Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 5-0 Dusseldorf: Lewandowski lập cú đúp, "Hùm xám" dễ dàng bắt nạt kẻ yếu thế

Chủ Nhật 31/05/2020 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như vòng đấu trước Bayern Munich thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm và sự lọc lõi để hạ gục Dortmund thì vòng này, Hùm xám hủy diệt Dusseldorf bằng một màn biểu dương lực lượng tấn công hoành tráng.
Bàn thắng: Zanka (15 phản lưới); Pavard (29); Lewandowski (43, 50); Alphonso Davies (52)
Tổng hợp: Bayern Munich 5-0 Dusseldorf
video

Dusseldorf vốn là con mồi ưa thích của "Hùm xám" xứ Bavaria. Trước vòng 29 Bundesliga mùa này, Bayern đã bất bại 11 lần chạm trán với đội bóng miền Tây nước Đức. Thậm chí 6 cuộc đụng độ gần nhất, Bayern đều nã vào lưới đối thủ tối thiểu 3 bàn/trận.

Không đâu xa trận lượt đi vào tháng 11 năm ngoái, các học trò của Hansi Flick vùi dập Dusseldorf với tỷ số 4-0. Tổng cộng Dusseldorf để thua tới 29 trận và thủng lưới  tới ... 117 lần trước Bayern. Không đối thủ nào khiến đội bóng thuộc bang Nordrhein-Westfalen phải chịu nhiều bàn thua đến vậy.
Trực tiếp Bayern Munich vs Dusseldorf Bundesliga 201920 hình ảnh
Bayern Munich vs Dusseldorf

Tuy nhiên trước chuyến làm khách của Bayern, Dusseldorf chỉ còn cách 1 điểm so với khu vực an toàn. Do đó không phải nghi ngờ quyết tâm giành giật sự sống của thầy trò HLV Uwe Rosler. Quyết tâm đó thể hiện ở việc đội bóng này đã bất bại 6 vòng gần đây (2 thắng), chỉ thua kém chính Bayern Munich (14 trận) và RB Leipzig (9 trận).

Với Bayern, đây là trận thứ 3 chỉ trong vòng 7 ngày qua nhưng trái với dự đoán, HLV Hansi Flick đã không "xoay tua lực lượng" nhằm đảm bảo thể lực cho các học trò. Nhà cầm quân này chỉ điều chỉnh duy nhất một vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Dortmund trước đó khi Lucas Hernandez thay thế Boateng bị đau nhẹ ở vị trí trung vệ.
Danh sach xuat phat cua Bayern Munich
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Còn lại những Alaba, Alphonso Davies, Muller, Kimmich hay Lewandowski vẫn phải cày ải dù theo một số chuyên gia, đối thủ "hạng gà" cỡ Dusseldorf không nhất thiết phải dùng đến "dao mổ trâu" như thế này. Với đội hình cực mạnh như vậy, Bayern dễ dàng chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và Dusseldorf tội nghiệp chỉ còn biết căng mình ra chống trả.

Tuy nhiên đội khách đã tử thủ rất tốt và hiệu quả khi phần đông lực lượng được tập trung trước vùng cấm địa đội nhà, tạo thành nhiều tầng lớp bảo vệ cho cầu môn. Song rốt cục, đội khách cũng chỉ đứng vững đến phút 15 mà thôi. Ngay ở tình huống tấn công đáng kể đầu tiên, Gnabry căng ngang từ cánh phải vào trong khu vực 16m50 và Pavard lao vào dứt điểm. Trái bóng trúng vào người Zanka đổi hướng rồi mới chui vào lưới. Pha lập công này được tính cho trung vệ của Dusseldorf .
Bayern Munich
Bayern Munich nhẹ nhàng ghi 3 bàn trong hiệp 1 dù không cần chơi quá hay

Một khi thế bế tắc đã được khai thông thì chuyện Bayern có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Phút 29, từ quả phạt góc do Kimmich thực hiện, vẫn là hậu vệ phải Pavard bật cao hơn tất cả để thực hiện cú đánh đầu hạ gục Kastenmeier. Trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số được nâng lên 3-0. Trong một đợt tấn công trung lộ vô cùng bài bản và nhuần nhuyễn, Muller đã có cú đẩy nhẹ cho Lewandowski lao xuống dứt điểm chéo góc thành bàn đầy quyết đoán.

Như vậy, tiền đạo người Ba Lan đã chính thức hoàn tất bộ sưu tập nạn nhân ở Bundesliga mùa này (sút tung lưới đủ 17 đối thủ của Bayern). Đến đầu hiệp 2, Lewandowski lần thứ 2 làm tung lưới Dusseldorf bằng một động tác làm bàn hết sức tinh tế sau quả căng ngang của Gnarby.

Cũng chỉ tới phút 52 thì Bayern Munich đã có bàn thứ 5. Có lẽ do thua quá đậm nên nhiều cầu thủ của Dusseldorf mất hết tinh thần lẫn nhuệ khí thi đấu, dẫn đến việc để mặc cho một mình Alphonso Davies tranh cướp rồi đột phá qua "rừng" cầu thủ đội khách, trước khi dứt điểm nhẹ nhàng tung lưới đội khách.
Vua da vua choi trong hiep 2, Bayern Munich van ghi them 2 ban de co thang loi 5 sao
Vừa đá vừa chơi trong hiệp 2, Bayern Munich vẫn ghi thêm 2 bàn để có thắng lợi 5 sao

Với khoảng cách quá an toàn như vậy, Bayern bắt đầu giảm tốc. Ngoài ra HLV Hansi Flick lần lượt rút các trụ cột của Bayern rời sân để trao cơ hội cho các tài năng trẻ. Trong đó có Oliver Batista Meier, cầu thủ sinh năm 2001 lần đầu được khoác áo đội 1 Bayern Munich. Nhờ vậy Dusseldorf tạo ra được vài cơ hội ăn bàn nhưng đều không tận dụng thành công. Đáng kể nhất là cú đánh đầu cận thành, bằng cách nào đó, vọt xà của Hoffmann.

Với chiến thắng giòn giã này, Bayern tiến thêm bước nữa đến chiếc Đĩa bạc. Sau 29 vòng đấu, Hùm xám đã có 67 điểm, tạm thời bỏ xa Dortmund, đội xếp thứ hai nhưng chưa ra sân vòng này, 10 điểm. Trong khi đó, chiến bại trước Hùm xám đẩy Dusseldorf xuống vị trí thứ 16, vị trí phải đá play-off khi chỉ có 27 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Manuel Neuer; Benjamin Pavard (Odriozola 62'), Lucas Hernandez (Cuisance 46'), David Alaba, Alphonso Davies; Joshua Kimmich, Leon Goretzka; Kingsley Coman (Perisic 62'), Thomas Muller (Zirkzee 75', Serge Gnabry (Meier 78'); Robert Lewandowski.

DUSSELDORF (4-1-4-1): Florian Kastenmeier; Matthias Zimmermann, Zanka, Andre Hoffmann, Niko Giesselmann; Adam Bodzek; Steven Skrzybski, Alfredo Morales (Sobottka 57'), Kevin Stoger (Berisha 57'), Erik Thommy; Kenan Karaman.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X