Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-0 Valladolid: Chiến thắng nhọc nhằn trên chấm 11m

Thứ Bảy 16/02/2019 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 24 La Liga 2018/19, Barca đã gặp khó khăn hơn dự kiến trong màn đón tiếp Valladolid trên sân nhà Nou Camp. Họ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn, một phần vì sự xuất sắc của Jordi Masip, thủ môn do chính Barca đào tạo. Messi ghi bàn duy nhất từ cú đá phạt đền song cũng chính anh thực hiện hỏng một quả 11m khác vào cuối trận.
Bàn thắng: Lionel Messi pen 43'
Trước vòng 24, Barca dẫn đầu La Liga với 6 điểm hơn đội xếp thứ 2 Real. Tuy nhiên, lịch thi đấu của thầy trò HLV Valverde sắp tới rất căng. Sau trận đấu với Valladolid, Barca sẽ liên tiếp phải đối đầu 2 đội bóng đang trong Top 4: Sevilla và đặc biệt là trận El Clasico trên sân của đại kình địch Real.

Barca đã liên tiếp để mất điểm ở 2 vòng đấu gần đây khi bị Valencia và Bilbao cầm hòa đáng tiếc. Hơn bao giờ hết, họ rất muốn tìm lại cảm hứng chiến thắng. Sân nhà luôn là điểm tựa vững chắc cho thầy trò HLV Valverde. 10 trận đấu vừa qua ở Camp Nou, Barca bất bại (7 thắng). Tại “thánh đường” của mình, đội bóng xứ Catalunya cũng toàn thắng trong 5 lần tiếp đón Valladolid, họ ghi tới 20 bàn vào lưới đối thủ. Chưa kể, Valladolid cũng không có phong độ sân khách tốt. 8 chuyến hành quân gần đây, các học trò của ông Sergio Gonzalez chỉ thắng 1 trận, hòa 2, còn lại thua 5.
Trực tiếp Barca vs Valladolid bóng đá TBN La Liga 2019 hôm nay hình ảnh
Messi ghi bàn duy nhất trên chấm 11m song cũng chính ảnh thực hiện hỏng một quả phạt đến sau đó

Đội bóng xứ Catalunya rất đáng sợ trong tấn công khi đã ghi tới 60 bàn sau 23 vòng. Trong đó, song sát Lionel Messi và Luis Suarez lần lượt chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách “Vua phá lưới”. Messi đã có 21 pha lập công, trong khi “cạ cứng” của anh có 15 bàn. Tuy nhiên khi mà giữa tuần sau, Barca còn phải hành quân đến đất Pháp gặp Lyon ở vòng 1/8 Champions League nên như một thói quen, HLV Valverde lại tiến hành xoay vòng lực lượng. 

Cụ thể so với trận hòa Bilbao 0-0 thì danh sách xuất phát của Barca ở trận này có 5 sự điều chỉnh. Ivan Rakitic, Luis Suarez, Lenglet, Coutinho mất suất đá chính vào tay tân binh Boateng (mới gia nhập Barca trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa rồi), tài năng trẻ Carles Alena, Dembele và Vermaelen trong khi đó, Jordi Alba trở lại đội hình sau khi ngồi ngoài trước Bilbao để thế chỗ Semedo. Dẫu vậy, với việc đại siêu sao Lionel Messi vẫn có mặt trong đội hình thì sức mạnh của Barca về cơ bản chẳng suy xuyển bao nhiêu.

Dù phải làm khách tại Camp Nou và thua kém về mọi phương diện song Valladolid không hề bị ngợp, trái lại nhập cuộc đầy tự tin. Phút thứ 6, không hiểu sao trọng tài lại không áp dụng VAR khi mà bóng có vẻ đã chạm vào tay Pique trong vòng cấm địa Barca. Dẫu vậy, về cơ bản, cục diện hoàn toàn trong tay đội chủ nhà. Chỉ có điều 30 phút đầu trôi qua mà Blaugrana không có nổi một tình huống nào ra hồn.

