Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-1 Tottenham:Thoát chết ở Camp Nou,Spurs vào vòng 1/8 C1

Thứ Ba 11/12/2018 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp Barca vs Tottenham UEFA Champions League đêm nay,xem trực tiếp bóng đá 24h Barcelona vs Tottenham Hotspur Cúp C1 châu Âu sáng mai 12/12/2018
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)
Dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị do đã hết mục tiêu phấn đấu song nhà ĐKVĐ La Liga vẫn dẫn bàn cho đến cuối trận trước khi Lucas Moura đem về bàn gỡ hòa cho đội bóng thành London. May cho Spurs là ở trận đấu cùng giờ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Inter Milan bất ngờ bị PSV Eindhoven đã chính thức bị loại cầm chân cũng với tỷ số 1-1 đồng nghĩa Tottenham vẫn vượt qua vòng bảng nhờ hơn chỉ số đối đầu trực tiếp.

Trước màn tiếp đón Tottenham, Barca đang cho thấy sức mạnh đáng sợ khi toàn thắng 4 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường. Trong đó, không trận nào các học trò của HLV Ernesto Valverde không làm tung lưới đối phương ít nhất 2 lần. Tại vòng bảng Champions League mùa này sau 5 lượt trận, đội bóng xứ Catalunya đã ghi tới 13 bàn thắng, cùng với PSG sở hữu hàng công khủng thứ 2, chỉ sau Man City (14 bàn)

Dù đã chính thức giành vé vào vòng 1/8, nhưng Barca không xem trận cuối với Tottenham mang tính thủ tục. Lịch sử cũng cho thấy trong 8 mùa giải gần nhất thì có 6 mùa trận cuối cùng vòng bảng là không còn ý nghĩa gì với Barcelona. Và 6 trận đó thì Barca cũng bất bại (thắng 4). Quan trọng hơn, theo quan điểm của HLV Valverde, Barca không muốn làm buồn lòng những CĐV đã cất công đến sân Nou Camp xem trận này.

Tại thánh đường của mình, Barca đã trải qua chuỗi 28 trận bất bại ở Champions League, trong đó thắng tới 26 trận. Kỷ lục hiện tại của giải đấu là 29 trận liên tiếp không thua trên sân nhà mà Bayern Munich thiết lập từ năm 1998 đến 2002. Tuy nhiên không như những gì HLV Valverde tuyên bố, đội bóng xứ Catalan bước vào trận đấu với đội hình có đến 7 sự điều chỉnh so với trận thắng Espanyol cuối tuần vừa rồi ở La Liga. Nói một cách khác là 7 trụ cột hoặc ngồi trên băng ghế dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu. Trong đó có những cái tên quan trọng nhất như Pique, Busquets, Stegen, Alba và cả Lionel Messi.

Thay thế cho họ tất nhiên là những cầu thủ chuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị như Cillessen, Semedo, Vermaelen, El Haddadi cùng hai tài năng trẻ Juan Miranda (2000) và Carles Alena (1998). Trong khi đó với mục tiêu giành chiến thắng để tự định đoạt số phận của mình ở Champions League, tất nhiên HLV Pochettino phải tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể mà đáng chú ý nhất là bộ tứ tấn công Eriksen - Son Heung Min - Dele Alli - Harry Kane.

Spurs dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và sớm gây ra không ít sức ép lên cầu môn Cillessen tuy nhiên ngay phút thứ 7, họ đã phải nhận bàn thua sớm. Trong một đợt phản công nhanh, Dembele tự tin dẫn bóng từ giữa sân vào vòng cấm địa, vượt qua Danny Rose rồi lạnh lùng dứt điểm đánh bại Hugo Lloris. Vươn lên dẫn trước, Barca bắt đầu kiểm soát thế trận để gia tăng thử thách cho Spurs trong việc lật ngược thế cờ.

Quả thực nửa hiệp 1 trôi qua mà đội bóng thành London không có nổi một cơ hội nào ra hồn trong khi khu vực cầu môn liên tiếp rơi vào sóng gió dù chưa đủ mạnh để làm mành lưới rung rinh. Phút 27, tiền vệ trẻ mang thương hiệu La Masia, Carles Alena tung ra cú sút xa mà nếu bóng không sượt qua chân một cầu thủ Spurs thì nhiều khả năng Lloris sẽ phải ra tay.

Chính xác đến phút 30, Tottenham mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Danny Rose căng ngang thuận lợi từ cánh trái cho Son Heung Min ở vị trí gần cầu môn song "Ronaldo xứ Hàn" đã kết thúc ra ngoài. Vài phút sau, vẫn là Son Heung Min đoạt bóng trong chân Vermaelen, hậu vệ từng thi đấu ở Premier League cho Arsenal, để tự tạo cơ hội cho mình nhưng đã không thể đánh bại được Cillessen. Trước khi hiệp 1 khép lại, cách biệt suýt được gia tăng nếu như cột dọc khung thành Spurs không từ chối cú sút của Coutinho.

