Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-1 Sociedad: Màn tỏa sáng hiếm hoi của các hậu vệ

Thứ Bảy 20/04/2019 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà siêu sao hàng đầu thế giới Messi chỉ đóng góp 1 pha kiến tạo, cũng chẳng đặc sắc gì cho lắm, Barca phải nhờ tới hai pha lập công của hai hậu vệ Lenglet cùng Jordi Alba để đánh bại các vị khách Sociedad tại vòng 33 La Liga 2018/19.
Bàn thắng: Lenglet (45); Jordi Alba (64) - Juanmi (62)
TỔNG HỢP: BARCA 2-1 SOCIEDAD
Barcelona vừa có màn trình diễn cực kì ấn tượng khi đánh bại MU với tỷ số 3-0 trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League, để qua đó giành vé vào bán kết với tổng tỷ số 4-0. Vòng trước, Barca mất điểm khi chạm trán đội cuối bảng Hesca song kết quả đó một phần vì Blaugrana dồn tâm cho màn tiếp đón MU. Dù sao trận hòa ấy không khiến cơ hội vô địch của đội chủ sân Nou Camp giảm đi chút nào bởi họ vẫn hơn đội xếp thứ 2 Atletico Madrid tới 9 điểm trước vòng 33.
Barca 2-1 Sociedad Màn tỏa sáng hiếm hoi của các hậu vệ hình ảnh 2
Lần hiếm hoi, Barca thắng trận nhờ vào sự lên tiếng của các hậu vệ

Sociedad từng đặt quyết tâm dự cúp châu Âu mùa tới nhưng phong độ trồi sụt gần đây kéo họ xuống nhóm giữa BXH. Kể cả Sociedad có đạt phong độ tốt nhất và sở hữu lực lượng mạnh nhất thì họ cũng chẳng thể xứng tầm với Barcelona.

Vấn đề lớn nhất của Barcelona lúc này là phân phối sức lực khi họ hướng đến tham vọng ăn ba, vốn rất sáng nước. Giữa vinh quang của Barcelona, nổi bật hơn tất cả là Lionel Messi. Anh tham gia vào 50% số bàn thắng của Barcelona. Messi đã 45 bàn sau 42 trận mùa này, bằng thành tích cả mùa trước (54 trận).

So với trận thắng M.U cách đây vài ngày, Barca có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát ở màn tiếp đón Sociedad khi Semedo, Vidal và Dembele thế chỗ của Sergi Roberto, Busquets cùng Coutinho. HLV Valverde đã không dám mạnh dạn cho Messi nghỉ ngơi dù thừa hiểu cậu học trò cưng mệt mỏi như thế nào nhưng chiến lược gia này đã có đủ kinh nghiệm đau thương về sự phụ thuộc của đội bóng vào thiên tài người Argentina nên để đảm bảo chiến thắng thì tất yếu Messi phải tiếp tục cày.
Barca 2-1 Sociedad Màn tỏa sáng hiếm hoi của các hậu vệ hình ảnh 2
Trận này, Messi và các cầu thủ khác trên hàng công thi đấu có phần dưới sức

Tất nhiên Barca dễ dàng chiếm ưu thế vượt trội sau tiếng còi khai cuộc nhưng do chưa đẩy cao tốc độ nên sức ép mà đội chủ nhà tạo ra chỉ ở mức vừa phải và trong tầm chịu đựng của đội khách. Thậm chí 20 phút đầu trôi qua mà nhà ĐKVĐ La Liga không có nổi một tình huống đáng chú ý nào. Chính xác đến tận phút 27 thì Barca mới thật sự tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Lionel Messi thực hiện cú sút phạt đẳng cấp ở cự ly hơn 20m. Bóng bay nhẹ song cực kỳ khó chịu, tiếc là lại chệch cầu môn trong gang tấc.

