Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu Lewandowski rực sáng, Bayern Munich vùi dập Chelsea tại thánh địa Allianz Arena

Thứ Bảy 08/08/2020 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Robert lewandowski tỏa sáng với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo giúp Bayern Munich đánh bại Chelsea 4-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2019/20, như vậy là "Hùm xám" tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 7-1 sau hai lượt trận.
Chung cuộc: Bayern Munich 4-1 (7-1) Chelsea
Ghi bàn: Bayern: Lewandowski (10', 83'), Perisic (24'), Tolisso (76')
Chelsea: Abraham (44')

Bayern Munich bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2019/20 với sự tự tin rất lớn. Mọi lợi thế đề nghiêng về phía đội bóng nước Đức. "Hùm xám" coi như đã đặt một chân vào tứ kết sau thắng lợi 3-0 tại Stamford Bridge, ở trận lượt về họ còn được đá trên sân nhà. Robert Lewandowski và các đồng đội cũng duy trì phong độ cực cao kể từ khi bóng đá trở lại vào tháng 5, chuỗi trận ấn tượng giúp họ vô địch Bundesliga và cúp QG Đức.
 
Trực tiếp Bayern vs Chelsea - Vòng 18 Cúp C1 châu Âu 2020 hình ảnh

Bayern Munich vs Chelsea lượt về vòng 1/8 Champions League


HLV Hans-Dieter Flick tuyên bố Bayern Munich nhắm đến chức vô địch Champions League, qua đó hoàn tất cú ăn 3 ở mùa giải năm nay. Có lẽ ông thầy 55 tuổi đã nghĩ đến vòng tứ kết sau khi cách biệt với Chelsea là quá lớn. Bên kia chiến tuyến, quá khó để Chelsea giành một chiến thắng trước Bayern Munich ở thời điểm hiện tại chứ đừng nói đến việc san bằng hoặc vượt qua cách biệt 3 bàn ở trận lượt đi. 

The Blues làm khách trên sân của Bayern với một đội hình sứt mẻ nghiêm trọng. Christian Pulisic (gân kheo), Cesar Azpilicueta (gân kheo), Ruben Loftus-Cheek (gân kheo), Pedro (vai) và Billy Gilmour (đầu gối), Willian (mắt cá) đều không thể ra sân vì chấn thương. Marcos Alonso bị treo giò, Jorginho và N’Golo Kante chưa có được thể trạng tốt nhất. Với việc phải làm khách và không có lực lượng tốt nhất, đại diện của nước Anh khó tránh khỏi thất bại ở sân Allianz Arena.

HLV Hans-Dieter Flick đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 trong trận tiếp đón Chelsea. Vua phá lưới Bundesliga Lewandowski đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Muller, Gnabry và Perisic, trong đó Muller đá ngay sau Lewandowski. Ở tuyến giữa, Thiago đá cặp tiền vệ trung tâm với Goretzka. Ở hàng thủ, Boateng đá cặp trung vệ với Alaba, hai hậu vệ cánh của đội chủ nhà là Davies và Kimmich. Trong khung gỗ thủ môn Neuer vẫn được tin tưởng.
 
Danh sach xuat phat tran Bayern Munich vs Chelsea

Danh sách xuất phát trận Bayern Munich vs Chelsea


Bên kia chiến tuyến, HLV Lampard sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Abraham, Hudson-Odoi và Mason Mount trên hàng công, ở tuyến giữa, Kante, Kovacic và Barkley được tin tưởng. Ở hàng thủ, Christensen đá cặp trung vệ với Zouma, hai cánh là R. James và Emerson. Trong khung gỗ Ceballero tiếp tục được trọng dụng.
 
Với lợi thế sân nhà cùng sự quyết tâm rất lớn, Bayern Munich đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 9 họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Lewandowski bị thủ môn Caballero phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m đồng thời tặng cho thủ môn của đội khách một chiếc thẻ vàng. Trên chấm phạt đền Lewandowski đã dễ dàng đánh bại thủ thành người Argentina mang về cho mình pha lập công thứ 12 ở Champions League mùa giải năm nay.

 
 

Lewandowsli mở tỷ số cho Bayern Munich

Sau bàn mở tỷ số của Lewandowski, Bayern tiếp tục làm chủ thế trận. Phút 14, T. Muller có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 2-0, nhưng cú dứt điểm rất căng của cầu thủ người Đức ngay trước khu vực 16m50 đội khách lại đi vọt xà ngang. 4 phút sau đó Goretzka có tình huống tung người móc bóng sau quả tạt của Perisic, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Phút 19, Lewandowski thực hiện tình huống sút xa khá nguy hiểm, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Caballero. Sau khoảng 20 phút thi đấu, Bayern Munich dứt điểm 6 lần, 2 trúng đích và có 1 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến Chelsea vẫn chưa có một pha dứt điểm nào. Những Abraham, Mason Mount hay Hudson-Odoi vẫn chưa có một tình huống xử lý nào ra hồn từ đầu trận.

Với sự áp đảo hoàn toàn, Bayern Munich đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 24. Từ pha mất bóng từ giữa sân của Mateo Kovacic, Lewandowski có tình huống kiến tạo như đặt để Ivan Perisic dễ dàng đánh bại Caballero nâng tỷ số lên 2-0. Tỷ số sau hai lượt trận đã là 5-0, cơ hội để đội khách có thể tạo ra bất ngờ qua đó giành vé vào tứ kết là gần như không thể.

