Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 5-2 Valencia: Vắng Messi, đã có thần đồng Fati và sát thủ Luis

Chủ Nhật 15/09/2019 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên khán đài, Lionel Messi đã không phải chau mày một chút nào trong suốt trận đấu với Valencia ở vòng 4 La Liga 2019/20 khi mà các đồng đội dưới sân đã thi đấu quá tốt. Thần đồng 16 tuổi Anssumane Fati trong lần được đá chính đã sớm tỏa sáng mở ra chiến thắng cho Barca khi mà thời gian chưa trôi qua được 10 phút đồng hồ. Sau đó, khi có màn tái xuất sau chấn thương, tiền đạo thượng hạng Luis Suarez đã củng cố chiến thắng cho nhà ĐKVĐ La Liga.
Ghi bàn
Barca: Anssumane Fati (2); Frenkie de Jong (7); Pique (51); Luis Suarez (61, 82)
Valencia: Gameiro (27); Maxi Gomez (90+2)

Barca thi đấu không tốt sau 3 vòng đầu tiên tại La Liga mùa này khi mới kiếm được 4 điểm. Thành tích khiêm tốn đó khiến thầy trò HLV Ernesto Valverde phải chịu rất nhiều áp lực. Vòng 4 này, họ được thi đấu trên thánh đường Camp Nou tiếp đón Valencia. Sân nhà luôn là điểm tựa vững chắc cho đội bóng xứ Catalunya. Tại đây trước cuộc chạm trán Los Che, họ có mạch 8 trận toàn thắng ở Nou Camp trong khuôn khổ La Liga. Chưa kể 5 lần gần nhất tiếp đón Valencia, Barca thắng 3 (thua 1).

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thi đấu kém hiệu quả của Barca là do họ thiếu vắng cả 3 tiền đạo trụ cột gồm Luis Suarez, Ousmane Dembele và đặc biệt là đội trưởng Lionel Messi do chấn thương. Trong khi đó, Valencia chơi phòng ngự khá tốt sau 3 vòng đấu khi mới để thủng lưới 2 lần.
Trực tiếp Barca vs Valencia vòng 4 La Liga 20192020 hôm nay 159 hình ảnh
Barca vs Valencia

Tuy nhiên Valencia hành quân đến Nou Camp với tinh thần không tốt bởi vừa mới thay tướng. Ông chủ Peter Lim mới đây đã bất ngờ sa thải HLV Marcelino để thay bằng Robert Celades. Đáng nói, hầu hết các cầu thủ Valencia đều bất bình với quyết định này do không muốn phải chia tay với ông Marcelino. Trái với dự đoán của phần lớn chuyên gia, ngôi sao Luis Suarez dù đã bình phục chấn thương nhưng vẫn không được HLV Valverde điền tên vào danh sách xuất phát mà chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông quyết định đặt niềm tin vào Anssumane Fati, tiền đạo sinh năm 2002.

Còn nhớ vòng trước, sau khi vào sân trong hiệp 2, chính tài năng trẻ còn vô danh này đã lập công trong trận hòa 2-2 đáng tiếc với Arsenal (Barca bị gỡ hòa vào cuối trận). Bàn thắng đó giúp Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong màu áo đội 1 Barca ở một trận đấu chính thức. Niềm tin của HLV Valverde vào Fati ở trận đấu này sớm được đền đáp xứng đáng khi ngay phút thứ 2, tiền đạo chưa đầy 17 tuổi đã có mặt đúng lúc để đón đường căng ngang của Frenkie De Jong rồi đặt lòng hoàn hảo hạ gục thủ môn mà mùa trước còn thi đấu dưới mái vòm Camp Nou, Cillessen.

Chưa dừng lại ở đây, phút thứ 7, vẫn là thần đồng "bất ngờ" Anssumane Fati dẫn bóng quá tự tin trong vòng cấm địa Valencia, vượt qua trung vệ kỳ cựu Garay trước khi thả bóng vào giữa để De Jong lao vào dứt điểm tung nóc lưới Valencia. Vậy là chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, bộ đôi trẻ Fati - De Jong đã buộc đội khách phải nhận số bàn thua bằng cả 3 trận trước đó ở La Liga.
Than dong Fati toa sang trong hiep 1
Thần đồng Fati tỏa sáng trong hiệp 1

Trên đà hưng phấn, nhà ĐKVĐ La Liga hoàn toàn lấn lướt đối thủ và phút 16, chỉ cần thêm một chút chính xác, Fati sẽ có bàn thứ 2 trong trận đấu sau cú cứa lòng trong đẹp mắt. Mãi đến phút 21, đội khách mới có tình huống uy hiếp đầu tiên khi bộ đôi tiền đạo Rodrigo Moreno vs Gameiro phối hợp, kết thúc bằng cú sút chân trái ra ngoài của tiền đạo người Pháp từng khoác áo Atletico Madrid và Sevilla (Gameiro).