Tưởng như sau cơ hội đầu tiên đó, Barca sẽ chơi bốc hơn song rốt cục họ vẫn tỏ ra mờ nhạt, chẳng rõ có phải do đang tích lũy thể lực để bùng lên trong hiệp 2. Phút 36, thậm chí Barca còn suýt bị chọc thủng lưới khi Juanmi không rơi vào thế việt vị, đón cú chọc khe của đồng đội vào vòng cấm địa đội chủ nhà nhưng không thắng được Stegen lao ra kịp thời. Cú đá nối sau đó của Willian Jose đã đi vọt xà dù cự ly gần.

Phút 42, sóng gió lại nổi lên bên cầu môn Sociedad khi Rakitic nhả bóng cho Luis Suarez co chân sút chìm nhưng thủ thành Rulli đã đổ người cứu thua thành công cho đội chủ nhà. Tuy nhiên ngay trước khi hiệp 1 kết thúc thì Barca đã có bàn mở tỷ số. Từ quả phạt góc của Dembele, trung vệ Lenglet chọn chuẩn điểm rơi, bật cao thực hiện cú đánh đầu cực hiểm đưa bóng về góc lưới trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Rulli.
Barca 2-1 Sociedad Màn tỏa sáng hiếm hoi của các hậu vệ hình ảnh 2
Sociedad đã thi đấu nỗ lực nhưng vẫn không thể làm nên chuyện

Nếu không có pha lập công của Lenglet thì nhiều khả năng Barca sẽ bước vào hiệp 2 với tâm thế và kế hoạch khác. Thay vào đó, họ vẫn chơi chậm rãi và từ tốn. Rõ ràng với Blaugrana vào lúc này cứ thắng là được còn với cách biệt nào, thuyết phục ra sao chẳng phải chuyện đáng để bận tâm. Phút 52, Stegen phải trổ tài sau pha ra sân của Pardo ở cự ly khoảng 25m.

Nhưng rồi, cũng đến lúc Barca phải trả giá vì thái độ thi đấu thiếu nghiêm túc và trái bản sắc của mình. Phút 62, Mikel Merino tung ra đường chọc khe quá hay cho Juanmi băng xuống và dứt điểm một chạm tốt dù tư thế không còn quá thuận lợi. Tuy nhiên, chỉ hơn một phút sau, Barca đột ngột lấy lại được lợi thế dẫn bàn. Nhận bóng từ Messi, Jordi Alba xử lý vài nhịp trong vòng cấm địa Sociedad rồi thực hiện cú cứa lòng trong chân phải hoàn hảo, hạ gục Rulli.
Barca 2-1 Sociedad Màn tỏa sáng hiếm hoi của các hậu vệ hình ảnh 2

Tránh để xảy ra tình trạng bị đối thủ một lần nữa gỡ hòa, Barca đã pressing tích cực và tập trung hơn cũng như duy trì sức ép tấn công chứ không "vừa đá vừa chơi" như trước. Thế nhưng cho đến hết trận, họ cũng chỉ có thêm vài ba tình huống ăn bàn nữa và đều bị bỏ lỡ. Trong khi đó, Sociedad do bị kìm kẹp và không còn mấy không gian để chơi bóng nên cũng đành bất lực.

2-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với chiến thắng này, Barca duy trì cách biệt 9 điểm so với Atletico Madrid (thắng Eibar 1-0 ở trận đấu diễn ra trước đó) khi mà mùa bóng còn 5 vòng. Chắc chắn, Messi và đồng đội muốn giải quyết sớm La Liga để còn rảnh chân đối phó với Liverpool, đối thủ tại bán kết Champions League sắp tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre Ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Arturo Vidal (Sergi Roberto 90'), Ivan Rakitic, Arthur Melo (Busquets 56'); Lionel Messi, Luis Suarez, Ousmane Dembele (Coutinho 72').
SOCIEDAD (4-2-3-1): Geronimo Rulli; Igor Zaldua, Aritz Elustondo, Diego Llorente (Barrenetxea 87'), Aihen Munoz; Igor Zubeldia (Sangalli 54'), Ruben Pardo; Juanmi (Sandro Ramirez 87'), Mikel Merino, Mikel Oyarzabal; Willian Jose.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X