Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Sevilla, Barca áp sát "đại kình địch" Real Madrid

Thứ Hai 04/04/2022 04:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận Barcelona vs Sevilla, đội chủ nhà đã thi đấu áp đảo nhưng họ chỉ ghi được 1 bàn nhờ cú sút xa tuyệt đẹp của tài năng trẻ Pedri. Với 3 điểm kiếm được, Barca đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH dù còn 1 trận chưa đá trong tay.

Kết quả chung cuộc Barca vs Sevilla (1-0)

Ghi bàn: Pedri 72'

Lượt đi La Liga mùa này tại sân Sanchez Pizjuan của Sevilla, hai đội đã hòa 1-1 trong trận đấu mà đội bóng xứ Catalunya không tận dụng được lợi thế hơn người suốt gần 30 phút cuối. Thời điểm đó, HLV Xavi mới cầm lái được hơn 1 tháng, và Barca ra sân với một số gương mặt trẻ lạ lẫm vừa được đôn lên đội 1
Barca vs Sevilla
 
Khi ấy, Blaugrana đang vật lộn đi tìm lại thứ bóng đá mang bản sắc riêng từng "làm mưa làm gió" làng túc cầu giáo đã bỏ quên từ thời Pep Guardiola. Nó cũng là thời điểm Xavi phải đau đầu với bài toán nhân sự, khi bão chấn thương lấy đi của ông nhiều trụ cột. Nhưng hơn 3 tháng sau, Barca đã mang một diện mạo hoàn toàn khác.

Toàn đội đã cùng nhau vượt qua nỗi đau bị loại ở Champions League hay Cúp Nhà Vua để trở lại đầy mạnh mẽ. Tại đấu trường châu Âu, họ lần lượt đánh bại Napoli và Galatasaray để giành quyền lọt vào vòng tứ kết Europa League. Không chỉ vậy, đội chủ sân Camp Nou đã lột xác trở thành đội bóng hay nhất La Liga.

Với chiến thắng 4-0 tại trận Siêu kinh điển ngay trên tổ ấm của "đại kình địch" Real Madrid, Barca đã giữ vững được thành tích bất bại (chính xác kiếm tới 26/30 điểm tối đa) ở La Liga trong năm 2022. Trong hành trình ấy, người Catalunya đã lần lượt vùi dập Atletico với tỷ số 4-2, hạ gục Valencia 4-1, đè bẹp Bilbao 4-0 và mới nhất, sỉ nhục Los Blancos ở Bernabeu.

Trước khi bước sang năm mới, Barca chỉ dám đặt mục tiêu lọt vào Top 4 chung cuộc. Vậy mà hiện giờ, cả chủ tịch Joan Laporta lẫn HLV Xavi đều bắt đầu mạnh miệng đề cập đến tham vọng vô địch La Liga. Nhưng rõ ràng, hành trình phía trước còn rất dài bởi cách biệt với ngôi đầu vẫn rất lớn.
 
Sau trận El Clasico, thầy trò HLV Xavi tiếp tục phải đối diện với một thử thách cực đại nữa mang tên Sevilla. Đội bóng xứ Andalucia dĩ nhiên không phải là một đối thủ dễ nhằn. Đoàn quân dưới quyền HLV Lopetegui đã phải chia tay Cúp Nhà Vua và Europa League. Song tại La Liga, họ chính là một trong hai đội (cùng ... Barca) hiếm hoi vẫn đang bất bại trong năm 2022. Sự khác biệt chỉ là Sevilla thắng được có 4 trận (hòa 7) và chỉ giành được 19/33 điểm tối đa.

Barca
 Pedri lập siêu phẩm mang về chiến thắng cho Barca
Tuy nhiên, đừng quên Barca có lợi thế sân nhà. Tại đây, họ đã toàn thắng 4 trận gần nhất ở La Liga, và ghi được tới 15 bàn thắng. Không chỉ vậy, Camp Nou còn là miền đất dữ với Sevilla, nơi đội bóng này không thắng 18 chuyến viếng thăm gần nhất trong khuôn khổ La Liga (thua 15).

