Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 2-1 Gladbach: Thắng nghẹt thở, "Hùm xám" tiến sát ngôi Vương

Chủ Nhật 14/06/2020 01:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, nhà ĐKVĐ Bundesliga đã phải trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trên sân nhà trước "kẻ thách thức" mang tên Gladbach. Phải đến cuối trận, họ mới tung được đòn kết liễu được đối thủ. Đáng chú ý cả ba bàn thắng ở trận này đều do cầu thủ Bayern Munich "ghi".
Ghi bàn
Bayern Munich: Zirkzee (26); Goretzka (86)
Gladbach: Pavard (37 phản lưới)
Tổng hợp: Bayern Munich 2-1 Gladbach
video
Cả Lewandowski lẫn Mueller đều phải thụ án treo giò do đã nhận đủ 5 thẻ vàng mùa này. Một người là tay săn bàn số 1 giải đấu (30 bàn thắng) còn một người là chân chuyền hay nhất giải (20 kiến tạo). Phong độ thăng hoa của cặp đôi này trở thành bệ phóng cho Bayern. Dẫu sao vẫn còn may cho "Hùm xám" khi Gnarby vẫn có thể ra sân thi đấu dù rằng anh đã dính chấn thương ở buổi tập cuối cùng trước trận gặp Gladbach.

Thay thế Lewandowski ở vị trí cao nhất trên hàng công là tiền đạo 19 tuổi Joshua Zirkzee còn đảm nhận vai trò "số 10" là Mickael Cuisance, tiền vệ cũng mới 20 tuổi. Cả hai gương mặt trẻ này đều đã có vài trận ra sân ở đội 1. Trong đó Zirkzee từng gây tiếng vang với những bàn thắng muộn vào lưới Freiburg và Wolfsburg hồi cuối năm 2019. Tuy nhiên sau mùa dịch Covid-19, chân sút trẻ người Hà Lan thể hiện phong độ sa sút trên sân tập. Song HLV Flick cũng chẳng còn lựa chọn nào tốt hơn.
Danh sach xuat phat cua Bayern Munich
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Việc bố trí Cuisance đá hộ công cũng là lựa chọn mạo hiểm nhưng hợp lý bởi Goretzka chỉ chơi tốt khi được sắp xếp đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Kimmich trong khi Thiago vắng mặt dài hạn vì chấn thương. Ngoài Gnarby thì cái tên còn lại trên hàng công là lão tướng Ivan Perisic chứ không phải Coman. Thực ra, bỏ qua vấn đề tuổi tác thì xét về mặt phong độ, giữa Perisic vs Coman không có gì khác biệt, đều chỉ ở mức tròn vai.

Lượt đi mùa này, Gladbach từng thắng thuyết phục Bayern với tỷ số 2-1. Còn trong lần gần nhất làm khách tại Allianz Arena vào mùa trước, Gladbach thậm chí đè bẹp "Hùm xám" tới 3-0. Tính ra, 5 lần đụng độ gần đây tại Bundesliga, M’gladbach thắng tới 3.

Bên cạnh đó, đội quân của HLV Marco Rose cũng rất khát điểm để đua tranh tấm vé dự Champions League. Trước vòng 31, Gladbach đứng thứ 4 trên BXH với 56 điểm, ít hơn 3 điểm so với RB Leipzig (59) và chỉ hơn hiệu số phụ so với Leverkusen thứ 5.
Kết quả Bayern Munich vs Gladbach hôm nay 136 Bundesliga hình ảnh
Gladbach sớm gánh chịu tổn thất khi Marcus Thuram (con trai hậu vệ huyền thoại của bóng đá Pháp, Lillian Thuram) phải rời sân do chấn thương

Tuy bị đánh giá thấp hơn và còn phải chơi trên sân khách nhưng Monchengladbach vẫn nhập cuộc tự tin và sớm tạo ra 2 pha sóng gió về khung thành của Bayern. Song phút thứ 10, Gladbach đã phải chịu tổn thất khi chân sút Marcus Thuram (4 bàn/6 trận gần đây) phải rời sân do chấn thương. Cần nhớ rằng trận này, đội chủ nhà đã không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Plea vì án treo giò.

