Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vất vả hạ đối thủ hạng Nhất, Chelsea bước vào tứ kết FA Cup 2020/21

Thứ Sáu 12/02/2021 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 5 FA Cup 2020/21, Chelsea đã rất khó khăn và có phần may mắn mới hạ gục được Barnley, đội bóng dưới cơ đang chơi ở Championship mà hồi đầu mùa từng bị The Blues đè bẹp tới 6-0. Abraham là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho The Blues.
Chung cuộc: Barnley 0-1 Chelsea
Ghi bàn:
Abraham 64'
video
Sau khi ngồi lên chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge, HLV Thomas Tuchel đã tạo ra được hiệu ứng tích cực cả về tinh thần và lối chơi. Rõ ràng, dưới bàn tay của nhà cầm quân người Đức, Chelsea đã dần hồi sinh với 3 chiến thắng và 1 trận hòa để áp sát Top 4 Premier League.

Tuy nhiên, mỗi một HLV bao giờ cũng sẽ sử dụng nhân sự phù hợp theo triết lý và cách đánh giá của riêng mình. Do đó, khó tránh khỏi việc một cầu thủ đang có vị trí tốt sẽ đột ngột trở thành "người thừa" khi đội bóng thay đổi HLV. Chẳng hạn với trường hợp của Chelsea mùa này thì những Callum Hudson-Odoi, Rudiger, Marcos Alonso hay Jorginho vốn từng bị Lampard "bỏ rơi" thì nay lại "lên hương" khi Tuchel lên nắm quyền.
Danh sách xuất phát của Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Ngược lại, một số gương mặt được Lampard ưa thích thì giờ đang có dấu hiệu rơi vào "lãng quên" như Hakim Ziyech, N’Golo Kante, Kurt Zouma, Ben Chilwell. Dĩ nhiên tình thế hiện tại có thể chỉ là tạm thời bởi dù sao Tuchel mới dẫn dắt đội bóng chưa được bao lâu, còn cần thêm thời gian để tìm hiểu kỹ càng hơn tất cả. Song rõ ràng trước mắt khi Chelsea được vận hành trơn tru thì tân thuyền trưởng 47 tuổi chẳng có lý do để xáo trộn đội hình.

Bởi vậy trận đấu với Barnsley tại vòng 5 FA Cup 2020/21 là cơ hội tốt để một số cầu thủ "ghi điểm" trong mắt HLV Tuchel. Không chỉ đang thi đấu tại giải Hạng Nhất Anh mà hồi đầu mùa giải này, Barnsley từng chạm trán chính Chelsea ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh và chung cuộc họ thua đậm 0-6 trong một trận đấu mà "bom tấn" Kai Havertz lập hattrick nhưng trận này, cầu thủ người Đức vắng mặt do chấn thương.
Barnsley mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1
Barnsley mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1

Quả thực, HLV Tuchel cũng coi trận đấu này là dịp để ông được thử nghiệm nhân sự. Duy nhất trung vệ Christensen được giữ lại danh sách xuất phát so với trận thắng Sheffield cuối tuần vừa rồi. Trong số 10 sự điều chỉnh nhân sự thì có vài cái tên đã được liệt kê phía trên khi chưa được tân HLV "yêu mến" (Kante, Zouma, Ziyech). Số khác thì kể cả đội bóng không thay tướng thì họ vẫn phải nỗ lực tìm kiếm chỗ đứng do phong độ không tốt mùa này như thủ môn Kepa, Emerson, Pulisic hay Abraham.

Chẳng rõ có phải do xáo trộn đội hình mà Chelsea mới là đội thất thế trong những phút đầu. Chủ nhà Barnsley đã có vài tình huống gây sóng gió lên khung thành đội khách, trong đó thủ môn Kepa từng có phản xạ xuất thần để từ chối cú dứt điểm ở cự ly rất gần của Conor Chaplin.