Ngay đầu hiệp 2, Barca đã có sự điều chỉnh nhân sự khi Busquets vào thay Rakitic. Ý đồ tăng cường sự chắc chắn nơi tuyến giữa để bảo vệ thành quả đã lộ rõ. Phút 49, Cillessen đã phải ra tay để ngăn chặn cú sút chìm nhằm vào góc thấp của Harry Kane. Vài phút sau, vẫn là sát thủ người Anh cố gắng dẫn bóng vào khu vực 16m50 nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại bay lên trời, một phần do bị trung vệ Lenglet tác động hợp lý để làm trượt trụ.

Phút 57, Son Heung Min vung chân trái đá nhanh ở gần khu vực cấm địa song bóng đi không đủ hiểm để hạ gục thủ môn Cillessen. Phút 63, Lionel Messi được đưa vào sân và ngay lập tức nhận lấy băng thủ quân. Đến phút 70, trong lần dâng lên tham gia tấn công bên cánh trái, Danny Rose treo bóng khó chịu vào khu vực cấm địa và Eriksen có mặt đúng điểm trái bóng rơi để thực hiện nhanh cú đặt lòng chân phải tuy nhiên Cillessen đã phản xạ tốt để cứu thua ngay trên vạch vôi.

Cùng thời điểm, Inter đã gỡ hòa 1-1 sau khi bị PSV Eindhoven dẫn trước từ đầu trận ngay trên sân nhà. Két quả này đồng nghĩa Spurs ít nhất phải hòa (tất nhiên với điều kiện Inter không thể thắng) thì mới có thể giành quyền đi tiếp. Phút 76, kịch bản đó suýt xảy ra nếu như Cillessen không bay người xuất thần để chặn cú đánh đầu của Lucas Moura ngay vạch vôi.

Phút 84, vận đen tiếp tục đeo bám Coutinho khi một lần nữa cột dọc cầu môn Spurs đã từ chối bàn thắng của anh sau động tác tỉa bóng kỹ thuật bằng chân phải. Nhưng rồi, hơn 1 phút sau, Tottenham đã gỡ hòa thành công. Trong một đợt tấn công bài bản, Harry Kane căng ngang rất vừa tầm để Lucas Moura băng vào giơ chân đệm bóng đánh bại Cillessen. Bàn gỡ hòa 1-1 của Spurs làm những phút cuối trở nên vô cùng sôi nổi.
Thong so tran dau Barca 1-1 Tottenham
Thông số trận đấu Barca 1-1 Tottenham
Không lâu sau khi Messi sút phạt vọt xà, Danny Rose đã bỏ lỡ cơ hội cực tốt để đem về chiến thắng cho đội nhà. Ở cự ly chỉ khoảng 10m không bị ai kèm và cầu môn trước mặt vô cùng rộng mở song hậu vệ người Anh lại bẻ lòng đá bóng lên trời. Rose chắc chắn vô cùng ân hận nếu như ở trận đấu còn lại của bảng B, Inter vươn lên thắng ngược PSV Eindhoven. May cho anh, trận đấu đó kết thúc với tỷ số 1-1 như kết quả chung cuộc của trận đấu này đồng nghĩa Spurs đã lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8 Champions League

Kết thúc bảng B Champions League 2018/18, Tottenham và Inter cùng 8 điểm sau 6 lượt trận nhưng đại diện Premier League đứng trên do hơn chỉ số đối đầu trực tiếp (thua 1-2 trên sân khách và thắng 1-0 trên sân nhà, tức là hơn về bàn thắng trên sân khách) và xếp thứ 2 chung cuộc trong khi Barca dẫn đầu bảng với 14 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Jasper Cillessen; Nelson Semedo, Juan Miranda, Clement Lenglet, Thomas Vermaelen; Arthur, Ivan Rakitic (Busquets 46'), Carles Alena; Coutinho, Ousmane Dembele (Denis Suarez 76'), Munir El Haddadi (Lionel Messi 63').
TOTTENHAM (4-2-3-1): Hugo Lloris; Kyle Walker-Peters (Lamela 61'), Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Danny Rose; Moussa Sissoko, Harry Winks (Llorente 83'); Christian Eriksen, Dele Alli, Son Heung-min (Lucas Moura 71'); Harry Kane.
Trực tiếp Barca vs Tottenham xem UEFA Champions League 20182019 hình ảnh
Xếp hạng chung cuộc tại bảng B Champions League 2018/19


Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X