Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 5-2 Frankfurt: Trả nợ sòng phẳng, "Hùm xám" vững vàng trên ngôi đầu

Chủ Nhật 24/05/2020 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại thảm hại 1-5 ở trận lượt đi, Bayern đã đòi nợ thành công khi thắng lại 5-2 trong màn tái đấu. Thắng lợi tưng bừng này giúp họ tái lập khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Dortmund.
Tổng hợp: Bayern Munich 5-2 Frankfurt
video
Bàn thắng

Bayern: Goretzka (17'), Mueller (41'), Lewandowski (46'), Davies (61'), Hinteregger (74', phản lưới nhà)
Frankfurt: Hinteregger (52', 56')

Ngày 02/11/2019 đánh dấu trận thua đậm nhất của Bayern trong vòng 11 năm. Niko Kovac dẫn quân tới Frankfurt tại vòng 10 Bundesliga và trung vệ Jerome Boateng dính thẻ đỏ ngay phút thứ 9. Sau đó "Hùm xám" phải trải qua cơn ác mộng tồi tệ khi nhận tới 5 bàn thua và chỉ kiếm được 1 bàn danh dự nhờ công Robert Lewandowski. Lúc đó, đội bóng xứ Bavaria rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

HLV Kovac đã mất việc chỉ một ngày sau thảm bại 1-5 đó. Hansi Flick lên làm HLV tạm quyền trong những ánh mắt hoài nghi nhưng rốt cục, Bayern tìm lại chính mình dưới cây gậy chỉ huy của Flick. Nửa năm sau “bi kịch Frankfurt”, nhà ĐKVĐ Bundesliga độc chiếm ngôi đầu. 16 trận dưới thời Flick, Hùm xám ghi tới 50 bàn thắng, thành tích chưa từng có trong lịch sử hạng đấu cao nhất nước Đức.
Trực tiếp Bayern Munich vs Frankfurt hôm nay 235 Bundesliga hình ảnh
Bayern Munich vs Frankfurt

Frankfurt lại có hành trình hoàn toàn ngược lại. Sau 2 tháng đầu mùa thăng tiến mà đỉnh điểm là chiến thắng xuất thần trước Bayern, đội quân của Adi Hutter dần “tuột xích”. Frankfurt toàn thua cả 4 trận gần đây tại Bundesliga. Sau vòng 26, họ rơi xuống thứ 13 trên BXH với chỉ 5 điểm nhiều hơn vị trí phải đá play-off trụ hạng (thứ 16).

Những gì đang diễn ra phản ánh tiềm lực đã suy giảm đáng kể của Frankfurt nếu so với đội hình chất lượng mùa trước. Sau khi bộ ba tấn công Ante Rebic – Sebastien Haller - Luka Jovic đồng loạt ra đi vào mùa Hè 2019, những cố gắng lấp vào khoảng trống to lớn đó của Adi Hutter chưa đem lại kết quả. Sau 26 vòng đấu, Frankfurt mới ghi được 39 bàn thắng kém xa con số 51 bàn cùng kỳ mùa trước.
Bayern Munich 5-2 Frankfurt Trả nợ sòng phẳng, Hùm xám vững vàng trên ngôi đầu hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Ngoài ra Frankfurt còn là đội đá sân khách tệ nhất Bundesliga mùa này với chỉ 7 điểm sau 12 trận xa nhà (thắng 2, hòa 1, thua 9). Rõ ràng Bayern Munich đứng trước thời cơ không thể thuận lợi hơn để đòi lại "cả gốc lẫn lãi" món nợ đã vay Frankfurt ở lượt đi đồng thời tạo lợi thế tâm lý trước trận "chung kết mùa giải" với Dortmund vào thứ 3 tuần sau.

So với trận thắng khá nhọc nhằn 2-0 trước Union Berlin cách đây 1 tuần, HLV Flick thực hiện hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Thiago Alcantara vs Gnabry phải nhường chỗ cho Coman cùng Perisic. Chính Coman trong những phút đầu đã có màn đột phá vào khu vực 16m50 của Frankfurt và bị Ndicka chặn lại, đến nỗi ngã sấp mặt. Song trọng tài đã không quyết định thổi 11m.

Phút 11, xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng chui qua hai chân Muller trôi ra phía sau và Lewandowski xuất hiện đúng lúc ung dung thực hiện cú dứt điểm chân trái, làm rung mạnh xà ngang. Vài phút sau, đến lượt hậu vệ phải Pavard bật cao đánh đầu cận thành nhưng không thắng được Kevin Trapp.
Goretzka (phai) mo ty so cua tran dau
Goretzka (phải) mở tỷ số của trận đấu

Tuy nhiên điều gì đến cũng phải đến. Phút 17, Muller thoát xuống bên cánh trái và căng ngang vào trong khu vực 16m50. Lewandowski khống chế thất bại nhưng Goretzka đã kịp lao vào tiếp ứng, đệm lòng tung nóc lưới đội khách. Có bàn dẫn trước trong tay, đội chủ nhà càng tỏ ra lấn lướt song hàng công của Bayern gặp một số trục trặc từ việc cá nhân xử lý lỗi cho đến phối hợp không hiểu ý nhau.

