Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại thua thảm Bayern, Barca muối mặt tham dự playoff Europa League

Thứ Năm 09/12/2021 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hạ quyết tâm rất cao trong chuyến làm khách tại Allianz Arena với mục tiêu giành quyền tham dự vòng 1/8 Champions League nhưng rõ ràng Barca thì hiện tại không còn xứng đáng ngồi chung mâm với Bayern Munich. Thất bại 0-3 giống như trận lượt đi đã khiến thầy trò Xavi phải chia tay với giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Barca (0-3)

Ghi bàn: Muller (34'); Sane (43'); Musiala (62')

Những năm gần đây, Barca luôn bị Bayern Munich át vía trong những lần đụng độ. Cụ thể, 7 lần đối đầu "Hùm xám" tính đến trước lượt cuối vòng bảng Champions League 2021/22, đội bóng xứ Cataluyna thua đến 6 và chỉ thắng 1. Đáng chú ý nhất chắc chắn là thất bại nhục nhã 2-8 hồi tháng 8/2020.

Tuy nhiên lần tái ngộ sắp tới, Bayern Munich đã chính thức giành vé đi tiếp với tư cách đội dẫn đầu bảng E. Cuối tuần vừa rồi, nhà ĐKVĐ Bundesliga vừa phải trải qua một cuộc chiến bị vắt kiệt sức trong trận derby nước Đức với đại kình địch Dortmund.
Bayern Munich vs Barca
 
Song đúng như tuyên bố của HLV Nagelsmann trước trận đấu, Bayern vẫn tung ra sân đội hình cực mạnh như thể hiện ý đồ chơi "sát ván" với Barca chứ không hề có chuyện buông. Đúng là đội 1 Bayern không quá dồi dào nhân sự, chưa kể còn thiếu vắng một số cái tên vì chấn thương và nhiễm Covid-19 (chẳng hạn đáng kể nhất là trường hợp của tiền vệ Joshua Kimmich – linh hồn trong lối chơi của “Hùm xám” nước Đức) nhưng rõ ràng nếu thích, họ hoàn toàn có thể bố trí một đội hình B thực sự.

Tuy nhiên chẳng có bất cứ gương mặt nào trong danh sách xuất phát của Bayern trước Barca là "hạng B" mà toàn "hạng A" như Manuel Neuer, Pavard, Sule, Muller, Sane và cả Lewandowski, cầu thủ vừa ấm ức trong cuộc đua giành "Quả bóng vàng 2021" khi chiến thắng gây tranh cãi thuộc về Lionel Messi, huyền thoại bất tử của ... Barca.

Trong khi đó, tân HLV Xavi của Barca cũng đã có một số động thái chuẩn bị cho màn "tử chiến" với Bayern Munich khi cho một số trụ cột nghỉ ngơi vào cuối tuần vừa rồi, khiến cho đội nhà để thua Betis 0-1 ngay trên sân nhà Nou Camp ở đấu trường La Liga.
Sơ đồ xuất phát trận Bayern Munich vs Barca
Sơ đồ xuất phát trận Bayern Munich vs Barca

Không thể phủ nhận từ khi lên Ronald Koeman, HLV Xavi đã làm được khá nhiều việc. Đầu tiên, tiền vệ vĩ đại bậc nhất lịch sử Barca đã vực dậy được tinh thần thi đấu của các cầu thủ, giúp đội bóng tìm lại bầu không khí đoàn kết trong phòng thay đồ.

Đồng thời ông cũng tích cực nêu cao tinh thần màu cờ sắc áo bằng việc tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia thi đấu. Nhờ vậy, Barca đã phần nào tìm lại được bản sắc đích thực với lối chơi chủ động giành quyền kiểm soát bóng và tích cực thực hiện các đường chuyền bóng ngắn để tiếp cận khung thành của đối phương.

Do đã được nghỉ ngơi nên trung vệ Pique, tiền vệ Frenkie De Jong và "tiền đạo thủy tinh" Ousmane Dembele đã trở lại đội hình xuất phát của Barca. Cả hai đội bước ra sân Allianz Arena mà không có bóng dáng một CĐV nào bởi do dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát mạnh ở nước Đức nên BTC buộc phải cấm khán giả đến sân hòng giảm thiểu sự lây lan.
Trong hiệp 1, Lewandowski đã có một pha bỏ lỡ đáng tiếc
Trong hiệp 1, Lewandowski đã có một pha bỏ lỡ đáng tiếc

Thời tiết trên sân cũng không quá thuận lợi khi trời mưa tuyết dày đặc. Việc thi đấu trên sân không khán giả dĩ nhiên là một lợi thế dành cho Barca, giúp họ thêm tự tin khi nhập cuộc. Cơ hội đầu tiên cũng thuộc về các vị khách tới từ Catalan với cú sút căng nhưng không quá hiểm của Jordi Alba từ ngoài vạch 16m50 nên Neuer dễ dàng tóm gọn.

Nhìn chung Bayern dù tung đội hình mạnh song thi đấu khá nhẹ nhàng và cầm chừng. Dẫu vậy không vì thế mà Barca chơi dễ dàng hơn. Cố mãi đội khách mới có thêm một tình huống ra trò khi Dembele dứt điểm vọt xà từ đường kiến tạo của Depay.

