Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Barca sau 120 phút, Real Madrid vào chung kết Siêu cúp TBN

Thứ Năm 13/01/2022 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cần đến 120 phút hầm nhau nhừ xương, Barcelona và Real Madrid mới có thể phân định được thắng thua ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha 2021.

Kết quả chung cuộc Barca vs Real Madrid (2-3)

Ghi bàn: Luuk de Jong (41'); Ansu Fati (83') - Vinícius (25'); Benzema (72'); Valverde (98')

Real Madrid đang thi đấu thành công trên mọi mặt trận mùa này. Tại La Liga, Los Blancos dẫn đầu BXH với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Sevilla. Với hành trang là 15 chiến thắng sau 18 trận gần nhất, thầy trò HLV Carlo Ancelotti tràn đầy tự tin bay sang thủ đô Riyadh của Saudi Arabia để thi đấu Siêu cúp TBN.
Barca vs Real Madrid
Danh sách thi đấu của Real Madrid

Rõ ràng, Real Madrid càng thi đấu càng ổn định. Trên hàng công, họ có “song sát” Benzema và Vinicius chơi rất ấn tượng. Ở tuyến giữa, bộ ba Toni Kroos, Luka Modric và Casemiro vẫn xuất sắc như ngày nào. Trong khi đó, Thibaut Courtois vô cùng chắc chắn trong khung gỗ dưới sự hỗ trợ của cặp trung vệ “thép” David Alaba và Eder Militao.

Trái ngược với sự thăng hoa của Real Madrid, Barca vẫn loay hoay đi tìm bản ngã dưới triều đại mới Xavi Hernandez. Cách đây vài ngày, họ bị chủ nhà Granada cầm chân với tỉ số 1-1, dù mở tỷ số trước. Đó là trận thứ 12 ở La Liga 2021/22, đội bóng xứ Catalunya để mất điểm nên giờ kém "đại kình địch" thủ đô Madrid tới 17 điểm.

Thực ra, khó khăn là không thể tránh khỏi bởi Barca đang trong quá trình chuyển giao lực lượng và do khủng hoảng tài chính mà đội bóng phải khai thác tối đa nguồn lực từ đội trẻ chứ chẳng có nhiều tiền để đầu tư trên thị trường chuyển nhượng. Tuy một số tài năng trẻ đã thi đấu tương đối tốt nhưng họ cần thêm thời gian để trưởng thành cũng như tích lũy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.
Barca vs Real Madrid
Danh sách thi đấu của Barca

Vài năm qua, Barca còn thất thế trong các trận El Clasico. Theo đó, 4 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội bóng thống trị TBN, Real Madrid toàn thắng và đều ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Barca. Mới đây nhất, ở lượt đi La Liga mùa này, ngay trên sân Camp Nou, thầy trò Ancelotti đã giành chiến thắng 2-1.

So với trận đấu đó thì ở El Clasico phiên bản bán kết Siêu cúp TBN 2021, Real Madrid có 3 sự điều chỉnh. Theo đó David Alaba không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu vì chấn thương và gương mặt đá cặp trung vệ với Militao là Nacho Fernandez.

Trong khi đó, Lucas Vazquez tất nhiên mất suất hậu vệ phải một khi lựa chọn số 1 Dani Carvajal hoàn toàn khỏe mạnh, lại còn ở một trận đấu quan trọng. Trên hàng công, Marco Asensio với phong độ ổn định thời gian qua là cái tên sát cánh với bộ đôi đang vào phom: Benzema vs Vinicius.

Về phần Barca thì sự thay đổi "khốc liệt" hơn vì ai cũng biết khi đó dẫn dắt đội bóng đâu phải HLV Xavi. Chẳng hạn một Memphis Depay vốn thi đấu không tệ trước khi cựu tiền vệ 41 tuổi trở lại Nou Camp song rốt cục, giờ toàn ngồi dự bị. Tuyến duy nhất không đổi của Barca ở hai trận El Clasico là hàng tiền vệ khi bộ ba Busquets - Frenkie De Jong - Gavi tiếp tục được đặt niềm tin.
Real Madrid
Vinicius đưa Real Madrid vươn lên

Nhưng cái tên gây chú ý nhất trong đội hình Barca trận này phải là Ferran Torres, tân binh trị giá 55 triệu Euro vừa được chiêu mộ từ Man City. Đây chính là trận đấu ra mắt Blaugrana của tiền đạo sinh năm 2000. Sát cánh với Torres trên hàng công là Luuk De Jong, chân sút mượn từ Sevilla đang chơi khá hay và "người thủy tinh" Dembele. 

