Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

BATE 0-1 Chelsea: Giroud thông nòng, The Blues sớm vượt qua vòng bảng Europa League

Thứ Sáu 09/11/2018 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 6 tháng, Olivier Giroud mới lại "thông nòng" trong màu áo Chelsea và bàn thắng của anh đủ giúp The Blues đánh bại BATE Borisov để giành vé vào vòng 1/16 Europa League sớm 2 lượt trận
Từ đầu mùa 2018/19, HLV Maurizio Sarri gây ấn tượng mạnh ở Stamford Bridge nhờ “Sarri-ball”. Phong độ của Chelsea làm ngay cả HLV người Italia cũng phải bất ngờ, bởi bản thân ông đã dự đoán The Blues cần ít nhất 2 đến 3 tháng để “vào phom”.
Chelsea da nhe nhang co chien thang thu 4 lien tiep o vong bang Europa League de som gianh ve di tiep
Chelsea đã nhẹ nhàng có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở vòng bảng Europa League để sớm giành vé đi tiếp


Tuy nhiên tính đến thời điểm này, Chelsea là đội duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu bất bại trên mọi đấu trường. Đặc biệt, họ toàn thắng ở Europa League cho dù HLV Sarri chỉ toàn xài đội hình dự bị.  Đây là đấu trường rất có ý nghĩa với HLV Sarri cũng như Chelsea bởi tại đây HLV người Italia có thể “luyện quân” đúng nghĩa. Để duy trì sự ổn định cao, Sarri cần cả đội bóng thấm nhuần triết lý của ông chứ không riêng gì mỗi đội chính.

Nếu Chelsea phải chơi ở Champions League, họ chưa chắc có khởi đầu mỹ mãn như thế, bởi lẽ những Ross Barkley, Ruben Loftus-Cheek, Alvaro Morata… khó có cơ hội thể hiện mình, qua đó cạnh tranh vị trí đá chính và tạo ra sức mạnh chiều sâu cho The Blues.

Ở màn tái ngộ BATE Borisov rạng sáng nay, HLV Sarri tiếp tục sử dụng phần lớn cầu thủ dự bị nhưng khá ngạc nhiên khi ông tung hai chủ lực Eden Hazard và Jorginho ra sân ngay từ đầu. Thông thường, họ không phải chơi ở Europa League, đặc biệt khi Chelsea đã thống trị tuyệt đối ở bảng L.

Trong suốt hiệp 1, họ cầm bóng chắc nhưng triển khai tấn công chậm và không tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành của BATE Borisov. Ngược lại, khung thành của Kepa còn có 2 lần chao đảo sau các pha dứt điểm của Dimitri Baga và A. Filipovic.
Thuc ra chu nha BATE kha den dui o tran nay khi bong 3 lan trung vao khung go
Thực ra chủ nhà BATE khá đen đủi ở trận này khi bóng 3 lần trúng vào khung gỗ


Phút 11, Baga sút xa tuyệt đẹp nhưng bóng lại trúng cột dọc khung thành Chelsea bật ra ngoài. Ít phút sau, A. Filipovic đánh đầu cắt mặt trong tình huống đá phạt góc của đội chủ nhà, nhưng Kepa vẫn kịp cản phá. Những phút cuối hiệp 1, Chelsea cố gắng cầm bóng chắc khiến BATE Borisov không thể phản công. Tuy nhiên, đội khách cũng chơi rất bế tắc và chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Chelsea bất ngờ tăng tốc và sớm có bàn thắng vượt lên ở phút 52 nhờ công của Giroud. Sau cú tạt bóng chính xác của Emerson, Giroud đã băng vào đánh đầu hạ Shcherbitski ở góc gần. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Pháp cho Chelsea kể từ tháng 5 năm nay.

Sau bàn mở tỷ số Chelsea thi đấu chậm lại và tạo điều kiện cho  BATE Borisov vùng lên. Đội chủ nhà tấn công khá tốt nhưng lại quá đen đủi. Phút 57, Signevich đệm bóng trúng xà ngang Chelsea từ cự ly chưa đến 10m. Ở tình huống này, thủ môn Kepa đã chôn chân đứng nhìn nhưng bóng không bay vào lưới Chelsea. Ít phút sau, đến lượt hậu vệ Aleksey Rios bỏ lỡ cơ hội vàng gỡ hòa cho đội chủ nhà khi sút bóng lên trời ở tư thế thuận lợi.

Sau khi Willian và Kovacic vào thay Hazard và Loftus-Cheek, The Blues đá nhanh hơn hẳn và tạo ra một loạt tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy vậy, họ không thể tận dụng để nâng tỉ số. Những phút cuối trận, cột dọc lại cứu thua cho Chelsea một lần nữa sau cú sút xa tuyệt đẹp của trung vệ Zakhar Volkov. Tỉ số 1-0 cho Chelsea được giữ hết trận đấu. Chiến thắng này giúp The Blues kéo dài thành tích bất bại ở mùa giải này lên 17 trận và chính thức giành vé đi tiếp sớm 2 lượt trận.
Xep hang tai bang L sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng L sau 4 lượt trận

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BATE Borisov (4-3-3):
Scherbitski; Rios, Volkov, Filipenko, Filipovic; Baga, Dragun, Hleb (Berezkin 81'); Skavysh (Moukam 76'), Signevich (Tuominen 73'), Stasevich 6'
Chelsea (4-3-3): Kepa; Zappacosta , Cahill, Christensen, Emerson; Barkley, Jorginho , Loftus-Cheek (Kovacic 64'); Pedro (Hudson-Odoi 85'), Giroud, Hazard (Willian 62')
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X