Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-0 AC Milan: Trận đấu nhạt nhất ICC 2019

Thứ Ba 23/07/2019 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
International Champions Cup 2(ICC) là giải đấu hè thường niên quy tụ toàn những tên tuổi lớn. Từ đầu ICC 2019 đến giờ đã diễn ra khá nhiều cặp đấu có chất lượng giữa các đại gia châu Âu. Tuy nhiên sáng nay hai tên tuổi Bayern Munich và AC Milan đã cống hiến 90 phút nhạt như nước ốc, không chỉ vì chỉ có 1 bàn được ghi.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Về mặt lý thuyết, AC Milan lép vế hơn hẳn so với Bayern Munich. Tân HLV Marco Giampaolo mới chỉ ngồi vào ghế nóng Rossoneri cách đây 1 tháng nên có quá ít thời gian để làm quen cũng như truyền đạt tư tưởng, triết lý của mình với các học trò mới.

Vào lúc này vấn đề lối chơi và chiến thuật quan trọng hơn chuyện kết quả. Trận giao hữu trước đó giữa AC Milan và Novara cho thấy rõ điều đó. Trước đối thủ hạng 3 Italia, Milan chỉ kiếm được kết quả hòa 1-1. Đội hình AC Milan trong Hè này vẫn chưa có sự tăng cường đáng kể nào ngoài hậu vệ trái Theo Hernandez từ Real Madrid.
Trực tiếp Bayern Munich vs AC Milan giao hữu ICC 2019 hôm nay 247 hình ảnh
Bayern Munich vs AC Milan

Trong khi đó, Bayern Munich “nóng máy” hơn nhiều so mới Milan. "Hùm xám" xứ Bavaria vừa có 2 màn thử lửa hạng nặng với Arsenal và Real Madrid. Sau trận thua Arsenal do một phần kém may mắn, Bayern đã thắng Los Blancos rất thuyết phục.

HLV Niko Kovac sau mùa đầu làm việc trong sự hoài nghi đã dần đền đáp niềm tin mà BLĐ Bayern dành cho mình. Nhiều cầu thủ mà Kovac muốn tạo cơ hội chứng tỏ mình trong tour du đấu Hè đã cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Chẳng hạn hai gương mặt tưởng như không còn chỗ ở Bayern, Jerome Boateng và Renato Sanches đều chơi ấn tượng hay tiền vệ Corentin Tolisso vừa bình phục sau thời gian dài dưỡng thương cũng đã lấy lại ngay phong độ.

Trận gặp AC Milan, HLV Kovac có 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng Real Madrid khi cặp trung vệ Boateng vs Martinez được thay thế bằng tân binh Pavard (sở trường hậu vệ phải) cùng Sule. Alphonso Davies, tài năng sinh năm 2000 người Canada, thay Alaba bên cánh trái trong khi tuyển thủ Đức Goretzka thế chỗ Thiago ở tuyến giữa. Như vậy, chân sút Lewandoski vẫn ngồi dự bị và Muller đá "số 9 ảo".

Về phần AC Milan, tân HLV Giampaolo đưa ra sân khá nhiều thành viên đội 1 mùa trước như thủ môn Donnarumma, tiền vệ Calhanoglu, Lucas Biglia, tiền đạo Borino hay trung phong Piatek. Ngoài ra, tân binh Theo Hernandez cũng được trao cơ hội. Bên cạnh đó cần phải kể đến một cái tên đặc biệt Daniel Maldini, tiền vệ tấn công sinh năm 2001. Cậu chính là con trai của huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử AC Milan, cựu hậu vệ trái Paolo Maldini. Hiện Paolo Maldini chính là Giám đốc kỹ thuật của đội bóng thành Milano.

Bayern Munich nhập cuộc tốt hơn nhưng lại không thể áp đặt sức ép đủ lớn lên cầu môn AC Milan. Trong khi đó, đại diện Serie A hòa nhịp chậm hơn song càng chơi càng chắc, dần kiểm soát được thế trận. Tuy vậy, nhìn chung trận đấu thiếu hấp dẫn. Nửa hiệp đầu trôi qua, chỉ có duy nhất một tình huống đáng chú ý khi "Maldini con" dứt điểm vọt xà một cách đáng tiếc trong một cơ hội có độ ăn bàn cao.

Nửa sau của hiệp 1, trận đấu không "mặn mòi" thêm bao nhiêu mà cứ lờ đờ trôi qua trong tẻ nhạt. Tuy nhiên thật bất ngờ khi vào những giây cuối cùng, bàn thắng lại xuất hiện. Tiền vệ Leon Goretzka thoát xuống nhanh như chớp để đón đường chọc khe của Kimmich trước khi dứt điểm hạ gục Donnarumma. Dù đã có bàn thắng nhưng hiệp 2 không diễn ra hấp dẫn hơn bao nhiêu.

Mãi đến phút 63, mới xuất hiện tình huống đáng chú ý đầu tiên của hiệp 2 khi tiền đạo Cutrone được trao cơ hội đối đầu với Ulreich và phần thắng thuộc về thủ thành Bayern. Phút 82, tài năng trẻ sinh năm 2000 Jann-Fiete Arp của Bayern đã được bóng vào lưới Donnarumma song bàn thắng bị từ chối bởi lỗi để bóng chạm tay.

Đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu. Như vậy, Bayern Munich đã khép lại ICC 2019 bằng một chiến thắng nhạt trước AC Milan và có được 6 điểm/3 trận (mỗi đội tham dự ICC 2019 chỉ đá tối đa 3 trận), kém Arsenal 1 điểm (thắng 2 trận và thua 1 trên chấm luân lưu 11m nhưng vẫn được 1 điểm theo luật của ICC 2019) trên BXH tổng của ICC 2019.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BAYERN MUNICH (4-3-3):
Manuel Neuer (Ulreich 46'); Alphonso Davies (David Alaba 59'), Benjamin Pavard, Niklas Sule, Joshua Kimmich (Mihaljevic 46'); Renato Sanches (Singh 59'), Corentin Tolisso (Thiago 46'), Leon Goretzka; Kingsley Coman,  Jann-Fiete Arp, Thomas Muller (Stiller 80').
AC MILAN (4-3-1-2): Gianluigi Donnarumma; Davide Calabria, Matteo Gabbia, Ivan Strinic, Theo Hernandez (Conti 45'); Hakan Calhanoglu, Lucas Biglia, Fabio Borini; Daniel Maldini (Patrick Cutrone 58'); Krzysztof Piatek, Samu Castillejo.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X