Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 6-1 (6-3) Sevilla: Blaugrana ngược dòng hoành tráng để vào bán kết cúp Nhà vua

Thứ Tư 30/01/2019 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua 0-2 ở trận lượt đi trên sân đối phương nhưng đến trận lượt về trên sân nhà, Messi cùng đồng đội đã ra sức tàn sát đối thủ vốn là con mồi ưa thích. Chiến thắng 6 sao đã là quá thừa để Barca giành quyền đi tiếp ở Copa del Rey.
Bàn thắng: Philippe Coutinho (13 pen, 53); Rakitic (31); Sergi Roberto (54); Luis Suarez (89); Messi (90+2) - Arana (67)
TỔNG HỢP: BARCA 6-1 SEVILLA

Ở trận tứ kết lượt đi, dù giành quyền kiểm soát trận đấu nhưng Barca bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của chủ nhà Sevilla. Các chân sút của "gã khổng lồ" xứ Catalunya đã thất bại trước hàng thủ thi đấu chặt chẽ và kỷ luật của đối phương. Không những vậy, Barca còn phải nhận 2 bàn thua trước khả năng phản công sắc sảo của Sevilla.

Một phần của thất bại 0-2 trên sân Sanchez Pizjuan là do HLV Valverde đã chủ quan khi bố trí đội hình xuất phát với hàng công rất lạ gồm 2 siêu dự bị Malcom và Carles Alena cùng tân binh Kevin-Prince Boateng. Hôm đó, tiền đạo Lionel Messi không có tên trong danh sách đăng ký do Valverde áp dụng chính sách xoay vòng, còn Luis Suarez ngồi ghế dự bị.

Thực tế, ngoài cú ngã ngựa cách đây vài ngày, Barca thường xuyên át vía Sevilla. 9 lần chạm trán tính đến trước tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua mùa này, đội bóng xứ Catalunya hòa 1, còn lại thắng 8 trước Sevilla. Đáng chú ý, trong cả 9 trận đấu đó, Barca đều ghi được ít nhất 2 bàn mỗi trận.
Coutinho da choi mot tran xuat sac hiem hoi ke tu ngay khoac ao Barca
Coutinho đã chơi một trận xuất sắc hiếm hoi kể từ ngày khoác áo Barca

Nói đến sức mạnh tấn công của Barca, cần phải đặc biệt nhấn mạnh đến “song sát” Messi và Suarez. Bộ đôi này đang lần lượt dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga mùa giải năm nay. Trong đó, Messi đang dẫn đầu với 19 pha lập công, còn Suarez có 15 bàn thắng. Chính nhờ công lớn của cặp bài trùng này, Barca đang là đội có hàng công mạnh nhất La Liga với 58 lần sút tung lưới đối phương.

Để lật ngược tình thế ở trận lượt về trên sân nhà Camp Nou, tất nhiên Barca phải đưa ra sân đầy đủ cặp song sát Messi vs Sủaez. Riêng Messi không chỉ đang đạt phong độ rất cao (gần đây nhất là pha ghi bàn giúp đội nhà ấn định chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Girona ở vòng 21 La Liga) mà còn là tiền đạo rất có duyên với mành lưới của Sevilla. Thậm chí, đội bóng xứ Andalucia là “con mồi” yêu thích nhất trong sự nghiệp của tuyển thủ Argentina. Đội trưởng của Barca đã 32 lần làm tung lưới của Sevilla qua 35 lần chạm trán. Phong độ sân khách của Sevilla cũng rất đáng ngại khi 11 chuyến hành quân gần nhất trước thềm trận lượt về tứ kết cúp Nhà vua, đội bóng xứ Andalucia chỉ thắng được vỏn vẹn 2 trận.

Dù đang gặp bất lợi song đội chủ sân Camp Nou vẫn nhập cuộc ở trận lượt về khá thận trọng, không dám mạo hiểm dồn lên tấn công. Đó cũng có thể là cách ru ngủ, đưa đối phương vào bẫy nhưng Sevilla cũng quá tỉnh để không bị lừa. Đội khách vẫn kiên trung với kế hoạch ban đầu: phòng ngự - phản công chứ không quá bận tâm đến việc đối thủ thi đấu ra sao.
Tuy vay, chien thang hoanh trang cua Barca van mang dam dau an cua cap doi Messi vs Suarez
Tuy vậy, chiến thắng hoành tráng của Barca vẫn mang đậm dấu ấn của cặp đôi Messi vs Suarez

Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu cũng sớm xuất hiện. Phút 12, Messi đã ngã xuống sân sau pha tác động của Promes từ phía sau và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Khá ngạc nhiên khi Coutinho chứ không phải Messi là người thực hiện phạt đền và ngôi sao người Brazil đã thành công bằng cú đá hiểm hóc, khiến cho Soriano đành bó tay dù đoán đúng hướng.

Trên đà hưng phấn sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, Barca bắt đầu tăng tốc và sóng gió lên cầu môn Sevilla nhiều lên đáng kể song hàng thủ đội khách đã chống đỡ tốt. Thậm chí Sevilla còn đáp trả khá mạnh. Phút 23, Andre Silva dứt điểm nhanh ở khoảng cách gần sau quả tạt của Promes bên cánh phải nhưng Cillessen đã phản xạ tốt để đẩy bóng chạm vào cột dọc ra ngoài. Ngay sau đó, Sevilla được trọng tài trao cơ hội vàng san bằng tỷ số khi lần thứ 2 thổi phạt đền sau tình huống Mesa ngã xuống sân vì hành động kéo của Pique. Tuy vậy, một lần nữa Cillessen trở thành người hùng của Barca khi chặn được cú đá phạt đền của Banega.

