Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-2 (pen 5-3) Tottenham (KT): Lứa măng non La Masia thắng bản lĩnh sau loạt luân lưu 11m

Chủ Nhật 29/07/2018 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã bị đội bóng thành London san bằng tỷ số sau khi vươn lên dẫn trước 2-0, đội hình gồm phần lớn các gương mặt trẻ trưởng thành từ lò La Masia đã chứng tỏ khả năng sút luân lưu siêu hạng để mang về thắng lợi chung cuộc cho đội nhà ở trận mở màn ICC 2018.

TỔNG HỢP: BARCA 2-2 (PEN 5-3) TOTTENHAM

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Barcelona (4-4-2)
: Jasper Cillissen; Nelson Semedo, Marlon, Clement Lenglet, Juan Miranda; Rafinha, Denis Suarez, Andre Gomes, Sergi Roberto; Munir, Arthur Melo.
Tottenham (4-4-2): Paulo Gazzaniga; Serge Aurier, Ben Davies, Cameron Carter-Vickers, Kyle Walker-Peters; Son Heung-Min, Moussa Sissoko, Luke Amos, Christian Eriksen; Lucas Moura, Fernando Llorente.

- Tại trận đầu tiên ở ICC 2018, HLV Valverde của Barca đã cho trình làng hai bản hợp đồng mới trong hè này: trung vệ Lenglet từ Sevilla và tiền vệ Arthur Melo từ Gremio. Số còn lại là những thành viên đội 1 mùa trước (thủ môn Cillissen, hậu vệ phải Semedo, Andre Gomes, Denis Suarez, Sergi Roberto) và vài cầu thủ trở lại đội sau khi hết thỏa thuận cho mượn mùa vừa rồi (Rafinha, Marlon, Munir).

- Về phần Tottenham, HLV Pochettino chỉ thay 2 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Roma 4-1 vài ngày trước cũng tại ICC 2018 khi Gazzaniga thay Vorm trong khung gỗ còn Son Heung Min thế chỗ Lamela trên hàng công.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT 5: Hai bên nhập cuộc với tốc độ chậm, không chủ trương ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Bóng chủ yếu được tranh chấp ở khu vực giữa sân.

- PHÚT 7: Munir El Haddadi - tiền đạo sinh năm 1995 mà mùa trước khoác áo Alaves cũng tại L Liga theo diện cho mượn - tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá bổng so với xà ngang.

- PHÚT 11: Thêm một cú sút cực thiếu chính xác được cầu thủ Barca tung ra và lần này người ra chân là Denis Suarez, chuyên gia dự bị ở đội chủ sân Camp Nou mùa trước.

- PHÚT 15: BARCA MỞ TỶ SỐ. Với việc dần chiếm lĩnh được thế trận, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã vươn lên dẫn trước thành công. Từ cánh trái, Sergi Roberto rót bóng vào khu vực 16m50 và Rafinha đánh đầu chiến thuật vào phía trong cho Munir tiếp ứng bằng đầu ở cự ly gần, làm rung mành lưới Spurs.

- PHÚT 20: Sau khi bị dẫn bàn, Tottenham đã vùng lên khá mạnh để kiếm bàn gỡ song chưa thể gây ra được áp lực đủ lớn lên cầu môn Barca.

- PHÚT 25: Hiệp 1 mới trôi qua được hơn một nửa mà Barca đã thay đến hai vị trí trên sân, có lẽ do vấn đề sức khỏe. Hai "sao dự phòng" mùa trước Denis Suarez vs Andre Gomes rời sân nhường chỗ cho hai gương mặt trẻ Carles Perez vs Ricard Puig.

- PHÚT 29: BARCA NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Sau cú nhả bóng của Rafinha, tân binh mang áo số 4 Arthur Melo khống chế một nhịp rồi cứa lòng trong chân phải đẳng cấp, găm bóng vào góc cao trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ thành Spurs. Melo đã gia nhập Barca mùa hè này với mức phí gần 30 triệu bảng từ CLB Gremio. Nhiều chuyên gia đánh giá tiền vệ sinh năm 1996 người Brazil có nhiều tố chất giống huyền thoại Xavi của Barca. Bàn thắng đẹp ngay trong trận ra mắt rõ ràng là sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn với Melo.

- PHÚT 32: Rốt cục, Tottenham cũng có cơ hội đáng kể đầu tiên về cầu môn Barca, đến tư cú sút phạt trái phá của Eriksen nhưng thủ môn Cillissen đã đổ người cản phá thành công.

- PHÚT 40: Những phút cuối hiệp 1, Tottenham rất nỗ lực gia tăng sức ép lên cầu môn Barca hòng ghi bàn thắng nhưng ngay cả các cơ hội nguy hiểm cũng không có, nói gì đến chọc thủng lưới đối thủ.