Tuy nhiên đến phút 27, chính Gameiro đã dứt điểm chéo góc hạ gục Stegen và Rodrigo Moreno vẫn là người kiến tạo. Ban đầu, trọng tài đã ra dấu hiệu không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị song sau một hồi liên lạc với tổ VAR (trợ lý trọng tài video), ông đã quyết định bẻ còi, chỉ tay lên vạch vôi giữa sân đồng nghĩa Valencia đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Phút 33, vẫn là Fati - cầu thủ chơi rất nổi bật trên hàng công Barca dù ít tuổi nhất trên sân - tung ra cú sút căng chệch cầu môn Cillessen. Phút 38, đội khách đáp trả thích đáng và chỉ có tài năng của thủ môn Stegen mới ngăn không cho Valencia gỡ hòa sau 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Gameiro. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hai bên vẫn không ngừng "ăn miếng trả miếng" nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Quãng nghỉ giải lao đã không làm gián đoạn nhịp độ thi đấu khi ngay từ đầu hiệp 2, bóng lại không ngừng được luân chuyển về cầu môn hai bên. Và rồi đến phút 51, Barca thiết lập lại lợi thế dẫn 2 bàn sau khi Pique kịp thời băng vào đá bồi thành bàn. Trước đó, Griezmann có cú sút chân trái sở trường đưa bóng dội trúng cột dọc. Phút 55, khung gỗ thêm một lần rung lên sau pha sút chìm uy lực của Semedo và lần này không có ai lao vào "tỏa sáng" như Pique.
Suarez noi bat sau khi vao san thay ... Fati
Suarez nổi bật sau khi vào sân thay ... Fati

Phút 60, rốt cục Luis Suarez cũng được đưa vào sân và thay thế đàn em Fati. Ngay ở cú chạm bóng đầu tiên, sát thủ người Uruguay đã lập công. Luis Suarez sử dụng động tác giả quá tinh quái để đánh lừa đối phương trước khi vung chân cứa lòng mạnh mẽ, găm bóng vào lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của Cillessen. Với cách biệt quá an toàn và giữa tuần sau còn phải thi đấu ở Champions League nên không có gì khó hiểu khi Barca chủ trương chơi chậm lại để dưỡng sức.

Bên cạnh đó, HLV Valverde cũng đưa hai tiền vệ kỳ cựu Rakitic và Vidal vào sân để tăng cường khả năng kiểm soát tuyến giữa và bảo vệ thành quả. Phía bên kia chiến tuyến, Valencia càng về cuối trận càng muốn buông xuôi bởi thừa hiểu cơ hội lật ngược thế cờ chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Trong thế trận ngày một nhạt như vậy, Barca vẫn có bàn thứ 5. Phút 82, sau một loạt các màn công phá dữ dội về cầu môn Valencia, Luis Suarez nhanh chân đặt lòng chuẩn xác, không cho người đồng đội cũ Cillessen một cơ hội nào.

Những tưởng 5-1 đã là kết quả chung cuộc thì vào những giây cuối cùng của trận đấu, tiền đạo vào sân thay người của Valencia, Maxi Gomez đã gỡ gạc thêm chút ít danh dự cho "bầy dơi" khi xoạc chân dứt điểm thành bàn sau quả căng ngang của Cheryshev. Dẫu sao, Barca vẫn có một chiến thắng hoàn hảo trên mọi góc độ. Từ đầu mùa, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn đang rất nỗ lực tìm cách tồn tại mà không cần nguồn sống quan trọng Lionel Messi và có vẻ HLV Valverde dần tìm ra được câu trả lời đích thực. Đó là đặt niềm tin vào những gương mặt trẻ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3)
: Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Arthur Melo (Arturo Vidal 73'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong (Ivan Rakitic 70'), Carles Perez, Antoine Griezmann, Anssumane Fati (Luis Suarez 60').
VALENCIA (4-4-2): Jasper Cillessen; Daniel Wass, Ezequiel Garay, Gabriel Paulista, Jose Gaya; Ferran Torres (Lee Kang-In 67'), Francis Coquelin, Daniel Parejo, Goncalo Guedes (Cheryshev 67'); Rodrigo Moreno (Maxi Gomez 72'), Kevin Gameiro.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X