Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lại bất lực trước Vallecano, Barca ra quân thất vọng tại La Liga 2022/23

Chủ Nhật 14/08/2022 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca tung vào sân cả 4 tân binh vừa đăng ký nhưng chỉ có trận hòa 0-0 trước Rayo Vallecano ở vòng mở màn La Liga 2022/23 vào đêm qua

Kết quả chung cuộc Barca vs Vallecano (0-0)

Trở lại La Liga sau 2 mùa rớt hạng, Rayo Vallecano đã trở thành hiện tượng ở giai đoạn 1 của mùa bóng 2021/22, thậm chí có lúc còn nổi lên như là ứng viên sáng giá cho tấm vé dự Champions League danh giá. Thực tế, đội bóng nằm ở ngoại ô thành Madrid từng chiễm trệ trong Top 4 suốt một thời gian dài. Bản thân Barca đã hai lần phải muối mặt nhận thất bại khi chạm trán Vallecano.

Barca vs Vallecano
 

Tuy nhiên, vì lực lượng quá mỏng và không được tăng cường vào kì chuyển nhượng tháng 1/2022 mà Los Vallecanos hụt hơi dần ở giai đoạn 2. Cuối cùng, Vallecano chỉ kết thúc La Liga 2021/22 ở vị trí thứ 12 chung cuộc. Dù đó là vẫn là thành tích tương đối khả quan song ở mùa giải mới 2022/23, có lẽ Vallecano chỉ dám đặt mục tiêu trụ hạng. Do tài chính hạn hẹp mà đội bóng này mới chiêu mộ được vài cầu thủ theo dạng miễn phí hoặc mượn.

Ngược lại, "gã khổng lồ" Barcelona đã chi ra đến 153 triệu euro mang về 3 tân binh thượng hạng Raphinha, Lewandowski và Kounde. Ngoài ra, họ còn thuyết phục được Kessié và Christensen chất lượng chẳng kém gia nhập đội bóng sau khi hết hợp đồng với CLB cũ.

Tất nhiên, tham vọng của Barcelona phải là danh hiệu vô địch La Liga sau 3 năm trắng tay. Trước ngày ra quân, Blaugrana đã kịp đăng ký thành công lên BTC giải đấu 4 tân binh  Kessie, Christensen, Lewandowski và Raphinha cùng 2 cầu thủ vừa gia hạn hợp đồng Dembele và Sergio Roberto, sau khi kích hoạt “đòn bẩy kinh tế” thứ tư (bán bớt cổ phần trong công ty con Barca Studios). Chỉ còn mỗi trung vệ Jules Kounde chưa đủ điều kiện ra sân.

Barca
Sát thủ Lewandowski đã có màn ra mắt La Liga thất vọng

Nhờ vậy ở trận ra quân La Liga 2022/23, HLV Xavi có thể tung ra sân đội hình ưng ý nhất với sự góp mặt của 3 tân binh Robert Lewandowski, Raphinha, Andreas Christensen. Ousmane Dembele cũng đá chính sau khi tái ký hợp đồng với "Blaugrana". Đội chủ nhà sớm làm chủ thế trận và đưa được bóng vào lưới đội khách ở phút 12. Sau đường chọc khe của Dembele, Lewandowski thoát xuống, dứt điểm tinh tế hạ thủ môn. Tuy nhiên, bàn thắng lại bị tước vì lỗi việt vị.

Trong phần còn lại của hiệp một, Barca duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 69% và liên tục bắn phá khung thành của Vallecano. Tuy nhiên, nỗ lực của Raphinha, Pedri hay Dembele đều chỉ dừng ở mức cơ hội.

Vallecano phòng ngự kiên cường và suýt chút nữa làm nên bất ngờ ở phút 45+2. Sergio Camello có cơ hội ngon ăn nhưng không thể thắng Andre Ter Stegen trong pha một đấu một. Ngay sau đó, Barca có câu trả lời bằng pha câu bóng thẳng về phía cầu môn từ chấm phạt góc của Dembele. Tuy nhiên, thủ môn đội khách đã kịp đấm bóng giải nguy. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Barca vẫn chơi áp đảo trong hiệp hai. HLV Xavi đã tăng cường hàng công bằng việc tung cả Ansu Fati, Pierre-Emerick Aubameyang vào sân nhưng vẫn không thể đánh bại hàng thủ chơi lăn xả của đội khách. Kịch tính được đẩy lên ở quãng thời gian cuối trận. Phút 88, CĐV Barca vỡ òa khi chứng kiến cầu thủ vào sân thay người Kessie sút góc hẹp tung lưới Vallecano. Tuy nhiên, bàn thắng của chủ nhà một lần nữa bị tước vì lỗi việt vị.

Barca
Tân binh Raphinha cũng chẳng khá hơn dù đã chơi xuất sắc trong loạt giao hữu hè 2022

Trận đấu có đến 8 phút bù giờ nhưng Barca phải chơi với 10 người từ phút 90+3 sau khi thủ quân Sergio Busquets bị truất quyền thi đấu vì thẻ vàng thứ 2. Phút 90+5, VAR cứu Barca khỏi bàn thua sau tình huống đá bồi ở vị trí việt vị của Radamel Falcao.

Barca cầm bóng 69%, tung 21 cú sút, 6 đi trúng đích nhưng vẫn phải chịu cảnh bị Vallecano cầm chân với tỷ số 0-0. Đây cũng là lần đầu tiên sau 19 năm, CLB xứ Catalonia trải qua 3 trận liên tiếp tại La Liga mà không ghi nổi một bàn. Chuỗi "hạn hán" bàn thắng của "Blaugrana" đã kéo dài từ 2 vòng đấu cuối mùa trước. Trong khi đó, Vallecano nâng mạch bất bại trước Barca lên thành 3 trận (2 thắng, 1 hòa).

Đội hình xuất phát Barca vs Vallecano

  • Barca: Marc-Andre Ter Stegen; Ronald Araujo, Andreas Christensen, Eric Garcia, Jordi Alba; Pablo Gavi, Sergio Busquets, Pedri; Raphinha, Robert Lewandowski, Ousmane Dembele.
  • Rayo Vallecano: Stole Dimitrievski; Ivan Balliu, Florian Lejeune, Alejandro Catena, Francisco Garcia; Pathe Ciss, Unai Lopez; Isi Palazon, Oscar Trejo, Alvaro Garcia; Sergio Camello.




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X