Phút 11, Bayern có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Ivan Perisic "dùng ngực làm tường" để đưa bóng đến vị trí của Cuisance, nhưng cú vuốt bóng của cầu thủ này ngay sát vạch 16m50 lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Phút 16, mành lưới đội chủ nhà bất ngờ rung lên sau pha thoát xuống và dứt điểm lạnh lùng do Hofmann thực hiện song may cho "Hùm xám", trọng tài đã xác định có lỗi việt vị.
Sao tre Zirkzee da tan dung tot sai lam cua thu mon doi phuong de mo ty so tran dau
Sao trẻ Zirkzee đã tận dụng tốt sai lầm của thủ môn đối phương để mở tỷ số trận đấu

Đến phút 22, Ginter cản phá không tốt trong khu vực 16m50 của đội nhà, qua đó mang đến cơ hội ăn bàn vô cùng thuận lợi cho Lucas Hernandez nhưng bằng phản xạ tuyệt vời, Sommer đã sửa sai thành công cho đồng đội. Vài phút sau, lẽ ra Gladbach phải vươn lên dẫn trước nếu như Embolo không đệm bóng ra ngoài khó tin ở cự ly vài mét.

Vừa hết nuối tiếc thì đội khách phải rơi ngay vào trạng thái thất vọng. Phút 26, thủ thành Sommer đã quá chủ quan khi thực hiện đường chuyền ngang bên phần ấn nhà và tiền đạo trẻ Zirkzee băng xuống chớp thời cơ, bình tĩnh đưa bóng vào lưới trống.
Pavard (phai) that vong sau khi dot luoi nha
Pavard (phải) thất vọng sau khi đốt lưới nhà

Tưởng như cuộc chơi sẽ dễ dàng hơn với Bayern sau bàn mở tỷ số nhưng thực tế, Gladbach mới là đội chơi hay hơn sau khi trận đấu có bàn thắng. Và đến phút 37 thì họ đã tìm được bàn gỡ hòa. Trong nỗ lực ngăn chặn quả căng ngang của Hofmann, hậu vệ phải Pavard (thành viên ĐTQG Pháp vô địch World Cup 2018) đã vô tình đốt lưới nhà.

Sau khi san bằng tỷ số, Gladbach như được tiếp thêm sinh khí thi đấu ngày một xuất sắc, vừa bảo vệ vững chắc cầu môn vừa tìm cơ hội đáp trả thích đáng. Quãng thời gian nghỉ giải lao cũng không thể làm gián đoạn một ngày thi đấu thành công của đội khách.

Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã gặp vô vàn khó khăn và thử thách. Dù cầm bóng rất nhiều song họ hầu như không tiếp cận được khung thành Gladbach mà chỉ loanh quanh bên ngoài khu vực 16m50 mà thôi. Phút 53, Monchengladbach thực hiện pha phản công sắc sảo. Sau màn bứt tốc ấn tượng, Embolo chuyền bóng cho Kramer dứt điểm nhưng thủ thành Neuer tỏ ra quá xuất sắc.
Goretzka ghi ban quyet dinh cho Bayern vao cuoi tran
Goretzka ghi bàn quyết định cho Bayern vào cuối trận

Phút 65, trong một tình huống phạt góc, Pavard mà đánh đầu thấp hơn một chút là chưa biết chừng anh đã lập công chuộc lỗi thành công. Những phút sau đó, cả hai bên đều có những cơ hội ghi bàn của riêng mình song không một lần chuyển hóa thành bàn thắng.

Nhưng tình trạng đó đã chấm dứt vào phút 86 khi Pavard căng ngang thuận lợi cho tiền vệ Goretzka băng vào dứt điểm cận thành chuẩn xác để đem về bàn thắng quyết định cho đội nhà. Như vậy, Bayern đã duy trì cách biệt 7 điểm với Dortmund trên BXH Bundesliga 2019 trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng. Giữa tuần này, nếu Bayern đánh bại Bremen trên sân đối phương thì họ sẽ chính thức đăng quang.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


Bayern Munich (4-2-3-1):
Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Jerome Boateng, Lucas Hernandez (Alphonso Davies 62'), David Alaba; Joshua Kimmich, Leon Goretzka; Serge Gnabry, Mickael Cuisance (Kingsley Coman 62'), Ivan Perisic; Joshua Zirkzee (Wriedt 77').

Borussia Monchengladbach (4-2-3-1):
Yann Sommer; Stefan Lainer, Matthias Ginter, Nico Elvedi (Jantschke 46'), Ramy Bensebaini; Christoph Kramer, Florian Neuhaus; Patrick Hermann (Wendt 70'), Lars Stindl, Jonas Hofmann; Marcus Thuram (Embolo 10', Benes 83').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X