Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bản lĩnh đánh bại Barca ngay tại Nou Camp

Chủ Nhật 24/10/2021 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid xuất sắc đánh bại Barcelona với tỉ số 2-1 nhờ 2 pha lập công của Alaba và Vázquez xuất phát từ 2 pha phản công mẫu mực. Chiến thắng giúp Los Blancos kéo dài chuỗi trận toàn thắng ở El Clasico lên con số 4.

Kết quả chung cuộc Barca vs Real Madrid (1-2)

Ghi bàn: Aguero (90'+7) - Alaba (32'); Vazquez (90'+4)

Barcelona thực ra không quá tệ so với những gì mà người ta bàn luận về họ.. Đội bóng của HLV Ronald Koeman vẫn sở hữu một lối chơi kiểm soát, có đường nét rõ ràng và nhiều thời điểm thi đấu hoa mỹ. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Barca là họ không làm sao chữa được căn bệnh… phụ thuộc vào Lionel Messi - huyền thoại vĩ đại đã rời CLB hồi đầu mùa này.
Barca vs Real Madrid
 
Nói dễ hiểu hơn, Barca vẫn thi đấu theo kiểu chỉ cần hình thành ra một lối chơi cơ bản tốt, còn công việc ghi bàn hay kết liễu đối thủ sẽ nằm trong tay một cầu thủ nào đó. Trước kia, trọng trách này được Lionel Messi gánh vác quá xuất sắc và giờ tất nhiên làm gì có ai khác đủ sức thay thế.

Blaugrana chắc chắn muốn thay đổi phong cách nhưng sẽ không hề dễ dàng bởi rất nhiều thành viên đội 1 đã chơi với tư duy như vậy trong cả chục năm qua. Ngay cả dàn sao trẻ Barca mới nổi lên từ lò La Masia cũng được đào tạo theo quan điểm chiến thuật đó.

Giờ đây, hẳn tất cả đã rõ vì sao Barca đã thua mọi trận đấu lớn mùa này, thậm chí rất ê chề cũng như luôn gặp khó khăn trong việc vượt qua các đội bóng nhỏ. Nói đâu xa ở vòng bảng Champions League giữa tuần vừa rồi, Barca phải nhờ tới bàn thắng duy nhất của trung vệ Gerard Pique mới có thể đánh bại Dinamo Kiev dù dồn ép đối phương trong suốt 90 phút.
Danh sách xuất phát Barca vs Real Madrid
Danh sách xuất phát của Barca

Quả thực, rất khó tìm được một chiến thắng nào thực sự thuyết phục của Barca từ đầu mùa 2021/22. Ngay cả ở lần vượt qua Valencia vòng trước, thầy trò HLV Koeman cũng bị đối phương dẫn trước và chỉ có được bàn ấn định tỷ số 3-1 vào cuối trận.

Trái ngược lại với Barca, Real Madrid vẫn luôn thể hiện được bản lĩnh ông lớn. Cách đây vài ngày, đội bóng Hoàng gia TBN hành quân tới Shakhtar Donetsk sau 2 trận thua tồi tệ trước Espanyol và Sherrif. Chung cuộc, Los Blancos thắng tưng bừng 5-0.

Đó đã là lần thứ tư Real ghi tối thiểu 4 bàn trong một trận đấu, sau các chiến thắng trước Alaves 4-1, Celta Vigo 5-2 và Mallorca 6-1. Ngoài ra, thầy trò HLV Ancelotti còn có một chiến thắng đậm chất tên tuổi lớn khi vượt qua Inter Milan trên đất Italia trong một trận đấu mà họ lép vế hoàn toàn.
Danh sách xuất phát Barca vs Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Chất lượng đội hình Real rõ ràng không hơn gì Barca vào thời điểm này, song Kền kền trắng tạo ra sự khác biệt quá lớn so với đại kình địch xứ Catalunya về bản lĩnh và khả năng đại chiến. Cuối tuần này, Real còn sẽ gặp thuận lợi về cả lực lượng bởi trận gặp Bilbao tại La Liga cuối tuần trước đã bị hoãn lại, cũng như vừa thắng rất dễ dàng Shakhtar.

Đó có lẽ là cơ sở để HLV Ancelotti quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát ở trận Siêu kinh điển, không thay đổi một vị trí nào so với trận đấu tại vòng bảng Champions League vài ngày trước dù rằng trên băng ghế dự bị có vài cái tên xứng đáng đá chính như Dani Carvajal, Camavinga, Valverde hay phần nào là Eden Hazard.

Về phần Barca thì HLV Koeman thực hiện vài sự điều chỉnh. Tại hàng thủ, Eric Garcia trở lại vị trí trung vệ bên cạnh đàn anh Pique và trên hàng công thần đồng Ansu Fati có mặt thay De Jong để kết hợp cùng Sergino Dest và Memphis Depay giống như trận thắng Valencia. Như vậy trận thứ 3 liên tiếp, nhả cầm quân người Hà Lan sử dụng giải pháp đẩy Dest (chuyên đá hậu vệ phải) lên hàng công. Hai trận trước, cách bố trí này phát huy hiệu quả khá cao.
Trung vệ David Alaba mở tỷ số cho Real Madrid ở trận El Clasico
Trung vệ David Alaba mở tỷ số cho Real Madrid ở trận El Clasico

Trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải 2021/22 diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đôi bên đều chủ trương áp đặt lối chơi tấn công lên đối thủ. Tuy vậy, nửa hiệp 1 trôi qua mà không có lấy nổi một tình huống thật sự nguy hiểm nào được tạo ra. Đó là bằng chứng hùng hồn cho cách thức tấn công kém sắc bén của hai đội dù không phủ nhận hàng thủ đôi bên thi đấu rất tập trung.

