Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 5-1 Frankfurt: Chức vô địch Bundesliga thứ 29 vô cùng đáng nhớ của "Hùm xám"

Thứ Bảy 18/05/2019 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu cuối cùng của Bundesliga 2018/19. Với lợi thế sân nhà, Bayern đã dễ dàng đè bẹp Frankfurt để chính thức lên ngôi năm thứ 6 liên tiếp. Trong số 6 cầu thủ ghi bàn cho Bayern, có hai công thần đã nhiều năm gắn bó với đội bóng, giành nhiều vinh quang và sẽ ra đi sau mùa này. Đó là Ribery và Robben. Cả hai được vào sân trong hiệp 2 và đều ghi được bàn thắng.
Bàn thắng: Coman (4); Alaba (53); Renato Sanches (58); Ribéry (72); Robben (78) - Haller (50)
TỔNG HỢP: BAYERN MUNICH 5-1 FRANKFURT
Trước vòng đấu cuối cùng của Bundesliga 2018/19, Bayern chỉ cần 1 điểm là cầm chắc chức vô địch. Bởi lẽ đội bóng của HLV Niko Kovac hơn 2 điểm so với Dortmund kèm hiệu số chênh lệch rất lớn (Bayern là +52 trong khi Dortmund chỉ có +35).

Trong lịch sử, mới chỉ duy nhất một lần Bayern hụt bước tới ngai vàng trong vòng đấu cuối cùng có ý nghĩa quyết định chức vô địch. Đó là vòng 34 của mùa 1970/71 khi Bayern để thua Duisburg, qua đó ngậm ngùi nhìn M’gladbach đăng quang sau trận thắng ... Frankfurt, đối thủ của "Hùm xám" ở trận đấu này.
Trực tiếp Bayern Munich vs Frankfurt Bundesliga 201819 hôm nay hình ảnh
Bayern Munich vs Frankfurt

Bayern không thua Frankfurt trong cả 16 lần chạm trán trước đó tại Bundesliga. Lần gần nhất Frankfurt thắng được Hùm xám đã cách đây 9 năm, vào tháng 3/2010 (2-1). Còn lần gần nhất Frankfurt thắng ngay trên sân của Bayern đã cách đây... 19 năm (tháng 11/2000).

Tuy nhiên trong khi Bayern khát khao vô địch thì Frankfurt chiến đấu vì chiếc vé dự Champions League. Trước vòng 34, Frankfurt chỉ kém 1 điểm so với đội đứng thứ 4 là M’gladbach. Nhưng đội bóng bên bờ sông Main sa sút nghiêm trọng vào giai đoạn cuối mùa với 6 trận liền không thắng (tính trên mọi đấu trường). Riêng tại Bundesliga, Frankfurt để thua tan nát cả hai vòng trước đó (1-6 trước Leverkusen và 0-2 trước Mainz).

Tất nhiên với trận đấu quan trọng như thế này, HLV Kovac phải đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Thủ môn Neuer và James Rodriguez (mùa sau nhiều khả năng không còn ở Bayern) vắng mặt do chấn thương. Như mọi khi, thủ môn dự bị Ulreich đứng trong khung gỗ còn Muller đá hộ công phía sau trung phong Lewandowski. Hai lão tướng Robben và Ribery chỉ ngồi trên băng ghế dự bị nhưng có lẽ họ sẽ vào sân ở thời điểm thích hợp vì sau mùa này, họ sẽ chính thức ra đi sau nhiều năm cống hiến.

Thời gian mới trôi qua được gần 4 phút, đội chủ sân Allianz Arena đã vươn lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công vỗ mặt ở trung lộ hết sức nhịp nhàng, Muller chọc khe thuận lợi cho Kingsley Coman thoát xuống, lạnh lùng cứa lòng trong đưa bóng vào lưới đội khách. Có bàn thắng sớm, Bayern càng chơi hưng phấn và hoàn toàn áp đảo các vị khách. Phút thứ 7, thủ môn Kevin Trapp (từng khoác áo PSG) đã phản xạ nhanh nhạy bằng chân để từ chối cú dứt điểm của Gnarby.

Phút 13, Lewandowski xử lý đầy kỹ thuật trước khi tung ra cú sút chìm song một lần nữa Trapp đã trổ tài cứu cho đội khách khỏi bàn thua trông thấy. Sau nửa đầu hiệp 1, trận đấu vẫn chủ yếu diễn ra bên phần sân Frankfurt và điều gì đến cũng phải đến. Phút 26, trong một đợt tấn công nhanh, Gnarby đã đưa được bóng vào lưới đội khách song may cho Frankfurt, trọng tài với sự trợ giúp của tổ VAR đã ra dấu hiệu từ chối bàn thắng bởi lỗi việt vị của Lewandowski.

