Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi ghi bàn, Barca vẫn phải cưa điểm với Valencia

Chủ Nhật 20/12/2020 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 trận thắng liên tiếp, Barca bị kéo trở lại mặt đất bằng trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Valencia, CLB không thắng ở 4 vòng đấu gần nhất.
Chung cuộc: Barca 2-2 Valencia
Ghi bàn:
Messi (45+4); Ronald Araújo (52) - Diakhaby (29); Maxi Gómez (69)

Barca có dấu hiệu hồi phục. Sau thất bại trên sân của tân binh Cadiz, họ đã thắng liên tiếp ở 2 vòng gần đây tại La Liga. Trong đó cách đây vài ngày, đội bóng xứ Cataluyna đã hạ gục hiện tượng Sociedad 2-1, qua đó chấm dứt mạch 9 trận bất bại của đội bóng xứ Basque.
Barca vs Valencia
 
Vòng này Barca được chơi trên sân nhà và tiếp đón Valencia, đội bóng chỉ thắng 2/20 chuyến hành quân gần đây đến sân Camp Nou. Ngoài ra, kể từ đầu mùa đến giờ, họ mới để thua duy nhất 1 lần ở sào huyệt (thắng 5, hòa 1). Đặc biệt, đội bóng xứ Catalunya chơi tấn công rất hay mỗi khi đóng vai trò chủ nhà khi đã ghi 18 bàn/7 trận ở La Liga mùa này

Trong khi đó, Valencia thi đấu sân khách rất tệ: chỉ thắng 1/18 chuyến hành quân gần đây tính trên mọi mặt trận (thua 11). Riêng ở La Liga, Valencia bất thắng 16/17 trận đấu rời xa mái nhà Mestalla gần đây. Chưa kể Los Che còn đang trong giai đoạn sa sút phong độ: chỉ thắng 1/10 trận đấu gần đây.
Doi hinh thi dau tran Barca vs Valencia
Đội hình xuất phát trận Barca vs Valencia

Tuy đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng hàng công của Barca gần đây thi đấu kém hiệu quả. Từ Antoine Griezmann đến Martin Braithwaite đều tỏ ra vô duyên trước khung thành của đối phương. Trong khi hiệu suất ghi bàn của huyền thoại Lionel Messi ở mùa này cũng giảm sút rõ rệt khi anh mới có được 5 pha lập công tính đến trước trận gặp Valencia.

Song vào lúc này, HLV Koeman cũng chẳng còn biết trông cậy vào ai nên trận này, Griezmann hay Braithwaite tiếp tục được ra sân như trận thắng Sociedad 2-1 cách đây vài ngày. Chính xác so với trận đấu đó, Barca chỉ có một sự điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát khi Frenkie De Jong bị đẩy lên băng ghế dự bị để lấy chỗ cho Coutinho nhằm tăng cường chất sáng tạo cho hàng công.
Barca vs Valencia
Barca gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1

Barca không khó kiểm soát trận đấu sau tiếng còi khai cuộc và bắt đầu áp đặt lối chơi lên các vị khách tới từ Valencia. Tuy nhiên đội khách đã tập trung gần như toàn bộ đội hình bên phần sân nhà, tạo thành nhiều lớp phòng thủ che chắn trước cầu môn.

Nửa đầu hiệp 1 trôi qua, Barca thường xuyên thực hiện những tình huống ban bật ở trung lộ nhưng chưa thể xuyên thủng phòng tuyến của "Bầy dơi". Để hỗ trợ cho hàng công, cặp hậu vệ cánh Jordi Alba vs Sergio Dest liên tục dâng cao cũng như thực hiện các quả tạt song cũng chẳng thể tạo ra sự khác biệt.

Chẳng những bế tắc trong khâu ghi bàn, Barca còn bị dẫn trước. Ở một tình huống phạt góc, trung vệ Diakhaby thoải mái di chuyển rồi tung cú đánh đầu ở cự ly gần hạ gục toàn bộ hàng thủ đội chủ sân Camp Nou. Sau bàn thua, đội bóng xứ Cataluyna càng phải vùng lên dữ dội hòng lật ngược thế cờ.
Barca vs Valencia
Diakhaby mở tỷ số trận đấu

Tuy vậy cho đến cuối hiệp 1, Messi cùng đồng đội vẫn chưa thể tìm ra phương án hữu hiệu để tiếp cận khung thành đối phương. Barca đã thử nhiều cách tấn công, từ tạt cánh, ban bật trung lộ, nhưng đều chưa hiệu quả. Phút 45, thủ môn Stegen đã phải trổ tài để cứu thua cho Barca sau cú đánh đầu cận thành của Maxi Gomez.

