Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng thành công, Barca hạ gục Valencia

Thứ Hai 18/10/2021 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp bị chọc thủng lưới từ rất sớm, đội bóng xứ Cataluyna với những sự điều chỉnh cả về chiến thuật lẫn nhân sự của HLV Koeman đã thể hiện bộ mặt tươi mới để giành lại một thắng lợi thuyết phục tại vòng 9 La Liga 2021/22.

Kết quả chung cuộc Barca vs Valencia (3-1)

Ghi bàn: Ansu Fati (13); Depay (41 pen); Philippe Coutinho (85) - José Gayà (5)

Dù thi đấu thất thường từ đầu mùa 2021/22 song không thể phủ nhận Barcelona vẫn sở hữu đội hình có chất lượng không hề tệ với sự kết hợp của dàn sao trẻ đang thăng tiến không ngừng cùng số cầu thủ chưa qua thời kỳ đỉnh cao. Trước màn đón tiếp Valencia, Barca toàn thua 2 trận liên tiếp trước Benfica ở Champions League và Atletico tại La Liga.
Barca vs Valencia
 
Song cả hai thất bại đều diễn ra trên sân khách và đối thủ họ gặp rất rắn mặt. Thực tế, đội bóng xứ Cataluyna vẫn đang duy trì được sự linh thiêng trên thánh địa Camp Nou: bất bại cả 4 trận đã qua tại La Liga mùa này (thắng 3) mà Valencia còn là đối thủ ưa thích của Blaugrana.

Valencia không phải đội bóng yếu tại La Liga, song thường yếu bóng vía mỗi khi gặp Barca: chỉ thắng 1/10 cuộc đụng độ gần nhất giữa đôi bên ở đấu trường VĐQG.. Trên sân nhà, Barca còn đều đặn chọc thủng lưới Valencia trong trọn vẹn 17 cuộc tiếp đón vừa qua (tổng cộng 45 bàn thắng).  Hơn nữa, Valencia lại rơi vào bất ổn mùa này, thậm chí tình hình ngày một trở nên tồi tệ. Sau khi giành được tới 10 điểm sau 4 vòng đầu, thầy trò HLV Jose Bordalas chỉ kiếm thêm được vỏn vẹn 2 điểm ở 4 vòng gần nhất.

So với trận thua Atletico 0-2, HLV Ronald Koeman đã thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát, tập trung chủ yếu ở hàng thủ. Theo đó, Eric Garcia thay thế Araujo (chấn thương) ở vị trí trung vệ bên cạnh Pique. Lão tướng Jordi Alba trở lại sau thời gian dưỡng thương, khiến Mingueza ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị còn cánh phải thuộc về Sergi Roberto bởi Dest được kéo thẳng lên hàng công.
Danh sách xuất phát của Barca trước Valencia
Danh sách xuất phát của Barca trước Valencia

Thực ra, có không ít trận đấu Roberto được bố trí như vậy song hiện tại Sergino Dest vừa trẻ trung hơn vừa có phong độ tốt hơn và khả năng tấn công cũng trội hơn hẳn bởi chuyên được đào tạo đá cánh phải chứ không thuộc diện "đá đâu cũng được nhưng không ở đâu thật sự nổi trội" như Roberto. Ngoài ra thần đồng Ansu Fati cũng có mặt nơi tuyến đầu để kết hợp với Depay cùng Dest. Ngoài ra trên băng ghế dự bị tân binh Sergio Aguero đã sẵn sàng vào sân sau khi hoàn toành bình phục chấn thương kéo dài từ lúc anh cập bến Nou Camp hè vừa rồi.

Bất ngờ sớm nổ ra tại Nou Camp khi ngay phút thứ 5, Valencia đã vươn lên dẫn bàn. Từ một tình huống phạt góc, bóng được phá ra tuyến hai và hậu vệ trái Jose Gaya "hùng hổ" thực hiện cú volley nửa đẩy bằng cái chân thuận ở cự ly gần 20m, găm mạnh bóng vào lưới trong sự bất lực của Stegen.
Barca
Valencia bất ngờ mở tỷ số từ sớm

Dĩ nhiên Barca phải vùng lên dữ dội sau khi bị thủng lưới và chỉ đến phút 13, họ đã gỡ hòa thành công. Bóng được triển khai từ cánh trái, Ansu Fati phối hợp với Depay trước khi thực hiện cú siết lòng chân phải chất lượng, đánh bại mọi nỗ lực của Cillessen, thủ môn từng khoác áo ... Barca. Với việc kế thừa chiếc áo số 10 do huyền thoại bất tử Lionel Messi để lại thì rõ ràng Ansu Fati nhận được kỳ vọng rất lớn của ban lãnh đạo về khả năng trở thành một biểu tượng tiếp theo tại đội bóng.

