Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Fati tỏa sáng + Messi ghi bàn = Ronald Koeman "chào sân" thành công

Thứ Hai 28/09/2020 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu ra mắt của Barca phiên bản mới Ronald Koeman, Blaugrana đã dễ dàng đè bẹp các vị khách Villarreal 4 bàn không gỡ. Cả 4 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1. Ansu Fati lập một cú đúp còn Messi cũng kịp đóng góp 1 bàn từ chấm 11m.

Kết quả chung cuộc: Barca 4-0 Villarreal

Ghi bàn: Ansu Fati (15) Ansu Fati (19) L. Messi (35 pen) Pau Torres (45 og)

Barca bước vào mùa giải mới 2020/21 với nhiều biến động. Huyền thoại đương đại Lionel Messi suýt chút nữa rời khỏi Camp Nou nhưng đối tác thân thiết của M10 trên hàng công, Luis Suarez đã chuyển sang Atletico Madrid (và sớm tỏa sáng ngay trận ra mắt).
Barca vs Villarreal
Barca vs Villarreal

Trên băng ghế huấn luyện là một gương mặt mới: HLV Ronald Koeman (nhưng khi còn thi đấu, cựu trung vệ người Hà Lan từng khoác áo ... Barca) . Do được nghỉ dài hơn các đội bóng khác (do Barca mới phải thi đấu ở tứ kết Champions League mùa giải 2019/20 cách đây không lâu), trận đấu với Villarreal mới là trận ra quân của thầy trò HLV Koeman ở La Liga mùa này.

Đúng như dự đoán, HLV Koeman đã mạnh dạn phá bỏ sơ đồ truyền thống gắn liền với Barca trong bao năm qua 4-3-3 để chuyển sang áp dụng đấu pháp 4-2-3-1. Trong đó Antoine Griezmann (vốn quen chơi tiền đạo cánh) được bố trí đá ở vị trí cao nhất trên hàng công. Phía dưới chân sút người Pháp là tượng đài Lionel Messi, thần đồng Ansu Fati và Coutinho, tiền vệ tài danh người Brazil nhưng chưa được thừa nhận ở Camp Nou.
Danh sach xuat phat cua Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Tuyến giữa do lão tướng Sergi Busquets và Frenkie De Jong phụ trách trong khi Pique vs Lenglet sắm vai trung vệ còn hai cánh thuộc về Sergi Roberto (phải) và Alba (trái). Do thủ môn số 1 Steten đang chấn thương nên đứng trong khung gỗ là thủ thành số 2 Neto.

Bên kia chiến tuyến, Villarreal đã khởi đầu không tệ ở La Liga mùa này, sau khi tích cực bổ sung lực lượng trước thềm mùa giải mới. Sau 2 lượt trận đầu tiên, đội bóng của HLV Unai Emery bất bại với thành tích thắng 1 và hòa 1. Tuy nhiên, thực tế 2 đối thủ mà Villarreal chạm trán: Huesca và Eibar chỉ là những đội bóng “hạng lông”.

Hơn nữa, hai trận vừa rồi, Villarreal đều bị đối phương chọc thủng lưới trước, sau đó phải rất vất vả để lật ngược tình thế. Lịch sử cũng không đứng về phía "tầu ngầm vàng". Trước mùa này, 7 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội trong khuôn khổ La Liga, đội bóng xứ Catalunya thắng tới 6 (trận còn lại hòa) áp đảo với thành thích hòa 1 và thắng 6 trận.
Than dong Ansu Fati ghi ban dau tien
Thần đồng Ansu Fati là tác giả cả hai bàn đầu tiên của Barca ở La Liga 2020/21

Trong đó, ở trận lượt về mùa giải 2019/20, họ đã "đại náo" sào huyệt của Villarreal với chiến thắng 4-1 (Griezmann và Fati mỗi người đóng góp 1 bàn thắng còn siêu sao Messi tuy không “nổ súng”, nhưng lại có 2 đường chuyền trực tiếp cho đồng đội lập công).

Sân nhà tất nhiên cũng sẽ là một lợi thế rất lớn đối với Barca, bất chấp các trận đấu ở La Liga vẫn chưa được phép đón khán giả vào sân. Thống kê chỉ ra rằng, 10 lần vừa qua tiếp đón Villarreal ở Nou Camp tính trên mọi mặt trận, đội bóng xứ Catalunya toàn thắng.

Barca nhập cuộc ở nhịp độ vừa phải chứ không chủ trương sớm tạo những đợt sóng dồn dập để sớm nhấn chìm đối thủ. Tuy vậy cũng chỉ đến phút 15, ngay tình huống uy hiếp đáng kể đầu tiên, Blaugrana đã tìm được bàn mở tỷ số.
Messi
Bàn đầu tiên của Lionel Messi trong mùa giải 2020/21 là từ chấm 11m

Trung vệ Lenglet phất đường chuyền dài cho Alba thoát xuống bên cánh trái, bình tĩnh khống chế rồi trả ngược ra phía sau cho đàn em Ansu Fati đệm lòng trong chân phải quyết đoán hạ gục Asenjo.