Bởi thế, "Hùm xám" tạo ra rất ít cơ hội thật sự nguy hiểm về khung thành đối phương. Phút 37, Alaba tung cú đá bằng chân trái từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Trapp cần 2 nhịp mới làm chủ được tình hình. Ngay sau đó Lewandowski suýt ghi bàn với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Dẫu vậy cũng chỉ đến phút 41, thì Bayern Munich đã có bàn thứ 2. Alphonso Davies, tài năng trẻ sinh năm 2000 người Canada mà nổi lên như diều mùa này, thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh trái. Bên trong Muller khống chế không thật sự ổn nhưng vẫn đủ để tung ra cú dứt điểm tinh quái, không cho thủ môn Trapp một cơ hội nào.
Muller nang ty so len 2-0 vao cuoi hiep 1
Muller nâng tỷ số lên 2-0 vào cuối hiệp 1

Ngay đầu hiệp 2, Bayern đã nâng tỷ số lên 3-0. Sau quả tạt từ cánh phải của Coman, Lewandowski tung ra cú đánh đầu hiểm hóc đúng sở trường để nâng số bàn thắng ở Bundesliga kể từ đầu mùa 2019/20 lên thành 27. Song đến phút 52, đội khách Frankfurt bất ngờ tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Trong một tình huống đá phạt góc, không hiểu sao các cầu thủ Bayern dừng cả lại, tạo điều kiện cho Hinteregger xoay người bắt volley đập đất làm bó tay thủ thành Neuer.

Tuy nhiên bất ngờ chưa dừng lại ở đây. Phút 56, vẫn từ một pha phạt góc và Hinteregger tiếp tục là người dứt điểm với một cú bật cao lắc đầu đẳng cấp, lái bóng về góc xa trong sự bất lực của thủ môn Neuer vừa gia hạn hợp đồng với Bayern. Cần nhớ rằng pha lập công vừa rồi là bàn thứ 8 của Hinteregger mùa này, thành tích quá ấn tượng với một trung vệ.
Lewandowski lai no sung nhu moi khi
Lewandowski lại nổ súng như mọi khi

Dẫu vậy, trật tự của trận đấu cũng sớm được thiết lập lại. Phút 61, chẳng rõ có phải do bị đối thủ uy hiếp mạnh dẫn tới quẫn trí mà Gelson Fernandes lại có pha chuyền ngang trong vòng cấm địa đội nhà, chẳng khác nào một đường kiến tạo cho Alphonso Davies đầy sức trẻ dũng mãnh xông vào tận dụng tốt thời cơ để ghi bàn thứ 4 cho Bayern Munich.

Thế là hy vọng vừa bất ngờ được nhen nhóm của Frankfurt sớm vụt tắt và trận đấu chính thức an bài. Phút 66, Coman mà chơi đồng đội hơn (trả bóng ra phía sau thay vì lựa chọn cách dứt điểm ở góc hẹp và bị Trapp cản phá) thì có lẽ Bayern Munich đã tìm thêm được bàn thắng.
Hinteregger
Tuy nhiên Hinteregger (số 13) của Frankfurt mới là điểm nhấn của trận đấu khi ghi 2 bàn và một lần đốt lưới nhà

Nhưng cũng chỉ đến phút 74 thì đội chủ nhà đã đưa được tỷ số lên mốc 5-2. Serge Grnabry băng xuống nhưng không thể đánh bại Kevin Trapp. Tuy nhiên chính trung vệ đã lập cú đúp trước đó, Martin Hinteregge lại có pha xử lý lóng ngóng đốt lưới nhà.

Khoảng thời gian còn lại, Bayern Munich vẫn duy trì nhịp độ tấn công hòng kiếm thêm bàn thắng nhưng điều đó đã không xảy ra. Thậm chí, khung gỗ còn một lần cứu cho nhà ĐKVĐ khỏi bàn thua thứ 3 sau pha dứt điểm của Kostic bên phía Frankfurt. Dù sao thắng lợi 5-2 cũng đủ làm hài lòng thầy trò Flick bởi họ đã trả được món nợ đã vay của Frankfurt ở lượt đi và duy trì khoảng cách 4 điểm so với đại kình địch xếp thứ 2, Dortmund.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BAYERN MUNICH (4-3-3): Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Jerome Boateng (Lucas Hernandez 74'), David Alaba, Alphonso Davies; Thomas Muller, Joshua Kimmich (Cuisance 88'), Leon Goretzka; Kingsley Coman (Zirkzee 86'), Robert Lewandowski, Ivan Perisic (Gnabry 64').

FRANKFURT (4-2-3-1):
Kevin Trapp; Almamy Toure, Stefan Ilsanker, Martin Hinteregger, Evan Ndicka (Chandler 46') Gelson Fernandes, Sebastian Rode (Kamada 71'); Danny da Costa (Durm 78'), Mijat Gacinovic (Sow 71'), Filip Kostic; Andre Silva (Bas Dost 76').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X