Sau khoảng nửa hiệp 1, trong khi Barca dần lâm vào bế tắc trước Bayern Munich hùng mạnh thì ở trận cùng giờ, Benfica dẫn trước Dinamo Kiev tới 2-0 đồng nghĩa đại diện La Liga rơi xuống thứ 3 và buộc phải thắng Bayern mới mong giành quyền tham dự vòng 1/8 Champions League.
Muller đưa Bayern Munich vươn lên
Muller đưa Bayern Munich vươn lên

Phút 27, lẽ ra nhà ĐKVĐ Bundesliga phải vươn lên dẫn trước. Từ quả phát bóng lên của Manuel Neuer, Muller xâm nhập khu vực 16m50 rồi căng ngang vào trong cho Lewandowski nhưng tiếc thay sát thủ người Ba Lan lại vung chân dứt điểm hụt dù cầu môn rộng mở đã ngay trước mặt.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 34, Lewandowski cầm bóng chắc trước Pique và trung vệ người TBN cũng không dám thực hiện động tác truy cản mạnh vì sợ thổi phạt phạt đền. Cuối cùng, tiền đạo này câu bóng vào khu vực 5m50 cho Thomas Muller bật nhảy đánh đầu loại bỏ Stegen. Araujo đã kịp lao về phá bóng ra nhưng nhờ thiết bị goal-line đeo trên tay mà trọng tài chính mau chóng ra dấu hiệu rằng toàn bộ trái bóng đã nằm phía sau vạch vôi đồng nghĩa bàn thắng cho đội chủ nhà.

Sau khi bị thủng lưới, Barca vốn đã lép vế từ đầu trận thì giờ càng trở nên "bé nhỏ" trước Bayern. Mới ngày nào, đôi bên còn cân bằng về sức mạnh, tạo ra những cuộc đối đầu "hai chiều" hấp dẫn nhưng hiện tại, đại diện xứ Catalan không khác gì "đàn em" khi thi đấu với "Hùm xám" xứ Bavaria.
Leroy Sane gia tăng cách biệt từ một siêu phẩm sút xa
Leroy Sane gia tăng cách biệt từ một siêu phẩm sút xa

Trước khi hiệp 1 khép lại, Bayern gia tăng cách biệt sau cú sút xa đẳng cấp bằng chân trái của Leroy Sane, khiến cho HLV Nagelsmann cũng phải vỗ tay tán thưởng cậu học trò. Dường như cựu cầu thủ Man City chỉ thích làm việc khó bởi ngay đầu hiệp 2, Sane đã có pha bỏ lỡ đáng tiếc.

Phút 48, trong một màn phối hợp tấn công rất nhịp nhàng, Kingsley Coman nhả bóng ra sau rất thuận lợi cho Sane từ đáy biên ngang khi mà Stegen đã lỡ trớn song ở cự ly có vài mét, tuyển thủ quốc gia Đức lại dứt điểm không khác gì biếu bóng cho Stegen.

Dù đang bị dẫn bàn và cần phải lật ngược tình thế nhưng Barca thi đấu chẳng khởi sắc  một chút nào. Lối chơi bản sắc đang được Xavi "phục dựng" hoàn toàn vô hại trước Bayern, một phần do chất lượng cầu thủ không cao. Trong một thế trận mà đội chủ nhà vẫn kiểm soát hoàn toàn thì chuyện có thêm bàn thắng là hệ quả tất yếu.
Thần đồng Musiala ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern
Thần đồng Musiala ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern

Phút 62, bóng được mở sang cánh trái cho Alphonso Davies và "máy chạy" người Canada thoải mái "vờn" Araujo trước khi đưa vào trong cho tài năng sinh năm 2003, Musiala dễ dàng đệm lòng tung lưới đội khách. Trong tình huống này chỉ còn một phần nhỏ trái bóng chưa qua đường biên ngang khi Davies kiến tạo nhưng theo luật thì bàn thắng vẫn hoàn toàn hợp lệ.

Bị thua đến 3 bàn, Barca chẳng còn mấy tâm trạng để thi đấu và gần như chỉ gắng gượng thi đấu cho hết trận. Trong khi đó Bayern vẫn thi đấu ung dung và thong thả như trong một buổi tập nhẹ. Đã có thêm một số tình huống nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra nhưng bàn thắng thì không mà đáng tiếc nhất là cú kết thúc vọt xà của Sane khi đối mặt với Stegen.

Chung cuộc, Bayern Munich đã lại hạ gục Barca với tỷ số 3-0 giống như trận lượt đi, qua đó khép lại vòng bảng với thành tích toàn thắng giống như Liverpool và Ajax Amsterdam. Còn Barca đã phải chia tay Champions League nhưng cũng chưa chắc đã được tiếp tục thi đấu ở Europa League bởi từ mùa này, thể lệ đã được thay đổi.

Theo đó, các đội đứng thứ 3 vòng bảng Champions League không còn được nghiễm nhiên xuống Europa League như trước mà sẽ phải trải qua vòng playoff (cùng 8 đội nhì bảng Europa League) để tranh vé vào vòng 1/8 giải "hạng 2 châu Âu". Với bộ mặt và hình ảnh nghèo nàn như thế này, chẳng có gì đảm bảo Barca sẽ chắc chắn qua được vòng playoff.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BAYERN MUNICH VS BARCA


BAYERN MUNICH XI (4-2-3-1):
Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Dayot Upamecano, Niklas Sule (Nianzou 77'), Alphonso Davies (Omar Richards 73'); Corentin Tolisso (Marc Roca 60'), Jamal Musiala; Kingsley Coman (Sarr 71'), Thomas Muller, Leroy Sane; Robert Lewandowski (Tillman 77').

BARCELONA XI (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Ronald Araujo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Pablo Gaviria, Sergio Busquets, Frenkie de Jong (Riqui Puig 73'); Sergino Dest (Nicolas Gonzalez 46'), Memphis Depay, Ousmane Dembele (Coutinho 73').


Kết quả cúp C1/Champions League ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X