Chỉ vài phút sau, chính Fati nâng tỷ số lên 2-0 sau một cú dứt điểm đơn giản mà chuẩn xác khác. Trước đó, Coutinho đã có màn dốc bóng tốc độ từ phần sân nhà, tiến gần đến khu vực 16m50 rồi mới kiến tạo thông minh cho Fati.

Ansu Fati chính là phát hiện lớn nhất của Barca vào mùa trước khi ra mắt đội 1 ở cột mốc 16 tuổi 298 ngày (trẻ thứ 2 trong lịch sử đội bóng) và chỉ mất có vài trận để ghi bàn đầu tiên. Kết thúc mùa giải, tiền đạo sinh năm 2002 đóng góp được 8 bàn sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường.
Griezmann thi dau kem noi bat trong vai tro so 9 tren hang cong
Griezmann thi đấu kém nổi bật trong vai trò "số 9" trên hàng công

Dễ dàng ghi 2 bàn thắng mà không tốn quá nhiều sức, Barca càng tỏ ra áp đảo các vị khách đến từ xứ Castellón và chuyện đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng là lẽ tất yếu. Phút 34, sau khi lập cú đúp, thần đồng Ansu Fati đã mang về cho Barca một quả phạt 11m để từ đó Lionel Messi với diện mạo mới trẻ trung và bảnh trai hơn đưa tên mình lên bảng điện tử.

Phút 40, Roberto chuyền bóng rất điệu nghệ vào giữa vùng cấm địa. Tiền vệ De Jong đánh đầu hụt nhưng phía sau vẫn còn Coutinho và tiền vệ này bắt volley đập đất khó chịu nhưng phản xạ xuất thần của Asenjo đã cứu cho Villarreal khỏi bàn thua trông thấy.

Tuy vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Barca vẫn kịp ghi bàn thứ 4. Từ chếch bên cánh trái, Messi tạt bóng vào khu vực 16m50 hướng đến vị trí của Busquets và trước sức ép của tiền vệ mang áo số 5, đội trưởng Pau Torres của Villarreal đã đá phản lưới nhà.
Coutinho
Trở lại Barca sau quãng thời gian thi đấu ở Bayern, Coutinho chơi khá ổn

Sau giờ nghỉ giải lao, Villarreal cuống cuồng thay đến hai vị trí trên sân hòng thay đổi tình thế (ít nhất là tránh bị thua thêm và tìm được bàn danh dự). Phút 49, Fati kiến tạo cơ hội cho Messi song cú dứt điểm của El Pulga đã không thể làm khó Asenjo.

Phút 54, mành lưới của Neto đã rung lên sau pha dứt điểm của Chukwueze nhưng trọng tài đã báo lỗi việt vị. Phút 63, Gerard Moreno lao xuống bên cánh phải để đón đường chuyền dài của đồng đội trước khi xâm nhập khu vực 16m50 rồi thực hiện cú sút chìm song không thể làm khó Neto.

Đến phút 66, thủ thành Asenjo đã phải ra tay từ chối cú cứa lòng trong chân trái sở trường của Lionel Messi. Với cách biệt quá an toàn, tân HLV Koeman bắt đầu thay đổi nhân sự. Trong số những cầu thủ vào sân có Pjanic, tiền vệ chuyển đến từ Juventus (theo chiều ngược lại, Arthur Melo đầu quân cho nhà ĐKVĐ Serie A).
Pau Torres (ao vang)
Pau Torres (áo vàng) đá phản lưới nhà, ấn định tỷ số 4-0 cho Barca

Những phút cuối trận, hai bên ăn miếng trả miếng khi một đội muốn vãn hồi danh dự bằng bàn thắng còn đội kia lại có sự hiện diện của những gương mặt mới muốn thể hiện mình. Phút 86, tài năng trẻ Pedri và "sao già" Messi liên tiếp tung ra những cú sút mạnh như búa bổ nhưng Asenjo đều cản phá xuất sắc.

Tỷ số 4-0 được giữ vững cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, Barca đã mở màn thành công ở La Liga 2020/21 và HLV Koeman có trận ra mắt suôn sẻ, điềm lành cho giai đoạn sắp tới còn nhiều gian khó.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (4-2-3-1):
Neto; Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Lionel Messi, Philippe Coutinho (Pedri 70'), Ansu Fati (Dembele 70'); Antoine Griezmann.

VILLARREAL (4-4-2):
Sergio Asenjo; Mario Gaspar, Raul Albiol (Funes Mori 84'), Pau Torres, Pervis Estupinan; Samuel Chukwueze (Kubo 74'), Dani Parejo, Francis Coquelin (Trigueros 46'), Moi Gomez; Gerard Moreno (Bacca 84'), Paco Alcacer (Iborra 46').
 
Công Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X