Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-1 Vallecano: Thắng ngược nhờ Messi

Thứ Bảy 09/03/2019 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ La Liga đã không có trận đấu dễ dàng như dự kiến ban đầu. Họ bất ngờ bị thủng lưới trước và phải nhờ đến sự tỏa sáng quen thuộc của ngôi sao số 1 đội bóng thì mới lật ngược được thế cờ. Messi tạo cơ hôi cho Pique gỡ hòa rồi trực tiếp ghi bàn trên chấm 11m trước khi Suarez ấn định kết quả chung cuộc.
Bàn thắng: Piqué (38'); Messi (51' pen); Suarez (82') - Raul de Tomás (24')
TỔNG HỢP: BARCA 3-1 VALLECANO
Tại sân chơi La Liga, Barca đang thi đấu rất “vào phom”. Trước vòng 27, họ toàn thắng 3 trận vừa qua, nổi bật nhất là chiến thắng 1-0 trước kẻ thù truyền kiếp Real Madrid ngay ở Bernabeu. Đội bóng của HLV Valverde dẫn đầu giải, bỏ xa Aletico xếp thứ 2 đến 7 điểm và hơn Real Madrid tận 12 điểm.

Không hề quá lời nếu nói rằng Barca thể hiện sức mạnh gần như không gì cản nổi trên đường bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga. Họ sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 66 bàn thắng sau 26 vòng. Trong đó bộ đôi Lionel Messi và Luis Suarez đá như “lên đồng”. Messi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga mùa này với 25 pha lập công, còn Suarez xếp ngay sau với 16 bàn thắng. Xin nhấn mạnh rằng, tổng số bàn thắng của “song sát” này còn nhiều hơn thành tích ghi bàn của cả đội Vallecano mùa này (28 bàn thắng).
Trực tiếp Barca vs Vallecano tường thuật bóng đá La Liga 2019 hình ảnh
Messi tiếp tục là nhân vật chính của trận đấu

Vallecano còn chơi phòng ngự rất tệ khi đã thủng lưới 45 lần, chỉ thua kém mỗi Levante (46). Nhìn vào quá khứ. đội bóng xứ Catalunya thắng cả 12 trận gần đây chạm trán Vallecano trên mọi đấu trường, trong đó 11 trận Barca ghi từ 3 bàn trở lên. Dù vượt trội về mọi phương diện và vào giữa tuần sau, thầy trò HLV Valverde phải chơi trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Lyon (lượt đi hòa 0-0) thì trận này, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn cực kỳ tôn trọng đối thủ khi tung ra sân đội hình cực mạnh.

Cụ thể, trên hàng công cặp đôi Messi vs Suarez vẫn hiện diện đầy đủ. Ở tuyến giữa, mỗi Ivan Rakitic được nghỉ ngơi còn Busquets hy Arthur Melo, hai cái tên được ra sân thường xuyên mùa này, vẫn phải cày ải. Tại hàng thủ, may ra chỉ có mỗi vị trí hậu vệ phải của Semedo là không quá chắc chắn và thường bị luân chuyển chứ cặp trung vệ Umtiti - Pique và hậu vệ trái Jordi Alba thì luôn là số 1 ở Barca.

Bất chấp thua kém toàn diện và còn phải chơi tại thánh đường huyền thoại Camp Nou song Vallecano nhập cuộc khá tự tin, không tỏ ra quá lép vế đội chủ nhà hùng mạnh. Thực ra, bất cứ ai bị dồn đến chân tường đều tiềm ẩn sức sống mãnh liệt và đột biến khôn lường. Chẳng thế mà nửa hiệp 1 trôi qua mà khá ngạc nhiên khi Barca không tạo nổi một cơ hội nào rõ rệt. Hàng thủ Vallecano thi đấu lăn xả, tranh chấp bóng quyết liệt và tích cực áp sát, không để lộ nhiều khoảng trống cho đối thủ phối hợp.

Tình huống đầu tiên mà Barca có được đến vào phút 18 khi Luis Suarez dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Dimitrievski. Còn cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên xuất hiện ở phút 23 với cú đánh đầu hiểm của Messi từ đường kiến tạo do Busquets thực hiện song thần gác đền của Vallecano đã chơi xuất sắc. Ngay sau đó, Messi nhả bóng thuận lợi cho Coutinho nhưng ngôi sao người Brazil dứt điểm quá lành.