- PHÚT 45: Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng khá bất ngờ 2-0 dành cho Barca bởi đội chủ sân Camp Nou hầu hết chỉ sử dụng các gương mặt trẻ hoặc tân binh. Thậm chí, hai thành viên đội 1 mùa trước còn sớm phải rời sân do chấn thương. Thế nhưng, Blaugrana lại ghi đến 2 bàn trong khi Spurs chưa để lại được dấu ấn gì đặc biệt.

HIỆP 2

- Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 50: Thế trận trong hiệp 2 chưa có gì biến chuyển khi Barca vẫn đang nắm giữ cục diện trên sân và Tottenham chưa có dấu hiệu gì thi đấu khởi sắc.

- PHÚT 52: BÓNG TRÚNG CỘT DỌC. Cơ hội nguy hiểm thứ 2 của Tottenham từ đầu trận vẫn là một cú sút phạt trực tiếp do Eriksen thực hiện giống hệt cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên lần này bóng đã dội cột dọc bật ra chứ không phải bị thủ môn cản phá.

- PHÚT 59: CƠ HỘI. Nhận bóng từ Eriksen, Son Heung Min - ngôi sao tuyển Hàn Quốc vừa tham dự World Cup 2018 - dẫn vài nhịp rồi tung ra cú sút chìm ở ngoài vạch 16m50 song không có gì khó khăn cho thủ môn Cillissen.

- PHÚT 66: Trong một đợt tấn công, Malcom - tiền vệ mới được Barca đưa về trong một vụ chuyển nhượng lật kèo đình đám khi Malcom đã đồng ý gia nhập Roma nhưng đã thay đổi vào phút chót để đầu quân cho Barca - tự tin dẫn bóng trong khu vực 16m50 của Tottenham rồi tung ra cú sút căng, buộc thủ môn Vorm phải ra tay ngăn chặn.

- PHÚT 73: SPURS RÚT NGẮN CÁCH BIỆT. Sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành Barca, "Ronaldo xứ Hàn" Son Heung Min lanh lẹ đặt lòng tung lưới trống.

- PHÚT 75: SPURS GỠ HÒA 2-2. Chỉ trong vòng vài phút đồng hồ, đội bóng thành London đã xuất sắc san bằng cách biệt, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Vẫn trong một tình huống hỗn loạn trước cầu môn, N'Koudou dũng mãnh đá bồi tung nóc lưới ở cự ly gần.

- PHÚT 80: Một pha tấn công khá ổn của Barca được kết thúc bằng cú sút xa nhẹ hều nên Vorm dễ dàng bắt gọn. Ngay sau đó, Spurs đáp trả và Cillissen đã chiến thắng được Eriksen ở góc hẹp.

- PHÚT 83: Hết Eriksen thì lại đến lượt Son Heung Min đe dọa cầu môn Barca song một lần nữa Cillissen bảo vệ tốt cho khung thành.

- PHÚT 85: ĐIỆP KHÚC NHÀM CHÁN. Dường như cả đội hình Tottenham chỉ có đúng Eriksen và Son Heung Min biết cách uy hiếp nhà ĐKVĐ La Liga. Lần này, tiền vệ người Đan Mạch vung chân sút vọt xà ngang.

- PHÚT 86: CƠ HỘI. Cầu thủ trẻ Tabla vào sân trong hiệp 2 rất nỗ lực xử lý bóng trong vòng cấm địa rồi tung ra cú dứt điểm suýt trúng cầu môn.

- Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2 đồng nghĩa hai đội sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng - thua.

ĐÁ LUÂN LƯU 11M

- LOẠT 1 (1-1): Barca là đội thực hiện trước và hậu vệ sinh năm 1996 Sergi Palencia lãnh ấn tiên phong thành công. Son Heung Min của Tottenham cũng không mắc phải sai sót nào.

- LOẠT 2 (2-2): Abel Ruiz (sinh năm 2000) của Barca và hậu vệ trái Ben Davies của Tottenham đều hoàn thành trọng trách của mình.
- LOẠT 3 (3-2): Sự cân bằng không còn tồn tại. Trong khi một cầu thủ trẻ nữa của Barca, Monchu (sinh năm 1999) vẫn tự tin thực hiện thành công lượt đá của mình thì Georgiou, tiền vệ sinh năm 1997 của Tottenham, lại thực hiện hỏng khi bị Cillissen chặn thành công.
- LOẠT 4 (4-3): Cả Ricard Puig của Barca và Davinson Sanchez của Tottenham đều thành công ở lượt đá của mình.

- LOẠT 5 (5-3): Nếu tân binh Malcom thực hiện thành công lượt đá luân lưu của mình, Barca sẽ giành chiến thắng chung cuộc và tiền vê sinh năm 1997 người Brazil thừa lạnh lùng để sút bóng chìm bằng chân trái vào góc thấp khi mà Vorm đã bị đánh lừa.

- Như vậy, Barca đã thắng trận ra quân ở ICC 2018 nhờ sự bản lĩnh ở màn đấu súng cân não trên chấm 11m.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X