Quyết định đó chẳng gây ra chút tác động tiêu cực nào lên tâm lý và tinh thần thi đấu của đội chủ nhà. Họ vẫn tấn công không ngừng nghỉ và gây ra sức ép liên hồi. Cầu môn Frankfurt luôn trong tình trạng báo động ở mức cao nhất tuy nhiên "Hùm xám" không làm sao kiếm được bàn thứ 2 trước giờ nghỉ giải lao. Một loạt cơ hội ăn bàn đã trôi qua mũi giày hàng công Bayern.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, đội khách đã bất ngờ san bằng tỷ số. Từ một tình huống phạt góc, Abraham dứt điểm dội xà ngang bật ra và số 9 Haller mới được tung vào sân đã đá bồi thành bàn. Đây là pha lập công thứ 15 tại Bundesliga 2018/19 của tiền đạo. Cùng thời điểm, Dortmund đang dẫn trước Gladbach 1-0 đồng nghĩa hai đội đầu bảng có cùng 76 điểm và Bayern chỉ đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại.

Dẫu vậy, Bayern rất mau chóng lấy lại lợi thế dẫn bàn. Kevin Trapp đã rất nỗ lực cản phá cú sút chìm từ ngoài vòng cấm của Muller song Alaba rất nhanh lao vào sút bồi tung lưới đội khách. Phút 56, trận đấu chút nữa được định đoạt khi Lewandowski đánh đầu chiến thuật cho Gnarby bắt volley trái phá nhưng bóng ăn hơi nhiều ra má ngoài nên chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 58 thì Bayern đã nâng tỷ số lên 3-1. Nhận bóng từ góc hẹp, thần đồng một thời của bóng đá BĐN, Renato Sanches bình tĩnh loại bỏ một cầu thủ đối phương rồi dứt điểm căng. Kevin Trapp chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua. Đây mới là bàn đầu tiên của tiền vệ sinh năm 1995 ở Bundesliga mùa này.

Không nằm ngoài dự đoán, khi cách biệt đã an toàn, Bayern Munich đã đưa lão tướng Ribery vào sân. Tiền vệ người Pháp đã gắn bó với màu áo "Hùm xám" từ mùa giải 2007/08 và cùng CLB đoạt nhiều danh hiệu cao quý. Sau đó, đến lượt một công thần khác, Robben được Bayern tri ân bằng việc tung vào sân. Phút 69, Kimmich chút nữa đem về bàn thứ 4 cho đội nhà nếu như một hậu vệ Frankfurt không phá bóng ngay trước vạch vôi.

Và rồi, một dấu ấn đặc biệt đã xuất hiện ở Allianz Arena. Phút 72, nhận bóng từ Kimmich, Ribery quá khéo léo đột phá xuyên qua khe giữa hai cầu thủ Frankfurt trong vòng cấm rồi gẩy bóng kỹ thuật để làm tung mành lưới đội khách. Quá sung sướng, "gã mặt sẹo" chẳng ngại ngần cởi phăng áo ăn mừng dù biết sẽ phải nhận thẻ vàng.

Chưa dừng lại ở đó, trận đấu quyết định "Chiếc đĩa bạc Bundesliga 2018/19" của Bayern thêm phần lung linh và đáng nhớ khi đến lượt Robben đưa tên lên bảng điện tử. Phút 78, Lewandowski bấm bóng cực tinh tế vào vòng cấm địa cho Alaba và tuyển thủ Áo đã căng ngang giúp Robben lập công trong trận cuối cùng thi đấu tại Allianz Arena. Vài phút sau, lẽ ra Robben đã có cú đúp nếu như Kevin Trapp không xuất sắc hai lần từ chối nỗ lực dứt điểm của "Người thủy tinh".

Trận đấu duy trì sự sôi nổi cho đến tiếng còi mãn cuộc song không có thêm bàn thắng nào được ghi. Vậy là, Bayern Munich đã lần thứ 6 liên tiếp thâu tóm "Chiếc đĩa bạc" dành cho nhà vô địch Bundesliga sau một bữa tiệc thịnh soạn trên sân nhà. Mọi thứ càng trở nên tuyệt vời hơn khi hai công thần gắn liền với thời kỳ hoàng kim của Hùm xám những năm qua, Ribery vs Robben đều đã lập công trong trận đấu chia tay Bayern.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BAYERN MUNICH (4-2-3-1):
Sven Ulreich; Joshua Kimmich, Niklas Sule, Mats Hummels, David Alaba; Thiago Alcantara, Leon Goretzka (Renato Sanches 37'); Serge Gnabry (Robben 67'), Thomas Muller, Kingsley Coman (Ribery 61'); Robert Lewandowski.
EINTRACHT FRANKFURT (3-1-4-2): Kevin Trapp; David Abraham, Martin Hinteregger, Makoto Hasebe; Jonathan de Guzman (Haller 46'); Danny da Costa, Gelson Fernandes, Mijat Gacinovic, Filip Kostic; Luka Jovic, Ante Rebic (Torro 64').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X