Tại hàng phòng ngự, lão tướng Dani Alves ra sân từ đầu và còn đeo băng thủ quân. Araujo cũng bình phục chấn thương để chơi cặp trung vệ với Pique. Hàng thủ có tuổi đời khá cao của Barca (ngoại trừ Araujo thì Pique, Alba và Alves đều đã bước qua tuổi 30 từ lâu) bước đầu thi đấu tốt khi chia cắt và hóa giải được tuyến tấn công của đại kình địch.

Bởi thế dù cầm bóng nhiều hơn nhưng phải đến phút 12, đội bóng Hoàng gia TBN mới có cơ hội đầu tiên khi Vinicius bứt phá qua Ronald Araujo rồi tung ra cú dứt điểm khá căng nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Stegen. Phút 20, vẫn là Vinicius bứt phá từ giữa sân tiếp cận gần khu vực cấm địa rồi chuyền cho Asensio chạm bóng một nhịp trước khi siết lòng trong chân trái nhằm về góc cao song bóng đi chệch khung thành.
Đồng đội chia vui với Luuk De Jong sau bàn gỡ hòa 1-1
Đồng đội chia vui với Luuk De Jong sau bàn gỡ hòa 1-1

Tuy nhiên đến phút 25 thì mành lưới của Barca đã phải rung lên. Busquets xử lý sơ suất để cho Benzema cướp bóng thành công. Sau đó, tiền đạo người Pháp chuyền xuống cho Vinicius thực hiện màn chạy nước rút quen thuộc để xâm nhập khu vực 16m50 và vẩy bóng bằng má ngoài đánh bại Stegen.

Bị dẫn bàn, Barca phản ứng lại khá ổn và có được vài cơ hội nhưng hai cú đánh đầu của Luuk De Jong hay pha nã đại bác từ cự ly khoảng 18m của Dembele đều chỉ gây ra chút hiểm nguy cho khung thành Courtois mà thôi. Song bất ngờ đã nổ ra ở phút 41. Dembele nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Eder Militao tính phá bóng ra song với sự khôn ngoan của một trung phong lão luyện, Luuk De Jong đã áp sát kịp thời, giơ chân để trái bóng đi ngược về mành lưới Real Madrid.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Xavi thay 2 vị trí trên sân. Tân binh Ferran Torres không thể hiện được gì trong 45 phút đầu tiên khoác màu áo mới đã phải ra nghỉ nhường chỗ cho Ezzalzouli, tài năng do Barca tự đào tạo. Ngoài ra, Pedri - gương mặt trẻ nổi bật hàng đầu thế giới trong năm 2021 nhờ mật độ ra sân dày đặc trong màu áo Barca lẫn ĐTQG Tây Ban Nha - cũng được tung vào sân thay Frenkie De Jong.
Benzema đưa Real Madrid vươn lên dẫn 2-1
Benzema đưa Real Madrid vươn lên dẫn 2-1

Chẳng rõ có phải nhờ vậy mà Barca thi đấu khác hẳn. Chính Pedri là người tung ra đòn đe dọa đầu tiên với cú đá căng chệch cột dọc không bao xa. Sau đó đến lượt Luuk De Jong kết thúc vọt xà rồi Dembele bắt volley nửa đẩy suýt trúng khung thành.