Tình huống đáng chú ý duy nhất trong khoảng thời gia này là màn ngã sấp mặt của Vinicius sau tác động từ Miguenza. Đội khách phản ứng đòi 11m nhưng sau khi trao đổi với bộ phận VAR, trọng tài chính cương quyết nói không với 11m. Phải đến phút 25, cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Depay tăng tốc dẫn bóng từ giữa sân vào khu vực 16m50 rồi căng ngang vào trong. Ansu Fati nhấc chân khôn ngoan để mang đến cơ hội cho Dest. Tiếc là trong tư thế thoải mái, cầu thủ người Mỹ lại đệm lòng vọt xà.
Ansu Fati chơi tích cực nhưng kém hiệu quả
Ansu Fati chơi tích cực nhưng kém hiệu quả

Thi đấu có phần lép vế nhưng bằng sự hợp lý trong lối chơi, Real Madrid mới là đội vươn lên dẫn bàn. Phút 32, sau khi chống đỡ thành công một đợt tấn công của đối thủ, Los Blancos tổ chức phản công nhanh. Bóng được chuyền ban ăn ý và Alaba, hậu vệ khởi xướng tình huống, đã băng lên rất nhanh để đón cú mở bóng của Rodrygo, xử lý hai nhịp trước khi tung ra cú đá chân trái uy lực về góc xa, làm bó tay thủ môn Stegen.

Trận El Clasico sôi nổi và hấp dẫn hơn hẳn sau bàn mở tỷ số. Phút 35, Depay thực hiện quả phạt góc và Pique chọn đúng điểm rơi để tung ra cú lắc đầu hiểm. Courtois đã bất lực nhưng tiếc cho Barca, bóng đã đi sạt cột dọc. Cho đến hết hiệp 1, đôi bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình và nếu không có sự xuất sắc của Alba hay Alaba trong động tác cản phá kịp thời thì ít nhất phải có thêm một bàn nữa được ghi.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Koeman tung Coutinho vào sân thay Miguenza đồng nghĩa Dest trở về vị trí hậu vệ phải và Coutinho sẽ sát cánh với Fati cùng Depay trên hàng công. Phút 49, Jordi Alba căng ngang vào giữa cho Fati co chân dứt điểm nhưng không thể đánh bại được Courtois.
Benzema có một trận đấu mờ nhạt
Benzema có một trận đấu mờ nhạt

Tất nhiên Barca phải chịu khó tấn công hơn vì đang bị dẫn bàn nhưng áp lực mà họ tạo ra không đủ để có thể nghĩ đến việc ghi bàn. Trong khi Real Madrid bình tĩnh chống trả và sẵn sàng tập kích mỗi khi có dịp. Phút 62, Luka Modric đặt Benzema vào tư thế ăn bàn thuận lợi song chân sút người Pháp không thể hạ gục được Stegen.

Phút 73, Sergino Dest thực hiện cú cứa lòng trong chân trái đưa bóng bay qua xà ngang. Barca rất miệt mài tấn công theo nhiều cách thức đa dạng, hết ban bật nhỏ đúng sở trường cho đến những bài tạt cánh đánh đầu được sử dụng thường xuyên kể từ khi Koeman lên nắm quyền. Tuy nhiên tất cả đều bị đối thủ đến từ Madrid bình tĩnh hóa giải.
Real Madrid
Vazquez ghi bàn muộn để củng cố chiến thắng cho Real Madrid

Đến tiếng còi mãn cuộc, Barca không thể tạo ra một sự khác biệt nào và ngậm ngùi nhận thất bại trong trận Siêu kinh điển ngay trên sân nhà. Nhưng 1-2 mới là tỷ số chung cuộc của trận đấu bởi có đến 2 bàn được ghi vào khoảng thời gian bù giờ. Đầu tiên phút bù giờ thứ 4, đội bóng Hoàng gia TBN tổ chức phản công nhanh sau khi chống đỡ thành công một tình huống uy hiếp. Marco Asensio dẫn bóng tiến gần đường biên ngang rồi tung ra cú dứt điểm căng, khiến Stegen không thể bắt dính và Vazquez ập vào đá bồi tung nóc lưới.

Phút bù giờ cuối cùng (thứ 7), Aguero đã đem về bàn danh dự cho Barca ở trận El Clasico với pha kết thúc đơn giản ở cự ly gần sau quả tạt của Dest bên cánh phải. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Argentina trong màu áo Barca. Như vậy, Real Madrid đã kéo dài mạch toàn thắng ở El Clasico lên con số 4 để sở hữu 20 điểm sau 9 trận ở La Lig 2021/22 còn Barca giữ nguyên số điểm 15 và "lạc trôi" ở giữa BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS REAL MADRID

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza (Coutinho 46'), Gerard Pique, Eric Garcia, Jordi Alba; Frenkie de Jong (Roberto 77'), Sergio Busquets, Gavi (Luuk De Jong 82'); Sergino Dest, Memphis Depay, Ansu Fati (Aguero 74').

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Eder Militao, David Alaba, Ferland Mendy; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Rodrygo Silva (Valverde 72'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Asensio 87').

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X