Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi bất lực, Barca đành chia điểm với Sevilla

Thứ Hai 05/10/2020 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là tuần trăng mật của HLV Koeman tại Camp Nou đã bị gián đoạn khi mà Barca phiên bản mới không thể hạ gục nổi một Sevilla ngày càng hoàn thiện dưới triều đại Lopetegui.
Chung cuộc: Barca 1-1 Sevilla
Ghi bàn:
Philippe Coutinho (10) - Luuk De Jong (8)

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Ronald Koeman, cỗ máy Barca đang vận hành rất trơn tru. Sau hai vòng tại La Liga 2020/21, đội bóng xứ Catalunya toàn thắng, ghi 7 bàn và không thủng lưới lần nào. Hình ảnh rệu rã ở mùa trước đã hoàn toàn biến mất và Barca hiện nguyên hình một ứng viên nặng ký cho chức vô địch La Liga mùa này.
Barca vs Sevilla
Barca vs Sevilla

Đội bóng của HLV Koeman bây giờ thật sự hừng hực khí thế. Đặc biệt, họ chơi tấn công rất hay với bộ tứ mới đã thành hình gồm Lionel Messi đá cao nhất trong vai trò “số 9 ảo”, Philippe Coutinho đá hộ công, còn Ansu Fati và Antoine Griezmann án ngữ hai bên hành lang trái và phải.

Rõ ràng kể từ khi HLV Koeman để Barca chuyển sang chiến thuật mới 4-2-3-1 (thay vì 4-3-3 như nhiều mùa trước), lối chơi của Blaugrana trở nên cân bằng hơn, các tuyến thi đấu kết dính hơn hẳn.

Phía bên kia chiến tuyến, Sevilla cũng toàn thắng 2 vòng đầu tiên nhưng cả hai thắng lợi đều không mấy thuyết phục. Điều dễ nhận thấy là nhà vô địch Europa League vẫn chưa khắc phục được điểm yếu chết người nơi hàng thủ: thủng lưới 6/7 trận gần đây.
Danh sach xuat phat cua Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Trận này, Barca có một sự thay đổi duy nhất trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất (thắng Celta 3-0) khi Araujo thay thế Lenglet (bị treo giò) ở vị trí trung vệ. Bên phía Sevilla, Ivan Rakitic sớm được gặp lại CLB cũ sau khi bị Koeman thải loại không thương tiếc do hết giá trị sử dụng.

Cuộc đối đầu trên sân Camp Nou sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cũng chỉ đến phút thứ 8 thì bàn thắng đầu tiên đã xuất hiện và bất ngờ thay nó lại thuộc về đội khách. Suso vượt qua Fati để tạt bóng vào trong, trung vệ Kounde dứt điểm bất thành nhưng Luuk De Jong rất nhanh chân đá nối uy lực, hạ gục Neto.
Luuk De Jong mo ty so cho Sevilla
Luuk De Jong mở tỷ số cho Sevilla

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ tồn tại khoảng 2 phút. Lionel Messi hất đường bóng đầy tính nghệ thuật vào khu vực 16m50 của Sevilla. Navas nỗ lực phá bóng nhưng vô tình lại trở thành pha kiến tạo giúp Coutinho chọc thủng lưới đội nhà.

Coutinho đang dần tìm được chỗ đứng ở Barca sau khi Koeman lên nắm quyền, không còn là "kẻ vô dụng" và bị đẩy sang Bayern Munich theo diện cho mượn ở mùa trước. Phút 17, nhận thấy thủ môn đối phương lên hơi cao, Jordi Alba quyết định thực hiện nhanh cú sút phạt ở cự ly gần 40m và Bono vẫn kịp chạm tay vào bóng để giải nguy cho cầu môn.
Coutinho go hoa 1-1
Coutinho gỡ hòa 1-1

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng sôi nổi nhưng với ưu thế sân nhà cùng thực lực mạnh hơn, Barca có phần lấn lướt về số cơ hội nguy hiểm tạo ra. Chỉ có điều hết Griezmann cho đến Ansu Fati và cả Lionel Messi đều không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, ưu thế vẫn nghiêng về phía Barca nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ gây sức ép và tạo cơ hội mà thôi.

Phút 58, Diego Carlos suýt đánh đầu đốt lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản quả tạt khó chịu từ cánh phải của Sergi Roberto. Đến phút 64, chuyện tương tự xảy ra bên khung thành Barca. Bóng được mở sang cánh phải cho En-Nesyri và cầu thủ mới vào sân này đã căng ngang cho ... Araujo (trung vệ thuộc biên chế Barca) giơ chân sút trúng cột dọc trong sự thót tim của các đồng đội.

Trận đấu trôi về những phút cuối và vẫn chẳng bên nào giải được bài toán ghi bàn thứ 2. Trong đó nổi bật nhất là tình huống Frenkie De Jong dứt điểm nhanh sau quả căng ngang từ cánh phải và bóng đã sượt qua cột dọc.

Chung cuộc Barca đã phải chia điểm với Sevilla. Đây là trận hòa đầu tiên của cả 2 ở La Liga mùa này. Đây là kết quả tốt nhất của Sevilla sau 5 chuyến làm khách gần nhất toàn thua tại Nou Camp (thủng lưới 19 lần). Trận hòa này cho thấy đội quân của HLV Julen Lopetegui đủ sức thách thức Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barcelona (4-2-3-1):
Neto; Sergi Roberto, Gerard Pique, Ronaald Araujo, Jordi Alba (Sergio Dest 76'); Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Antoine Griezmann (Trincao 61'), Philippe Coutinho (Pjanic 75'), Ansu Fati (Pedri 61'); Lionel Messi.

Sevilla (4-3-3):
Yassine Bounou; Jesus Navas, Jules Kounde, Diego Carlos, Marcos Acuna; Ivan Rakitic (Gudelj 78'), Fernando, Joan Jordan; Lucas Ocampos (En-Nesyri 61'), Luuk de Jong, Suso (Munir 61').


Công Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X