Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

BATE Borisov 1-0 Arsenal: Thất bại toàn diện của "Pháo thủ" trên đất khách

Thứ Năm 14/02/2019 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận lượt đi vòng 1/16 Europa League 2018/19 trước chủ nhà BATE bị đánh giá thấp hơn, thầy trò HLV Emery đã chơi một trận dưới sức và phải nhận thất bại chung cuộc. Chẳng những vậy cuối trận đấu, tiền đạo Lacazette còn phải nhận tấm thẻ đỏ. Dẫu sao trận thua 0-1 vẫn ở mức chấp nhận được với Arsenal bởi họ còn trận lượt về trên sân nhà Emirates để lật ngược thế cờ.
Tờ Forbes nhận định Arsenal về lý thuyết còn 9 trận ở Europa League nhưng thực ra chỉ còn 7. Đơn giản vì họ không xem BATE Borisov là đối thủ có thể gây bất ngờ trước đoàn quân của Unai Emery, vị thuyền trưởng từng 3 lần liên tiếp xưng vương ở Europa League cùng CLB Sevilla.
Chu nha BATE da co chien thang thuyet phuc truoc ong lon Arsenal
Chủ nhà BATE đã có chiến thắng thuyết phục trước ông lớn Arsenal

Các CĐV của BATE tất nhiên không thích nhận định đó. Nhưng tỉnh táo ra thì họ biết rằng nó hoàn toàn có cơ sở. Về tầm vóc thì đương nhiên BATE còn lâu mới bì được với Arsenal. Thực tế cũng chứng minh giữa hai đội có một khoảng cách lớn về trình độ: ở hai lần gặp nhau trong quá khứ, Pháo thủ thắng cả hai, ghi tới 10 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Ngoài ra, BATE còn gặp vấn đề về lịch thi đấu. Mùa giải ở Belarus đã khép lại từ tháng 12. Nghĩa là gần 2 tháng nay, họ chơi một trận đấu chính thức nào.

Arsenal thì ngược lại. Sau giai đoạn tourmalet căng thẳng, Arsenal có thể dồn hết sức cho trận đấu này do vào cuối tuần họ không phải ra sân (Premier League nghỉ nhường sân cho FA Cup mà Arsenal đã bị loại sau khi thua Man Utd). Thực ra, Arsenal đặt rất nhiều quyết tâm chinh phục danh hiệu vô địch Europa League mùa này bởi đó được xem là con đường ngắn nhất để Arsenal trở lại với Champions League.

Hai mùa giải không Champions League đã có những tác động nặng nề lên Arsenal. Theo tính toán của các chuyên gia, Arsenal có thể đã để tuột khoảng hơn 200 triệu bảng sau 2 năm không được tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Điều đó khiến các kế hoạch tăng cường lực lượng của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lấy kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi làm ví dụ. Arsenal cần tăng cường ở mọi vị trí, nhưng cuối cùng chỉ có thể mượn Denis Suarez từ Barca.
That bai nay khong han la tham hoa voi Arsenal nhung neu ho cu thi dau phap phu thi chua biet ket cuc gi se den voi ho o tran luot ve
Thất bại này không hẳn là thảm họa với Arsenal nhưng nếu họ cứ thi đấu phập phù thì chưa biết kết cục gì sẽ đến với họ ở trận lượt về

Có hai đường để Arsenal trở lại Champions League. Qua Premier League hoặc Europa League. Lối qua Premier League vừa dài hơn (13 trận nữa) lại gian nan hơn. Lối qua Europa League ngắn hơn (9 trận), mà lại dễ đi hơn. Không có Barca, không có Bayern Munich. Những đối thủ mạnh nhất Arsenal có thể gặp đều thuộc diện “chơi được” (Chelsea, Inter, Napoli). Và tất nhiên, không nên bỏ qua một thực tế quan trọng: Emery chính là ông vua của Europa League.

So với trận đấu gần nhất (thắng Huddersfield 2-1 ở Premier League), Arsenal có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi thủ thành kỳ cựu Petr Cech và tiền vệ Xhaka thay thế Bernd Leno cùng Lucas Torreira. Ngoài ra, chân sút chủ lực Aubameyang cũng đã có mặt trên băng ghế dự bị sau khi bình phục chấn thương khiến anh vắng mặt ở trận đấu gần nhất.

