Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 0-0 Slavia Praha: Messi bất lực, Blaugrana đứt mạch toàn thắng trên sân nhà

Thứ Tư 06/11/2019 02:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ phải gặp đối thủ hoàn toàn dưới cơ đến từ Czech nhưng Barca không làm sao kiếm được 3 điểm trọn vẹn trên thánh đường Camp Nou tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2019/20 mặc cho 17 trận trước đó trên sân nhà, họ đã toàn thắng.
Trận thua Levante cuối tuần vừa rồi ở La Liga được xem là tai nạn bất ngờ dành cho Barca. Nó diễn ra ở thời điểm đội bóng xứ Catalunya đang bay rất cao bởi sự chói sáng trở lại của Lionel Messi. Cụ thể, trước đó, thầy trò HLV Ernesto Valverde thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu La Liga cũng như đứng số 1 tại vòng bảng Champions League.
Trực tiếp Barca vs Slavia Praha UEFA Champions League 201920 hình ảnh
Barca vs Slavia Praha

Mùa này, Blaugrana đã 5 lần mất điểm ở La Liga và Champions League, tất cả đều diễn ra tại “sào huyệt” của đối thủ. Chứ còn tại thánh đường Camp Nou, trước cuộc tiếp đón Slavia Praha, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn duy trì được sức mạnh tuyệt đối: toàn thắng cả 7 trận sân nhà đã đấu trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2019/20. Rộng hơn, Barca đều khiến các vị khách ra về trong cảnh trắng tay ở 17 trận gần nhất.  Trận này, tổn thất duy nhất của Barca là sự vắng mặt của chân sút Luis Suarez do chấn thương và Dembele được lựa chọn để bắt cặp với Messi cùng Griezmann trên hàng công.

Nhìn chung, HLV Valverde dành sự tôn trọng tối đa cho đối thủ Slavia Praha khi tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể khi ở các vị trí khác đều là những gương mặt tốt nhất hoặc đạt phong độ cao nhất vào lúc này. Với lực lượng như vậy lại cộng thêm yếu tố sân nhà nên Barca càng dễ dàng kiểm soát toàn bộ thế trận sau tiếng còi khai cuộc.
Trực tiếp Barca vs Slavia Praha UEFA Champions League 201920 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Barca vs Slavia

Tuy vậy tình huống đáng chú ý đầu tiên lại thuộc về đội khách Slavia Praha. Phút thứ 5, Sevick dẫn bóng sát xuống đường biên ngang rồi căng ngang vào trong. Bóng chạm vào chân Pique đổi hướng mà nếu Stegen không tập trung để cản phá thì nhiều khả năng bóng sẽ chui vào lưới. Phút 11, cơ hội đầu tiên của Barca thuộc về Semedo với pha thoát xuống đón cú chọc khe của Pique trước khi tung ra cú dứt điểm căng nhưng cái chân của thủ môn Kolar đã từ chối bàn thắng.

Không "gục ngã" trước áp lực khủng khiếp của Barca, đội bóng Czech càng được tiếp thêm tự tin để chơi bóng tại Camp Nou. Phút 22, thủ môn Kolar thi đấu tập trung, ngăn chặn cú sút phạt từ cánh phải của Lionel Messi. Vài phút sau, từ cánh trái Jordi Alba câu bóng vào giữa khá thuận lợi cho Messi ngả người bắt volley ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đi thiếu chính xác.
TRỰC TIẾP Barca 0-0 Slavia Praha (H2) Chờ đợi Messi khai thông bế tắc hình ảnh 2
Messi và đồng đội đã gặp khó trước Slavia Praha thi đấu đầy kiên cường

Slavia Praha tự tin đáp trả với tình huống Olayinka thoải mái đặt lòng trong chân trái sau đường căng ngang từ cánh trái của Stanciu mà nếu bóng không trúng vào người đồng đội Masopust thì ít nhất Stegen sẽ phải đối mặt với hiểm nguy. Phút 33, Stanciu thực hiện cú đá phạt cách cầu môn Stegen hơn 25m và bóng bay sạt cột dọc.