Thực tế trước khi dính chấn thương nặng khiến anh phải nghỉ thi đấu gần một năm thì tài năng sinh năm 2002 đã thi đấu nổi bật, xác lập một loạt cột mốc mới trong lịch sử CLB. Song sau khi có bàn thắng, Barca lại chẳng "bùng cháy" hơn được nữa để tiếp tục thiêu đốt "bầy dơi". Thậm chí một số thời điểm họ còn bị đội khách ép lại.
Barca
Ansu Fati (phải) mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Barca

Phút 25, trong một đợt phản công chớp nhoáng, Guedes đã có pha dứt điểm chệch cột dọc. Bên phía Barca, ngoài Fati thì Depay cũng rất năng nổ và giàu năng lượng như mọi khi trên hàng công, gây ra khá nhiều vất vả cho hàng thủ đối phương. Và rồi chính hai cầu thủ này lại tạo ra bàn thắng thứ 2 cho Blaugrana.

Phút 39. Ansu Fati bị Gaya đẩy ngã khi chuẩn bị đón quả căng ngang của Jordi Alba. Trọng tài chính sau một hồi cân nhắc đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Depay là người thực hiện cú đá 11m và anh không mắc một sai sót nào khi đối mặt với đồng hương Cillessen.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn ở mức giằng co khi đôi bên tích cực gây nguy hiểm về cầu môn của nhau. Phút 50, Dest xâm nhập vùng cấm địa Valencia, bình tĩnh phối hợp với De Jong trước khi mớm bóng cho Fati bắn phá song Cillessen đã đẩy được bóng ra.
Barca
Depay ghi bàn trên chấm 11m

Vài phút sau, từ một tình huống ném biên, Guedes vung chân thực hiện cú sút khó ở sát vạch 16m50, đánh bại được Stegen nhưng cột dọc đã cứu cho Barca khỏi bàn thua trông thấy. Phút 57, vẫn là tuyển thủ Bồ Đào Nha xuyên phá hàng thủ có phần lỏng lẻo của đội chủ nhà để tung ra một cú đá xa khác và lần này Stegen đã trổ tài thành công.

Nhìn chung trong hiệp 2, đội khách thi đấu tốt hơn khi liên tục tấn công gây sức ép bằng những đường bóng đơn giản nhưng được thực hiện dựa trên tốc độ cao đánh vào điểm yếu của Barca bởi ở hàng phòng ngự, người thì đã lớn tuổi, người thì khá chậm chạp. Tuy vậy, Los Che không làm sao chuyển hóa được cơ hội thành bàn gỡ hòa.

Đến cuối trận, Valencia còn phải nhận thêm bàn thua. Phút 85, nỗ lực cứu bóng ở đáy biên ngang, loại bỏ cầu thủ đối phương rồi chuyền vào giữa của Sergino Dest đã được Coutinho tận dụng thành công để ghi bàn đầu tiên trong mùa giải 2021/22.
Coutinho ấn định chiến thắng sau khi vào sân trong hiệp 2
Coutinho ấn định chiến thắng sau khi vào sân trong hiệp 2

3-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Chiến thắng với nhiều điểm sáng (Fati nổi bật, Coutinho khai nòng, lối chơi theo đúng kiểu ban bật nhỏ truyền thống chứ không phải tạt cánh đánh đầu) đã giúp Barca cắt đứt được mạch thất bại trong bối cảnh cuối tuần sau họ sẽ bước vào trận "Siêu kinh điển" đầu tiên trong mùa giải 2021/22 đón tiếp đại kình địch Real Madrid.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS VALENCIA


BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto (Mingueza 71'), Gerard Pique, Eric Garcia, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Gavi (Nico González 71'), Sergino Dest (Aguero 87'), Memphis Depay, Ansu Fati (Coutinho 59').

VALENCIA (4-4-2): Jasper Cillessen; Dimitri Foulquier (Musah 75'), Gabriel Paulista, Mouctar Diakhaby, Jose Gaya; Carlos Soler, Daniel Wass, Hugo Guillamon, Hugo Duro (Marcos Andre 59'), Goncalo Guedes (Cheryshev 75'), Maxi Gomez.
 

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha mùa này






Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X