavard, Niklas Sule, Jerome Boateng (Richards 84'), David Alaba; Javi Martinez (Musiala 25'), Leon Goretzka; Leroy Sane (Gnabry 64'), Thomas Muller, Kingsley Coman; Robert Lewandowski.

RB LEIPZIG (4-4-2):
Peter Gulacsi; Nordi Mukiele (Daniel Olmo 72'), Ibrahima Konate, Dayot Upamecano, Angelino; Amadou Haidara (Sorloth 77'), Tyler Adams, Marcel Sabitzer (Kampl 72')), Justin Kluivert (Orban 78'); Emil Forsberg (Poulsen 62'), Christopher Nkunku.



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X