Gần như ngay tức thì, Vallecano bất ngờ tạo ra cú sốc ở Nou Camp. Từ pha cướp bóng trong chân Vidal bên phần sân nhà, đội khách triển khai đợt phản công nhanh. Tiền đạo cắm của đội khách, Raul de Tomas cực kỳ tự tin cầm bóng áp sát vòng cấm địa, thoải mái xử lý trước mặt 2-3 cầu thủ Barca rồi tung ra cú cứa lòng trong hoàn hảo, hạ gục Stegen.

Bị đối thủ yếu vươn lên dẫn bàn, lại còn ngay trên sân nhà nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Barca điên cuồng triển khai tấn công. Sóng gió nổi lên nhiều hơn bên khung thành Vallecano và đến phút 38, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, "nhà vua TBN" đã gỡ hòa thành công. Messi thực hiện cú đá phạt bên cánh phải và trung vệ Pique thoát xuống chọn đúng điểm rơi để tung ra cú đánh đầu tung lưới trống khi mà thủ môn Dimitrievski lao ra cản phá bất thành.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Barca quyết định tăng cường hàng công khi Dembele vào sân thay Arthur Melo. Và rồi khong mất nhiều thời gian, đội chủ nhà có bàn thứ 2 với một phần công sức của Dembele. Sao trẻ người Pháp phối hợp chồng cánh với Semedo và Amat của Vallecano được cho đã phạm lỗi với hậu vệ phải của Barca. Trọng tài cho đội chủ nhà hưởng 11m và Messi dễ dàng sút thành công quả penalty, đưa đội nhà vươn lên dẫn bàn.

Giờ đây thì mọi chuyện trở nên quá dễ dàng với Barca và điều đáng quan tâm chỉ còn là nhà ĐKVĐ La Liga sẽ ghi thêm bao nhiêu bàn nữa. Phút 58, siêu sao Messi tung ra cú sút nhưng bóng đi nhẹ và cũng chẳng hiểm nên bị thủ môn Vallecano dễ dàng tóm gọn. Phút 65, chút nữa đội khách tạo thêm bất ngờ khi pha volley của Alvaro Garcia đi chệch cầu môn không bao xa.

Phút 69, Barca được hưởng quả đá phạt cực kỳ thuận lợi nhưng Messi đã không thể có thêm bàn thắng khi Alex Moreno có tình huống cản phá cực độc. Hậu vệ Vallecano chủ động di chuyển về cầu môn đội nhà từ lúc Messi chưa sút để rồi sau đó phá được bóng ngoạn mục Kể ra cú đá của Messi cũng nhẹ và lại đúng vào chỗ theo dự tính của Moreno.

Vẫn cần phải dành lời khen cho Vallecano. Trong nỗ lực giành giật sự sống, các vị khách chẳng những không bị "nhà vua" nghiền nát mà còn sẵn sàng đánh trả mỗi khi có dịp. Đáng tiếc thay, Vallecano tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3 vào phút 82. Dàn sao Barca đã thực hiện màn phối hợp "thêu hoa dệt gấm" từ ngoài vào trong vòng cấm đối phương trước khi Suarez nhẹ nhàng dứt điểm thành bàn ở cự ly gần.

Những phút còn lại, Barca chơi chùng xuống nhằm dưỡng sức cho trận đấu vào giữa tuần sau và kết quả 3-1 được giữ nguyên cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, Barca vẫn duy trì mạch trận thăng hoa ở La Liga để tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu, bảo đảm cách biệt 7 điểm với Atletico xếp sau (thắng 1-0 ở trận đấu trước đó).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Sergio Busquets (Malcom 85'), Arturo Vidal, Arthur Melo (Dembele 46'); Lionel Messi, Luis Suarez, Coutinho (Rakitic 80')
Rayo Vallecano (5-4-1): Stole Dimitrievski; Luis Advincula, Emiliano Velazquez, Alejandro Galvez, Jordi Amat (Pozo 64'), Alex Moreno; Alvaro Garcia, Giannelli Imbula, Santiago Comesana, Alvaro Garcia (Embarba 80'); Raul de Tomas

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X