Perisic nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà

Phải tới phút 26 Chelsea mới có pha dứt điểm đầu tiên. Emerson có pha dứt điểm ở góc hẹp, nhưng Neuer đã bay người cản phá xuất sắc. 2 phút sau đó Chelsea đã đưa bóng vào lưới của đội chủ nhà. Từ đường nhả bóng của Abraham, Hudson-Odoi thực hiện cú dứt điểm từ xa hiểm hóc đánh bại Neuer. Tuy nhiên, VAR đã từ chối bàn thắng của đội khách vì lỗi việt vị.

Phút 33, Robert Lewandowski thực hiện cú dứt điểm rất căng và tưởng như đã mang về bàn thắng thứ 3 cho Bayern Munich, nhưng một hậu vệ của Chelsea đã kịp thời có mặt đúng lúc chặn được cú đá của tiền đạo người Ba Lan. Tới phút 44, Chelsea đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ pha dứt điểm của Hudson-Odoi, thủ môn Neuer đẩy bóng bật ra đến đúng vị trí của Abraham, tiền đạo của Chelsea dễ dàng đệm bóng vào lưới, đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Abraham go lai 1 ban cho Chelsea

Abraham gỡ lại 1 bàn cho Chelsea

Trong 45 phút đầu tiên, Bayern Munich là đội áp đảo hoàn toàn. Đội chủ nhà cầm bóng hơn 60%, dứt điểm 8 lần, 3 trúng đích trong khi Chelsea chỉ có 2 pha dứt điểm. Với những gì đã diễn ra, "Hùm xám" xứng đáng dẫn trước 2-1. Tỷ số sau hai lượt trận là 5-1, cơ hội đi tiếp đã hết với Chelsea.

Cục diện dường như đã được an bài, điều đó khiến cả hai đội chơi khá cởi mở trong hiệp thi đấu thứ 2. Lần lượt Lewandowski và Mason Mount có những pha dứt điểm, nhưng vẫn chưa có thêm bàn thắng. Phút 61, Muller đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Ở cự ly khá gần và trước mặt là khoảng trống thênh thang nhưng cầu thủ người Đức lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Cách biệt lúc này đã rất an toàn và HLV Hans-Dieter Flick bắt đầu tạo ra những sự thay đổi. Coutinho và Sule vào thay thế Perisic và Boateng. Từ phút 65 đến phút 67 lần lượt Lewandowski và Thiago có 2 pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng một lần bóng đi chệch cột dọc và một lần thủ môn Caballero đã làm chủ tình hình. Vẫn chưa có thêm bàn thắng cho đội chủ nhà. 

Ca hai doi deu choi kha coi mo trong hiep 2

Cả hai đội đều chơi khá cởi mở trong hiệp 2

Phút 68, Chelsea được hưởng quả phạt trực tiếp ngay vạch 16m50 sau khi Ross Barkley bị Thiago phạm lỗi, nhưng chính Barkley đã đưa bóng không thể qua hàng rào. Tới phút 72, Coutinho, cầu thủ vào sân thay người tung ra cú sút xa rất căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Chelsea trong gang tấc.

Cuối cùng thì những nỗ lực của Bayern Munich cũng giúp họ có thêm bàn thắng. Phút 76, Lewandowski thực hiện quả tạt từ biên vào trung lộ để cầu thủ vào sân thay người Tolisso đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1, hai trung vệ của Chelsea đã mắc sai lầm khi không một ai theo kèm cầu thủ người Pháp. Tỷ số sau hai lượt trận đã là 6-1.

Bayern Munich đánh bại Chelsea 4-1

Dù không còn khả năng đi tiếp xong HLV Lampard đã hô hào các học trò dồn lên tìm kiếm thêm bàn thắng. Lần lượt Hudson-Odoi và Kante có 2 tình huống dứt điểm nhưng không có bàn thắng cho đội khách. Phút 84, Lewandowski bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 4-1 cho Bayern, ngôi sao sinh năm 1988 đã chơi rất xuât sắc ở trận đấu này.

Những phút cuối trận Chelsea đã rất nỗ lực nhưng không thể có thêm bàn thắng. Với chiến thắng 4-1 ở trận lượt về, Bayern Munich đã hiên ngang vào tứ kết với tổng tỷ số 7-1 sau hai lượt trận. "Hùm xám" cho thấy họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Còn với Chelsea, với việc phải làm khách và vắng quá nhiều trụ cột, thất bại trên đất Đức là điều được dự đoán từ trước.

Thong so tran dau Bayern 4-1 Chelsea
Thông số trận đấu Bayern 4-1 Chelsea

Đội hình ra sân


Bayern Munich: 1 M. Neuer, 17 J. Boateng (Sule, 61'), 27 D. Alaba, 32 J. Kimmich (Odriozola, 71'), 14 I. Perisic (Coutinho, 61'), 6 Thiago Alcantara (Tolisso, 70'), 18 L. Goretzka, 22 S. Gnabry (Javi Martinez, 81'), 19 A. Davies, 25 T. Muller, 9 R. Lewandowski

Chelsea: 13 W. Caballero, 15 K. Zouma, 33 Emerson, 4 A. Christensen, 24 R. James, 8 R. Barkley, 17 M. Kovacic, 7 N. Kante, 19 M. Mount, 9 T. Abraham (Giroud, 81'), 20 C. Hudson-Odoi
 
Vương Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X