Phút 35, Messi quá khôn ngoan kịp di chuyển lên để tránh bẫy việt vị rồi lại thoát xuống rất nhanh để đón đường chuyền của Vidal và sau đó dốc bóng hơn 40m lao về phía khu vực 16m50. Cuối cùng, El Pulga tung ra cú sút chân trái sấm sét, đánh bại được Kolar nhưng lại không thắng nổi xà ngang. Cho đến hết hiệp 1 thì tình hình chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu với "gã khổng lồ" xứ Catalunya. Trong đó Kolar tiếp tục thi đấu xuất sắc, liên tiếp từ chối các pha dứt điểm không hề đơn giản của Messi và Pique. Thậm chí vào những giây cuối cùng mành lưới của Stegen còn phải rung lên nhưng may cho Barca, trọng tài đã báo lỗi việt vị.
TRỰC TIẾP Barca 0-0 Slavia Praha (H2) Chờ đợi Messi khai thông bế tắc hình ảnh 3
Messi sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng

Đầu hiệp 2, Messi có cơ hội khai thông bế tắc từ chấm đá phạt nhưng anh đã không thể vẽ ra một siêu phẩm nữa khi bóng vọt qua xà ngang. Phút 56, Dembele thực hiện cú bấm bóng điệu nghệ qua đầu toàn bộ hàng thủ Slavia cho Sergi Roberto vào sân thay Jordi Alba thoát xuống dứt điểm nhanh nhưng không thắng được thủ môn Kolar.

Cuối cùng, phút 59 mành lưới của Slavia cũng phải rung lên sau pha dứt điểm quyết đoán của Vidal từ đường căng ngang do Messi thực hiện. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị của M10 và tổ VAR cũng xác nhận điều đó đồng nghĩa không có bàn thắng cho Barca. Không làm sao ghi được bàn thắng, HLV Valverde buộc phải liên tục điều chỉnh nhân sự khi Ivan Rakitic được đưa vào sân nhằm cải thiện khả năng kiến tạo của tuyến giữa còn thần đồng Ansu Fati xuất hiện trên hàng công với hy vọng tạo ra đột biến.
Hiep 2, Messi va dong doi van bat luc tot do
Hiệp 2, Messi và đồng đội vẫn bất lực tột độ

Tuy vậy tình hình chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Barca vẫn cầm bóng vượt trội, vẫn ra sức tấn công nhưng không thể tung ra đòn kết liễu các vị khách bé nhỏ tới từ Czech. Phút 77, Fati vẩy má ngoài đưa bóng vào giữa vòng cấm rất hay cho Messi song một lần nữa Kolar là người chiến thắng. Phút 83, vẫn là tài năng sinh năm 2002 nhả bóng vừa tầm cho Ivan Rakitic dứt điểm nhưng bóng bay lên trời. Tiền vệ người Croatia được cho là có mâu thuẫn với HLV Valverde do không được trọng dụng và sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Khoảng thời gian còn lại, Barca vẫn chỉ bế tắc và bế tắc. Chung cuộc, Slavia xuất sắc giành một kết quả hòa như thắng và trở thành đội đầu tiên kiếm được điểm trên sân Nou Camp sau 17 đối thủ gần nhất hành quân tới đây. Vậy là, nhà ĐKVĐ La Liga tiếp tục phải đón nhận một kết quả vô cùng thất vọng nữa sau khi thua Levante. Một Barca trên đà thăng hoa đã phải chững lại một cách khó hiểu dù toàn gặp đối thủ dưới cơ.
Thong so tran dau Barca 0-0 Slavia
Thông số trận đấu Barca 0-0 Slavia

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba (Sergi Roberto 46'); Frenkie de Jong, Sergio Busquets (Rakitic 68'), Arturo Vidal; Lionel Messi, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele (Ansu Fati 65').
SLAVIA PRAGUE (4-3-1-2): Ondrej Kolar; Vladimir Coufal, Ondrej Kudela, Michal Frydrych, Jan Boril; Petr Sevcik, Tomas Soucek, Ibrahim Benjamin Traore (Teci 57'); Nicolae Stanciu (Hušbauer 65'); Lukas Masopust (Provod 82'), Peter Olayinka.
Xep hang tai bang F Champions League 2019/20 sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng F Champions League 2019/20 sau 4 lượt trận


Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X