Quả thực với điểm tựa Nou Camp, Blaugrana một lần nữa buộc Sevilla phải ôm hận. Đêm qua Barca có trận thắng xứng đáng khi tạo ra thế trận lấn lướt trước Sevilla trong phần lớn thời gian trận đấu. Đoàn quân của HLV Xavi cầm bóng 54%, tung 19 cú sút, con số gấp hơn 2 lần so với đối thủ.

Barca tạo sóng gió về phía khung thành Sevilla ngay phút 8, với pha đột phá từ cánh trái vào vòng cấm và cứa lòng vọt xà của Ferran Torres. Ít phút sau, Dembele tạt bóng thuận lợi nhưng Frenkie de Jong lại đánh đầu cận thành vọt xà.

Phút 40, Pierre-Emerick Aubameyang băng vào dứt điểm sau quả tạt của Dani Alves, nhưng ngã xuống khi tranh chấp với Jules Kounde. Các cầu thủ Barca đòi phạt đền, nhưng trọng tài Jose Sanchez xua tay. VAR cũng không can thiệp ở tình huống này.

Cơ hội ngon ăn nhất của Barca ở hiệp một đến ở phút 44, khi Pedri bấm bóng để Dembele phá bẫy việt vị. Tiền đạo Pháp đánh đầu chuyền ngang nhưng ở phía trong, Torres lại dứt điểm dứt điểm không trúng bóng.

Hàng thủ nhiều lớp của Sevilla chơi đầy cố gắng, nhưng rồi cũng bị khuất phục trước pha xử lý ở đẳng cấp cao của Pedri ở phút 72. Nhận đường chuyền từ Ousmane Dembele, tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha giữ bóng hai nhịp để vượt qua hai cầu thủ đối phương, trước khi tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm để hạ nốt thủ môn Bono.

Theo tính toán từ BTC La Liga, Pedri chỉ có 3,4% cơ hội để ghi bàn từ cự ly này. Tuy nhiên, sao trẻ sinh năm 2002 làm được điều gần như không thể. "Ảo thuật gia mới của Barca", "Ma thuật xuất hiện tại Camp Nou" là những cụm từ truyền thông Tây Ban Nha dùng để ca ngợi màn trình diễn của chàng trai đến từ Tenerife. Pedri ghi hai bàn trong bảy trận gần nhất tại La Liga, thành tích bằng cả 34 trận trước đó tại giải. Anh cũng lần đầu lập công từ ngoài vòng cấm cho đội bóng xứ Catalonia. Trong khi đó, Dembele có pha kiến tạo thứ 10 qua 13 trận tại La Liga mùa này.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Pedri giúp Barca giành 3 điểm để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của chính Sevilla. Hai đội có cùng 54 điểm, nhưng "Blaugrana" xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu (hòa 1-1 ở lượt đi, thắng 1-0 ở lượt về).

Từ vị thế của một ứng viên vô địch La Liga, Europa League, Sevilla đánh mất tất cả chỉ trong vài tuần trở lại đây. Thầy trò HLV Julen Lopetegui bị West Ham loại ở vòng 16 đội Europa League, sau đó tự bắn vào chân trong cuộc đua vô địch La Liga với chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng (3 hòa,1 thua).

Anthony Martial để lại nỗi thất vọng lớn lao. Tiền đạo được mượn từ Manchester United sa sút không phanh sau khi dính chấn thương và không để lại dấu ấn nào đáng kể trong 5 lần ra sân gần nhất. Giờ đây, mục tiêu của Sevilla chỉ còn là trụ lại top 4.

Đội hình thi đấu Barca vs Sevilla

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Alves, Araujo, Pique, Alba; de Jong (Gavi 74), Busquets, Pedri; Dembele (Gonzalez 90), Torres, Aubameyang (Depay 81)

Sevilla (4-2-3-1):
Bounou; Navas (Montiel 79), Kounde, Carlos, Rekik (Augustinsson 83); Jordan, Gudelj (En-Nesyri 79); Lamela (Corona 67), Rakitic, Ocampos; Martial (Mir 83)
 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X