Phải sau khoảng nửa đầu hiệp 2, Real Madrid mới giành lại thế trận và họ còn có được thứ mà đối thủ thèm khát: bàn thắng. Phút 72, Stegen bay người đẹp mắt để từ chối cú cứa lòng trong kỹ thuật của Benzema nhưng bóng bật ra đến vị trí của Carvajal. Hậu vệ phải này bình tĩnh quan sát và căng ngang vào trong cho chính Benzema dứt điểm nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Trước đó cũng chính tiền đạo người Pháp đã xử lý tốt trong khu vực 16m50 và dứt điểm trúng cột dọc. Tất nhiên Barca càng phải dồn đội hình lên tấn công sau khi bị thủng lưới và niềm vui đã đến với gã khổng lồ xứ Cataluyna. Phút 83, từ một tình huống phạt góc, Jordi Alba treo bóng thuận lợi từ cánh trái và thần đồng Ansu Fati bật cao lao người đánh đầu tung lưới Real Madrid.
Thần đồng Ansu Fati kéo trận đấu vào 30 phút hiệp phụ
Thần đồng Ansu Fati kéo trận đấu vào 30 phút hiệp phụ

Không thể phân định thắng - thua trong 90 phút chính thức, trận Siêu kinh điển tại Saudi Arabia buộc phải bước vào 30 phút hiệp phụ. Nhờ sự hưng phấn sau bàn gỡ mà Barca bước vào hiệp phụ trong tâm thế khác, cộng thêm sức trẻ của dàn cầu thủ mà họ mới là đội nắm được ưu thế với các pha tấn công chủ động.

Tuy nhiên, một lần nữa bản lĩnh của đội bóng già dơ hơn đã được khẳng định. Phút 98, Real Madrid tổ chức đợt phản công nhanh với sự tham gia của 5 cầu thủ, áp đảo hoàn toàn quân số bên phía Barca. Thế là, Rodrygo thoải mái đưa bóng vào trong, Vinicius nhấc chân tinh tế để giúp Valverde có cơ hội và cầu thủ người Uruguay không phụ công đồng đội.

Như hai lần bị dẫn bàn trước, Barca đều phản ứng tốt. Phút 100, thủ môn Courtois liên tiếp phải trổ tài cứu thua cho Real Madrid sau những màn đe dọa từ Busquets và Dembele. Tuy nhiên rốt cục kịch bản "thủng rồi gỡ" đã không xảy ra lần thứ 3 dù Blaugrana nỗ lực hết mình.
Valverde ghi bàn quyết định trong hiệp phụ để đưa Real Madrid vào chung kết Siêu cúp TBN
Valverde ghi bàn quyết định trong hiệp phụ để đưa Real Madrid vào chung kết Siêu cúp TBN

Mọi thứ mà Barca làm được cho đến hết trận chỉ là vài cơ hội nguy hiểm nữa như cú đá chìm từ xa chệch cầu môn của Ezzalzouli hay màn "xe đạp chổng ngược" trượt tâm bóng ở cự ly gần của Ansu Fati. Thậm chí, tỷ số chung cuộc phải là 2-4 nghiêng về Real Madrid nếu như vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp phụ thứ 2, Rodrygo không thản nhiên đá ra ngoài trước khung thành rộng mở.

Vậy là, dù khó khăn và vất vả hơn dự kiến nhưng cuối cùng, đội bóng Hoàng gia TBN cũng đã lọt vào chung kết Siêu cúp TBN, gặp đội thắng ở cặp đấu còn lại giữa Atletico Madrid vs Bilbao. Tuy thất bại song Barca đã chơi một trận đầy cố gắng và phần nào cho thấy được sự tiến bộ của mình.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS REAL MADRID

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Dani Alves (Nico Gonzalez 78'), Ronald Araujo, Gerard Pique, Jordi Alba; Frenkie de Jong (Pedri 46'), Sergio Busquets, Gavi (Depay 78'); Ousmane Dembele, Luuk de Jong (Ansu Fati 66'), Ferran Torres (Ezzalzouli 46', Ferran Jutgla 110').

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Dani Carvajal (Lucas Vazquez 90'), Eder Militao, Nacho Fernandez, Ferland Mendy; Luka Modric (Valverde 83'), Casemiro, Toni Kroos; Marco Asensio (Rodrygo 68'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Camavinga 110').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X