Trong lan gap lai doi bong cu, thu mon Jordi Masip da choi tot
Trong lần gặp lại đội bóng cũ, thủ môn Jordi Masip đã chơi tốt

Hình ảnh nghèo nàn của nhà ĐKVĐ La Liga được duy trì cho đến cuối hiệp 1 và tất nhiên trách nhiệm đầu tiên thuộc về Lionel Messi khi mà El Pulga gần như mất tích trên sân. Chính xác phải đến phút 41, Barca mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi chính M10 xoay sở trước vạch 16m50 rồi tung ra cú sút căng chệch cột dọc do sượt qua chân một cầu thủ Valladolid.

Mờ nhạt là thế song Barca vẫn tìm được bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại. Michel phạm lỗi với Pique trong khu vực 16m50 của Valladolid và trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Dĩ nhiên Lionel Messi lãnh trọng trách đá 11m và anh lạnh lùng hạ gục người đồng đội cũ Jordi Masip (thủ môn sinh năm 1989 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca).

Đầu hiệp 2, tiền đạo Sergi Guardiola (chẳng có dây mơ rễ má gì với HLV vĩ đại Josep Guardiola) của Valladolid tung ra cú sút chìm chệch cầu môn. Phút 50, Lionel Messi bắt volley nhanh sau quả tạt của Jordi Alba bên cánh trái nhưng cựu thủ môn Barca đã phản xạ tuyệt vời để cứu cho đội khách khỏi bàn thua trông thấy. Tuy vậy, giống như hiệp 1, các cơ hội nguy hiểm như thế cực kỳ ít ỏi.
Luis Suarez vao san trong hiep 2 nhung cung chang the giup Barca co duyen ghi ban hon
Luis Suarez vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng chẳng thể giúp Barca có duyên ghi bàn hơn

Mãi đến phút 66, cầu môn Valladolid mới lại rơi vào sóng gió thật sự nhưng Jordi Masip tiếp tục chơi tốt khi dùng chân chặn được pha dứt điểm của Luis Suarez. Phút 74, vẫn là chân sút người Uruguay dứt điểm quá cẩu thả ở cự ly gần và cầu môn Valladolid đã rộng mở sau đường tạt sát thủ của Lionel Messi. Phút 78, dù bị đối thủ vây quanh, Messi vẫn có thể chích mũi giầy đẩy bóng cho Sergi Roberto thực hiện cú cứa lòng trong chân phải chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 85, lần thứ 2 trong trận đấu, Barca được hưởng phạt đền sau khi Coutinho bị triệt hạ. Tuy nhiên lần này thủ môn Jordi Masip đã đoán đúng được ý đồ đá 11m của Messi và bay người cản phá thành công. Nỗ lực đánh đầu nối sau đó của M10 cũng bị Masip bắt gọn ngay trước vạch vôi. Vài phút sau, El Pulga thực hiện màn đi bóng quen thuộc áp sát khu vực 16m50 của đối phương trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân phải ưa thích và bóng bay sạt cột dọc. Vào những phút bù giờ, Masip để lại một dấu ấn nữa khi từ chối một pha kết thúc khác của Luis Suarez.

Dù không thể thắng tưng bừng như kế hoạch đã vạch ra song Barca vẫn có lý do để hài lòng bởi thắng lợi này giúp họ củng cố vững chắc ngôi đầu đồng thời cũng là màn chạy đà tốt cho trận đấu với Lyon sau đây vài ngày ở Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Thomas Vermaelen, Jordi Alba; Arturo Vidal, Sergio Busquets, Carles Alena (Rakitic 76'); Lionel Messi, Kevin-Prince Boateng (Luis Suarez 60'); Ousmane Dembele (Coutinho 70').
VALLADOLID (3-4-1-2): Jordi Masip; Kiko Olivas, Joaquin Fernandez, Fernando Calero; Antonito, Anuar Mohamed, Michel, Nacho; Enes Unal (Keko 79'), Daniele Verde (Toni Suarez 68', Plana 76'), Sergi Guardiola.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X