Chắc chắn, Banega sẽ phải tự dằn vặt rất nhiều khi đá hỏng 11m bởi đến phút 31, Barca đã ghi bàn thứ 2. TIền vệ Arthur Melo tung ra cú chọc khe cực kỳ khó chịu và Ivan Rakitic băng xuống, chạm nhẹ vào trái bóng nhưng chừng đó là đủ để đánh bại thủ môn Soriano. Ngôi sao người Croatia đã không ăn mừng bàn thắng bởi từng khoác áo Sevilla. Kết quả 2-0 mới chỉ đủ cho Barca xóa bỏ bất lợi ở lượt đi nên tất nhiên họ phải tiếp tục tấn công. Cho đến hết hiệp 1, Blaugrana tạo thêm được vài cơ hội ngon ăn nữa nhưng không được tận dụng thành công một lần nào nữa.
Ivan Rakitic da khong an mung sau khi lam tung luoi doi bong cu
Ivan Rakitic đã không ăn mừng sau khi làm tung lưới đội bóng cũ

Tuy vậy, sau giờ nghỉ giải lao, chứng kiến sự bùng nổ dữ dội của Barca và Sevilla chỉ còn biết căng mình nhận thêm 2 bàn thua. Phút 53, Luis Suarez tạt đường bóng tầm thấp vào giữa vòng cấm và Coutinho dũng cảm lao người đánh đầu tung lưới Sevilla. Chỉ hơn một phút sau, đến lượt Messi ung dung dẫn bóng từ cánh phải vào vòng cấm địa rồi chuyền nhẹ cho Sergi Roberto dứt điểm chéo góc quyết đoán, không cho Soriano một cơ hội nào.

Thế là tấm vé vào bán kết cúp Nhà vua TBN giờ lại nằm gọn trong túi dàn sao Barcelona. Phút 57, tưởng như Coutinho đã có cú hattrick khi đánh bại Soriano trong thế đối mặt nhưng trọng tài đã từ chối vì tiền vệ người Brazil rơi vào thế việt vị khi đón đường chọc khe của Messi. Với việc áp dụng VAR thì sai số trong các tình huống như thế này gần như bằng không. Phải mất gần chục phút sau khi liên tiếp nhận hai cú đấm thoi sơn, các cầu thủ Sevilla mới có thể bừng tỉnh và đứng dậy tiếp tục chiến đấu để níu kéo hy vọng đi tiếp còn mong manh.

Và rồi, phút 67, đội bóng xứ Andalusia đã rút ngắn được cách biệt. "Tội đồ" Banega thả bóng để Arana từ tuyến hai dũng mãnh lao xuống nã đại bác tung lưới Barca trong sự bất lực của Cillessen vì đơn giản đó là cú đá không thể ngăn cản. Song lợi thế vẫn nằm trong tay đội chủ nhà và lẽ ra Messi đã một lần nữa thổi tắt hy vọng của đối thủ nếu như anh xử lý nhanh hơn trong tình huống dứt điểm gần cầu môn. Một chút làm chậm đã giúp Soriano kịp định thần để chặn được cú kết thúc của M10. Phút 82, đến lượt Roberto cứa lòng vọt xà trong thế đối mặt với Soriano.
Tat ca nhung gi Sevilla lam duoc chi la mot ban danh du ma thoi
Tất cả những gì Sevilla làm được chỉ là một bàn danh dự mà thôi

Song rốt cục, Barca cũng có bàn thứ 5 vào phút 89 đồng nghĩa chính thức giành quyền vào bán kết cúp Nhà vua TBN mùa này. Sau một tình huống phạt góc bất thành của đối thủ, đội bóng xứ Cataluyna triển khai phản công cực nhanh và các cầu thủ cũng tức tốc dâng lên tham gia. Sau cùng, Jordi Alba căng ngang vừa vặn để Luis Suarez ung dung đệm bóng tung lưới trống. Nhưng trận đấu chưa dừng lại ở đây. Phút 90+2, vẫn từ một đợt phản công nhưng bóng được triển khai chậm rãi hơn, đổi lại được ban bật vô cùng ăn ý kể cả khi bóng đã vào vòng cấm địa Sevilla. Cuối cùng, Messi nhẹ nhàng và lả lướt dứt điểm lòng trong chân trái thành bàn ở cự ly chỉ hơn 5m.

Vậy là, Barca đã không gặp chút khó khăn nào để lật ngược thế cờ và giành quyền đi tiếp tại cúp Nhà vua TBN. Quả thật với một thiên tài như Messi ở trên sân cộng thêm đối tác đắc lực Luis Suarez thì chẳng có đối thủ nào, chẳng có thử thách nào mà Barca không thể vượt qua. Bài học của Sevilla ở vòng tứ kết này là minh chứng hùng hồn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Jasper Cillessen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Arthur Melo (Alena 90'), Sergio Busquets, Ivan Rakitic (Vidal 76'); Lionel Messi (c), Luis Suarez, Philippe Coutinho (Semedo 81').
SEVILLA (3-5-2): Juan Soriano; Daniel Carrico (c), Simon Kjaer, Sergi Gomez; Quincy Promes, Ever Banega (Ben Yedder 77'), Roque Mesa (Vazquez 78'), Ibrahim Amadou, Guilherme Arana (Bryan Gil 84'); Andre Silva, Pablo Sarabia.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X