Phải sau gần 20 phút thi đấu, Chelsea mới bắt đầu kiểm soát được tình hình. Tiền đạo Abraham đã không dưới 2 lần ngã trong khu vực 16m50 của Barnsley nhưng trọng tài nhất quyết nói không với 11m. Cần nhớ rằng VAR không được triển khai ở sân chơi FA Cup nên chẳng có đội ngũ trợ lý "phòng kín" nào "nhắc bài" trọng tài chính.
Chelsea
Sau 3 trận vắng bóng, Kante xuất hiện trở lại và còn đeo băng đội trưởng

Nhìn chung ưu thế mà Chelsea có được ở nửa sau của hiệp 1 không quá rõ rệt. Các đợt lên bóng của The Blues cũng thiếu sức nặng cần thiết để có thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự của Barnsley. Chẳng những vậy, trước giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà suýt có bàn thắng từ một tình huống phạt góc. Brittain dứt điểm trúng vào người đồng đội đứng trước vạch vôi và trái bóng sau đó đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đầu hiệp 2, HLV Tuchel thay hai vị trí trên sân khi trung vệ Rudiger và hậu vệ phải Reece James vào thay Christensen cùng Marcos Alonso nhằm xốc lại hàng thủ cũng như tăng cường khả năng đánh biên phải. Tuy nhiên phía ngoài đường pitch, ông vẫn tỏ rõ sự không hài lòng khi Chelsea vẫn chơi cực nhạt và kém đường nét y như hiệp 1.

Phải đến phút 59, Chelsea mới có cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Hudson-Odoi dẫn bóng loại bỏ hai cầu thủ đối phương rồi dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi chệch khung thành không bao xa. Vài phút sau, trung vệ Rudiger chọn đúng điểm rơi và bật cao đánh đầu sạt cột dọc sau cú dá phạt của Ziyech bên cánh trái.
Chelsea
Abraham ghi bàn duy nhất của trận đấu

Song cuối cùng đến phút 64 thì Chelsea cũng đã tìm được bàn thắng. Reece James đột phá bên cánh phải rồi căng ngang cho Tammy Abraham dễ dàng dứt điểm tung lưới trống. Với gánh nặng được giải tỏa, Chelsea chơi thoải mái và thanh thoát hơn hẳn. Tất nhiên nguy hiểm lên cầu môn Barnsley cũng tăng lên phần nào.

Phút 73, Hudson-Odoi xông xáo xâm nhập trung lộ từ cánh trái song pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu chính xác. Dù kiểm soát được tình hình nhưng Chelsea không làm sao có thêm bàn thắng để kết liễu trận đấu đồng thời còn suýt bị gỡ hòa. Phút 80, thủ môn Kepa xử lý không tốt một quả đá phạt, để cho Sollbauer có cơ hội kết thúc tuy nhiên may mắn là Abraham đã cứu thua ngay trên vạch vôi.

Khoảng thời gian còn lại, Chelsea tiếp tục phải thót tim đôi lần khi mà Barnsley thi đấu với tinh thần không còn gì để mất nhưng cuối cùng, họ đã bảo toàn thành công chiến thắng 1-0 để ghi danh vào tứ kết FA Cup. Theo kết quả bốc thăm thì The Blues lại gặp may mắn khi đối thủ sắp tới chỉ là Sheffield United đang xếp cuối bảng Premier League và Chelsea còn được chơi tại sào huyệt Stamford Bridge.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barnsley XI (3-4-3):
Bradley Collins; Toby Sibbick (Sollbauer 76'), Michal Helik, Mads Andersen; Callum Brittain (Williams 73'), Herbie Kane (Palmer 73'), Alex Mowatt, Callum Styles; Victor Adeboyejo (Dike 60'), Cauley Woodrow, Conor Chaplin (Frieser 59').

Chelsea XI (3-4-3): Kepa Arrizabalaga; Marcos Alonso (Reece James 46'), Andreas Christensen (Christensen 46'), Kurt Zouma, Emerson; N'Golo Kante, Billy Gilmour; Christian Pulisic (Kovacic 80'), Hakim Ziyech (Anjorin 69'), Callum Hudson-Odoi; Tammy Abraham.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X