Song vào khoảng thời gian bù giờ, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ. Nỗ lực đi bóng của Griezmann mang về cho đội chủ nhà một quả đá phạt đền đồng thời Jose Gaya của đội khách còn phải nhận thẻ đỏ. Los Che ra sức phản đối và trọng tài đành phải xem lại băng ghi hình. Cuối cùng quyết định thổi 11m được giữ nguyên nhưng Gaya được giảm án phạt từ thẻ đỏ thành thẻ vàng.
Barca vs Valencia
Messi gỡ hòa từ một tình huống 11m ở khoảng thời gian bù giờ của hiệp 1

Tất nhiên Messi chịu trách nhiệm đá phạt đền và cú sút 11m của El Pulga bị thủ môn Jaume xuất sắc cản phá. Alba nhanh chân băng lên, thực hiện đường chuyền khiến hàng thủ Valencia xáo trộn. Bóng lại tìm đến vị trí của Messi và lần này thì bàn thắng đã được ghi.

Đầu hiệp 2, Goncalo Guedes băng lên bên cánh phải, rồi chuyền vừa tầm cho Denis Cheryshev dứt điểm. Ở vị trí không bị ai kèm, cựu cầu thủ Real Madrid đệm bóng hụt đáng tiếc khi mà thời cơ ăn bàn không hề nhỏ. Đến phút 51 thì Valencia đã bị trừng phạt vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn.
Barca vs Valencia
Ronald Araujo ghi bàn cho Barca sau một động tác xử lý đẳng cấp

Trong một pha dâng cao hỗ trợ tấn công, trung vệ Ronald Araujo tung người móc bóng đẹp mắt và đẳng cấp không thua gì một tiền đạo, làm bó tay thủ môn đối phương. Sinh năm 1999, cầu thủ người Urugay trưởng thành từ đội trẻ Barca và bắt đầu được lên đội 1 khi Barca lâm vào cảnh thiếu hụt trung vệ.

Phút 55, Martin Braithwaite băng vào dứt điểm bằng đầu ở cự ly gần sau quả tạt của Messi song thủ môn Jaume đã kịp khép góc để đẩy bóng ra ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên trong thế trận áp đảo, Barca lại phải nhận bàn thua. Phút 69, Maxi Gomez có pha chạm bóng tung lưới đội chủ nhà, sau đường chuyền của Jose Gaya ở sát đường biên ngang. Công đầu thuộc về Guedes với một pha vẩy má ngoài loại bỏ hàng thủ Barca.
Valencia xuat sac co duoc ban go hoa 2-2
Valencia xuất sắc có được bàn gỡ hòa 2-2

Ngay sau đó, trung vệ trẻ Oscar Mingueza tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách hơn 20m, nhưng thủ môn Jaume đã bay người cản phá thành công. Khi mà đội nhà đang cần ghi bàn để giành lấy chiến thắng, HLV Koeman đã có quyết định cực kỳ khó hiểu khi đưa Coutinho ra khỏi sân để dành cho cho một ... trung vệ (Lenglet).

Khoảng thời gian còn lại, Barca đã làm tất cả những gì có thể để giành lại chiến thắng song mọi cố gắng của họ đều bất thành. Trong đó, Lionel Messi đã bỏ lỡ vài cơ hội thuận lợi. Chung cuộc Barca đành phải chia điểm với Valencia và giờ đã kém ngôi đầu của Atletico tới 8 điểm (21 so với 29) bởi ở trận đấu trước đó, đội bóng thủ đô Madrid đã vượt qua Elche với tỷ số 3-1. Cần nhớ rằng Atletico còn chơi ít hơn Blaugrana 1 trận. Nói cách khác, thầy trò Koeman đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (4-1-4-1):
Marc-Andre ter Stegen; Sergino Dest, Oscar Mingueza, Ronald Araujo, Jordi Alba; Sergio Busquets (Frenkie De Jong 46'); Antoine Griezmann (Trincao 73'), Pedri (Pjanic 86'), Philippe Coutinho (Lenglet 79'); Martin Braithwaite; Lionel Messi.

VALENCIA (4-4-2): Jaume Domenech; Daniel Wass, Gabriel Paulista, Mouctar Diakhaby, Jose Gaya; Yunus Musah, Carlos Soler, Uros Racic, Denis Cheryshev; Goncalo Guedes (Manu Vallejo 87'), Maxi Gomez.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X