Ngay đầu trận, đội khách đã thể hiện ưu thế vượt trội bằng cơ hội ngon ăn dành cho Mkhitaryan sau quả căng ngang do Kolasinac thực hiện song ở cự ly gần, ngôi sao người Armenia không thể thắng được thủ thành đội chủ nhà. Bóng hầu như nằm trong tầm kiểm soát của các cầu thủ Arsenal song phút thứ 10, một thoáng lơ đễnh của trung vệ đội trưởng Koscielny suýt mang họa cho đội nhà nếu như Petr Cech không tập trung.

Tien dao Lacazette khep lai mot ngay buon cho Arsenal khi bi phat the do vao cuoi tran
Tiền đạo Lacazette khép lại một ngày buồn cho Arsenal khi bị phạt thẻ đỏ vào cuối trận

Kể từ thời điểm đó, BATE chơi tốt hơn hẳn, đáp trả nhiệt tình và không còn tỏ ra quá lép vế. Phút 22, Kolasinac tạt bóng rất có ý đồ từ chếch bên cánh trái và Lacazette thoải mái bật cao đánh đầu ở khoảng cách gần song bóng đã vọt qua xà ngang. Phút 27, Skavysh dẫn bóng đột phá bên cánh phải rồi căng ngang cho Milic dứt điểm nhanh ở cự ly có vài mét nhưng may cho đội khách, bóng đã đi ra ngoài.

Cho đến cuối hiệp 1, BATE Borisov vẫn đứng vững vàng và thi đấu ngày một tự tin, khiến cho các cơ hội Arsenal tạo ra chẳng những vô cùng ít ỏi mà cũng chẳng đe dọa nổi ai. Thậm chí, đúng phút thi đấu cuối cùng, đội bóng Belarus còn xuất sắc vươn lên dẫn trước. Từ chấm đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, Stasevich treo bóng vào khu vực 16m50 và Dragun bật cao đánh đầu hạ gục Petr Cech.

Bước sang hiệp 2, Arsenal chưa có dấu hiệu khởi sắc rõ rệt nhưng đến phút 55, Lacazette đã làm rung mành lưới BATE sau quả căng ngang của Kolasinac. Chỉ có điều trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Phút 61, Stasevich vung chân sút căng sau pha xử lý gọn để xâm nhập vòng cấm địa Arsenal nhưng thủ môn Petr Cech đã đổ người cản phá thành công.
arsenal
 

Dù HLV Emery ra sức thay đổi nhân sự với hy vọng tạo ra sự khác biệt trên hàng công song về cơ bản Arsenal chỉ ngày càng lâm vào bế tắc tột độ. Các đợt tấn công phần lớn bị ngăn chặn dễ dàng và số ít ỏi chỉ có thể được chuyển hóa thành các cơ hội không rõ ràng. Về cuối trận, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà nhưng mọi cố gắng của dàn "Pháo thủ" chỉ đủ gây thêm khó dễ cho hàng thủ BATE mà thôi.

Không dừng lại ở đó, phút 85, đội bóng thành London chỉ còn 10 người trên sân sau khi Lacazette nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp vì hành động đánh cùi chỏ thiếu kiềm chế vào một cầu thủ BATE. Dù chỉ còn 10 người trên sân nhưng Arsenal vẫn phải duy trì sức ép tấn công, chỉ có điều "lực bất tòng tâm" và đành chấp nhận thất bại chung cuộc.

Thêm một lần Arsenal cho thấy sự thất thường của mình khi lại thất bại sau một chiến thắng. Dù vậy thua 0-1 trên sân khách rõ ràng chỉ là bất lợi nhỏ với Arsenal. Họ còn nguyên trận lượt về tại sào huyệt Emirates để dòi lại tất cả. Vấn đề đáng quan tâm chỉ là ở trận đấu diễn ra sau đây 1 tuần, Arsenal sẽ rơi vào chu kỳ nào của phong độ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BATE Borisov (4-3-3):
Denis Scherbitski; Aleksey Rios, Zakhar Volkov, Egor Filipenko, Aleksandar Filipovic; Dmitri Baga, Stanislav Dragun, Alyaksandr Hleb (Berezkin 58'); Nemanja Milic (Dubajic 69'), Maksim Skavysh (Moukam 80'), Igor Stasevich
Arsenal (3-4-2-1): Petr Cech; Nacho Monreal, Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi; Sead Kolasinac (Denis Suarez 74'), Granit Xhaka (Torreira 69'), Matteo Guendouzi, Ainsley Maitland-Niles (Aubameyang 68'); Alex Iwobi, Henrikh Mkhitaryan; Alexandre Lacazette

Công Minh (TTVN)


 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X